Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
QUẢN TRỊ
Doanh Nghiệp
Xác định sứ mạng và mục tiêu
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="HuyNam" data-source="post: 165553"><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"><strong>Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu </strong></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span><span style="color: #666666">1.Tầm nhìn –Vision</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666"><em>1.1.Khái niệm tầm nhìn</em></span></p><p><span style="color: #666666"><em></em></span></p><p><span style="color: #666666">Tầm nhìn của doanh nghiệp để trả lời câu hỏi: Doanh nghiệp muốn trở thành cái gì?</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">-Nó thường được lập đầu tiên</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">-Nó thể hiện bằng một câu ngắn gọn</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">-Nó thể hiện ý muốn của ban lãnh đạo</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">Khái niệm: Tầm nhìn chiến lược là những định hướng lâu dài mà các nhà quản trị vạch ra về tương lai của doanh nghiệp dựa trên những dự báo về sự biến động của môi trường kinh doanh.</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">Nói đến tầm nhìn, tức là mô tả tương lai với một vài phương pháp đặc biệt nào đó khiến cho nó trở nên tốt đẹp hơn hiện thực. Tầm nhìn chiến lược kinh doanh luôn là một thách thức lớn của doanh nghiệp.</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">Yêu cầu: một tầm nhìn được xem là có tính hiệu quả khi nó bao gồm các đặc tính sau đây:</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">- Truyền cảm hứng</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">- Rõ ràng và sống động:</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">- Thể hiện một tương lai tốt đẹp hơn :</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">Tầm nhìn thường mô tả cái đích mà bạn muốn vươn tới. Các nhà lãnh đạo phải là những người biết rõ nhất con đường (chính là sứ mệnh) mà họ đang đi và nó được thực hiện ở đâu (chính là tầm nhìn). Khi mà cả hai, sứ mệnh và tầm nhìn đều rõ ràng, các vấn đề diễn ra hàng ngày và các cơ hội cũng sẽ được nhìn thấy một cách dễ dàng và rõ nét hơn. Nhiệm vụ thiết lập các mục tiêu và các vấn đề ưu tiên thực hiện, việc lên kế hoạch và thực thi sẽ được gắn kết với sứ mệnh của tổ chức và tương lai mà nó muốn vươn tới.</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">Khi đã có một tầm nhìn cho tương lai, trách nhiệm của nhà lãnh đạo là phải truyền tải tầm nhìn này đến mọi thành viên của tổ chức, biến nó thành một tầm nhìn chung được chia sẻ bởi tất cả mọi người. Tầm nhìn phải đạt được các tiêu chuẩn:</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666"><em>- </em>Thống nhất một mục tiêu xuyên suốt của công ty ở mọi cấp</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">- Tạo sự nhất quán trong việc lãnh đạo</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">- Động viên tinh thần nhân viên và quản lý</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">- Định hướng sử dụng nguồn tài nguyên</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">- Tạo tiền đề cho việc xây dựng mục tiêu và chỉ tiêu trong cùng một định hướng.</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666"><em>1.2. Đặc điểm tầm nhìn chiến lược</em></span></p><p><span style="color: #666666"><em></em></span></p><p><span style="color: #666666">Tầm nhìn là một hình ảnh, một bức tranh sinh động về điều có thể xảy ra trong tương lai.