Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
QUẢN TRỊ
Doanh Nghiệp
Xây dựng chiến lược để lựa chọn
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="HuyNam_Ueh" data-source="post: 165554" data-attributes="member: 311971"><p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"><strong>XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC ĐỂ LỰA CHỌN</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"><strong></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"><strong></strong></span></span></p><p><span style="color: #555555"><span style="font-family: 'Arial'"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thương mại là định hướng hoạt động có mục tiêu của doanh nghiệp cho một thời kỳ dài và hệ thống các chính sách, biện pháp, điều kiện để thực hiện các mục tiêu đề ra cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.</span></span></span></span><span style="color: #555555"><span style="font-family: 'Arial'"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"><em>Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh. </em>Xây dựng chiến lược kinh doanh được thực hiện theo trình tự :</span></span></span></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Xác định nhiêm vụ và hệ thống mục tiêu làm nền tảng cho công tác hoạch định chiến lược với nội dung :</span></span></li> </ul><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Xác định ngành nghề và mặt hàng kinh doanh</span></span></li> <li data-xf-list-type="ul"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Vạch rõ mục tiêu chính</span></span></li> <li data-xf-list-type="ul"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Xác định triết lý chủ yếu của doanh nghiệp.</span></span></li> </ul><p><span style="color: #555555"><span style="font-family: 'Arial'"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"> Phân tích các yếu tố của môi trường để nhận diện cơ hội và nguy cơ đe doạ bao gồm các yếu tố : kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội, kỹ thuật công nghệ, điều kiện tự nhiên. Đồng thời phân tích các yếu tố vi mô bên ngoài doanh nghiệp như : khách hàng, người cung ứng, đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế.</span></span></span></span><span style="color: #555555"><span style="font-family: 'Arial'"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Doanh nghiệp cần nhận thức rõ các yếu tố của môi trường có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và đo lường mức độ ảnh hưởng và chiều hướng của chúng. Các thông tin tổng hợp kết quả phân tích và dự báo cần xác định theo hai hướng: Thứ nhất, các thời cơ, cơ hội của môi trường kinh doanh. Thứ hai, các rủi ro, nguy cơ có thể xảy ra trong môi trường kinh doanh.</span></span></span></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong phạm vi doanh nghiệp</span></span></li> </ul><p><span style="color: #555555"><span style="font-family: 'Arial'"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Để xây dựng được chiến lược kinh doanh doanh nghiệp phải tiến hành phân tích, đánh giá những yếu tố bên trong doanh nghiệp như : tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực, trình độ tổ chức quản lý, cơ sở vật chất kỹ thuật...Từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp , điểm mạnh là những yếu tố thuộc về tiềm năng của doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh còn điểm yếu là những thuộc tính làm suy giảm tiềm lực của doanh nghiệp. Nhờ đó chiến lược đưa ra sẽ là một chiến lược phù hợp với tiềm lực và điều kiện của doanh nghiệp.</span></span></span></span></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Xây dựng chiến lược kinh doanh tổng quát và chiến lược kinh doanh bộ phận</span></span></li> </ul><p><span style="color: #555555"><span style="font-family: 'Arial'"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Chiến lược chung tổng quát đề cập đến những vấn đề quan trọng, có ý nghĩa lâu dài, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp thương mại như phương hướng kinh doanh, chủng loại hàng hoá, dịch vụ kinh doanh, thị trường tiêu thụ, các mục tiêu tài chính và các chỉ tiêu phát triển, tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai.</span></span></span></span><span style="color: #555555"><span style="font-family: 'Arial'"> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000">Chiến lược kinh doanh bộ phận của doanh nghiệp thương mại bao gồm: các chiến lược mặt hàng kinh doanh và dịch vụ, chiến lược thị trường và khách hàng, chiến lược vốn kinh doanh, chiến lược cạnh tranh, chiến lược marketing hỗn hợp, chiến lược phòng ngừa rủi ro, chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế, chiến lược con người.