Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
TIẾNG ANH THPT
Tiếng Anh 10
Câu bị động tiếng Anh lớp 10
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Butchi" data-source="post: 148352" data-attributes="member: 7"><p><strong>SKKN về câu bị động</strong></p><p></p><p>[f=800]https://d.violet.vn/uploads/resources/613/2212881/preview.swf[/f]</p><p></p><p></p><p></p><p>PHẦN MỞ ĐẦU</p><p>Tiếng Anh là ngôn ngữ được nhiều quốc gia sử dụng nhất, nó trở thành tiếng bản ngữ của nhiều nước, là ngôn ngữ giao tiếp giữa con người với con người trên toàn thế giới. </p><p>Với cương vị là giáo viên phụ trách bộ môn tiếng Anh ở trường THCS, tôi nắm rõ đặc trưng phương pháp của bộ môn mình phụ trách. Cùng với thực tế giảng dạy và kinh nghiệm giảng dạy tôi luôn nghiên cứu, tìm tòi nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn tiếng Anh, đặc biệt với những vùng miền quê và có nhiều khó khăn như trường tôi.</p><p>Với những tiêu chí đó, tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài "Câu bị động trong chương trình lớp 8,9". Trong quá trình nghiên cứu, ghi chép về lí luận thực tiễn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu xót. rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của đồng nghiệp. </p><p>Xin chân thành cảm ơn!</p><p>I. Lý do chọn đề tài.</p><p>A, Cơ sở lí luận</p><p>Trong chương trình tiếng Anh THCS, câu bị động là một phần kiến thức hết sức quan trọng,học sinh thường khó khăn trong việc tìm hướng đi để làm những loại bài tập này. Muốn làm tốt các loại bài tập về câu bị động thì học sinh cần phải nắm được các vấn đề liên quan đến câu chủ động , câu bị động trong tiếng Anh, đặc biệt học sinh khối 8 mới làm quen dạng này các em thường lúng túng, làm dể nhầm lẫn cùng với các dạng khác. </p><p>B, Cơ sở thực tiễn: </p><p>Sau quá trình giảng dạy chương trình lớp 8, tôi nhận thấy mức độ tiếp thu dạng ngữ pháp này ở các lớp còn yếu, mỗi lớp trung bình khoảng 5- 8 em hiểu được dạng này, còn lại các em không thể làm được mặc dầu giáo viên đã cố gắng truyền đạt một cách tận tình.Tôi đã tiến hành khảo sát đầu năm thì chất lượng đạt 40% TB trở lên</p><p>II. Mục đích.</p><p>Khi viết sáng kiến kinh nghiệm này, tôi chỉ mong được góp thêm một vài ý kiến của mình về các vấn đề liên quân đến câu chủ động và câu bị động trong tiếng Anh giúp các có thể tham khảo thêm trong việc giảng dạy chương trình lớp 8,9 .</p><p></p><p>III.Đối tượng nghiên cứu.</p><p>Trong chương trình tiếng Anh THCS , câu bị động được đưa vào giảng dạy ở khối 8,9. Trong đề tài của mình, tôi chỉ tập trung vào một số vấn đề lý thuyết của câu bị động như cấu trúc, cách sử dụng,cách chuyển từ chủ động sang bị động, một số dạng đặc biệt trong câu bị động… và một số bài tập viết, bài tập trắc nghiệm tương ứng để củng cố cho phần kiến thức ở trên , nhằm giúp học sinh hiểu và nắm được những kiến thức cơ bản và nâng cao của câu bị động trong Tiếng anh để các em có thể làm tốt các dạng bài tập về câu bị động trong Tiếng anh.</p><p></p><p>IV.Phạm vi nghiên cứu.</p><p>Năm học 2009- 2010</p><p>V.Cơ sở nghiên cứu.</p><p>Tôi nghiên cứu đề tài này dựa trên những cơ sở sau:</p><p>Dựa vào thực tế giảng dạy.</p><p>- Dựa vào một số tài liệu tham khảo về câu bị động.