Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Giáo Án, Tài liệu GV
Chuyện Nghề Giáo
Bàn về nhân cách giáo viên.
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="vatuday" data-source="post: 89025" data-attributes="member: 157275"><p>Văn hóa là toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra từ khi con người xuất hiên, nó có bề dày lịch sử rất lớn. Về mặt không gian, phạm vi văn hóa thường mang dấu ấn một dân tộc, một vùng ( khác với văn minh là mang tính quốc tế, siêu dân tộc) văn hóa còn mang tính nhân bản, vị tha và đồng cảm==> nó hướng tới những giá trị vĩnh hằng. </p><p>Như vậy, từ những đặc điểm trên, ta thấy để dạy học sinh tiếp thu những vấn đề về kiến thức khoa học mang tính văn minh thì người thấy giáo phải thật sự am hiểu về văn hóa dân tộc (khu vực nhỏ) cũng như văn hóa nhân loại...điều này để làm gì?? để học sinh hoàn thiện hơn về nhân cách (bản tính người, yếu tố quan trọng cấu thành nên XH) từ đó mới có thể giúp ích được cho đời.</p><p>Điều này được Bộ giáo dục nước ta tiếp thu rất hay, thể hiện qua tên gọi "Bộ giáo dục và đào tạo" ta nhận thấy yếu tố "giáo dục" đứng trước yếu tố "đào tạo"==> nghĩa là giáo dục về nhân cách, về quan hệ xh trước==> muốn hướng người học tới những giá trị vĩnh hằng trước rồi mới "đào tạo" về kiến thức về nghề nghiệp sau.. và để làm được điều này thì người giáo viên phải thật sự là 1 đầu nối trorng nền văn hóa nhân loại và dân tộc.</p><p>Đó là suy nghĩ của mình! ^^</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="vatuday, post: 89025, member: 157275"] Văn hóa là toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra từ khi con người xuất hiên, nó có bề dày lịch sử rất lớn. Về mặt không gian, phạm vi văn hóa thường mang dấu ấn một dân tộc, một vùng ( khác với văn minh là mang tính quốc tế, siêu dân tộc) văn hóa còn mang tính nhân bản, vị tha và đồng cảm==> nó hướng tới những giá trị vĩnh hằng. Như vậy, từ những đặc điểm trên, ta thấy để dạy học sinh tiếp thu những vấn đề về kiến thức khoa học mang tính văn minh thì người thấy giáo phải thật sự am hiểu về văn hóa dân tộc (khu vực nhỏ) cũng như văn hóa nhân loại...điều này để làm gì?? để học sinh hoàn thiện hơn về nhân cách (bản tính người, yếu tố quan trọng cấu thành nên XH) từ đó mới có thể giúp ích được cho đời. Điều này được Bộ giáo dục nước ta tiếp thu rất hay, thể hiện qua tên gọi "Bộ giáo dục và đào tạo" ta nhận thấy yếu tố "giáo dục" đứng trước yếu tố "đào tạo"==> nghĩa là giáo dục về nhân cách, về quan hệ xh trước==> muốn hướng người học tới những giá trị vĩnh hằng trước rồi mới "đào tạo" về kiến thức về nghề nghiệp sau.. và để làm được điều này thì người giáo viên phải thật sự là 1 đầu nối trorng nền văn hóa nhân loại và dân tộc. Đó là suy nghĩ của mình! ^^ [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Giáo Án, Tài liệu GV
Chuyện Nghề Giáo
Bàn về nhân cách giáo viên.
Top