Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
Văn 10
Chân Trời Sáng Tạo - Ngữ văn 10
Làm văn 10 - Chân trời sáng tạo
Cảm nghĩ của anh (chị) khi đọc bài "Cảm xúc mùa thu" của Đỗ Phủ
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="thich van hoc" data-source="post: 131841" data-attributes="member: 271810"><p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #006400"><strong>Cảm nghĩ của anh (chị) khi đọc bài "Cảm xúc mùa thu" của Đỗ Phủ</strong></span></span></span></p><p>[f=800]https://server1.vnkienthuc.com/files/3/FILEPDF/cam_xuc_mua_thu.pdf[/f]<span style="font-family: 'arial'">( Thu hứng ) _ Đỗ Phủ _</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">A- Mục tiêu cần đạt</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Giúp học sinh: </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Cảm thông với tấm lòng Đỗ Phủ: Nỗi lo âu cho đất nước, nỗi buồn nhớ quê hương và nỗi ngậm ngùi cho thân phận mình.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Bài thơ này cũng đặc biệt tiêu biểu cho đặc điểm nghệ thuật của thơ Đường.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">B – Chuẩn bị:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Thầy: Soạn giáo án</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Trò: Đọc trước văn bản + trả lời các câu hỏi HDHB</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">C – Tiến trình bài học:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> I. ổn định tổ chức: Lớp: Sĩ số: Vắng: </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> II. Kiểm tra bài cũ:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> III. Bài mới:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H/Đ của GV</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H/Đ của HS</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nội dung cần đạt</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Dựa vào phần TD SGK hãy nêu những nét chính về ĐP ?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Thơ ĐP có đặc điểm gì nổi bật?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Sự nghiệp sáng tác của ĐP ?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">GV đọc mẫu Hướng dẫn HS đọc</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Văn bản này có đặc điểm gì về thể loại ?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Bố cục của bài thơ ?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">GV gọi 1 hs đọc 4 câu thơ đầu phần phiên âm, dịch nghĩa, dịch thơ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Em hãy so sánh bản dịch thơ với bản dịch nghĩa và nguyên tác xem bản dịch thơ đã chuyển tải hết nguyên tác hay chưa ?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Có những từ ngữ nào ở nguyên tác mà bản dịch thơ không dịch được ?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">GV: Giải nghĩa từ “điêu thương”</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Bốn câu thơ đầu tác giả cho chúng ta biết điều gì ?</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'">H: Phong cảnh mùa thu được nhà thơ miêu tả bằng những hình ảnh nào? </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Tác giả đã sử dụng thủ pháp nghệ thuật gì ở đây? Tác dụng của thủ pháp nghệ thuật ấy?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Chuyển ý:….</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: ở 2 câu 3,4 có những chi tiết NT nào đáng chú ý? Hãy phát hiện biện pháp NT nổi bật được sử dụng ở đây? Hiệu quả thẩm mĩ của NT ấy?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Hãy so sánh cảnh thu ở 2 câu này với 2 câu trước và rút ra nhận xét?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Như vậy điểm nhìn của nhà thơ ở 4 câu đầu có gì đặc biệt?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Chuyển: Bức tranh thiên nhiên mùa thu được cảm nhận bằng một tâm hồn như thế nào và tâm trạng của người nghệ sĩ ấy ra sao?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">GV gọi HS đọc 4 câu sau</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Đối chiếu với nguyên tác và tìm ra những điểm còn hạn chế của bản dịch thơ?