Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Viết content cho ngành mỹ phẩm như thế nào hay?
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khoai" data-source="post: 190902" data-attributes="member: 12857"><p>Mọi người đã đọc nhiều bài của mình về bí kíp content nói chung các ngành hàng, tuy nhiên hôm nay mình share một vài tư liệu, cách làm content cho riêng ngành mỹ phẩm mà mình đúc kết được.</p><p></p><p>[ATTACH=full]4483[/ATTACH]</p><p></p><p>? PHẢI KHIẾN KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG THƯƠNG HIỆU </p><p> </p><p>Tên tuổi thương hiệu thực sự quan trọng với khách hàng khi mua mỹ phẩm bởi nhiều lý do:</p><p>? 1. Nạn kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thương hiệu fake đã ám ảnh tâm lý người dùng</p><p>? 2. Khác với quần áo, phụ kiện khách hàng cảm nhận rõ ràng về sản phẩm, mỹ phẩm khách hàng không thể biết được chất lượng nếu chưa dùng.</p><p>? 3. Mỹ phẩm là thứ dùng trực tiếp lên da, ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc và sức khoẻ, nên nhất định phải được đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc.</p><p>Để khẳng định uy tín thương hiệu giúp khách hàng hoàn toàn tin tưởng, cần minh bạch các giấy tờ, chứng nhận, kiểm định, nhà máy sản xuất, quy trình…. </p><p>Ngoài ra thương hiệu cá nhân của chủ thương hiệu cũng là một cách gián tiếp giúp khách hàng tin tưởng.</p><p></p><p>? BEFORE AFTER - DẠNG CONTENT HIỆU QUẢ NHẤT </p><p></p><p>Khách hàng mong muốn nhận được hiệu quả tốt nhất sau khi sử dụng sản phẩm, tuy nhiên thay vì mặc thử, ướm thử như thời trang hay một số ngành khác, khách hàng không thể cảm nhận ngay hiệu quả sản phẩm tức thời, đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm skincare, thực phẩm chức năng…</p><p></p><p>Việc đưa ra hình ảnh trực quan minh hoạ về sự thay đổi của những khách hàng đã dùng trước giúp khách hàng ra quyết định nhanh chóng hơn, thậm chí cả những sản phẩm đắt tiền và họ đặt kỳ vọng cao sẽ được hiệu quả như vậy. Tích cực xin ảnh before after của khách hàng đã dùng sản phẩm, hoặc xây dựng một số team dùng thử sản phẩm sẽ giúp các nội dung quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất.</p><p></p><p>? ĐỒNG CẢM SÂU SẮC VỚI VẤN ĐỀ CỦA KHÁCH HÀNG </p><p></p><p>Thay vì đập vào mắt khách hàng quá nhiều thông điệp quảng cáo thậm chí giật title, hãy tìm hiểu và đi vào từng ngóc ngách vấn đề của khách hàng. Vì sao khách hàng bị mụn, vì sao khách hàng lại có cảm giác tự ti về vóc dáng và tìm đến mỹ phẩm giảm cân, vì sao khách hàng trị nám mãi không khỏi…. </p><p></p><p>Quan tâm từ GỐC RỄ, đồng cảm với CẢM XÚC của khách hàng là công thức thành công quan trọng nhất trong ngành mỹ phẩm. Hiểu được điều này, bạn dễ dàng chiếm được trái tim khách hàng và chinh phục họ.</p><p></p><p>? BÁN GIẢI PHÁP - KHÔNG BÁN SẢN PHẨM </p><p></p><p>Có một vấn đề lớn với các sản phẩm mỹ phẩm là trong 1 sản phẩm có nhiều công dụng và người làm content hay chủ thương hiệu dễ bối rối, họ quảng cáo rất nhiều 5in1, 10in1 cuối cùng khách hàng không biết mình cần gì. Nếu muốn bán được sản phẩm, hãy đi từ giải pháp. Khách hàng gặp vấn đề gì -> sản phẩm nào giải quyết được vấn đề đó -> giải quyết như thế nào với chi phí sp ra sao. Chứ không phải là tôi có sản phẩm -> nó giải quyết được n vấn đề.</p><p></p><p>Quan trọng hơn, hãy xác định 1 vấn đề lớn nhất, quan trọng nhất của khách hàng mà sản phẩm/thương hiệu giải quyết được, focus thật sâu vào đó và hãy là một “chuyên gia” của khách hàng.</p><p></p><p>? SỬ DỤNG INFLUENCER HIỆU QUẢ</p><p></p><p>Phương án sử dụng các influencer hay các micro user rất hiệu quả với ngành mỹ phẩm thay vì các celebs, hot KOLs… bởi khách hàng muốn được lắng nghe ý kiến phản hồi từ những người “có tiếng nói” nhưng vẫn đảm bảo tính chân thực và không bị “thương mại hoá”. Việc book một số Youtuber, hot instagram là một hướng đi khá tốt ở thời điểm hiện tại nếu bạn muốn truyền thông sản phẩm của mình rộng rãi hơn.</p><p></p><p>TRÊN ĐÂY LÀ MỘT VÀI “TIPS” KHI LÀM CONTENT CHO NGÀNH MỸ PHẨM</p><p></p><p>Chấm (.) nếu bạn đã đọc cho người viết có động lực nhé!