Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Viết bài diễn đàn chuẩn SEO
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khoai" data-source="post: 191054" data-attributes="member: 12857"><p>Trong quá trình bóc tách nội dung, mình thực thụ nhận thức được giá trị Đặc trưng thương hiệu trong tâm trí khách hàng.</p><p></p><p>Và kết luận rằng:</p><p>+ Nội dung không chỉ đơn giản chuẩn SEO là đã tốt.</p><p>+ Nội dung không chỉ thuần chủng UX/UI là đã đỉnh cao</p><p>+ Và chân ái truân chính là nhận thức Branding - Định hình thương hiệu ấy trong tiềm thức khách hàng.</p><p></p><p>Đến tận bây giờ mình mới thực sự nhận thực được tại sao mặc dù làm nội dung dù được đánh giá cao nhưng vẫn không đủ làm mình thỏa mãn.</p><p></p><p>Đấy là điều mình tìm kiếm tự bấy lâu. Và hơn hết, mình mới thực sự thức tỉnh vì tiềm thức mình đã hướng đến Branding từ bước ngoặt đầu đời nhưng không ai giúp mình nhận định ra được điều đó.</p><p></p><p>Dĩ nhiên, bài toán đặt ra để là nội dung đạt "chuẩn" Branding rất khó. Vì nó không có KPIs cố định mà phải tập hợp nhiều yếu tố tổng thể (Research, Insight, Product, Channel, Finance...)</p><p></p><p>Điều mình thấy tâm đắc nhất là khả năng "nhập niệm" vào chủ thể doanh nghiệp. Điều đó rất khó và ngốn không ít thời gian của mình khi làm nội dung.</p><p></p><p>Bởi vì</p><p></p><p>Tất cả mọi người đều mong muốn đạt NHANH, thế nên dễ hiểu tại sao các bạn viết Content hiện nay chỉ dừng mức độ "ĐÚNG CHUẨN 1" mà các Leader SEO, SEO Executive phải mắc công Edit "ĐÚNG CHUẨN 2".</p><p></p><p>Đặc tính mỗi người mỗi khác, kỹ thuật SEO và kỹ thuật Content (Nên hiểu theo nghĩa rộng) đều không thể tìm ra điểm giao thoa.</p><p></p><p>Ví dụ như: Kỹ thuật SEO quá thì nội dung bị khô như "CỒN CÁT KHÔNG". Nghiêng về cảm tính Viết lách quá thì nội dung chỉ dừng lại "Bông bụp, có đỏ mà không có thơm thì nên cơm cháo gì?"</p><p></p><p>Và mình cảm giác mình thật sự may mắn khi vượt qua giai đoạn này. Một phần mình làm nội dung và luôn tiếp cận gần với các CEO/Chủ doanh nghiệp, thế nên các Content mình sản xuất đúng "khẩu vị" chủ doanh nghiệp cần.</p><p></p><p>Đôi khi họ không cần theo một quy chuẩn gì cả mà thiết thực nhất là tầm nhìn về hệ giá trị của doanh nghiệp mang đến cho khách hàng.</p><p></p><p>(Tăng trưởng theo mức độ đáp ứng kỳ vọng của thị trường).</p><p></p><p>Và phương tiện để truyền tải đó là tất cả TRẢI NGHIỆM mình có về doanh nghiệp.</p><p></p><p>Cách thức là đặt các câu hỏi và phải tìm ra lời vấn đáp.</p><p></p><p>Mình luôn tự thì thầm với bản thân rằng:</p><p></p><p>"Mày không là người viết Content Sale giỏi khi mày chưa từng đi bán một Sản phẩm".</p><p></p><p>"Mày chưa từng nhìn thấy Sếp mày thức trắng, mắt quầng thâm mất ngủ vì nỗi lo cơm áo gạo tiền cho nhân viên thì nội dung mày không đủ thần hồn để thuyết phục người khác".</p><p></p><p>"Mày chưa dám đặt bút viết nội dung vì chính bản thân mày".</p><p></p><p>Hiện tại mình vẫn chưa tìm lời giải đáp hay công thức nào... Thế nhưng mình vẫn tiếp tục nỗ lực trên "hải trình" Content Marketing của mình với sự máu lửa nhất có thể.