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">GV: Y/c HS gạch chân những từ ngữ quan trọng trong SGK.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: ở câu 5,6 t/giả đã sử dụng biện pháp NT gì? NT ấy có ý nghĩ ntn?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Tâm trạng của nhà thơ lúc này ra sao?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">( Y/c HS liên hệ với hoàn cảnh thực tại của ĐP )</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Em có nhận xét gì về cách kết thúc tác phẩm của thi nhân?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Câu thơ 7, 8 có sự xuất hiện của chi tiết NT nào? Chi tiết ấy cho ta hiểu gì về tâm trạng của t/giả? Hiểu gì về tài năng nghệ thuật của thi thánh? Hiểu gì về đặc trưng của thơ Đường?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Nhận xét mối quan hệ giữa 4 câu đầu và 4 câu sau của t/phẩm? Mối quan hệ giữa toàn bài thơ với nhan đề “ Thu hứng ”?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Bài thơ có những thành công gì về NT?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">H: Thông qua t/phẩm chúng ta hiểu gì về tâm trạng và tấm lòng của Đỗ Phủ?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">GV HD h/s làm BT </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Tư duy lại chương trình ngữ văn ở THCS</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">1 HS đọc văn bản ( phiên âm, dịch nghĩa, dịch thơ )</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nhận diện và trả lời</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">1 HS đọc</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Hs khác so sánh và nhận xét </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Từ: Điêu thương</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">HS tìm hiểu, phát hiện </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trả lời</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Tìm NT, rồi nhận xét</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Chốt lại nội dung của 2 câu đầu</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nhận xét</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">HS đọc</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">So sánh</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Lưỡng khai …</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Cô chu …</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Tìm và phát hiện</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nhận xét</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Liên hệ với đặc trưng NT của thơ Đường đã được học ở THCS</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Khái quát giá trị NT</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Đánh giá nội dung</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Làm BT</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">I. Đọc – tiếp xúc văn bản</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">* Tác giả, tác phẩm</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Đỗ Phủ ( 712 – 770 )</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Là nhà thơ hiện thực lớn nhất đời Đường ( Thi thánh )</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Sự nghiệp sáng tác: 1500 bài</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">* Đọc văn bản</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">* Thể loại: thất ngôn bát cú Đường luật</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">* Bố cục: + 4 câu đầu</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> + 4 câu sau</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">II. Đọc – hiểu văn bản</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">1. Bốn câu đầu</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Bức tranh thiên nhiên mùa thu:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+ Rừng phong:xơ xác, tiêu điều, tang thương với sương móc trắng xóa</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Hình ảnh rừng phong gợi lên 1 vẻ thu, sắc thu buồn bã, thê lương.