War Game: Command & Conquer: Red Alert 3(Báo động đỏ 3)

Văn Sử Địa

S.Moderator
Thành viên BQT
Xu
0
Command & Conquer: Red Alert 3



I. Giới thiệu chung:


Sau nhiều thất bại trên chiến trường trước quân lực Đồng minh, quân đội Xô Viết đứng bên bờ vực thất bại hoàn toàn. Những tướng lĩnh cao cấp nhất của họ quyết định sử dụng phát minh mới nhất là một cỗ máy thời gian, để trở lại quá khứ và loại trừ Albert Einstein, nhà khoa học lỗi lạc có vai trò lớn nhất trong quân đội Đồng minh với hàng loạt những phát minh làm Xô Viết bị Đồng minh vượt trội về công nghệ trên chiến trường.

commandconquerredalert3.png


Họ đã tiêu diệt được Einstein trong quá khứ và chiếm lại thế chủ động ở hiện tại, nhưng điều không ngờ đến đã xảy ra. Khi nước Nhật không chịu bất kì thiệt hại nào sau Đệ nhị Thế chiến, họ trở thành một cường quốc mới và nhảy vào cuộc chiến tranh đang nóng bỏng giữa Xô Viết và Đồng minh.

Lần trở lại này của Red Alert 3 là một sự lột xác hoàn toàn. Game sử dụng hệ thống menu tương tự như Tiberium War thay vì kiểu menu cũ kĩ đã quá quen thuộc trong Red Alert 2. Điều này cũng có đôi chút bất tiện cho những ai đã quen thuộc với Red Alert 2, nhưng sau một thời gian ngắn làm quen, bạn sẽ thấy nó rất hợp lí và dễ nắm bắt với nhiều phím tắt giúp thực hiện nhanh chóng các mệnh lệnh. Và một khi tất cả các đơn vị quân đều có một khả năng phụ (Secondary Ability), kiểu menu này sẽ giúp ích rất nhiều cho các thao tác micro (điều khiển vi mô) khi cần thiết.

Gameplay có rất nhiều thay đổi. Không còn những bãi quặng mỏ nằm khắp nơi trên bản đồ, thay vào đó là những quặng mỏ tập trung giống như Command&Conquer: Generals, đây là một bước tiến, đồng thời cũng là một bước lùi khi nó giúp người chơi bớt bận tâm bảo vệ các đơn vị khai thác nhưng làm giảm tính chiến thuật khi việc quấy phá kinh tế từng được làm trong Red Alert 2 trở nên khó khăn hơn.

Game cũng có các công trình dân sự trên bản đồ mà tất cả các loại bộ binh có thể dùng làm nơi trú ẩn kiên cố, tăng cường hỏa lực nhưng có thể bị dọn dẹp dễ dàng bằng những vũ khí đặc biệt của các bên tham chiến.

Cách xây dựng trong game cũng thay đổi nhiều, khi mỗi bên đều có phương pháp riêng. Đồng minh phụ thuộc rất nhiều vào năng lượng và không thể mở rộng quá nhiều mà không gặp rắc rối về khả năng phòng vệ, quân đội Xô Viết có Crusher Crane cho phép xây dựng đồng thời nhiều công trình, trong khi quân đội ERS (Empire of the Rising Sun - Nhật) sử dụng những chiếc Nanocore có khả năng di chuyển đến bất kì đâu trên bản đồ và “mở ra” thành công trình cần thiết.

Trong số 3 siêu cường, mỗi bên lại thiên về một hướng khác nhau. Khi mà quân đội Xô Viết xem trọng tinh thần chiến đấu cùng số lượng quân trên chiến trường, quân Đồng minh tập trung vào việc huấn luyện kỹ lưỡng cho các chiến binh và chấp nhận sự ít ỏi và đắt đỏ, thì ERS lại hoàn toàn phụ thuộc vào khoa học kỹ thuật tiên tiến của họ. ERS là một faction (phe phái) mới, kéo theo những đơn vị quân của họ cũng phải được thiết kế từ con số không. Về điều này, những người làm game đã triệt để tận dụng ý tưởng từ những bộ manga, anime yêu thích.

ERS có King Oni (Oni: quỷ) khổng lồ, robot bay, chuồn chuồn máy, những chiếc Sea wing – Sky wing có thể hoạt động như máy bay lẫn tàu ngầm,… và thậm chí những đơn vị shinobi (ninja) hoặc tankbuster trông như những chiến binh thời Minh trị. Việc điều khiển ERS mang lại rất nhiều điều thú vị nhưng đòi hỏi khả năng micro cao khi các công trình rải khắp nơi trên bản đồ, đồng thời các đơn vị lính có các khả năng phụ đòi hỏi sự nhanh nhạy của người chơi.

