Giúp em giải quyết 2 tình huống sư phạm này với

  • Thread starter Thread starter zo0nzo0n
  • Ngày gửi Ngày gửi

zo0nzo0n

New member
Xu
0
1. trong gjờ lên lớp, học sinh cười nhiều, thầy tức rồi quát lớn rồi bỏ vào phòng hội đồng.1 giáo viiên thấy thầy rồi cười, té ra thầy mang 2 chiếc giày 2 màu khác nhau. Là giáo viên đó, bạn sẽ cho thầy giáo lời khuyên như thế nào?
2. Trong khi chấm bài kiểm tra, 2 bài giống nhau nhưng của 2 hoạc sinh, giỏi và kém hơn. Theo chủ quan, gv cho hoạc sinh gjỏi điểm 10, hs kém hơn điểm 5. 2 hs đó ngồi sát nhau. Đến gjờ trả bài, gv nghe thấy tiếng xé toẹt của hs kém. là gv đó, bạn sẽ gjải quyết ntn?
:semi-twins:
 
1. trong gjờ lên lớp, học sinh cười nhiều, thầy tức rồi quát lớn rồi bỏ vào phòng hội đồng.1 giáo viiên thấy thầy rồi cười, té ra thầy mang 2 chiếc giày 2 màu khác nhau. Là giáo viên đó, bạn sẽ cho thầy giáo lời khuyên như thế nào?
2. Trong khi chấm bài kiểm tra, 2 bài giống nhau nhưng của 2 hoạc sinh, giỏi và kém hơn. Theo chủ quan, gv cho hoạc sinh gjỏi điểm 10, hs kém hơn điểm 5. 2 hs đó ngồi sát nhau. Đến gjờ trả bài, gv nghe thấy tiếng xé toẹt của hs kém. là gv đó, bạn sẽ gjải quyết ntn?
:semi-twins:

Tình huống 1: Nên thay giầy (hoặc dép) rồi sau đó lên lớp với phong cách bình thường. Nên xin lỗi học trò vì sự bất cẩn của mình và không quên kèm theo một mẩu chuyện vui về sự nhầm lẫn, đãng trí của những nhà khoa học nổi tiếng để xóa đi cảm giác của học trò. Từ đó mọi việc sẽ rất nhẹ nhàng và bình thường giữa giáo viên và học trò. Cũng có thể vui vẻ trách học trò một câu: "các em thấy thầy bất cẩn mà không nói cho thầy biết là các em chưa quan tâm đến thầy". Chú ý là lời trách đó phải mang tính vui vẻ chứ không được mang sắc thái giận dữ hoặc trách móc thật sự.

Tình huống 2: Giáo viên nên bình tĩnh và hỏi nguyên do xé bài kiểm tra của em học sinh đó. Nếu học sinh nói vì điểm thấp thì gọi học sinh đó lên bảng trình bày lại bài làm của mình (tất nhiên là không có bất cứ sự hỗ trợ nào) trước lớp. Căn cứ vào kết quả thể hiện trên bảng để lấy điểm kiểm tra của học sinh. Nếu học sinh đưa ra một lý do nào khác thì nên xử lý tình huống khác.

Chú ý: Đây là quan điểm cá nhân của tôi. Và những cách xử lý này là hợp lý và đưa đến kết quả tốt trong thực tế giảng dạy. Còn đáp án giải quyết những tình huống như thế này trong các cuốn sách giáo trình có thể khác hơn rất nhiều. Tôi không có ý phủ định sách vở nhưng nhiều khi trong sách chỉ là những lý thuyết không có tính thực tế.

Nhân đây, xin đưa ra một tình huống cho các bạn tham khảo:

Cũng là hai bài kiểm tra giống nhau, nhưng do vô tình khi chấm giáo viên lại không nhớ học sinh nào học khá hơn nên đã cho học sinh học khá điểm thấp, học sinh học kém điểm cao. Khi trả bài, học sinh học khá tức tối xé bài kiểm tra của mình. Bạn là giáo viên đó bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?
 
1. trong gjờ lên lớp, học sinh cười nhiều, thầy tức rồi quát lớn rồi bỏ vào phòng hội đồng.1 giáo viiên thấy thầy rồi cười, té ra thầy mang 2 chiếc giày 2 màu khác nhau. Là giáo viên đó, bạn sẽ cho thầy giáo lời khuyên như thế nào?
2. Trong khi chấm bài kiểm tra, 2 bài giống nhau nhưng của 2 hoạc sinh, giỏi và kém hơn. Theo chủ quan, gv cho hoạc sinh gjỏi điểm 10, hs kém hơn điểm 5. 2 hs đó ngồi sát nhau. Đến gjờ trả bài, gv nghe thấy tiếng xé toẹt của hs kém. là gv đó, bạn sẽ gjải quyết ntn?
:semi-twins:

Trước hết,
Trong trường hợp 1: Nếu là giáo viên đó sẽ gặp riêng thầy giáo đó, vỗ vai " Anh cần phát huy". Việc đó còn thiếu cẩn trọng thì dậy học chi nữa, về vườn cuốc đất sẽ thấy cuộc sống hạnh phúc hơn.
Trường hợp 2: Đó là điều rất tất nhiên, không nói gì cả im lặng bỏ qua bởi vì khi cho điểm như thế, bạn cũng đã biết câu trả lời rồi. Hoặc với đề bài đó cho em xé bài lên làm trên bảng, nếu làm đúng hoàn toàn cho 10. Khen ngợi thử thách đó. kaka
 
Người điên không đọc kỹ câu hỏi rồi, nếu là giáo viên đó bạn sẽ cho thầy giáo đó lời khuyên gì?

Nếu là giáo viên đó mình sẽ bảo với anh bạn đồng nghiệp là đi sai giầy rồi, khuyên là lần sau chú ý hơn.
 
tl:
1. đây là khả năng giao tiếp + tầm của mỗi người 1 khác! nếu ai cũng trả lời thì không có đáp án nào giống đáp án nào!
2. đây là tình huống khá đơn giản mà! tôi chỉ góp ý với mọi ng " theo cách của tôi" khi chấm bài! k nên để ý Họ Và Tên HS vì như thế khó tránh khỏi chủ quan! cố gắng công bằng! HS cần điều đó! còn muốn HS làm bài đúng khả năng của mình nên coi thi chặt hơn!
 
1. câu nói của bạn thể hiện bạn không phải hoặc nói cách khác bạn k xứng dc đứng bục giang?
2. theo tôi: vấn đề ở đây là mình nên giúp HS đó hiểu ntn là cách cư xử có văn hóa! ta không chỉ dạy chữ mà! nếu giúp HS hiểu dc nên sống ntn? bạn mới xứng dc goij " Thầy "
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top