</span></span></span></span></p><p><span style="color: #555555"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"></span></span></span></span></p><p><span style="color: #555555"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"></span></span></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="HuyNam_Ueh, post: 165554, member: 311971"] [CENTER][SIZE=4][COLOR=#000000][B]XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC ĐỂ LỰA CHỌN [/B][/COLOR][/SIZE][/CENTER] [COLOR=#555555][FONT=Arial] [SIZE=4][COLOR=#000000]Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thương mại là định hướng hoạt động có mục tiêu của doanh nghiệp cho một thời kỳ dài và hệ thống các chính sách, biện pháp, điều kiện để thực hiện các mục tiêu đề ra cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#555555][FONT=Arial] [SIZE=4][COLOR=#000000][I]Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh. [/I]Xây dựng chiến lược kinh doanh được thực hiện theo trình tự :[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR] [LIST] [*] [SIZE=4][COLOR=#000000]Xác định nhiêm vụ và hệ thống mục tiêu làm nền tảng cho công tác hoạch định chiến lược với nội dung :[/COLOR][/SIZE] [/LIST] [LIST] [*] [SIZE=4][COLOR=#000000]Xác định ngành nghề và mặt hàng kinh doanh[/COLOR][/SIZE] [*] [SIZE=4][COLOR=#000000]Vạch rõ mục tiêu chính[/COLOR][/SIZE] [*] [SIZE=4][COLOR=#000000]Xác định triết lý chủ yếu của doanh nghiệp.[/COLOR][/SIZE] [/LIST] [COLOR=#555555][FONT=Arial] [SIZE=4][COLOR=#000000] Phân tích các yếu tố của môi trường để nhận diện cơ hội và nguy cơ đe doạ bao gồm các yếu tố : kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội, kỹ thuật công nghệ, điều kiện tự nhiên. Đồng thời phân tích các yếu tố vi mô bên ngoài doanh nghiệp như : khách hàng, người cung ứng, đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế.[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#555555][FONT=Arial] [SIZE=4][COLOR=#000000]Doanh nghiệp cần nhận thức rõ các yếu tố của môi trường có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và đo lường mức độ ảnh hưởng và chiều hướng của chúng. Các thông tin tổng hợp kết quả phân tích và dự báo cần xác định theo hai hướng: Thứ nhất, các thời cơ, cơ hội của môi trường kinh doanh. Thứ hai, các rủi ro, nguy cơ có thể xảy ra trong môi trường kinh doanh.[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR] [LIST] [*] [SIZE=4][COLOR=#000000]Phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong phạm vi doanh nghiệp[/COLOR][/SIZE] [/LIST] [COLOR=#555555][FONT=Arial] [SIZE=4][COLOR=#000000]Để xây dựng được chiến lược kinh doanh doanh nghiệp phải tiến hành phân tích, đánh giá những yếu tố bên trong doanh nghiệp như : tiềm lực tài chính, nguồn nhân lực, trình độ tổ chức quản lý, cơ sở vật chất kỹ thuật...Từ đó xác định được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp , điểm mạnh là những yếu tố thuộc về tiềm năng của doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh còn điểm yếu là những thuộc tính làm suy giảm tiềm lực của doanh nghiệp. Nhờ đó chiến lược đưa ra sẽ là một chiến lược phù hợp với tiềm lực và điều kiện của doanh nghiệp.[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR] [LIST] [*] [SIZE=4][COLOR=#000000]Xây dựng chiến lược kinh doanh tổng quát và chiến lược kinh doanh bộ phận[/COLOR][/SIZE] [/LIST] [COLOR=#555555][FONT=Arial] [SIZE=4][COLOR=#000000]Chiến lược chung tổng quát đề cập đến những vấn đề quan trọng, có ý nghĩa lâu dài, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp thương mại như phương hướng kinh doanh, chủng loại hàng hoá, dịch vụ kinh doanh, thị trường tiêu thụ, các mục tiêu tài chính và các chỉ tiêu phát triển, tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai.[/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#555555][FONT=Arial] [SIZE=4][COLOR=#000000]Chiến lược kinh doanh bộ phận của doanh nghiệp thương mại bao gồm: các chiến lược mặt hàng kinh doanh và dịch vụ, chiến lược thị trường và khách hàng, chiến lược vốn kinh doanh, chiến lược cạnh tranh, chiến lược marketing hỗn hợp, chiến lược phòng ngừa rủi ro, chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế, chiến lược con người. [/COLOR][/SIZE][/FONT][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
QUẢN TRỊ
Doanh Nghiệp
Xây dựng chiến lược để lựa chọn
Top