Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Ý nghĩa của các màu sắc ứng dụng trong marketing, bạn có biết?
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Đỗ Thị Lan Hương" data-source="post: 192956" data-attributes="member: 317476"><p><em>Mỗi màu sắc đều biểu trưng cho những ý nghĩa khác nhau và gợi lên những cảm xúc khác nhau ở chúng ta. Trong marketing, việc sử dụng màu sắc cho thiết kế có thể nói là vấn đề “sống còn” đối với mỗi sản phẩm. Sử dụng màu sắc kém có thể dẫn đến hiểu nhầm, hiểu sai, hoặc thông điệp của bạn sẽ bị bỏ qua dễ dàng trong mắt người đọc. Dưới đây là những phân tích về ý nghĩa một số màu cơ bản thường gặp trong việc thiết kế thương hiệu mà bạn có thể áp dụng.</em></p><p></p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]5650[/ATTACH]</p> <p style="text-align: center"><strong><span style="font-size: 18px">Ý nghĩa của các màu sắc ứng dụng trong marketing, bạn có biết?</span></strong></p><p></p><p><strong><span style="color: rgb(84, 172, 210)">1. Màu xanh nước biển - sự tin tưởng</span></strong></p><p>- Có thể thấy màu xanh nước biển là màu được áp dụng nhiều nhất. Tâm lý học chỉ ra màu xanh nước biển tạo nên sự tin tưởng, hòa bình và trung thành. Bởi những yếu tố đó, màu xanh được sử dụng rất phổ biến trong marketing trên toàn thế giới.</p><p>Xanh nước biển còn được miêu tả là màu sắc của sự bình yên, yên tĩnh, an toàn và có trật tự. Và những khẳng định này đều đã được kiểm chứng là hoàn toàn chính xác. Bạn có thể dùng màu xanh nước biển khi truyền đạt thông điệp cho người dùng để tạo nên cảm xúc tin tưởng và an tâm, nên áp dụng màu xanh vào thiết kế website, landing pages hay logo.</p><p>- Facebook và một số mạng xã hội khác cũng dùng màu xanh nước biển là màu sắc thương hiệu. Các thương hiệu về công nghệ như IBM, Intel, Dell – những công ty đem đến trải nghiệm hàng ngày cho khách hàng, đều dùng màu xanh nước biển để thúc đẩy niềm tin.</p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]5651[/ATTACH]</p><p></p><p><span style="color: rgb(250, 197, 28)"><strong>2. Màu vàng – cảnh báo và sự lạc quan</strong></span></p><p>Màu vàng là màu sắc của sự cảnh báo, vì thường được sử dụng trong các biển báo giao thông. Một số nút bấm màu vàng tạo cho mọi người sự quan ngại và khiến họ phải click. Một ưu điểm khác của màu vàng là rất nổi bật và sáng, gây được sự chú ý.</p><p>Màu vàng còn là màu sắc của ánh sáng và khơi gợi cảm giác lạc quan, rõ ràng và ấm áp. Thương hiệu có thể khiến người dùng cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi dùng sức mạnh của màu vàng. Ví dụ như McDonalds’ hay Snapchat.</p><p></p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]5652[/ATTACH]</p><p></p><p><strong><span style="color: rgb(184, 49, 47)">3. Màu đỏ – Năng lượng</span></strong></p><p>Đỏ là một màu sắc vô cùng quyền lực, thể hiện sự đam mê, ấm áp, nhiệt tình, gợi cảm và khẩn cấp. Đỏ là màu của máu, của biển báo dừng lại, của hoa hồng. Màu đỏ sẽ rất hợp với công nghệ và giải trí. Nintendo hay Netflix đều khai thác triệt để sức mạnh của màu đỏ. Coca-Cola cũng khai thác ưu điểm của màu đỏ là sự hấp dẫn và cảm xúc.</p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]5653[/ATTACH]</p><p></p><p><strong>4. Màu đen và trắng – sự sang trọng và xa hoa</strong></p><p>- Màu sắc càng tối thì càng làm nổi bật lên sự sang trọng, các chuyên gia tâm lý về màu sắc khẳng định. Màu đen và trắng làm khơi gợi cảm xúc về sự sang trọng và tinh tế. Chính vì thế mà màu đen thường được dùng trong các thiết kế của các thương hiệu cao cấp như Adidas hay Chanel.</p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]5655[/ATTACH]</p><p></p><p><span style="color: rgb(97, 189, 109)"><strong>5. Màu xanh lá – Tự nhiên</strong></span></p><p>- Màu sắc có sự kết nối cảm xúc nhất có lẽ là màu xanh lá. Đó là màu sắc của thiên nhiên, của môi trường. Nếu website của bạn có liên quan đến những vấn đề này thì màu xanh lá là màu thương hiệu bạn nên chọn.</p><p>Rất nhiều thương hiệu có sản phẩm liên quan đến vấn đề môi trường đều tích cực sử dụng màu xanh. Các công ty năng lượng dùng màu xanh rất nhiều trên website và các thiết kế khi thực hiện marketing để nâng cao ý thức về tự nhiên và môi trường.</p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]5657[/ATTACH]</p><p><strong>Tổng kết:</strong> Các bạn vừa tìm hiểu ý nghĩa 5 màu sắc ứng dụng trong marketing. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về việc ứng dụng màu sắc trong công việc và cuộc sống nhé!</p><p style="text-align: center"></p> <p style="text-align: center"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Đỗ Thị Lan Hương, post: 192956, member: 317476"] [I]Mỗi màu sắc đều biểu trưng cho những ý nghĩa khác nhau và gợi lên những cảm xúc khác nhau ở chúng ta. Trong marketing, việc sử dụng màu sắc cho thiết kế có thể nói là vấn đề “sống còn” đối với mỗi sản phẩm. Sử dụng màu sắc kém có thể dẫn đến hiểu nhầm, hiểu sai, hoặc thông điệp của bạn sẽ bị bỏ qua dễ dàng trong mắt người đọc. Dưới đây là những phân tích về ý nghĩa một số màu cơ bản thường gặp trong việc thiết kế thương hiệu mà bạn có thể áp dụng.[/I] [CENTER][ATTACH type="full" width="300px" height="300px"]5650[/ATTACH] [B][SIZE=5]Ý nghĩa của các màu sắc ứng dụng trong marketing, bạn có biết?[/SIZE][/B][/CENTER] [B][COLOR=rgb(84, 172, 210)]1. Màu xanh nước biển - sự tin tưởng[/COLOR][/B] - Có thể thấy màu xanh nước biển là màu được áp dụng nhiều nhất. Tâm lý học chỉ ra màu xanh nước biển tạo nên sự tin tưởng, hòa bình và trung thành. Bởi những yếu tố đó, màu xanh được sử dụng rất phổ biến trong marketing trên toàn thế giới. Xanh nước biển còn được miêu tả là màu sắc của sự bình yên, yên tĩnh, an toàn và có trật tự. Và những khẳng định này đều đã được kiểm chứng là hoàn toàn chính xác. Bạn có thể dùng màu xanh nước biển khi truyền đạt thông điệp cho người dùng để tạo nên cảm xúc tin tưởng và an tâm, nên áp dụng màu xanh vào thiết kế website, landing pages hay logo. - Facebook và một số mạng xã hội khác cũng dùng màu xanh nước biển là màu sắc thương hiệu. Các thương hiệu về công nghệ như IBM, Intel, Dell – những công ty đem đến trải nghiệm hàng ngày cho khách hàng, đều dùng màu xanh nước biển để thúc đẩy niềm tin. [CENTER][ATTACH type="full" width="300px" height="300px"]5651[/ATTACH][/CENTER] [COLOR=rgb(250, 197, 28)][B]2. Màu vàng – cảnh báo và sự lạc quan[/B][/COLOR] Màu vàng là màu sắc của sự cảnh báo, vì thường được sử dụng trong các biển báo giao thông. Một số nút bấm màu vàng tạo cho mọi người sự quan ngại và khiến họ phải click. Một ưu điểm khác của màu vàng là rất nổi bật và sáng, gây được sự chú ý. Màu vàng còn là màu sắc của ánh sáng và khơi gợi cảm giác lạc quan, rõ ràng và ấm áp. Thương hiệu có thể khiến người dùng cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi dùng sức mạnh của màu vàng. Ví dụ như McDonalds’ hay Snapchat. [CENTER][ATTACH type="full" width="300px" height="300px"]5652[/ATTACH][/CENTER] [B][COLOR=rgb(184, 49, 47)]3. Màu đỏ – Năng lượng[/COLOR][/B] Đỏ là một màu sắc vô cùng quyền lực, thể hiện sự đam mê, ấm áp, nhiệt tình, gợi cảm và khẩn cấp. Đỏ là màu của máu, của biển báo dừng lại, của hoa hồng. Màu đỏ sẽ rất hợp với công nghệ và giải trí. Nintendo hay Netflix đều khai thác triệt để sức mạnh của màu đỏ. Coca-Cola cũng khai thác ưu điểm của màu đỏ là sự hấp dẫn và cảm xúc. [CENTER][ATTACH type="full" width="300px" height="300px"]5653[/ATTACH][/CENTER] [B]4. Màu đen và trắng – sự sang trọng và xa hoa[/B] - Màu sắc càng tối thì càng làm nổi bật lên sự sang trọng, các chuyên gia tâm lý về màu sắc khẳng định. Màu đen và trắng làm khơi gợi cảm xúc về sự sang trọng và tinh tế. Chính vì thế mà màu đen thường được dùng trong các thiết kế của các thương hiệu cao cấp như Adidas hay Chanel. [CENTER][ATTACH type="full" width="300px" height="300px"]5655[/ATTACH][/CENTER] [COLOR=rgb(97, 189, 109)][B]5. Màu xanh lá – Tự nhiên[/B][/COLOR] - Màu sắc có sự kết nối cảm xúc nhất có lẽ là màu xanh lá. Đó là màu sắc của thiên nhiên, của môi trường. Nếu website của bạn có liên quan đến những vấn đề này thì màu xanh lá là màu thương hiệu bạn nên chọn. Rất nhiều thương hiệu có sản phẩm liên quan đến vấn đề môi trường đều tích cực sử dụng màu xanh. Các công ty năng lượng dùng màu xanh rất nhiều trên website và các thiết kế khi thực hiện marketing để nâng cao ý thức về tự nhiên và môi trường. [CENTER][ATTACH type="full" width="300px" height="300px"]5657[/ATTACH][/CENTER] [B]Tổng kết:[/B] Các bạn vừa tìm hiểu ý nghĩa 5 màu sắc ứng dụng trong marketing. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về việc ứng dụng màu sắc trong công việc và cuộc sống nhé! [CENTER] [/CENTER] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Ý nghĩa của các màu sắc ứng dụng trong marketing, bạn có biết?
Top