</p><p></p><p>4) Lời khuyên và định hướng công việc</p><p>"Bạn có từng cự nự với Sếp vì nội dung chưa chất lượng cao và bạn không làm điều đó không?"</p><p></p><p>Mình có tất!!!!</p><p></p><p>Ngẫm nghĩ Sếp đúng thật, và đúng ở đây vì "cái giá" khách hàng trả cho việc làm nội dung chỉ CHUẨN SEO.</p><p></p><p>"Văn chương hạ giới rẻ như bèo".</p><p></p><p>Làm sao cứ tập trung nghiên cứu khách hàng, đặc tính sản phẩm, doanh nghiệp nhiều để làm cái gì?</p><p></p><p>Thế nên Sếp phải đặt vấn đề tài chính lên hàng đầu.</p><p></p><p>Nhưng nghĩ lại Cựu Sếp mình nên phải cật lực giải quyết bài toán về chất lượng nội dung.</p><p></p><p>(Cãi nhau, nhưng vẫn âm thầm theo dõi nhau)</p><p></p><p>Nhờ cuộc tranh luận ấy, mình đã chuyển tâm thế mình là Leader Content và Content Strategist. Và mình cần quản lý đội ngũ mình vận hành nội dung một cách sáng suốt.</p><p></p><p>Tính chất bắt buộc mình luôn tuân thủ là CHẤT LƯỢNG để tham chiến với đối thủ cạnh tranh. Chung quy, tương lai thị trường Content Marketing rất hot và tiềm năng mạnh.</p><p></p><p>Đó là mục tiêu mình luôn theo đuổi, và giờ là một lời khuyên cho các bạn dự định theo Content Marketing hoặc chuyên ngành Marketing:</p><p></p><p>1/ Content is King</p><p>Nội dung là vua là câu nói bất hủ nhất khi bước chân vào Marketing. Thế nên để làm vị vua tốt bạn càng phải thấu hiểu dân tình bạn đang cần điều gì nhất và đáp ứng một cách khôn khéo cho họ.</p><p></p><p>2/ Kỹ năng cần thiết</p><p>Để làm nhuần nhuyễn Content Marketing cần rất nhiều yếu tố hội tụ:</p><p></p><p>* Phân tích</p><p>Đây có lẽ là điều khó nhất khi làm nghề rất mất nhiều thời gian. Thế nhưng, khi đã quen thuộc với nó thì khả năng bóc tách vấn đề rất chi là nhanh nhạy và có thể bù trừ đi thời gian về sai.</p><p></p><p>Thậm chí là siêu Siêu SIÊU NHANH.</p><p></p><p>* Viết lách</p><p>Mình có ý thức viết lách từ những năm đầu đời lớp 01. Thế nên rất chi là chịu trau dồi độ dày dặn về vốn từ vừng của Việt Nam (Đến tận bây giờ còn "sa đọa" ở thư viện tìm hiểu về Ngôn ngữ học).</p><p></p><p>Và đôi khi mình bị hiện trạng "Ngôn từ bất lực" hành văn cho những bài viết mang tính đặc thù cao.</p><p></p><p>Dựa trên những điều tôi chia sẻ bạn biết phải làm gì rồi đấy! Trau dồi và trau dồi cần mẫn hơn!</p><p></p><p>Văn phong ư? Từ ngữ ư? Câu cú ư? Cách viết ư? Đại loại ư? Hãy tập hợp lại và viết theo một cách bản năng nhất!</p><p></p><p>Rồi chuẩn cơm mẹ nấu thì tính sau!</p><p></p><p>* Tính cách</p><p>Theo nghề này là giống như một vị đạo diễn (Content Creator) phải tuân theo nhà biên kịch hay kịch bản (Đặc trưng của doanh nghiệp: nên suy rộng nghĩa).</p><p></p><p>Thế nên thứ nhất là phải KIÊN TRÌ, chịu khó học hỏi và tăng trải nghiệm về một lĩnh vực đặc thù. Mình tự bảo là "Tìm hiểu một lần mà dùng cả đời thế nên chả gì mất mát cả".</p><p></p><p>Thứ hai, phải HAM HỌC HỎI. Một ngày mình đọc khá nhiều văn bản: Sách, Báo và thích nhất là các Comment trên các mạng xã hội để làm phong phú tư liệu viết.