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+ núi Vu, kẽm Vu: Khí thu hiu hắt.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Hai câu miêu tả bức tranh thu mang màu sắc buồn thuơng, tàn tạ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Câu 3, 4 vẫn miêu tả cảnh thu với những hình ảnh dữ dội.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+Kẽm Vu: sóng vọt lên tráng xóa</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+ Núi Vu: Mây kéo đến sa sầm mặt đất.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- NT: Đối lập ấn tượng mạnh mẽ về sự chao đảo, tối tăm của trời đất.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Cảnh có sự vận động.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Tâm trạng buồn thương lo lắng của nhà thơ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">2. Bốn câu sau.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Hình ảnh:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+ Khóm cúc: 2 lần nở hoa</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> 2 lần lệ rơi</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+ Con thuyền: lẻ loi, đơn chiếc thắt buộc lòng người nhớ nơi vườn cũ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- NT: Đối lập, </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Thời gian: 2 lần nở hoa ( 2 năm ) cụ thể, hoàn cảnh thực tại của bản thân nhà thơ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Miêu tả nỗi buồn của người tha hương và tấm lòng mong nhớ đến khát khao được về quê cũ của t/giả.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Cảnh đã nhập tâm.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Âm thanh: Tiếng chày đập áo Kết lại bài thơ và mở ra tâm trạng buồn thương của tác giả vẫn còn tiếp tục lan tỏa.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> Đặc trưng thi pháp thơ Đường.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">III. Tổng kết:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">1. NT:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- NT thơ Đường ở đây đã đạt đến trình độ mẫu mực.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">2. ND:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Bài thơ là nỗi lòng riêng tư của Đỗ Phủ nhưng cũng chan chứa tâm sự yêu nước, thương đời.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">IV. Luyện tập</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">BT 1,2 SGK</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> IV. Củng cố, dặn dò.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về con người Đỗ Phủ sau khi học xong bài thơ này.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Về nhà làm BT SGK</span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="thich van hoc, post: 131841, member: 271810"] [CENTER][FONT=arial] [SIZE=4][COLOR=#006400][B]Cảm nghĩ của anh (chị) khi đọc bài "Cảm xúc mùa thu" của Đỗ Phủ[/B][/COLOR][/SIZE][/FONT][COLOR=#D48A65][FONT=arial][/FONT][/COLOR][/CENTER] [COLOR=#D48A65][FONT=arial][/FONT][/COLOR][f=800]https://server1.vnkienthuc.com/files/3/FILEPDF/cam_xuc_mua_thu.pdf[/f][COLOR=#D48A65][FONT=arial][/FONT][/COLOR][FONT=arial]( Thu hứng ) _ Đỗ Phủ _ A- Mục tiêu cần đạt Giúp học sinh: - Cảm thông với tấm lòng Đỗ Phủ: Nỗi lo âu cho đất nước, nỗi buồn nhớ quê hương và nỗi ngậm ngùi cho thân phận mình. - Bài thơ này cũng đặc biệt tiêu biểu cho đặc điểm nghệ thuật của thơ Đường. B – Chuẩn bị: Thầy: Soạn giáo án Trò: Đọc trước văn bản + trả lời các câu hỏi HDHB C – Tiến trình bài học: I. ổn định tổ chức: Lớp: Sĩ số: Vắng: II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: H/Đ của GV H/Đ của HS Nội dung cần đạt H: Dựa vào phần TD SGK hãy nêu những nét chính về ĐP ? Thơ ĐP có đặc điểm gì nổi bật? Sự nghiệp sáng tác của ĐP ? GV đọc mẫu Hướng dẫn HS đọc H: Văn bản này có đặc điểm gì về thể loại ? H: Bố cục của bài thơ ? GV gọi 1 hs đọc 4 câu thơ đầu phần phiên âm, dịch