Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Giáo Án, Tài liệu GV
Chuyện Nghề Giáo
Giáo dục học sinh cá biệt
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="dunghoi" data-source="post: 27377" data-attributes="member: 19"><p>Là giáo viên chắc không ai là không gặp hs cá biệt. Trong trường hợp hs có biểu hiện hành vi đạo đức kém, hay mất trận tự thì phải xử lỳ thế nào? Có đạo đức biểu hiện kém và hay mất trật tự là hai biểu hiện riêng.</p><p>Với học sinh có biểu hiện đao đức kém, phải tùy theo biểu hiện đó để xử lý. Mục đích ở đây là phải làm cho học sinh đó hiểu ra hành vi không tốt của mình để sửa chữa. Ví dụ học sinh đánh nhau thì phải tìm ra nguyên nhân, dùng lời lẽ để làm học sinh hiểu được đánh nhau là sai và đồng thời cho học sinh làm bản kiểm điểm, thông báo cho phụ huynh, tiếp tục theo dõi... Với hs nói tục, chửi bậy thì phải phê bình và nhắc nhở trước tập thể để đánh vào sĩ diện của hs... Nó chung rất khó để đưa ra một hay một vài cách giáo dục. Mình sẽ đánh vào điểm yếu của học sinh đó vì dụ như sợ phụ huynh, ngại bị phê bình trước tập thể, sĩ diện với bạn be,... Mình thấy kết hợp nhiều đối tượng giáo dục gia đình, nhà trườg, đoàn đội, tập thể lớp... sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều</p><p></p><p>Còn đối với hs hay mất trật tự thì? mình nên hiểu rằng các em thườg mất trật tự do không để tâm, chú ý vào bài học mà là một vấn đề gì đó với bạn bè, trêu nhau... Trước tình huống này, gv cần có thái độ nghiêm túc. một mặt hãy nâng cao giọng điệu thu hút học sinh. Tiếp theo là đặt câu hỏi liên quan tới bài học với hs đang nói chuyện. Nếu hs không trận tự hơn thì xử lỳ mạnh một trường hợp, cho đứng góc lớp, gọi đứng dậy, nhắc nhở trược tiếp... Nó chung cách xử lý từ nhẹnh nhành, tránh ảnh hưởng tới bài học...</p><p></p><p>Nói thì nói vậy thôi! Mọi lý thuyết đều là màu xám. Trong mỗi tình huống đều cần có cách xử lý riêng. Với tình yêu thương hs, niềm đam mê sư phạm thì cách xử lý tốt nhất sẽ có trong đầu bạn mà thôi! </p><p></p><p> một lớp có nhiều học sinh cá biết thì thật là khó! Tuy nhiên trong thực tế không phải nhiều trường hợp như vậy. Nếu vậy chắc ta sẽ phải phân nhóm để tìm biện pháp giáo dục riêng. Hì</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="dunghoi, post: 27377, member: 19"] Là giáo viên chắc không ai là không gặp hs cá biệt. Trong trường hợp hs có biểu hiện hành vi đạo đức kém, hay mất trận tự thì phải xử lỳ thế nào? Có đạo đức biểu hiện kém và hay mất trật tự là hai biểu hiện riêng. Với học sinh có biểu hiện đao đức kém, phải tùy theo biểu hiện đó để xử lý. Mục đích ở đây là phải làm cho học sinh đó hiểu ra hành vi không tốt của mình để sửa chữa. Ví dụ học sinh đánh nhau thì phải tìm ra nguyên nhân, dùng lời lẽ để làm học sinh hiểu được đánh nhau là sai và đồng thời cho học sinh làm bản kiểm điểm, thông báo cho phụ huynh, tiếp tục theo dõi... Với hs nói tục, chửi bậy thì phải phê bình và nhắc nhở trước tập thể để đánh vào sĩ diện của hs... Nó chung rất khó để đưa ra một hay một vài cách giáo dục. Mình sẽ đánh vào điểm yếu của học sinh đó vì dụ như sợ phụ huynh, ngại bị phê bình trước tập thể, sĩ diện với bạn be,... Mình thấy kết hợp nhiều đối tượng giáo dục gia đình, nhà trườg, đoàn đội, tập thể lớp... sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều Còn đối với hs hay mất trật tự thì? mình nên hiểu rằng các em thườg mất trật tự do không để tâm, chú ý vào bài học mà là một vấn đề gì đó với bạn bè, trêu nhau... Trước tình huống này, gv cần có thái độ nghiêm túc. một mặt hãy nâng cao giọng điệu thu hút học sinh. Tiếp theo là đặt câu hỏi liên quan tới bài học với hs đang nói chuyện. Nếu hs không trận tự hơn thì xử lỳ mạnh một trường hợp, cho đứng góc lớp, gọi đứng dậy, nhắc nhở trược tiếp... Nó chung cách xử lý từ nhẹnh nhành, tránh ảnh hưởng tới bài học... Nói thì nói vậy thôi! Mọi lý thuyết đều là màu xám. Trong mỗi tình huống đều cần có cách xử lý riêng. Với tình yêu thương hs, niềm đam mê sư phạm thì cách xử lý tốt nhất sẽ có trong đầu bạn mà thôi! một lớp có nhiều học sinh cá biết thì thật là khó! Tuy nhiên trong thực tế không phải nhiều trường hợp như vậy. Nếu vậy chắc ta sẽ phải phân nhóm để tìm biện pháp giáo dục riêng. Hì [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Giáo Án, Tài liệu GV
Chuyện Nghề Giáo
Giáo dục học sinh cá biệt
Top