</p><p></p><p>Thứ ba, SÁNG TẠO... Nói đến sáng tạo thì tẹo lại. Bởi vì giá của chất xám có hạn (thực dụng), bạn cần minh mẫn đầu tư thời gian hợp lý để sản xuất nội dung đúng yêu cầu.</p><p></p><p>Còn về sáng tạo để sau. Bởi vì bạn không có nhiều thời gian để nghiên cứu từ ngữ hay để diễn đạt tốt nhất thông điệp đâu? Cứ "CHUẨN ĐỀ" là được.</p><p></p><p>* Kỹ năng chế tác hình ảnh, video</p><p>Đa phần, các bạn Content chỉ đơn thuần sản xuất nội dung "thô". Tức là "Cồn chữ không". Đây là lý do nội dung bạn sản xuất chỉ được mức giá tối thiểu 50.000đ - 150.000đ, còn phụ thuộc vào độ chuẩn.</p><p></p><p>Hãy nhớ!</p><p>Các SEO-er cũng phải đọc, họ cũng rất chi là khó chịu nếu đọc nhiều. Thế nên nội dung không thể đạt độ lý tưởng.</p><p></p><p>Bạn có thể dùng một vài hình ảnh liên quan để diễn đạt giúp họ.</p><p></p><p>Và mình rất thích các bạn biết sử dụng Photoshop, Ai... Hay giống mình nè dùng chính Power Point để làm nội dung (phiên bản mới nhất 2019 trở lên mới Design ngon nhé).</p><p></p><p>* Ngôn ngữ của giới chuyên môn Công nghệ thông tin: Css/Html</p><p></p><p>Không yêu cầu các bạn theo đuổi, nhưng nếu viết Content mảng Website thì vô cùng thiết thực.</p><p></p><p>Đôi khi mình thích chèn thêm một đoạn code để làm hiệu ứng con chữ với mục đích gia tăng phần thú vị cho người đọc.</p><p></p><p>Bạn sẽ thấy rất quan trọng khi làm Landing Page!!!! Nhất là ở phần tối ưu chuyển đổi.</p><p></p><p>Quan trọng hơn nhờ phần này mà các SEO-er biết Coding luôn chiếm ưu thế.</p><p></p><p>Sử dụng Css/Html làm Content phê lắm... Nhưng các bạn phải biết chừng mực và biết cách dùng cho đúng nhé!</p><p></p><p>Không biết mà thích làm giống như SEO-er mà mình chia sẻ ở giai đoạn 2 là TOANG.</p><p></p><p>* Network (Làm việc nhóm)</p><p>Kỹ năng làm việc nhóm cực kỳ quan trọng, nơi đây để các bậc kỳ tài "Cá nhân" hoa sơn luận kiếm. Hãy nhớ dẹp bỏ cái "Bản ngã" mà hướng đến "Đại ngã" vì lợi ích chung của team. Tại sao mình quy chung đi từ cá nhân đến tập thể vì mỗi bạn sẽ là màu sắc làm nên bức tranh "bình sinh" bội phần sống động và mức độ sống động ấy liên quan đến sự tăng trưởng.</p><p></p><p>(Bản ngã mình cực kỳ cao thế nên mình cũng rất tiết chế và học cách mài khuyết bản thân đi cho các bạn tích cực hơn trong phần trao đổi).</p><p></p><p>3/ Tư duy về Marketing</p><p></p><p>Rất rộng nhưng mình chỉ tóm tắt đơn giản!</p><p></p><p>DẤN THÂN ĐỂ TĂNG TRẢI NGHIỆM!!!</p><p></p><p>Mình viết rất nhiều mảng Content: Phần mềm, Clinic, Điện tử, Năng lượng, Công nghệ, Nông học, Ngôn tình, Marketing... Thậm chí là mảng S.E.X.T.O.Y mà nhiều bạn đại kỵ!</p><p></p><p>Mình luôn đặt bản thân vào các thử thách để phát triển mỗi ngày. Bởi vì sân chơi Content vẫn còn mới mẻ và cần nhiều trải nghiệm!</p><p></p><p>TRONG MARKETING KHÔNG CÓ ĐÚNG, SAI MÀ CHỈ CÓ ĐO LƯỜNG. Đúng ở điểm nào, sai ở điểm nào, tất cả phải quy về định lượng.</p><p></p><p>Bao nhiêu tỉ lệ chuyển đổi hoặc tỉ lệ ROI (Return On Investment). Chứ không cứ làm mà chém gió là được.