</p><p>- Dựa và một số ý kiến của đồng nghiệp. </p><p>Phần nội dung</p><p>Mỗi câu có thể được thể hiện ở thể chủ động hay bị động. Chúng ta dùng câu chủ động khi chủ ngữ trong câu là tác nhân trực tiếp gây ra hành động trong câu.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Butchi, post: 148352, member: 7"] [b]SKKN về câu bị động[/b] [f=800]https://d.violet.vn/uploads/resources/613/2212881/preview.swf[/f] PHẦN MỞ ĐẦU Tiếng Anh là ngôn ngữ được nhiều quốc gia sử dụng nhất, nó trở thành tiếng bản ngữ của nhiều nước, là ngôn ngữ giao tiếp giữa con người với con người trên toàn thế giới. Với cương vị là giáo viên phụ trách bộ môn tiếng Anh ở trường THCS, tôi nắm rõ đặc trưng phương pháp của bộ môn mình phụ trách. Cùng với thực tế giảng dạy và kinh nghiệm giảng dạy tôi luôn nghiên cứu, tìm tòi nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn tiếng Anh, đặc biệt với những vùng miền quê và có nhiều khó khăn như trường tôi. Với những tiêu chí đó, tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài "Câu bị động trong chương trình lớp 8,9". Trong quá trình nghiên cứu, ghi chép về lí luận thực tiễn chắc chắn không tránh khỏi những thiếu xót. rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của đồng nghiệp. Xin chân thành cảm ơn! I. Lý do chọn đề tài. A, Cơ sở lí luận Trong chương trình tiếng Anh THCS, câu bị động là một phần kiến thức hết sức quan trọng,học sinh thường khó khăn trong việc tìm hướng đi để làm những loại bài tập này. Muốn làm tốt các loại bài tập về câu bị động thì học sinh cần phải nắm được các vấn đề liên quan đến câu chủ động , câu bị động trong tiếng Anh, đặc biệt học sinh khối 8 mới làm quen dạng này các em thường lúng túng, làm dể nhầm lẫn cùng với các dạng khác. B, Cơ sở thực tiễn: Sau quá trình giảng dạy chương trình lớp 8, tôi nhận thấy mức độ tiếp thu dạng ngữ pháp này ở các lớp còn yếu, mỗi lớp trung bình khoảng 5- 8 em hiểu được dạng này, còn lại các em không thể làm được mặc dầu giáo viên đã cố gắng truyền đạt một cách tận tình.Tôi đã tiến hành khảo sát đầu năm thì chất lượng đạt 40% TB trở lên II. Mục đích. Khi viết sáng kiến kinh nghiệm này, tôi chỉ mong được góp thêm một vài ý kiến của mình về các vấn đề liên quân đến câu chủ động và câu bị động trong tiếng Anh giúp các có thể tham khảo thêm trong việc giảng dạy chương trình lớp 8,9 . III.Đối tượng nghiên cứu. Trong chương trình tiếng Anh THCS , câu bị động được đưa vào giảng dạy ở khối 8,9. Trong đề tài của mình, tôi chỉ tập trung vào một số vấn đề lý thuyết của câu bị động như cấu trúc, cách sử dụng,cách chuyển từ chủ động sang bị động, một số dạng đặc biệt trong câu bị động… và một số bài tập viết, bài tập trắc nghiệm tương ứng để củng cố cho phần kiến thức ở trên , nhằm giúp học sinh hiểu và nắm được những kiến thức cơ bản và nâng cao của câu bị động trong Tiếng anh để các em có thể làm tốt các dạng bài tập về câu bị động trong Tiếng anh. IV.Phạm vi nghiên cứu. Năm học 2009- 2010 V.Cơ sở nghiên cứu. Tôi nghiên cứu đề tài này dựa trên những cơ sở sau: Dựa vào thực tế giảng dạy. - Dựa vào một số tài liệu tham khảo về câu bị động. - Dựa và một số ý kiến của đồng nghiệp. Phần nội dung Mỗi câu có thể được thể hiện ở thể chủ động hay bị động. Chúng ta dùng câu chủ động khi chủ ngữ trong câu là tác nhân trực tiếp gây ra hành động trong câu. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
TIẾNG ANH THPT
Tiếng Anh 10
Câu bị động tiếng Anh lớp 10
Top