Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Bán hàng trực tuyến
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="nucuoixaydung" data-source="post: 134222" data-attributes="member: 273900"><p><strong><p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #008000">Bán hàng trực tuyến</span></span></p><p></strong></p><p></p><p></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Nhiều doanh nhân bán hàng hóa hoặc dịch vụ của họ trên Internet? Tại sao lại như vậy? Đơn giản là vì Internet là cửa ngõ để tiếp cận thị trường ngày càng rộng lớn. Theo ACNielsen, một công ty tiếp thị thông tin toàn cầu, trong năm 2005 có khoảng 627 triệu người mua hàng trực tuyến.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Khi bán hàng trên Internet, một cửa hàng hay công ty gia đình có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng trong nước hoặc quốc tế. Khi bán hàng trực tuyến, các doanh nhân sẽ có một sân chơi bình đẳng hơn với các đối thủ lớn hơn của họ.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Lẽ dĩ nhiên, bán hàng trên Internet cũng mất phí. Nhưng chi phí xây dựng và duy trì hoạt động của trang web đã giảm, trong khi số lượng các công ty thiết kế và duy trì trang web lại tăng lên. Thực ra, nhiều doanh nhân đã thấy chi phí cho một cửa hàng trực tuyến rẻ hơn nhiều so với việc phải thuê một đội ngũ bán hàng đông đảo và duy trì hoạt động của các cửa hàng thông thường.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Lẽ dĩ nhiên, bán hàng trên Internet cũng mất phí. Nhưng chi phí xây dựng và duy trì hoạt động của trang web đã giảm, trong khi số lượng các công ty thiết kế và duy trì trang web lại tăng lên. Thực ra, nhiều doanh nhân đã thấy chi phí cho một cửa hàng trực tuyến rẻ hơn nhiều so với việc phải thuê một đội ngũ bán hàng đông đảo và duy trì hoạt động của các cửa hàng thông thường.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Một số doanh nghiệp - ví dụ hiệu sách, du lịch hàng không, công ty chứng khoán - đã phát triển mạnh mẽ nhờ thành công trong việc bán hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp khác, ví dụ công viên giải trí, bowling, hoặc các công ty cung cấp điện nước, có thể lúc đầu chưa hợp với Internet. Nhưng họ có thể sử dụng trang web để bán vé, giảm giá hoặc giúp khách hàng thanh toán qua mạng Internet.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Để kinh doanh trực tuyến, một doanh nhân cần phải:</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Đăng ký một tên miền - tên và địa chỉ trên Internet.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Mua máy chủ hoặc ký hợp đồng với một nhà cung cấp dịch vụ Internet để đặt trang web. Mua phần mềm để xây dựng trang web hoặc thuê một chuyên gia để lập trang web. Thiết kế một cửa hàng trực tuyến bắt mắt và dễ tìm thông tin.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Lập danh mục hàng hóa trực tuyến. Cung cấp những thông tin rõ ràng, không sử dụng ngôn từ kỹ thuật hoặc thuật ngữ khó hiểu. Sử dụng thật nhiều hình ảnh để thuyết phục khách mua hàng. Đưa ra những chỉ dẫn rõ ràng để khách hàng có thể đặt hàng qua điện thoại hoặc trực tuyến.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Xác định phương thức thanh toán. Một số công ty gửi hóa đơn tới khách hàng trước hoặc sau khi giao hàng. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây chậm trễ trong thanh toán. Một giải pháp khác là yêu cầu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trực tuyến. Các doanh nghiệp đều có thể mở tài khoản để giao dịch qua ngân hàng (tài khoản mua bán hàng hóa) để quản lý nguồn thu (và phí) thông qua các giao dịch bằng thẻ tín dụng qua một ngân hàng hoặc tổ chức khác xử lý giao dịch thẻ tín dụng trực tuyến. Ngoài ra, có thể thuê dịch vụ thanh toán trực tuyến, ví dụ WorldPay để xử lý các giao dịch này.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Bảo mật trang web, đặc biệt là bảo mật thông tin tài chính của khách hàng. Thuê một chuyên gia công nghệ sẽ là cách hiệu quả về thời gian và tiền bạc nếu so với nguy cơ bị tấn công bảo mật.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"> * Xác định phương thức vận chuyển. Có thể doanh nghiệp sẽ chi trả cước vận chuyển, bao gồm các chi phí đã tính vào giá niêm yết, hoặc niêm yết công khai cước vận chuyển. Không nên để tình trạng khách hàng bất ngờ phải trả phí vận chuyển khi kết thúc giao dịch. Khách hàng có thể hủy việc mua hàng. Cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại để khách hàng khiếu nại, kiến nghị, khen ngợi và để hồi âm tới khách hàng. Điều đó sẽ làm gia tăng hiệu ứng trung thành của khách hàng.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Vẫn còn rất nhiều việc phải làm sau khi xây dựng cửa hàng trực tuyến. Các doanh nhân cần thu hút khách hàng tiềm năng. Có nhiều cách để quảng cáo trên trang web. Thứ nhất, có thể in địa chỉ trang web trên hóa đơn, mẫu thư, bản tin và các tài liệu khác. Một cách khác là ký hợp đồng với các công cụ tìm kiếm như Google và Yahoo, và sử dụng những từ khóa trong thiết kế web để những người dùng công cụ tìm kiếm sẽ được dẫn dắt ngay tới địa chỉ trang web của doanh nhân. Ví dụ, một cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm từ Afghanistan có thể cài sẵn những từ khóa như "ẩm thực Afghanistan", "cách chế biến truyền thống", "cách chế biến đương đại", "bulani", "hummus", "korma", "kabobs", "kofta", "lamb”, "ashwak", và những từ khóa tương tự.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Quảng bá trang web hết sức quan trọng. Thu hút sự chú ý là bước đầu tiên trên con đường bán hàng trực tuyến.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="nucuoixaydung, post: 134222, member: 273900"] [B][CENTER][SIZE=4][COLOR=#008000]Bán hàng trực tuyến[/COLOR][/SIZE][/CENTER] [/B] [COLOR=#333333][FONT=arial]Nhiều doanh nhân bán hàng hóa hoặc dịch vụ của họ trên Internet? Tại sao lại như vậy? Đơn giản là vì Internet là cửa ngõ để tiếp cận thị trường ngày càng rộng lớn. Theo ACNielsen, một công ty tiếp thị thông tin toàn cầu, trong năm 2005 có khoảng 627 triệu người mua hàng trực tuyến. Khi bán hàng trên Internet, một cửa hàng hay công ty gia đình có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng trong nước hoặc quốc tế. Khi bán hàng trực tuyến, các doanh nhân sẽ có một sân chơi bình đẳng hơn với các đối thủ lớn hơn của họ. Lẽ dĩ nhiên, bán hàng trên Internet cũng mất phí. Nhưng chi phí xây dựng và duy trì hoạt động của trang web đã giảm, trong khi số lượng các công ty thiết kế và duy trì trang web lại tăng lên. Thực ra, nhiều doanh nhân đã thấy chi phí cho một cửa hàng trực tuyến rẻ hơn nhiều so với việc phải thuê một đội ngũ bán hàng đông đảo và duy trì hoạt động của các cửa hàng thông thường. Lẽ dĩ nhiên, bán hàng trên Internet cũng mất phí. Nhưng chi phí xây dựng và duy trì hoạt động của trang web đã giảm, trong khi số lượng các công ty thiết kế và duy trì trang web lại tăng lên. Thực ra, nhiều doanh nhân đã thấy