Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 11
Đề thi olympic môn Sinh học năm 2012 (Bà Rịa Vũng Tàu)
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="be_ngoc_2011" data-source="post: 118431" data-attributes="member: 205066"><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÀ RỊA VŨNG TÀU</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">ĐỀ THI CHÍNH THỨC</span></span><p style="text-align: center"> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">KỲ THI OLYMPIC TRUYỀN THÔNGD 30/4</span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">LẦN THỨ XVIII NĂM 2012</span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Khóa ngày 07 tháng 4 năm 2012</span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Môn thi: SINH HỌC lớp 11</span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Thời gian làm bài: 180 phút không kể thời gian phát đề</span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Chú ý:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">- Đề thi này có 2 trang,</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">- Học sinh làm bài: những câu khác nhau không được làm chung trên một tờ giấy thi.</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Câu 1: (5 điểm)</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">1. Cây xanh sử dụng nguồn nitơ không khí và trong đất bằng những phương thức nào?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">2. Sự hấp thụ khoáng gắn liền với quá trình hô hấp của rễ cây. Em hiểu điều đó như thế nào?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">3. Giải thích tại sao trong quá trình quang hợp nếu quá thiếu hay quá thừa CO2 đều làm giảm năng suất cây trồng?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">4. Dung dịch phenol có màu vàng khi trong môi trường có CO2, màu đỏ trong môi trường không có CO2. Cho các dụng cụ và hóa chất sau:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">- 1 cốc đựng phenol miệng rộng.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">- 1 chậu cây nhỏ.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">- 1 chuông thủy tinh kín</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a. Hãy bố trí thí nghiệm để chứng minh CO2 là nguyên kiệu của quang hợp.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b. Để thí nghiệm cho kết quả tốt nên sử dụng cây nào trong các cây C3, C4.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c. Có nên sử dụng thực vật CAM để làm thí nghiệm này hay không? Giải thích?</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Câu 2: (5 điểm)</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">1. Tại sao khi tâm nhĩ co máu chỉ chảy xuống tâm thất mà không dồn trở lại tĩnh mạch?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">2. Sau khi ta nín thở vài phút thì nhịp tim và nhịp hô hấp có thay đổi không? Giải thích cơ chế điều hòa nội mô trong trường hợp này?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">3. Tại sao khi uống nhiều rượu thường cảm thấy khát nước và mất nhiều nước qua nước tiểu?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">4. Tại sao ở trâu bò, nồng độ glucozo trong máu thấp hơn các động vật khác?</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Câu 3: (5 điểm)</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">1. Các câu sau đúng hay sai? Giải thích?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">a. Mưa rào có thể gây phản ứng khép lá ở cây trinh nữ và cây gọng vó.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">b. Tính hướng sáng của thực vật có cơ chế giống với tính hướng sáng của con thiêu thân.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">c. Sự đóng-mở khí khổng cũng là một dạng cảm ứng của thực vật.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">2. Thế nào là hiện tượng ưu thế ngọn? vai trò của hoocmon auxinvà xitokinin tác động lên ưu thế ngọn.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">3. Khi măng tre cao được 50-70 cm nhưng vì lý di nào đó bị gãy phần ngọn măng. Hãy cho biết măng có tiếp tục cao lên nữa và phát triển thành cây được không? Giải thích?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">4. So sánh phản ứng hướng sáng của thân cây với vận động nở hoa của cây?</span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">Câu 4: (5 điểm)</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">1. Nếu màng tế bào thần kinh giảm tính thấm đối với ion kali có ảnh hưởng đến điện thế nghỉ hay không? Giải thích?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">2. Tại sao những người hạ canxi huyết lại bị mất cảm giác?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">3. Tại sao người và động vật có hệ thần kinh phát triển có rất nhiều tập tính học được?</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'">4. Điền tên loại hoocmon liên quan đến từng hiện tượng trong bảng sau vào dòng tương ứng:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"> </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">--------------------------------------Hiện tượng---------------------------------------------------------------------------------------------------------Hoocmon liên quan</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Các mô, cơ quan cũ của sâu biến mất đi, đồng thời các mô, cơ quan mới hình thành.