Theo mình. Trường hợp này vừa đấm vừa xoa. Khi biết học sinh T có những hành vi trên chọc bạn bè, hay mất tập trung..mình sẽ xử lý trường hợp đó như sau
Khi cười, trêu chế nhạo bạn gái 1 cách thô lỗ và thiếu tế nhị mình sẽ yêu cầu T đứng lên trước lớp.. mình sẽ nói " các em hãy hình dung, chúng ta đang đứng trước một đám đông mà phần lớn trong đó đều là những bạn, những người thân ta đã quen,gặp gỡ hàng ngày..Nhưng trong đó lại có một người thường xuyên trêu ghẹo một cách thoái hóa, và cho đó là hành động vui thú của mình. Như vậy ta có cảm thấy mình bị súc phạm không các em??? ( ngừng lại mốt lúc khoảng 1 phút, để im lặng) và người lấy việc trêu ghẹo thoái hóa đó có là người mất lịch sự, thiếu văn hóa, thiếu tôn trọng người khác không các em?? và nếu như vậy có đáng bị lên án hay không? Những câu hỏi này thầy (cô) không yêu cầu trả lời ngya mà hãy để tự mình trả lời. Và thầy (cô) rất mong sẽ có ít nhất 1 người hiểu điều mà thầy (cô) đang nói.
Trường hợp T k nghe lời đó,,,ta sẽ dùng đến trường hợp Lễ trị ( của Khổng Tử) nếu không được nữa thì Pháp trị (Quản Di Ngô, hay còn gọi là Quản Trọng) một cách nghiêm khắc.