</p><p></p><p>(Kế hoạch tương lai nếu không thay đổi mình dự kiến học thêm Data Analytics)</p><p></p><p>MARKETING GIỐNG NHƯ ĐẠI TIỆC BUFFET. Bạn cần căn nhắc và định lượng một cách duy lý đưa ra chiến lược hiệu quả từ (Traditonal Marketing đến Digital Marketing)</p><p></p><p>MARKETING KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ MARKETING. Vốn thực Marketing rất mênh mênh và mông mông.</p><p></p><p>Điển hình là "dữ liệu vận hành" doanh nghiệp hoặc "dữ liệu hành vi khách hàng" (Tiền đề của thuật ngữ Big data).</p><p></p><p>Tất cả đều phải đọc vị để thấu hiểu được hành vi người dùng.</p><p></p><p>Hay đơn giản là Insight cho khách hàng, đa phần mình chỉ dừng ở mức cơ bản. Để hoàn thành một Insight thực thụ rất đõi là khó thì cần cả một sự lao động miệt mài của tập thể doanh nghiệp, thậm chí mất cả năm.</p><p></p><p>Insight - chân dung người dùng, bạn phải theo dõi chi tiết đến từng bước đi của khách hàng từ Website đến mạng xã hội, lặn lội đến Landing Page, bay nhảy lại Website, chạy xông pha xông xáo của các Salesman đến để tư vấn hay gửi Email cảm ơn khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ... Liên tục đến khi lấy được tiền khách hàng.</p><p></p><p>Sự may mắn của mình cảm nhận là chính là sự đa dạng của mình!</p><p></p><p>Học Công nghệ thông tin - Thực tập Sale giải pháp phần mềm - Đi làm về Marketing. Thế nên mình có căn bản đủ mạnh và cho khả năng phát triển cũng như nghiệm thu kết quả.</p><p></p><p>Và còn rất nhiều nhiều kiến thức mà mình phải học hỏi.</p><p>Mong muốn của mình là thăng tiến trong công việc. Từ Content Leader đến Content Strategist.</p><p></p><p>Hiện tại song song với công việc mình phải trau dồi thêm kỹ năng quản lý nội dung. Đặc biệt là chuyển đổi đến Automation. Đây là điều mình đang học tập, dự kiến sẽ mất thời gian 1 - 2 tháng nhưng nó sẽ giúp mình sản xuất nội dung nhanh hơn mà vẫn đảm bảo về mặt chất lượng và khả năng kiểm soát nội dung chặt chẽ.</p><p></p><p>Thế đấy, hiện tại mình đã phấn đấu rất nhiều để đạt được hiện trạng như ngày hôm nay.</p><p></p><p>Bài viết tuy dài nhưng dàn trải đủ nội dung mà các bạn không có định hướng về Content Marketing cần. Và mình mong muốn truyền một phần động lực đến các bạn!!!!</p><p></p><p>Nguyễn Chí Tính - 05/04/2020</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khoai, post: 191054, member: 12857"] Trong quá trình bóc tách nội dung, mình thực thụ nhận thức được giá trị Đặc trưng thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Và kết luận rằng: + Nội dung không chỉ đơn giản chuẩn SEO là đã tốt. + Nội dung không chỉ thuần chủng UX/UI là đã đỉnh cao + Và chân ái truân chính là nhận thức Branding - Định hình thương hiệu ấy trong tiềm thức khách hàng. Đến tận bây giờ mình mới thực sự nhận thực được tại sao mặc dù làm nội dung dù được đánh giá cao nhưng vẫn không đủ làm mình thỏa mãn. Đấy là điều mình tìm kiếm tự bấy lâu. Và hơn hết, mình mới thực sự thức tỉnh vì tiềm thức mình đã hướng đến Branding từ bước ngoặt đầu đời nhưng không ai giúp mình nhận định ra được điều đó. Dĩ nhiên, bài toán đặt ra để là nội dung đạt "chuẩn" Branding rất khó. Vì nó không có KPIs cố định mà phải tập hợp nhiều yếu tố tổng thể (Research, Insight, Product, Channel, Finance...) Điều