nghĩa, dịch thơ. H: Em hãy so sánh bản dịch thơ với bản dịch nghĩa và nguyên tác xem bản dịch thơ đã chuyển tải hết nguyên tác hay chưa ? Có những từ ngữ nào ở nguyên tác mà bản dịch thơ không dịch được ? GV: Giải nghĩa từ “điêu thương” H: Bốn câu thơ đầu tác giả cho chúng ta biết điều gì ? H: Phong cảnh mùa thu được nhà thơ miêu tả bằng những hình ảnh nào? H: Tác giả đã sử dụng thủ pháp nghệ thuật gì ở đây? Tác dụng của thủ pháp nghệ thuật ấy? Chuyển ý:…. H: ở 2 câu 3,4 có những chi tiết NT nào đáng chú ý? Hãy phát hiện biện pháp NT nổi bật được sử dụng ở đây? Hiệu quả thẩm mĩ của NT ấy? H: Hãy so sánh cảnh thu ở 2 câu này với 2 câu trước và rút ra nhận xét? H: Như vậy điểm nhìn của nhà thơ ở 4 câu đầu có gì đặc biệt? Chuyển: Bức tranh thiên nhiên mùa thu được cảm nhận bằng một tâm hồn như thế nào và tâm trạng của người nghệ sĩ ấy ra sao? GV gọi HS đọc 4 câu sau H: Đối chiếu với nguyên tác và tìm ra những điểm còn hạn chế của bản dịch thơ? GV: Y/c HS gạch chân những từ ngữ quan trọng trong SGK. H: ở câu 5,6 t/giả đã sử dụng biện pháp NT gì? NT ấy có ý nghĩ ntn? H: Tâm trạng của nhà thơ lúc này ra sao? ( Y/c HS liên hệ với hoàn cảnh thực tại của ĐP ) H: Em có nhận xét gì về cách kết thúc tác phẩm của thi nhân? H: Câu thơ 7, 8 có sự xuất hiện của chi tiết NT nào? Chi tiết ấy cho ta hiểu gì về tâm trạng của t/giả? Hiểu gì về tài năng nghệ thuật của thi thánh? Hiểu gì về đặc trưng của thơ Đường? H: Nhận xét mối quan hệ giữa 4 câu đầu và 4 câu sau của t/phẩm? Mối quan hệ giữa toàn bài thơ với nhan đề “ Thu hứng ”? H: Bài thơ có những thành công gì về NT? H: Thông qua t/phẩm chúng ta hiểu gì về tâm trạng và tấm lòng của Đỗ Phủ? GV HD h/s làm BT Trả lời Tư duy lại chương trình ngữ văn ở THCS Trả lời 1 HS đọc văn bản ( phiên âm, dịch nghĩa, dịch thơ ) Nhận diện và trả lời 1 HS đọc Hs khác so sánh và nhận xét Từ: Điêu thương HS tìm hiểu, phát hiện Trả lời Tìm NT, rồi nhận xét Chốt lại nội dung của 2 câu đầu Nhận xét HS đọc So sánh Lưỡng khai … Cô chu … Tìm và phát hiện Nhận xét Liên hệ với đặc trưng NT của thơ Đường đã được học ở THCS Khái quát giá trị NT Đánh giá nội dung Làm BT I. Đọc – tiếp xúc văn bản * Tác giả, tác phẩm - Đỗ Phủ ( 712 – 770 ) - Là nhà thơ hiện thực lớn nhất đời Đường ( Thi thánh ) - Sự nghiệp sáng tác: 1500 bài * Đọc văn bản * Thể loại: thất ngôn bát cú Đường luật * Bố cục: + 4 câu đầu + 4 câu sau II. Đọc – hiểu văn bản 1. Bốn câu đầu - Bức tranh thiên nhiên mùa thu: + Rừng phong:xơ xác, tiêu điều, tang thương với sương móc trắng xóa Hình ảnh rừng phong gợi lên 1 vẻ thu, sắc thu buồn bã, thê lương. + núi Vu, kẽm Vu: Khí thu hiu hắt. Hai câu miêu tả bức tranh thu mang màu sắc buồn thuơng, tàn tạ. - Câu 3, 4 vẫn miêu tả cảnh thu với những hình ảnh dữ dội. +Kẽm Vu: sóng vọt lên tráng xóa + Núi Vu: Mây kéo đến sa sầm mặt đất. - NT: Đối lập ấn tượng mạnh mẽ về sự chao đảo, tối tăm của trời đất. Cảnh có sự vận động. Tâm trạng buồn thương lo lắng của nhà thơ. 2. Bốn câu sau. - Hình ảnh: + Khóm cúc: 2 lần nở hoa 2 lần lệ rơi + Con thuyền: lẻ loi, đơn chiếc thắt buộc lòng người nhớ nơi vườn cũ. - NT: Đối lập, - Thời gian: 2 lần nở hoa ( 2 năm ) cụ thể, hoàn cảnh thực tại của bản thân nhà thơ. Miêu tả nỗi buồn của người tha hương và tấm lòng mong nhớ đến khát khao được về quê cũ của t/giả. Cảnh đã nhập tâm. - Âm thanh: Tiếng chày đập áo Kết lại bài thơ và mở ra tâm trạng buồn thương của tác giả vẫn còn tiếp tục lan tỏa. Đặc trưng thi pháp thơ Đường. III. Tổng kết: 1. NT: - NT thơ Đường ở đây đã đạt đến trình độ mẫu mực. 2. ND: - Bài thơ là nỗi lòng riêng tư của Đỗ Phủ nhưng cũng chan chứa tâm sự yêu nước, thương đời. IV. Luyện tập BT 1,2 SGK IV. Củng cố, dặn dò. - Viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về con người Đỗ Phủ sau khi học xong bài thơ này. - Về nhà làm BT SGK[/FONT][COLOR=#D48A65][FONT=arial][/FONT][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
Văn 10
Chân Trời Sáng Tạo - Ngữ văn 10
Làm văn 10 - Chân trời sáng tạo
Cảm nghĩ của anh (chị) khi đọc bài "Cảm xúc mùa thu" của Đỗ Phủ
Top