Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Bài học từ Google: Làm trái ngành càng dễ thành công
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Chien Tong" data-source="post: 164731" data-attributes="member: 36969"><p style="text-align: center"> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong><span style="color: #333333"> <span style="font-size: 15px">Làm trái ngành - cách Google vận hành</span></span></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong><span style="color: #333333"></span></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong><span style="color: #333333"></span></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><strong><span style="color: #333333"></span></strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Để thành công trong kỷ nguyên công nghệ và Internet, một công ty phải hấp dẫn được các nhân viên "sáng tạo thông minh" (Smart Creative) và tạo ra một môi trường thuận lợi để họ phát triển.</span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span><span style="color: #333333">Đó là quan điểm mà Eric Schmidt và Jonathan Rosenberg đưa ra trong cuốn sách "How Google Works" (tạm dịch: Google vận hành như thế nào). Trong cuốn sách này, Chủ tịch điều hành Google Schmidt và Phó chủ tịch Rosenberg đã chỉ ra những gì họ học được trong quá trình xây dựng Google trở thành người khổng lồ trị giá hàng trăm tỉ đô la.</span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></span><p style="text-align: center"> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">[ATTACH]15274[/ATTACH]</span></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span><span style="color: #333333">Nhờ lý thuyết trái ngành "Smart Creative", Google trở thành công ty lớn nhất thế giới với những thứ "chẳng giống ai".</span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Jonathan Rosenberg cho rằng: "Điều cần quan tâm là bạn đang sống trong một thế giới năng động, với điều kiện và môi trường thay đổi nhanh tới mức chóng mặt. Những thứ như kinh nghiệm hay cách thức chúng ta làm việc sẽ không quan trọng bằng khả năng tư duy. </span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Trên thực tế, chính kinh nghiệm và kiến thức cũ khiến chúng ta không muốn thử các giải pháp mới".</span><span style="color: #333333">Câu chuyện của Laszlo Bock, Phó Chủ tịch Google trong cuốn sách cũng tương tự: “Khi hai người cùng gặp phải một vấn đề, người là chuyên gia sẽ cho rằng: Tôi đã gặp chuyện này hàng trăm lần rồi, và đây là cách giải quyết...</span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Trong khi đó, người không phải là chuyên gia sẽ đưa ra giải pháp gần giống như vậy, vì thực ra phần lớn vấn đề trong kinh doanh thường không quá khó,đôi khi họ sẽ đưa ra những giải pháp hoàn toàn mới.”</span><span style="color: #333333">Đỗ Tuấn Anh, người sáng lập Appota, công ty được định giá hàng chục triệu đô la là một ví dụ cho xu hướng này. Appota đã lọt TOP 10 công ty khởi nghiệp công nghệ đáng đầu tư nhất Đông Nam Á, nhưng người đứng đầu lại tốt nghiệp khoa Sử.</span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></span></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Việc phát triển ngành phân phối dịch vụ trên smartphone, một mảng hoàn toàn mới mà hiếm có doanh nghiệp Việt Nam vào thời kỳ đó nghĩ tới, yêu cầu Đỗ Tuấn Anh phải tự mầy mò các giải pháp công nghệ, kỹ năng và cách tư duy mà không trường lớp hay kinh nghiệm nào có thể đáp ứng.</span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Chien Tong_ Tham khảo trên dantri.vn</span></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Chien Tong, post: 164731, member: 36969"] [CENTER] [SIZE=4][FONT=arial][B][COLOR=#333333] [SIZE=4]Làm trái ngành - cách Google vận hành[/SIZE] [/COLOR][/B][/FONT][/SIZE][/CENTER] [SIZE=4][FONT=arial][COLOR=#333333]Để thành công trong kỷ nguyên công nghệ và Internet, một công ty phải hấp dẫn được các nhân viên "sáng tạo thông minh" (Smart Creative) và tạo ra một môi trường thuận lợi để họ phát triển. [/COLOR][COLOR=#333333]Đó là quan điểm mà Eric Schmidt và Jonathan Rosenberg đưa ra trong cuốn sách "How Google Works" (tạm dịch: Google vận hành như thế nào). Trong cuốn sách này, Chủ tịch điều hành Google Schmidt và Phó chủ tịch Rosenberg đã chỉ ra những gì họ học được trong quá trình xây dựng Google trở thành người khổng lồ trị giá hàng trăm tỉ đô la. [/COLOR][/FONT][/SIZE][CENTER] [SIZE=4][FONT=arial][COLOR=#333333][ATTACH=CONFIG]15274[/ATTACH] [/COLOR][COLOR=#333333]Nhờ lý thuyết trái ngành "Smart Creative", Google trở thành công ty lớn nhất thế giới với những thứ "chẳng giống ai".[/COLOR][/FONT][/SIZE][/CENTER] [SIZE=4][FONT=arial] [COLOR=#333333]Jonathan Rosenberg cho rằng: "Điều cần quan tâm là bạn đang sống trong một thế giới năng động, với điều kiện và môi trường thay đổi nhanh tới mức chóng mặt. Những thứ như kinh nghiệm hay cách thức chúng ta làm việc sẽ không quan trọng bằng khả năng tư duy. Trên thực tế, chính kinh nghiệm và kiến thức cũ khiến chúng ta không muốn thử các giải pháp mới".[/COLOR][COLOR=#333333]Câu chuyện của Laszlo Bock, Phó Chủ tịch Google trong cuốn sách cũng tương tự: “Khi hai người cùng gặp phải một vấn đề, người là chuyên gia sẽ cho rằng: Tôi đã gặp chuyện này hàng trăm lần rồi, và đây là cách giải quyết... Trong khi đó, người không phải là chuyên gia sẽ đưa ra giải pháp gần giống như vậy, vì thực ra phần lớn vấn đề trong kinh doanh thường không quá khó,đôi khi họ sẽ đưa ra những giải pháp hoàn toàn mới.”[/COLOR][COLOR=#333333]Đỗ Tuấn Anh, người sáng lập Appota, công ty được định giá hàng chục triệu đô la là một ví dụ cho xu hướng này. Appota đã lọt TOP 10 công ty khởi nghiệp công nghệ đáng đầu tư nhất Đông Nam Á, nhưng người đứng đầu lại tốt nghiệp khoa Sử. Việc phát triển ngành phân phối dịch vụ trên smartphone, một mảng hoàn toàn mới mà hiếm có doanh nghiệp Việt Nam vào thời kỳ đó nghĩ tới, yêu cầu Đỗ Tuấn Anh phải tự mầy mò các giải pháp công nghệ, kỹ năng và cách tư duy mà không trường lớp hay kinh nghiệm nào có thể đáp ứng. Chien Tong_ Tham khảo trên dantri.vn[/COLOR][/FONT][/SIZE] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
Bài học từ Google: Làm trái ngành càng dễ thành công
Top