</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">Tầm nhìn bao hàm ý nghĩa của một tiêu chuẩn tuyệt hảo, một điều lý tưởng.</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">Tầm nhìn còn có tính chất của một sự độc đáo, nó ám chỉ đển việc tạo ra một điều gì đó đặc biệt.</span></p><p><span style="color: #666666"></span></p><p><span style="color: #666666">Tầm nhìn là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng hoạt động của doanh nghiệp.</span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="HuyNam, post: 165553"] [FONT=arial] [SIZE=4][B]Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu [/B] [/SIZE][/FONT][COLOR=#666666]1.Tầm nhìn –Vision [/COLOR] [COLOR=#666666][I]1.1.Khái niệm tầm nhìn [/I][/COLOR] [COLOR=#666666]Tầm nhìn của doanh nghiệp để trả lời câu hỏi: Doanh nghiệp muốn trở thành cái gì? [/COLOR] [COLOR=#666666]-Nó thường được lập đầu tiên [/COLOR] [COLOR=#666666]-Nó thể hiện bằng một câu ngắn gọn [/COLOR] [COLOR=#666666]-Nó thể hiện ý muốn của ban lãnh đạo [/COLOR] [COLOR=#666666]Khái niệm: Tầm nhìn chiến lược là những định hướng lâu dài mà các nhà quản trị vạch ra về tương lai của doanh nghiệp dựa trên những dự báo về sự biến động của môi trường kinh doanh. [/COLOR] [COLOR=#666666]Nói đến tầm nhìn, tức là mô tả tương lai với một vài phương pháp đặc biệt nào đó khiến cho nó trở nên tốt đẹp hơn hiện thực. Tầm nhìn chiến lược kinh doanh luôn là một thách thức lớn của doanh nghiệp. [/COLOR] [COLOR=#666666]Yêu cầu: một tầm nhìn được xem là có tính hiệu quả khi nó bao gồm các đặc tính sau đây: [/COLOR] [COLOR=#666666]- Truyền cảm hứng [/COLOR] [COLOR=#666666]- Rõ ràng và sống động: [/COLOR] [COLOR=#666666]- Thể hiện một tương lai tốt đẹp hơn : [/COLOR] [COLOR=#666666]Tầm nhìn thường mô tả cái đích mà bạn muốn vươn tới. Các nhà lãnh đạo phải là những người biết rõ nhất con đường (chính là sứ mệnh) mà họ đang đi và nó được thực hiện ở đâu (chính là tầm nhìn). Khi mà cả hai, sứ mệnh và tầm nhìn đều rõ ràng, các vấn đề diễn ra hàng ngày và các cơ hội cũng sẽ được nhìn thấy một cách dễ dàng và rõ nét hơn. Nhiệm vụ thiết lập các mục tiêu và các vấn đề ưu tiên thực hiện, việc lên kế hoạch và thực thi sẽ được gắn kết với sứ mệnh của tổ chức và tương lai mà nó muốn vươn tới. [/COLOR] [COLOR=#666666]Khi đã có một tầm nhìn cho tương lai, trách nhiệm của nhà lãnh đạo là phải truyền tải tầm nhìn này đến mọi thành viên của tổ chức, biến nó thành một tầm nhìn chung được chia sẻ bởi tất cả mọi người. Tầm nhìn phải đạt được các tiêu chuẩn: [/COLOR] [COLOR=#666666][I]- [/I]Thống nhất một mục tiêu xuyên suốt của công ty ở mọi cấp [/COLOR] [COLOR=#666666]- Tạo sự nhất quán trong việc lãnh đạo [/COLOR] [COLOR=#666666]- Động viên tinh thần nhân viên và quản lý [/COLOR] [COLOR=#666666]- Định hướng sử dụng nguồn tài nguyên [/COLOR] [COLOR=#666666]- Tạo tiền đề cho việc xây dựng mục tiêu và chỉ tiêu trong cùng một định hướng. [/COLOR] [COLOR=#666666][I]1.2. Đặc điểm tầm nhìn chiến lược [/I][/COLOR] [COLOR=#666666]Tầm nhìn là một hình ảnh, một bức tranh sinh động về điều có thể xảy ra trong tương lai. [/COLOR] [COLOR=#666666]Tầm nhìn bao hàm ý nghĩa của một tiêu chuẩn tuyệt hảo, một điều lý tưởng. [/COLOR] [COLOR=#666666]Tầm nhìn còn có tính chất của một sự độc đáo, nó ám chỉ đển việc tạo ra một điều gì đó đặc biệt. [/COLOR] [COLOR=#666666]Tầm nhìn là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng hoạt động của doanh nghiệp.[/COLOR][FONT=arial] [SIZE=4][/SIZE][/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
QUẢN TRỊ
Doanh Nghiệp
Xác định sứ mạng và mục tiêu
Top