chi phí cho một cửa hàng trực tuyến rẻ hơn nhiều so với việc phải thuê một đội ngũ bán hàng đông đảo và duy trì hoạt động của các cửa hàng thông thường. Một số doanh nghiệp - ví dụ hiệu sách, du lịch hàng không, công ty chứng khoán - đã phát triển mạnh mẽ nhờ thành công trong việc bán hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp khác, ví dụ công viên giải trí, bowling, hoặc các công ty cung cấp điện nước, có thể lúc đầu chưa hợp với Internet. Nhưng họ có thể sử dụng trang web để bán vé, giảm giá hoặc giúp khách hàng thanh toán qua mạng Internet. Để kinh doanh trực tuyến, một doanh nhân cần phải: * Đăng ký một tên miền - tên và địa chỉ trên Internet. * Mua máy chủ hoặc ký hợp đồng với một nhà cung cấp dịch vụ Internet để đặt trang web. Mua phần mềm để xây dựng trang web hoặc thuê một chuyên gia để lập trang web. Thiết kế một cửa hàng trực tuyến bắt mắt và dễ tìm thông tin. * Lập danh mục hàng hóa trực tuyến. Cung cấp những thông tin rõ ràng, không sử dụng ngôn từ kỹ thuật hoặc thuật ngữ khó hiểu. Sử dụng thật nhiều hình ảnh để thuyết phục khách mua hàng. Đưa ra những chỉ dẫn rõ ràng để khách hàng có thể đặt hàng qua điện thoại hoặc trực tuyến. * Xác định phương thức thanh toán. Một số công ty gửi hóa đơn tới khách hàng trước hoặc sau khi giao hàng. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây chậm trễ trong thanh toán. Một giải pháp khác là yêu cầu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trực tuyến. Các doanh nghiệp đều có thể mở tài khoản để giao dịch qua ngân hàng (tài khoản mua bán hàng hóa) để quản lý nguồn thu (và phí) thông qua các giao dịch bằng thẻ tín dụng qua một ngân hàng hoặc tổ chức khác xử lý giao dịch thẻ tín dụng trực tuyến. Ngoài ra, có thể thuê dịch vụ thanh toán trực tuyến, ví dụ WorldPay để xử lý các giao dịch này. * Bảo mật trang web, đặc biệt là bảo mật thông tin tài chính của khách hàng. Thuê một chuyên gia công nghệ sẽ là cách hiệu quả về thời gian và tiền bạc nếu so với nguy cơ bị tấn công bảo mật. * Xác định phương thức vận chuyển. Có thể doanh nghiệp sẽ chi trả cước vận chuyển, bao gồm các chi phí đã tính vào giá niêm yết, hoặc niêm yết công khai cước vận chuyển. Không nên để tình trạng khách hàng bất ngờ phải trả phí vận chuyển khi kết thúc giao dịch. Khách hàng có thể hủy việc mua hàng. Cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại để khách hàng khiếu nại, kiến nghị, khen ngợi và để hồi âm tới khách hàng. Điều đó sẽ làm gia tăng hiệu ứng trung thành của khách hàng. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm sau khi xây dựng cửa hàng trực tuyến. Các doanh nhân cần thu hút khách hàng tiềm năng. Có nhiều cách để quảng cáo trên trang web. Thứ nhất, có thể in địa chỉ trang web trên hóa đơn, mẫu thư, bản tin và các tài liệu khác. Một cách khác là ký hợp đồng với các công cụ tìm kiếm như Google và Yahoo, và sử dụng những từ khóa trong thiết kế web để những người dùng công cụ tìm kiếm sẽ được dẫn dắt ngay tới địa chỉ trang web của doanh nhân. Ví dụ, một cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm từ Afghanistan có thể cài sẵn những từ khóa như "ẩm thực Afghanistan", "cách chế biến truyền thống", "cách chế biến đương đại", "bulani", "hummus", "korma", "kabobs", "kofta", "lamb”, "ashwak", và những từ khóa tương tự. Quảng bá trang web hết sức quan trọng. Thu hút sự chú ý là bước đầu tiên trên con đường bán hàng trực tuyến. [/FONT][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Bán hàng trực tuyến
Top