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Người trưởng thành cao 120cm, người cân đối.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Quá trình biến đổi sâu thành nhộng bị ức chế.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Bệnh nhân bị lồi mắt, tim đập nhanh, thân nhiệt tăng, hồi hộp, lo lắng, khó ngủ.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Nòng nọc nhanh chóng biến đổi thành con ếch bé bằng con ruồi.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span>(Do sửa hoài không được nên mọi người tạm thời xem như vầy nha khi nào rảnh mình sẽ sửa nó lại dưới dạng bảng ^^)</p><p></p><p>-----------------------------------hết------------------------------------------------------</p><p></p><p>Học sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị coi thi không giải thích gì thêm</p><p>Họ tên thí sinh:..................................số báo danh:.................................</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="be_ngoc_2011, post: 118431, member: 205066"] [SIZE=4][FONT=arial]SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÀ RỊA VŨNG TÀU TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN ĐỀ THI CHÍNH THỨC[/FONT][/SIZE][CENTER] [SIZE=4][FONT=arial]KỲ THI OLYMPIC TRUYỀN THÔNGD 30/4 LẦN THỨ XVIII NĂM 2012 Khóa ngày 07 tháng 4 năm 2012 Môn thi: SINH HỌC lớp 11 Thời gian làm bài: 180 phút không kể thời gian phát đề [/FONT][/SIZE][/CENTER] [SIZE=4][FONT=arial]Chú ý: - Đề thi này có 2 trang, - Học sinh làm bài: những câu khác nhau không được làm chung trên một tờ giấy thi. Câu 1: (5 điểm) 1. Cây xanh sử dụng nguồn nitơ không khí và trong đất bằng những phương thức nào? 2. Sự hấp thụ khoáng gắn liền với quá trình hô hấp của rễ cây. Em hiểu điều đó như thế nào? 3. Giải thích tại sao trong quá trình quang hợp nếu quá thiếu hay quá thừa CO2 đều làm giảm năng suất cây trồng? 4. Dung dịch phenol có màu vàng khi trong môi trường có CO2, màu đỏ trong môi trường không có CO2. Cho các dụng cụ và hóa chất sau: - 1 cốc đựng phenol miệng rộng. - 1 chậu cây nhỏ. - 1 chuông thủy tinh kín a. Hãy bố trí thí nghiệm để chứng minh CO2 là nguyên kiệu của quang hợp. b. Để thí nghiệm cho kết quả tốt nên sử dụng cây nào trong các cây C3, C4. c. Có nên sử dụng thực vật CAM để làm thí nghiệm này hay không? Giải thích? Câu 2: (5 điểm) 1. Tại sao khi tâm nhĩ co máu chỉ chảy xuống tâm thất mà không dồn trở lại tĩnh mạch? 2. Sau khi ta nín thở vài phút thì nhịp tim và nhịp hô hấp có thay đổi không? Giải thích cơ chế điều hòa nội mô trong trường hợp này? 3. Tại sao khi uống nhiều rượu thường cảm thấy khát nước và mất nhiều nước qua nước tiểu? 4. Tại sao ở trâu bò, nồng độ glucozo trong máu thấp hơn các động vật khác? Câu 3: (5 điểm) 1. Các câu sau đúng hay sai? Giải thích? a. Mưa rào có thể gây phản ứng khép lá ở cây trinh nữ và cây gọng vó. b. Tính hướng sáng của thực vật có cơ chế giống với tính hướng sáng của con thiêu thân. c. Sự đóng-mở khí khổng cũng là một dạng cảm ứng của thực vật. 2. Thế nào là hiện tượng ưu thế ngọn? vai trò của hoocmon auxinvà xitokinin tác động lên ưu thế ngọn. 3. Khi măng tre cao được 50-70 cm nhưng vì lý di nào đó bị gãy phần ngọn măng. Hãy cho biết măng có tiếp tục cao lên nữa và phát triển thành cây được không? Giải thích? 4. So sánh phản ứng hướng sáng của thân cây với vận động nở hoa của cây? Câu 4: (5 điểm) 1. Nếu màng tế bào thần kinh giảm tính thấm đối với ion kali có ảnh hưởng đến điện thế nghỉ hay không? Giải thích? 2. Tại sao những người hạ canxi huyết lại bị mất cảm giác? 3. Tại sao người và động vật có hệ thần kinh phát triển có rất nhiều tập tính học được? 4. Điền tên loại hoocmon liên quan đến từng hiện tượng trong bảng sau vào dòng tương ứng: [/FONT][/SIZE] [SIZE=4][FONT=arial] [/FONT][/SIZE] [FONT=arial] [SIZE=4] --------------------------------------Hiện tượng---------------------------------------------------------------------------------------------------------Hoocmon liên quan Các mô, cơ quan cũ của sâu biến mất đi, đồng thời các mô, cơ quan mới hình thành. Người trưởng thành cao 120cm, người cân đối. Quá trình biến đổi sâu thành nhộng bị ức chế. Bệnh nhân bị lồi mắt, tim đập nhanh, thân nhiệt tăng, hồi hộp, lo lắng, khó ngủ. Nòng nọc nhanh chóng biến đổi thành con ếch bé bằng con ruồi. [/SIZE][/FONT](Do sửa hoài không được nên mọi người tạm thời xem như vầy nha khi nào rảnh mình sẽ sửa nó lại dưới dạng bảng ^^) -----------------------------------hết------------------------------------------------------ Học sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị coi thi không giải thích gì thêm Họ tên thí sinh:..................................số báo danh:................................. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
SINH HỌC THPT
Sinh học 11
Đề thi olympic môn Sinh học năm 2012 (Bà Rịa Vũng Tàu)
Top