NguoiDien Người Điên Xu 0 10/8/09 #2 Thần Chết nói: \[sinx =cos \frac{1}{x}\] Nhấn để mở rộng... Yêu cầu bài toán là gì đây? Nếu là giải phương trình thì bạn làm như sau: Điều kiện: \[ x\not = 0\] Bạn biến đổi vế phải: \[cos\frac{1}{x}=sin\left( \frac{\pi}{2}-\frac{1}{x}\right)\] Phương trình đã cho trở thành: \[sin x=sin\left( \frac{\pi}{2}-\frac{1}{x}\right)\] \[\Leftrightarrow \left[ \begin{matrix} x=\frac{\pi}{2}-\frac{1}{x}+k2\pi\qquad (1) \\ x=\pi -\left(\frac{\pi}{2}-\frac{1}{x}\right) +k2\pi\quad (2) \\ \end{matrix}\] Bạn giải từng phương trình trong tuyển này ra là có nghiệm \[x\] thôi mà.
Thần Chết nói: \[sinx =cos \frac{1}{x}\] Nhấn để mở rộng... Yêu cầu bài toán là gì đây? Nếu là giải phương trình thì bạn làm như sau: Điều kiện: \[ x\not = 0\] Bạn biến đổi vế phải: \[cos\frac{1}{x}=sin\left( \frac{\pi}{2}-\frac{1}{x}\right)\] Phương trình đã cho trở thành: \[sin x=sin\left( \frac{\pi}{2}-\frac{1}{x}\right)\] \[\Leftrightarrow \left[ \begin{matrix} x=\frac{\pi}{2}-\frac{1}{x}+k2\pi\qquad (1) \\ x=\pi -\left(\frac{\pi}{2}-\frac{1}{x}\right) +k2\pi\quad (2) \\ \end{matrix}\] Bạn giải từng phương trình trong tuyển này ra là có nghiệm \[x\] thôi mà.
NguoiDien Người Điên Xu 0 10/8/09 #4 Thần Chết nói: anh giải tiếp đi Nhấn để mở rộng... Em quy đồng rồi giải phương trình bậc hai với từng phương trình một là ra mà. Anh ngại gõ quá. Em giải trên giấy không khó đâu.
Thần Chết nói: anh giải tiếp đi Nhấn để mở rộng... Em quy đồng rồi giải phương trình bậc hai với từng phương trình một là ra mà. Anh ngại gõ quá. Em giải trên giấy không khó đâu.
monoclo New member Xu 0 28/4/10 #7 úi, đây là cơ sở để giải tất cả các phương trình lg mà, sao manhlinh lại nói là lạ Xem lý thuyết PT lượng giác cơ bản của tuoitreonline nè [PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/3/FilePDF/40200223_Luonggiac-Chuong2.pdf[/PDF]
úi, đây là cơ sở để giải tất cả các phương trình lg mà, sao manhlinh lại nói là lạ Xem lý thuyết PT lượng giác cơ bản của tuoitreonline nè [PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/3/FilePDF/40200223_Luonggiac-Chuong2.pdf[/PDF]