Với mục tiêu đưa thủy chiến lên một tầm cao mới, việc kiểm soát mặt nước càng trở nên quan trọng khi các công trình xây dựng của cả 3 phe cũng sẽ có thể đặt cả trên biển, vốn là một môi trường bị “lãng quên” trong đa số các game RTS hiện tại. Sẽ có vô số những trận chiến giữa những “quái vật biển” của các phe nhằm kiểm soát bề mặt mênh mông này. Không chỉ là trên mặt nước và trên không, mà trong lòng biển cũng sẽ là nơi người chơi bận tâm kiểm soát.

Các bản đồ Skirmish của game đều có phần mặt nước rất lớn với nhiều bờ biển rộng có thể đổ bộ dễ dàng, và với vô số những đơn vị có khả năng di chuyển cả trên bộ và trên mặt nước chia đều cho các bên càng làm cho chiến trường này càng dậy sóng dữ dội hơn. Mỗi trận chiến trong game sẽ có đủ sự tham gia của các đơn vị không-thủy-bộ, cùng tất cả những gì mà những nhà cầm quân có thể ném vào lửa đạn chiến trường.

Kể từ sau phiên bản Red Alert 2, đồ họa trong game đã có một bước tiến dài khi các đơn vị hoàn toàn được dựng hình 3D với khung cảnh tươi tắn cùng những hiệu ứng đồ họa tiên tiến. Các hiệu ứng cháy nổ đều rất đẹp và đầy màu sắc, các mô hình quân đội rất chi tiết và đẹp. Tuy nhiên, bóng của các đơn vị quân có thể in lên đáy biển sâu tít phía dưới hàng trăm mét nước. Còn lại, Red Alert 3 không hề có điểm gì đáng phàn nàn. Âm thanh chiến trường rất sống động với tiếng đạn pháo, những câu thông báo gấp gáp của các đơn vị quân bị đè bẹp bởi hỏa lực hòa cũng những bản nhạc rộn ràng. Mặc dù ác liệt nhưng chiến trường trong game không quá bạo lực, bởi game được dựng hình theo phong cách cartoon ( hoạt hình của phương Tây ) và mọi thứ trông rất vui nhộn.

Game gần như hoàn hảo khi các đơn vị quân của các phe khá cân bằng, nhà phát triển cho biết họ thiết kế các đơn vị trong game sao cho chúng chỉ chuyên biệt vào một hoặc hai trong số 4 môi trường chiến đấu: trên không, trên bộ, trên biển, dưới mặt nước nhằm tránh việc chỉ có một vài loại quân duy nhất xuất hiện trong suốt cuộc chiến như đã từng xảy ra trong Red Alert 2. Tuy nhiên, “gần như hoàn hảo” quả là một điều đáng tiếc, vì game vẫn tồn tại những lỗi tìm đường khó chịu của các đơn vị, nhất là khi di chuyển từ mặt nước lên đất liền, cùng những lỗi nhỏ về AI (trí thông minh nhân tạo) của máy và gameplay mà người chơi có thể khai thác làm lợi cho mình.
(Nội dung được tổng hợp từ Internet)


II. Tìm hiểu về cách chơi

Red Alert 3 giữ nguyên lối chơi cốt lõi cơ bản của loạt Command & Conquer. Các phe thu hoạch tài nguyên bằng cách sử dụng các xe thu gom dễ bị tổn thương và sau đó sử dụng tài nguyên đó để xây dựng căn cứ quân sự và các lực lượng tại chỗ. Công trình hình thành một cây công nghệ cao với nhiều đơn vị và siêu vũ khí khó nắm bắt. Các loại vũ khí chuyên môn hóa đến độ một lính mang súng trường có thể triển sang súng chống tăng. Red Alert 3 bổ sung phe Empire of the Rising Sun (tương tự như những gì Tiberium Wars đã làm với phe Scrin), một chiến dịch hợp tác và chiến tranh hải quân mở rộng.

Chiến dịch chơi đơn trong game là hoàn toàn hợp tác. Mỗi nhiệm vụ được chơi bên cạnh một đồng minh. Khi chơi trực tuyến, đây là một người chơi khác. Khi chơi offline đồng minh sẽ là một trong những nhân vật do máy tính kiểm soát. Các đội chia sẻ tài nguyên và thường bắt đầu với các lực lượng như nhau. Nhân vật máy tính có thể ra các lệnh đơn giản, chẳng hạn như ra lệnh chiếm một vị trí cụ thể hoặc để tấn công một mục tiêu cụ thể. Chiến dịch có chín nhiệm vụ cho mỗi phe, với cốt truyện của mỗi phe là khác nhau, không giống như Tiberium Wars và bản mở rộng trước và sau nhưng giống như các game còn lại của Command & Conquer.

Chiến tranh hải quân được nhấn mạnh hơn trước. Điều hành sản xuất là Chris Corry đã nói rằng nhiều đơn vị có thể đi trên nước, tạo hiệu quả cho sự linh hoạt. Toàn bộ tòa nhà và các căn cứ có thể được xây dựng trên mặt nước, tiết kiệm đất cho những công trình sản xuất trên mặt đất [14] , và người chơi "ignore the ocean [are] likely forfeiting a significant part of their potential economy to their opponents." Hơn nữa trong thực tế là, mặc dù một số bản đồ trong phần chiến dịch toàn bộ là đất, còn tất cả các bản đồ cho chơi mạng lại là có nước trong đó.