mình thấy tâm đắc nhất là khả năng "nhập niệm" vào chủ thể doanh nghiệp. Điều đó rất khó và ngốn không ít thời gian của mình khi làm nội dung. Bởi vì Tất cả mọi người đều mong muốn đạt NHANH, thế nên dễ hiểu tại sao các bạn viết Content hiện nay chỉ dừng mức độ "ĐÚNG CHUẨN 1" mà các Leader SEO, SEO Executive phải mắc công Edit "ĐÚNG CHUẨN 2". Đặc tính mỗi người mỗi khác, kỹ thuật SEO và kỹ thuật Content (Nên hiểu theo nghĩa rộng) đều không thể tìm ra điểm giao thoa. Ví dụ như: Kỹ thuật SEO quá thì nội dung bị khô như "CỒN CÁT KHÔNG". Nghiêng về cảm tính Viết lách quá thì nội dung chỉ dừng lại "Bông bụp, có đỏ mà không có thơm thì nên cơm cháo gì?" Và mình cảm giác mình thật sự may mắn khi vượt qua giai đoạn này. Một phần mình làm nội dung và luôn tiếp cận gần với các CEO/Chủ doanh nghiệp, thế nên các Content mình sản xuất đúng "khẩu vị" chủ doanh nghiệp cần. Đôi khi họ không cần theo một quy chuẩn gì cả mà thiết thực nhất là tầm nhìn về hệ giá trị của doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. (Tăng trưởng theo mức độ đáp ứng kỳ vọng của thị trường). Và phương tiện để truyền tải đó là tất cả TRẢI NGHIỆM mình có về doanh nghiệp. Cách thức là đặt các câu hỏi và phải tìm ra lời vấn đáp. Mình luôn tự thì thầm với bản thân rằng: "Mày không là người viết Content Sale giỏi khi mày chưa từng đi bán một Sản phẩm". "Mày chưa từng nhìn thấy Sếp mày thức trắng, mắt quầng thâm mất ngủ vì nỗi lo cơm áo gạo tiền cho nhân viên thì nội dung mày không đủ thần hồn để thuyết phục người khác". "Mày chưa dám đặt bút viết nội dung vì chính bản thân mày". Hiện tại mình vẫn chưa tìm lời giải đáp hay công thức nào... Thế nhưng mình vẫn tiếp tục nỗ lực trên "hải trình" Content Marketing của mình với sự máu lửa nhất có thể. 4) Lời khuyên và định hướng công việc "Bạn có từng cự nự với Sếp vì nội dung chưa chất lượng cao và bạn không làm điều đó không?" Mình có tất!!!! Ngẫm nghĩ Sếp đúng thật, và đúng ở đây vì "cái giá" khách hàng trả cho việc làm nội dung chỉ CHUẨN SEO. "Văn chương hạ giới rẻ như bèo". Làm sao cứ tập trung nghiên cứu khách hàng, đặc tính sản phẩm, doanh nghiệp nhiều để làm cái gì? Thế nên Sếp phải đặt vấn đề tài chính lên hàng đầu. Nhưng nghĩ lại Cựu Sếp mình nên phải cật lực giải quyết bài toán về chất lượng nội dung. (Cãi nhau, nhưng vẫn âm thầm theo dõi nhau) Nhờ cuộc tranh luận ấy, mình đã chuyển tâm thế mình là Leader Content và Content Strategist. Và mình cần quản lý đội ngũ mình vận hành nội dung một cách sáng suốt. Tính chất bắt buộc mình luôn tuân thủ là CHẤT LƯỢNG để tham chiến với đối thủ cạnh tranh. Chung quy, tương lai thị trường Content Marketing rất hot và tiềm năng mạnh. Đó là mục tiêu mình luôn theo đuổi, và giờ là một lời khuyên cho các bạn dự định theo Content Marketing hoặc chuyên ngành Marketing: 1/ Content is King Nội dung là vua là câu nói bất hủ nhất khi bước chân vào Marketing. Thế nên để làm vị vua tốt bạn càng phải thấu hiểu dân tình bạn đang cần điều gì nhất và đáp ứng một cách khôn khéo cho họ. 2/ Kỹ năng cần thiết Để làm nhuần nhuyễn Content