Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
7 sai lầm khi khởi nghiệp kinh doanh
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="xapxinh" data-source="post: 156847" data-attributes="member: 305278"><p style="text-align: center"><strong><span style="font-size: 15px"><span style="color: #006400"><span style="font-family: 'Verdana'">Dưới đây là 7 sai lầm bạn cần tránh khi thực hiện kế hoạch kinh doanh riêng</span></span></span></strong></p><p></p><p><strong><span style="color: #800080">1* Lo sợ ảnh hưởng của nền kinh tế</span></strong></p><p><strong></strong></p><p><strong></strong>Trong khi nhiều nhân viên lo sợ sự bất ổn định của nền kinh tế sẽ tác động xấu tới công việc và chỉ chăm chăm giữ lấy vị trí hiện tại, một số khác lại nhận thấy nhiều cơ hội. Khởi nghiệp kinh doanh riêng lúc này có một số lợi thế như: chi phí có thể giảm do nhà cung cấp và đối tác sẵn sàng thương lượng mức giá và điều kiện hợp lý. Bên cạnh đó, sự chi tiêu thận trọng khiến khách hàng dễ chú ý tới những sản phẩm/ dịch vụ mới với chi phí tiết kiệm hơn.</p><p></p><p>Terry Shearer, CEO của trang Organizer.com, giải thích: " Dù kinh tế suy thoái, người dân vẫn muốn mua sắm cho gia đình mình, nhưng với chi phí hợp lý hơn". Vì thế, nếu ý tưởng kinh doanh của bạn mang lại những lợi ích đặc biệt cho khách hàng, đừng sợ tình hình nền kinh tế nói chung khiến bạn phải chùn bước.<strong></strong></p><p><strong></strong></p><p><strong><strong><span style="color: #800080">2* Cho rằng chỉ cần có ý tưởng kinh doanh là đủ</span></strong></strong></p><p><strong><strong><span style="color: #800080"></span></strong></strong></p><p><strong><strong></strong></strong>Nhiều người thường bắt đầu kinh doanh với một mục tiêu chung chung mà thiếu đi một kế hoạch chi tiết và khả thi. Trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay, một kế hoạch kinh doanh rõ ràng về sản phẩm/ dịch vụ, chiến lược đánh giá khách hàng, lên giá thành, chiến dịch quảng bá... trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đồng thời, bạn cũng phải xác định điểm đặc biệt trong kế hoạch kinh doanh của mình cũng như sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.</p><p><strong><strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><span style="color: #800080">3* Kinh doanh đa ngành nghề</span></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong></strong></strong></strong>Sự đa dạng trong kinh doanh sẽ giúp bạn nhanh chóng gia tăng lợi nhuận. Nhưng điều đó chỉ thích hợp khi công ty bạn đã phát triển đến một mức nhất định. Còn khi khởi nghiệp, hãy xác định 1 lĩnh vực bạn thực sự muốn theo đuổi. Bên cạnh đó, bạn cũng khó có thể một mình đảm nhận tất cả nhiệm vụ, từ xây dựng website, tìm hiểu khách hàng, marketing, kế toán, đến quản lý. Thế nên, hãy chia sẻ công việc với những đối tác, người cố vấn đáng tin cậy của bạn.</p><p><strong><strong><strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><span style="color: #800080">4* Sớm sa vào những áp lực về tài chính</span></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong>Tất nhiên, kinh doanh riêng đòi hỏi bạn phải có đủ vốn. Bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần rằng có thể mình sẽ tiêu tốn, thật chí mất trắng một số chi phí nhất định. Vì thế, đừng sớm tạo cho mình áp lực về tài chính và “đầu hàng” từ khi bạn còn chưa thực sự bắt đầu. Bạn có thể tìm kiếm những nguồn đầu tư bên ngoài và cân nhắc các phương án kinh doanh chi phí thấp như kinh doanh trực tuyến chẳng bạn.<strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong><span style="color: #800080">5* Chỉ tập trung vào sản phẩm/ dịch vụ</span></strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong>Bên cạnh sản phẩm/ dịch vụ độc đáo, bạn còn phải xây dựng một kế hoạch marketing toàn diện để thu hút khách hàng bởi họ không tự tìm đến với bạn. Bạn cần cân nhắc các phương án quảng cáo khả thi, từ báo chí, radio tới marketing online<strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong><strong><span style="color: #800080">6* Không có mục tiêu cụ thể khi bắt đầu</span></strong></strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong>Khởi nghiệp kinh doanh riêng có thể đơn giản như biến sở thích của mình thành một cửa hàng bán hàng qua mạng, hoặc có thể phức tạp như xây dựng một sản phẩm/ dịch vụ mới đòi hỏi quá trình nghiên cứu và phát triển cẩn thận. Dù ở trong trường hợp nào, bạn cũng cần vạch ra mục tiêu rõ ràng, thực tế cho bản thân và dự trù thời gian để đánh giá quá trình hoạt động của mình. Từ đó, bạn sẽ rút ra bài học từ kinh nghiệm của mình và thay đổi khi cần thiết.