Hide Nguyễn
Du mục số
- Xu
- 1,943
E – Marketing là một phần của Marketing, và cũng chỉ giải quyết được một số công việc nhất định của Marketing. E – Marketing luôn luôn phải phối hợp với các phương án Marketing thông thường. Đối với mỗi ngành nghề, chúng ta cần xác định rõ quá trình mà khách hàng: từ nhận biết nhãn hiệu, sản phẩm, hình thành nhu cầu, tìm hiểu sản phẩm, tìm hiểu giá cả, so sánh, quyết định mua hàng, mua hàng, nhận hàng, sử dụng, yêu cầu hỗ trợ, bảo hành…, trong quy trình đó, những bước nào có thể thực hiện trên Internet, bước nào phải làm theo cách truyền thống…
Phòng Marketing cần được bổ sung kiến thức về E – Marketing thông qua đào tạo hoặc thuê tư vấn độc lập trước khi đưa ra chiến lược Marketing cũng như thuê mướn các dịch vụ triển khai E – Marketing.
Cần phải tiến hành các bước sau:
Nhận thức của người quản lý Marketing, chủ doanh nghiệp: Xác định được vai trò của Marketing trực tuyến đối với công ty, doanh nghiệp của mình.
Chuẩn bị hạ tầng: máy tính, mạng Internet cho nhân viên.
Cũng cố kiến thức, kỹ năng khai thác Internet cho bộ phận Marketing và các nhân viên văn phòng khác.
Xây dựng chiến lược, mục tiêu E – Marketing phù hợp (theo từng giai đoạn cụ thể)
Xây dựng thông tin, thông điệp Marketing rõ ràng, chi tiết để sử dụng làm nội dung cho trang Web
Xây dựng Website
Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến để triển khai các chiến dịch E – Marketing…
Cập nhật kiến thức và xu hướng E – Marketing thường xuyên cho bộ phận Marketing để điều chỉnh chiến lược, kế hoạch E – Marketing kịp thời.
Có một điểm cần lưu ý trong các bước nói trên đó chính là việc xây dựng thông điệp Marketing, xây dựng nội dung cho các Website. Vì không gian trên các trang Web là không giới hạn, và người tiêu dùng càng ngày càng muốn hiểu rõ hơn sản phẩm mà họ muốn mua, nên giờ đây mọi thứ cần phải được mô tả một cách chi tiết. Internet cũng dùng văn viết để giao tiếp trong các mạng cộng đồng, các bản tin điện tử, nên phòng Marketing cần được trang bị những người có khả năng viết lách, diễn đạt văn bản tốt và có tư duy như biên tập viên.
Công nghệ thông tin nói chung và E – Marketing nói riêng sẽ vẫn luôn phát triển và mở rộng trên toàn cầu. Chủ động đến với công nghệ thông tin, với E – Marketing để khai thác sức mạnh của nó nhằm mở rộng thị trường, tăng hiệu quả kinh doanh hoặc bị động phản ứng trước sức ép cạnh tranh thực sự từ Internet, chống đỡ với việc mất thị phần do các đối thủ cạnh tranh đến từ Internet là sự chọn lựa của doanh nghiệp…
Kiến thức tổng hợp
Phòng Marketing cần được bổ sung kiến thức về E – Marketing thông qua đào tạo hoặc thuê tư vấn độc lập trước khi đưa ra chiến lược Marketing cũng như thuê mướn các dịch vụ triển khai E – Marketing.
Cần phải tiến hành các bước sau:
Nhận thức của người quản lý Marketing, chủ doanh nghiệp: Xác định được vai trò của Marketing trực tuyến đối với công ty, doanh nghiệp của mình.
Chuẩn bị hạ tầng: máy tính, mạng Internet cho nhân viên.
Cũng cố kiến thức, kỹ năng khai thác Internet cho bộ phận Marketing và các nhân viên văn phòng khác.
Xây dựng chiến lược, mục tiêu E – Marketing phù hợp (theo từng giai đoạn cụ thể)
Xây dựng thông tin, thông điệp Marketing rõ ràng, chi tiết để sử dụng làm nội dung cho trang Web
Xây dựng Website
Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến để triển khai các chiến dịch E – Marketing…
Cập nhật kiến thức và xu hướng E – Marketing thường xuyên cho bộ phận Marketing để điều chỉnh chiến lược, kế hoạch E – Marketing kịp thời.
Có một điểm cần lưu ý trong các bước nói trên đó chính là việc xây dựng thông điệp Marketing, xây dựng nội dung cho các Website. Vì không gian trên các trang Web là không giới hạn, và người tiêu dùng càng ngày càng muốn hiểu rõ hơn sản phẩm mà họ muốn mua, nên giờ đây mọi thứ cần phải được mô tả một cách chi tiết. Internet cũng dùng văn viết để giao tiếp trong các mạng cộng đồng, các bản tin điện tử, nên phòng Marketing cần được trang bị những người có khả năng viết lách, diễn đạt văn bản tốt và có tư duy như biên tập viên.
Công nghệ thông tin nói chung và E – Marketing nói riêng sẽ vẫn luôn phát triển và mở rộng trên toàn cầu. Chủ động đến với công nghệ thông tin, với E – Marketing để khai thác sức mạnh của nó nhằm mở rộng thị trường, tăng hiệu quả kinh doanh hoặc bị động phản ứng trước sức ép cạnh tranh thực sự từ Internet, chống đỡ với việc mất thị phần do các đối thủ cạnh tranh đến từ Internet là sự chọn lựa của doanh nghiệp…
Kiến thức tổng hợp