Marketing cần rất nhiều yếu tố hội tụ: * Phân tích Đây có lẽ là điều khó nhất khi làm nghề rất mất nhiều thời gian. Thế nhưng, khi đã quen thuộc với nó thì khả năng bóc tách vấn đề rất chi là nhanh nhạy và có thể bù trừ đi thời gian về sai. Thậm chí là siêu Siêu SIÊU NHANH. * Viết lách Mình có ý thức viết lách từ những năm đầu đời lớp 01. Thế nên rất chi là chịu trau dồi độ dày dặn về vốn từ vừng của Việt Nam (Đến tận bây giờ còn "sa đọa" ở thư viện tìm hiểu về Ngôn ngữ học). Và đôi khi mình bị hiện trạng "Ngôn từ bất lực" hành văn cho những bài viết mang tính đặc thù cao. Dựa trên những điều tôi chia sẻ bạn biết phải làm gì rồi đấy! Trau dồi và trau dồi cần mẫn hơn! Văn phong ư? Từ ngữ ư? Câu cú ư? Cách viết ư? Đại loại ư? Hãy tập hợp lại và viết theo một cách bản năng nhất! Rồi chuẩn cơm mẹ nấu thì tính sau! * Tính cách Theo nghề này là giống như một vị đạo diễn (Content Creator) phải tuân theo nhà biên kịch hay kịch bản (Đặc trưng của doanh nghiệp: nên suy rộng nghĩa). Thế nên thứ nhất là phải KIÊN TRÌ, chịu khó học hỏi và tăng trải nghiệm về một lĩnh vực đặc thù. Mình tự bảo là "Tìm hiểu một lần mà dùng cả đời thế nên chả gì mất mát cả". Thứ hai, phải HAM HỌC HỎI. Một ngày mình đọc khá nhiều văn bản: Sách, Báo và thích nhất là các Comment trên các mạng xã hội để làm phong phú tư liệu viết. Thứ ba, SÁNG TẠO... Nói đến sáng tạo thì tẹo lại. Bởi vì giá của chất xám có hạn (thực dụng), bạn cần minh mẫn đầu tư thời gian hợp lý để sản xuất nội dung đúng yêu cầu. Còn về sáng tạo để sau. Bởi vì bạn không có nhiều thời gian để nghiên cứu từ ngữ hay để diễn đạt tốt nhất thông điệp đâu? Cứ "CHUẨN ĐỀ" là được. * Kỹ năng chế tác hình ảnh, video Đa phần, các bạn Content chỉ đơn thuần sản xuất nội dung "thô". Tức là "Cồn chữ không". Đây là lý do nội dung bạn sản xuất chỉ được mức giá tối thiểu 50.000đ - 150.000đ, còn phụ thuộc vào độ chuẩn. Hãy nhớ! Các SEO-er cũng phải đọc, họ cũng rất chi là khó chịu nếu đọc nhiều. Thế nên nội dung không thể đạt độ lý tưởng. Bạn có thể dùng một vài hình ảnh liên quan để diễn đạt giúp họ. Và mình rất thích các bạn biết sử dụng Photoshop, Ai... Hay giống mình nè dùng chính Power Point để làm nội dung (phiên bản mới nhất 2019 trở lên mới Design ngon nhé). * Ngôn ngữ của giới chuyên môn Công nghệ thông tin: Css/Html Không yêu cầu các bạn theo đuổi, nhưng nếu viết Content mảng Website thì vô cùng thiết thực. Đôi khi mình thích chèn thêm một đoạn code để làm hiệu ứng con chữ với mục đích gia tăng phần thú vị cho người đọc. Bạn sẽ thấy rất quan trọng khi làm Landing Page!!!! Nhất là ở phần tối ưu chuyển đổi. Quan trọng hơn nhờ phần này mà các SEO-er biết Coding luôn chiếm ưu thế. Sử dụng Css/Html làm Content phê lắm... Nhưng các bạn phải biết chừng mực và biết cách dùng cho đúng nhé! Không biết mà thích làm giống như SEO-er mà mình chia sẻ ở giai đoạn 2 là TOANG. * Network (Làm việc nhóm) Kỹ năng làm việc nhóm cực kỳ quan trọng, nơi đây để các bậc kỳ tài "Cá nhân" hoa sơn luận kiếm. Hãy nhớ dẹp bỏ cái "Bản ngã" mà hướng đến "Đại ngã" vì lợi ích chung của team. Tại sao mình quy chung đi từ cá nhân đến tập thể vì mỗi bạn sẽ là màu sắc làm nên bức tranh "bình sinh" bội phần sống động và mức độ sống động ấy liên quan đến sự tăng trưởng. (Bản ngã mình cực kỳ cao thế nên mình cũng rất tiết chế và học cách mài khuyết bản thân đi cho các bạn tích cực hơn trong phần trao đổi). 