<strong><strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong><span style="color: #800080">7* Sợ thất bại</span></strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></p><p><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong>Sợ thất bại có lẽ là nỗi sợ lớn nhất của bạn khi bạn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình. Nhưng bạn có biết rằng hầu hết những nhà doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới như Henry Ford, Bill Gates, Steve Jobs... <a href="https://www.topcarevn.com/vi-VN/Sanpham/May-van-phong/2/May-chieu/186.aspx" target="_blank">may chieu</a> đều trải qua thất bại trước khi tiến tới đỉnh vinh quang?<p style="text-align: center"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #ff0000"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong>Điều quan trọng nhất</strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span><span style="color: #0000cd"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong>không phải</strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span><span style="color: #006400"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong> là </strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span><span style="color: #800080"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong>thành công</strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span><span style="color: #006400"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong> hay </strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span><span style="color: #800080"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong>thất bại </strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span><span style="color: #0000cd"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong>mà là </strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span><span style="color: #006400"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong>bạn đã được </strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span><span style="color: #800080"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong>trải nghiệm</strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #800080"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span><span style="color: #006400"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong>được thực hiện ước mơ của mình và rút ra những bài học bổ ích để </strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span><span style="color: #ff8c00"><strong><strong><strong><strong><strong><strong><strong>con đường phía trước không có sai lầm mà chỉ có thành công đợi chờ.</strong></strong></strong></strong></strong></strong></strong></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="xapxinh, post: 156847, member: 305278"] [CENTER][B][SIZE=4][COLOR=#006400][FONT=Verdana]Dưới đây là 7 sai lầm bạn cần tránh khi thực hiện kế hoạch kinh doanh riêng[/FONT][/COLOR][/SIZE][/B][/CENTER] [B][COLOR=#800080]1* Lo sợ ảnh hưởng của nền kinh tế[/COLOR] [/B]Trong khi nhiều nhân viên lo sợ sự bất ổn định của nền kinh tế sẽ tác động xấu tới công việc và chỉ chăm chăm giữ lấy vị trí hiện tại, một số khác lại nhận thấy nhiều cơ hội. Khởi nghiệp kinh doanh riêng lúc này có một số lợi thế như: chi phí có thể giảm do nhà cung cấp và đối tác sẵn sàng thương lượng mức giá và điều kiện hợp lý. Bên cạnh đó, sự chi tiêu thận trọng khiến khách hàng dễ chú ý tới những sản phẩm/ dịch vụ mới với chi phí tiết kiệm hơn. Terry Shearer, CEO của trang Organizer.com, giải thích: " Dù kinh tế suy thoái, người dân vẫn muốn mua sắm cho gia đình mình, nhưng với chi phí hợp lý hơn". Vì thế, nếu ý tưởng kinh doanh của bạn mang lại những lợi ích đặc biệt cho khách hàng, đừng sợ tình hình nền kinh tế nói chung khiến bạn phải chùn bước.