Vứt bỏ cách xưng hô chức vụ

VỨT BỎ CÁCH XƯNG HÔ CHỨC VỤ

Mặc dù tổng thống Roosevelt rất hiểu và thích con người của nước Anh nhưng ông lại không chịu được tính ngạo mạn, kiêu căng cứ chốc chốc lại bộc lộ ra quan chức nước Anh.

Một ngày, bộ trưởng tài chính Morgenthau mang đến cho Roosevelt một bức thư của một vị trong bộ tài chính của nước Anh, đầu thư ông ta xưng hô mà không thèm viết kèm một chức vụ nào đó, đã thế còn gọi thẳng tên một cách bất lịch sự “Ông Morgenthau”. Do chỉ đọc nội dung của bức thư nên Henry đã không để ý đến cách xưng hô đó, nhưng tổng thống Roosevelt vừa nhìn đã thấy ngay tính kiêu ngạo của người Anh được bộc lộ một cách rõ ràng.

Khi Henry đưa cho tổng thống xem bức thư phúc đáp mà ông vừa viết xong, tổng thống nói: “Nôi dung viết rất tuyệt nhưng ông đã phạm một sai lầm” Henry có vẻ ngạc nhiên, ông vội vàng hỏi: “ Tôi đã phạm sai lầm gi?” Tổng thống nói: “ ở chỗ viết xưng hô nên trực tiếp viết tên thật giống như cách xưng hô trong bức thư mà ông nhận được, không cần thêm bất cứ chức vụ nào vào”.

Chiêu này của Boosevelt thật là hiệu quả, vị trong bộ tài chính Anh đó đã làm đúng phép tắc thêm chức vụ “ Bộ trưởng bộ tài chính Mỹ” vào trong bức thư thứ hai.

LỜI BÌNH

Sự tôn trọng cần xuất phát từ hai phía, nếu như bạn không hiểu phải tôn trọng người khác thì làm sao có thể yêu cầu người khác tôn trọng bạn. Roosevelt đã lấy cách xử sự của người để trị người, dạy cho viên quan chức kiêu ngạo của nước Anh một bài học.


 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top