3/ Tư duy về Marketing Rất rộng nhưng mình chỉ tóm tắt đơn giản! DẤN THÂN ĐỂ TĂNG TRẢI NGHIỆM!!! Mình viết rất nhiều mảng Content: Phần mềm, Clinic, Điện tử, Năng lượng, Công nghệ, Nông học, Ngôn tình, Marketing... Thậm chí là mảng S.E.X.T.O.Y mà nhiều bạn đại kỵ! Mình luôn đặt bản thân vào các thử thách để phát triển mỗi ngày. Bởi vì sân chơi Content vẫn còn mới mẻ và cần nhiều trải nghiệm! TRONG MARKETING KHÔNG CÓ ĐÚNG, SAI MÀ CHỈ CÓ ĐO LƯỜNG. Đúng ở điểm nào, sai ở điểm nào, tất cả phải quy về định lượng. Bao nhiêu tỉ lệ chuyển đổi hoặc tỉ lệ ROI (Return On Investment). Chứ không cứ làm mà chém gió là được. (Kế hoạch tương lai nếu không thay đổi mình dự kiến học thêm Data Analytics) MARKETING GIỐNG NHƯ ĐẠI TIỆC BUFFET. Bạn cần căn nhắc và định lượng một cách duy lý đưa ra chiến lược hiệu quả từ (Traditonal Marketing đến Digital Marketing) MARKETING KHÔNG CHỈ ĐƠN THUẦN LÀ MARKETING. Vốn thực Marketing rất mênh mênh và mông mông. Điển hình là "dữ liệu vận hành" doanh nghiệp hoặc "dữ liệu hành vi khách hàng" (Tiền đề của thuật ngữ Big data). Tất cả đều phải đọc vị để thấu hiểu được hành vi người dùng. Hay đơn giản là Insight cho khách hàng, đa phần mình chỉ dừng ở mức cơ bản. Để hoàn thành một Insight thực thụ rất đõi là khó thì cần cả một sự lao động miệt mài của tập thể doanh nghiệp, thậm chí mất cả năm. Insight - chân dung người dùng, bạn phải theo dõi chi tiết đến từng bước đi của khách hàng từ Website đến mạng xã hội, lặn lội đến Landing Page, bay nhảy lại Website, chạy xông pha xông xáo của các Salesman đến để tư vấn hay gửi Email cảm ơn khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ... Liên tục đến khi lấy được tiền khách hàng. Sự may mắn của mình cảm nhận là chính là sự đa dạng của mình! Học Công nghệ thông tin - Thực tập Sale giải pháp phần mềm - Đi làm về Marketing. Thế nên mình có căn bản đủ mạnh và cho khả năng phát triển cũng như nghiệm thu kết quả. Và còn rất nhiều nhiều kiến thức mà mình phải học hỏi. Mong muốn của mình là thăng tiến trong công việc. Từ Content Leader đến Content Strategist. Hiện tại song song với công việc mình phải trau dồi thêm kỹ năng quản lý nội dung. Đặc biệt là chuyển đổi đến Automation. Đây là điều mình đang học tập, dự kiến sẽ mất thời gian 1 - 2 tháng nhưng nó sẽ giúp mình sản xuất nội dung nhanh hơn mà vẫn đảm bảo về mặt chất lượng và khả năng kiểm soát nội dung chặt chẽ. Thế đấy, hiện tại mình đã phấn đấu rất nhiều để đạt được hiện trạng như ngày hôm nay. Bài viết tuy dài nhưng dàn trải đủ nội dung mà các bạn không có định hướng về Content Marketing cần. Và mình mong muốn truyền một phần động lực đến các bạn!!!! Nguyễn Chí Tính - 05/04/2020 [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Viết bài diễn đàn chuẩn SEO
Top