[B] [B][COLOR=#800080]2* Cho rằng chỉ cần có ý tưởng kinh doanh là đủ [/COLOR] [/B][/B]Nhiều người thường bắt đầu kinh doanh với một mục tiêu chung chung mà thiếu đi một kế hoạch chi tiết và khả thi. Trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay, một kế hoạch kinh doanh rõ ràng về sản phẩm/ dịch vụ, chiến lược đánh giá khách hàng, lên giá thành, chiến dịch quảng bá... trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đồng thời, bạn cũng phải xác định điểm đặc biệt trong kế hoạch kinh doanh của mình cũng như sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. [B][B] [B][COLOR=#800080]3* Kinh doanh đa ngành nghề[/COLOR] [/B][/B][/B]Sự đa dạng trong kinh doanh sẽ giúp bạn nhanh chóng gia tăng lợi nhuận. Nhưng điều đó chỉ thích hợp khi công ty bạn đã phát triển đến một mức nhất định. Còn khi khởi nghiệp, hãy xác định 1 lĩnh vực bạn thực sự muốn theo đuổi. Bên cạnh đó, bạn cũng khó có thể một mình đảm nhận tất cả nhiệm vụ, từ xây dựng website, tìm hiểu khách hàng, marketing, kế toán, đến quản lý. Thế nên, hãy chia sẻ công việc với những đối tác, người cố vấn đáng tin cậy của bạn. [B][B][B] [B][COLOR=#800080]4* Sớm sa vào những áp lực về tài chính[/COLOR] [/B][/B][/B][/B]Tất nhiên, kinh doanh riêng đòi hỏi bạn phải có đủ vốn. Bạn hãy chuẩn bị sẵn tinh thần rằng có thể mình sẽ tiêu tốn, thật chí mất trắng một số chi phí nhất định. Vì thế, đừng sớm tạo cho mình áp lực về tài chính và “đầu hàng” từ khi bạn còn chưa thực sự bắt đầu. Bạn có thể tìm kiếm những nguồn đầu tư bên ngoài và cân nhắc các phương án kinh doanh chi phí thấp như kinh doanh trực tuyến chẳng bạn.[B][B][B][B] [B][COLOR=#800080]5* Chỉ tập trung vào sản phẩm/ dịch vụ[/COLOR] [/B][/B][/B][/B][/B]Bên cạnh sản phẩm/ dịch vụ độc đáo, bạn còn phải xây dựng một kế hoạch marketing toàn diện để thu hút khách hàng bởi họ không tự tìm đến với bạn. Bạn cần cân nhắc các phương án quảng cáo khả thi, từ báo chí, radio tới marketing online[B][B][B][B][B] [B][COLOR=#800080]6* Không có mục tiêu cụ thể khi bắt đầu[/COLOR] [/B][/B][/B][/B][/B][/B]Khởi nghiệp kinh doanh riêng có thể đơn giản như biến sở thích của mình thành một cửa hàng bán hàng qua mạng, hoặc có thể phức tạp như xây dựng một sản phẩm/ dịch vụ mới đòi hỏi quá trình nghiên cứu và phát triển cẩn thận. Dù ở trong trường hợp nào, bạn cũng cần vạch ra mục tiêu rõ ràng, thực tế cho bản thân và dự trù thời gian để đánh giá quá trình hoạt động của mình. Từ đó, bạn sẽ rút ra bài học từ kinh nghiệm của mình và thay đổi khi cần thiết.[B][B][B][B][B][B] [B][COLOR=#800080]7* Sợ thất bại[/COLOR] [/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B]Sợ thất bại có lẽ là nỗi sợ lớn nhất của bạn khi bạn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình. Nhưng bạn có biết rằng hầu hết những nhà doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới như Henry Ford, Bill Gates, Steve Jobs... [URL="https://www.topcarevn.com/vi-VN/Sanpham/May-van-phong/2/May-chieu/186.aspx"]may chieu[/URL] đều trải qua thất bại trước khi tiến tới đỉnh vinh quang?[CENTER] [SIZE=4][COLOR=#ff0000][B][B][B][B][B][B][B]Điều quan trọng nhất[/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][COLOR=#0000cd][B][B][B][B][B][B][B]không phải[/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][COLOR=#006400][B][B][B][B][B][B][B] là [/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][COLOR=#800080][B][B][B][B][B][B][B]thành công[/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][COLOR=#006400][B][B][B][B][B][B][B] hay [/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][COLOR=#800080][B][B][B][B][B][B][B]thất bại [/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][COLOR=#0000cd][B][B][B][B][B][B][B]mà là [/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][COLOR=#006400][B][B][B][B][B][B][B]bạn đã được [/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][COLOR=#800080][B][B][B][B][B][B][B]trải nghiệm [/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][COLOR=#006400][B][B][B][B][B][B][B]được thực hiện ước mơ của mình và rút ra những bài học bổ ích để [/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][COLOR=#ff8c00][B][B][B][B][B][B][B]con đường phía trước không có sai lầm mà chỉ có thành công đợi chờ.[/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/COLOR][/SIZE][/CENTER] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
THƯƠNG HIỆU
Doanh Nhân
7 sai lầm khi khởi nghiệp kinh doanh
Top