Việc sử dụng các đơn vị hải quân và khả năng của đơn vị khác nhau cũng giúp người chơi phản công đơn vị cụ thể của đối thủ của họ với điểm mạnh của đơn vị đó, ví dụ khả năng thứ hai của đơn vị Xô Viết "Stingray" là "Tesla Surge" sẽ tạo một làn sóng điện ở khu vực xung quanh gây thiệt hại hại cho "Dolphins" hoặc "Terror Drone".

Khả năng kiểm soát các khả năng phụ là phổ biến cho mỗi và mọi đơn vị trong trò chơi. Cách sử dụng của họ rất khác nhau: một số được bật hoặc tắt, hoặc nhắm mục tiêu, hay kích hoạt bằng một nút bấm. Xe xây dựng của Empire có thể triển khai tại một địa điểm quy định, "Conscript" của Xô Viết có thể chuyển đổi vũ khí tùy ý, và "Athena Cannon" của quân Đồng Minh có thể tạo lá chắn với một nút bấm, nhưng với một khoảng thời gian đếm ngược trước khi chúng có thể được sử dụng một lần nữa. Trò chơi cũng có tính năng điểm kinh nghiệm được sử dụng để nâng cấp các loại đơn vị và mua "khả năng chỉ huy", như gọi không kích, quét trinh sát, tia vệ tinh từ tính, ..v.v... Khả năng chỉ huy không đòi hỏi tài nguyên nhưng lại có thời gian đếm ngược lâu.

Các bãi quặng trong Red Alert 2 đã được dỡ bỏ. Những bãi quặng này trong Red Alert đầu tiên tương đương với Tiberium, và được thể hiện là các bãi quặng đã phát triển ra khỏi mặt đất. Lối chơi cơ bản trên đã thay đổi rất nhiều kể từ khi các bãi quặng đã được thay thế bằng các mỏ quặng tĩnh.


III. Yêu cầu hệ thống

CPU:
XP: 2.0 GHz (Intel Pentium 4; AMD Athlon 2000+; Multiple Cores)
Vista: 2.2 GHz (Intel Pentium 4/AMD Athlon 2200+/Multiple Cores)
RAM: XP/Vista: 1 GB
VGA: NVIDIA GeForce 6800, ATI Radeon X1800 or higher end DirectX 9.0c compatible gfx card
DX: DirectX 9.0c
OS: Windows XP / Vista (32-Bit)
HDD: Media: 6.0 GB / EA Link: 12.0 GB
Sound: DirectX 9.0c compatible (Creative Sound Blaster Audigy cards require a Intel P4 2.6 GHz or similar under Vista, Yamaha Xwave-512 not supported)
ODD: DVD Drive - 8 SPEED
Network: Online Multiplayer – 512 Kbps or faster; 2-8 Players
Recommended peripheral: Keyboard, Mouse
Note: Optional – VoIP Headset



-Link download(6.4Gb)

-Medicine:

[Password giải nén: 4r.ketnoitatca.net]


*Hướng dẫn cài đặt:
- Tải các part về từ link bên dưới và cho vào 1 folder;
- Tiến hành giải nén với winrar: Click chuột phải lên 1 part bất kì chọn Extrach here;
- Sau khi giải nén ta được folder DER3 setup;
- Vào folder ta chú ý đến các file và folder sau: EASetup.exe, CD cài đặt.txt, Medicine;
- Để tiến hành cài đặt, các bạn chạy file EASetup.exe, nó sẽ yêu cầu các bạn nhập CDkey, bây giờ qua file CD cài đặt.txt, copy 1 trong 4 CD key bên trong và điền vào ô Setup;
+ Các bạn tiến hành cài đặt bằng việc click Next, ở một số lần, nó yêu cầu bạn tick vào ô I Accept... nó mới tiếp tục cho bạn Next , sau đó chọn ỗ đĩa cần cài đặt vào. Sau khi cài đặt, tổng dung lượng cho Game Red 3 sẽ là ~7Gb80;
+ Chờ cho quá trình cài đặt hoàn tất và Finish. Lưu ý: ở đoạn này, nó sẽ tick sẵn cái Install Red 3 Manager.... các bạn bỏ tick cái này (vì không quan trọng) và chọn Finish để hoàn tất;
- Sau khi cài đặt thành công, bây giờ tải folder Crack ở link bên dưới, sau đó hãy vào folder Thuốc_ra3, copy tất cả các file vào Folder cài đặt RA3. DONE!

-Lưu ý:
+FIX lỗi để chơi hết CAMPAIN 3 phe, không bị đứng

Crack:
Patch:

B1: Chạy Patch
B2: Giải nén Crack
B3: Cho 4 cái vừa giải nén do thư mục data vd: E:\ra3\Data
(Cái này của một thành viên bên ketnoitatca)




-Nguồn: ketnoitatca
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top