</p><p></p><p>#FOLLOWS nếu muốn đọc thêm nhiều hơn nữa.</p><p></p><p>Người viết: Bùi Lê Mỹ Dung </p><p>Founder Xưởng Content</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khoai, post: 190902, member: 12857"] Mọi người đã đọc nhiều bài của mình về bí kíp content nói chung các ngành hàng, tuy nhiên hôm nay mình share một vài tư liệu, cách làm content cho riêng ngành mỹ phẩm mà mình đúc kết được. [ATTACH type="full"]4483[/ATTACH] ? PHẢI KHIẾN KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG THƯƠNG HIỆU Tên tuổi thương hiệu thực sự quan trọng với khách hàng khi mua mỹ phẩm bởi nhiều lý do: ? 1. Nạn kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thương hiệu fake đã ám ảnh tâm lý người dùng ? 2. Khác với quần áo, phụ kiện khách hàng cảm nhận rõ ràng về sản phẩm, mỹ phẩm khách hàng không thể biết được chất lượng nếu chưa dùng. ? 3. Mỹ phẩm là thứ dùng trực tiếp lên da, ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc và sức khoẻ, nên nhất định phải được đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc. Để khẳng định uy tín thương hiệu giúp khách hàng hoàn toàn tin tưởng, cần minh bạch các giấy tờ, chứng nhận, kiểm định, nhà máy sản xuất, quy trình…. Ngoài ra thương hiệu cá nhân của chủ thương hiệu cũng là một cách gián tiếp giúp khách hàng tin tưởng. ? BEFORE AFTER - DẠNG CONTENT HIỆU QUẢ NHẤT Khách hàng mong muốn nhận được hiệu quả tốt nhất sau khi sử dụng sản phẩm, tuy nhiên thay vì mặc thử, ướm thử như thời trang hay một số ngành khác, khách hàng không thể cảm nhận ngay hiệu quả sản phẩm tức thời, đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm skincare, thực phẩm chức năng… Việc đưa ra hình ảnh trực quan minh hoạ về sự thay đổi của những khách hàng đã dùng trước giúp khách hàng ra quyết định nhanh chóng hơn, thậm chí cả những sản phẩm đắt tiền và họ đặt kỳ vọng cao sẽ được hiệu quả như vậy. Tích cực xin ảnh before after của khách hàng đã dùng sản phẩm, hoặc xây dựng một số team dùng thử sản phẩm sẽ giúp các nội dung quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất. ? ĐỒNG CẢM SÂU SẮC VỚI VẤN ĐỀ CỦA KHÁCH HÀNG Thay vì đập vào mắt khách hàng quá nhiều thông điệp quảng cáo thậm chí giật title, hãy tìm hiểu và đi vào từng ngóc ngách vấn đề của khách hàng. Vì sao khách hàng bị mụn, vì sao khách hàng lại có cảm giác tự ti về vóc dáng và tìm đến mỹ phẩm giảm cân, vì sao khách hàng trị nám mãi không khỏi…. Quan tâm từ GỐC RỄ, đồng cảm với CẢM XÚC của khách hàng là công thức thành công quan trọng nhất trong ngành mỹ phẩm. Hiểu được điều này, bạn dễ dàng chiếm được trái tim khách hàng và chinh phục họ. ? BÁN GIẢI PHÁP - KHÔNG BÁN SẢN PHẨM Có một vấn đề lớn với các sản phẩm mỹ phẩm là trong 1 sản phẩm có nhiều công dụng và người làm content hay chủ thương hiệu dễ bối rối, họ quảng cáo rất nhiều 5in1, 10in1 cuối cùng khách hàng không biết mình cần gì. Nếu muốn bán được sản phẩm, hãy đi từ giải pháp. Khách hàng gặp vấn đề gì -> sản phẩm nào giải quyết được vấn đề đó -> giải quyết như thế nào với chi phí sp ra sao. Chứ không phải là tôi có sản phẩm -> nó giải quyết được n vấn đề. Quan trọng hơn, hãy xác định 1 vấn đề lớn nhất, quan trọng nhất của khách hàng mà sản phẩm/thương hiệu giải quyết được, focus thật sâu vào đó và hãy là một “chuyên gia” của khách hàng. ? SỬ DỤNG INFLUENCER HIỆU QUẢ Phương án sử dụng các influencer hay các micro user rất hiệu quả với ngành mỹ phẩm thay vì các celebs, hot KOLs… bởi khách hàng muốn được lắng nghe ý kiến phản hồi từ những người “có tiếng nói” nhưng vẫn đảm bảo tính chân thực và không bị “thương mại hoá”. Việc book một số Youtuber, hot instagram là một hướng đi khá tốt ở thời điểm hiện tại nếu bạn muốn truyền thông sản phẩm của mình rộng rãi hơn. TRÊN ĐÂY LÀ MỘT VÀI “TIPS” KHI LÀM CONTENT CHO NGÀNH MỸ PHẨM Chấm (.) nếu bạn đã đọc cho người viết có động lực nhé! #FOLLOWS nếu muốn đọc thêm nhiều hơn nữa. Người viết: Bùi Lê Mỹ Dung Founder Xưởng Content [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Viết content cho ngành mỹ phẩm như thế nào hay?
Top