Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Viết bài diễn đàn chuẩn SEO
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khoai" data-source="post: 191053" data-attributes="member: 12857"><p>Sưu tầm thêm</p><p></p><p>Content Marketing - Ánh bình minh của doanh nghiệp</p><p></p><p>(Lời ngỏ:</p><p>Tham gia Group đã lâu mà chưa có lần tương tác thực sự. Đây là bài việc mình rất TÂM ĐẮC NHẤT của quá trình làm Content Marketing của mình. Hi vọng giúp các bạn mới bước chân vào ngón nghề Content có cái nhìn cụ thể và mong nhận được các đóng góp của các bậc tiền bối trong Group)</p><p></p><p>Sau ngần ấy thời gian va chạm, và chiêm nghiệm ra rất nhiều điều về công việc yêu thích và đam mê này như sau:</p><p></p><p>1/ Content Marketing, không thể làm nên MÙA XUÂN của doanh nghiệp. Nhưng nó đóng vai trò chủ đạo chuyển tải thông điệp tinh túy của Doanh nghiệp (Branding).</p><p></p><p>2/ Content Marketing là "chất kết liên kết" giữa Khách hàng với Doanh nghiệp. Và thực dụng hơn "chất keo kết dính" giữa các mạng lưới hệ thống đa kênh (Website - Google - Facebook - Email - ...).</p><p></p><p>Nếu tầm nhìn về Content tốt có thể tiết kiệm khối TIỀN, NHÂN LỰC, THỜI GIAN cho doanh nghiệp.</p><p></p><p>3/ Content Marketing đòi hỏi bản lĩnh ở sự thấu trải bản sắc tinh hoa của Doanh Nghiệp. Bắt buộc phải đạt được am hiểu - thấu cảm - hòa nhập (WE ARE ONE).</p><p></p><p>Bắt đầu câu chuyện của mình như sau:</p><p></p><p>1) Song song kỹ thuật SEO với Content Marketing</p><p></p><p>Lần đầu bước chân vào SEO (Search Engine Optimization)...</p><p></p><p>... Ngoài học các Technical SEO (Onpage, Offpage từ tổng quan đến tiếu tiết), mình bắt buộc phải học cách viết bài bao thân thiện với Google (Thẻ Title, Mete, Các thẻ H1...)</p><p></p><p>Vốn xuất thân từ lĩnh vực Công nghệ thông tin và nền tảng văn chương tầm khá giỏi. Thế nên rất nhanh mình thích ứng công việc.</p><p></p><p>Tất nhiên, bước đi đầu tiên nào cũng rất chi là "chập chững".</p><p></p><p>"Viết lẹt đẹt, viết vạch tẹt" . Tức là mình nghiêm nhiễm lối văn chương quá sâu đậm.</p><p></p><p>Lối viết của mình là "dàn trải" nội dung. Cụ thể là một đoạn ngắn mình có thể biến tấu dài hơn, mượt mà hơn, hay hơn.</p><p></p><p>Thế nhưng, đối với Content Marketing phải cần nhiều hơn thế và đặc biệt nhất là khả năng: Kết tinh những điều cốt lõi.</p><p></p><p>Vì vậy, từ đó trở đi mình cố gắng thích nghi được và thoát ly hoàn toàn lối viết cụ.</p><p></p><p>Suy cho cùng, giai đoạn đầu đời giúp mình viết tốt hơn (chỉ tốt hơn thôi). Và mình không thích sử dụng KPIs định lượng nhiều đối với Content do mình sản xuất, chính xác là số lượng từ bài viết.</p><p></p><p>Chứng thực như sau: Nếu mình cứ dè dặt bị áp đặt theo lối "đúng số lượng" thì mình sẽ áp dụng lối hành văn dàn trải.</p><p></p><p>Dư sức vượt qua KPIs về số lượng. Và còn chất lượng thì vẫn tốt.</p><p></p><p>Nhược điểm là thiếu đi các phần ý tứ dành cho người dùng. Nội dung bị giới hạn, không đạt.</p><p></p><p>Giai đoạn đầu đời có thể là: Viết đủ để lấy tiền chứ, các vấn đề khác mặc kệ.</p><p></p><p>Miễn là chuẩn SEO, miễn là đủ KPIs là ĐỦ.</p><p></p><p>Cuối cùng điều gì đến sẽ đến đó là mình chả cảm thấy đủ "PHÊ" khi làm nội dung.</p><p></p><p>Thực trạng nội dung chỉ đơn thuần và giới hạn chuẩn SEO.</p><p></p><p>Nào là phải đảm bảo từ khóa, đảm bảo số lượng từ...</p><p></p><p>Gặp phải SEO Executive nào không hiểu vấn đề đủ sâu về nội dung thì chắc chắn bạn sẽ nhận bộ từ khóa "khó nhằn". Kiểu như là "Mày làm việc của mày, tao xong việc rồi đấy".</p><p></p><p>Mất niềm tin ngay, nhưng cũng phải đồng cảm rằng họ thiên về kỹ thuật nhiều hơn. Nên cắn răng chấp nhận.</p><p></p><p>Nội dụng "nhạt" vì thiếu đi sự đậm đà của doanh nghiệp do phải đảm bảo mật độ từ khóa dày đặc.</p><p></p><p>Bước đi đầu, không suôn sẻ. Vì chưa có kinh nghiệm Content Marketing nhiều.</p><p></p><p>Đấy là lý do mình chuyển sang giai đoạn mới</p><p></p><p>2) Thoát ly kỹ thuật - Định luật định hướng nội dung người dùng</p><p></p><p>Thôi việc ngay vì...</p><p></p><p>... Không thích sự "sa mạc hóa" ấy, mình phải đi theo bản năng mách bảo.</p><p></p><p>Từ quy chuẩn của SEO, mình hiểu được hành vi người dùng. Mình tự cấu thành, đọc vị và viết theo tâm lý người dùng.</p><p></p><p>Viết điều người đọc cần hay rộng hơn là kịch bản đầy đủ cho người dùng khi tham vấn Website.</p><p></p><p>Cách làm cụ thể là mình đặt mình vào người dùng và xây dựng hệ trục giá trị liên kết nội dung một cách chặt chẽ nhất và nhất quán nhất. Sau này mới hiểu nó là một phần của Inbound Marketing.</p><p></p><p>Khi cải tiến, phần nào độ "lạc vị" của nội dung. Mình rất được các ông anh yêu quý (CEO, Giám đốc Marketing) vì đạt được chủ đích các công ty muốn.</p><p></p><p>Giai đoạn này KPIs mình thiên vì định tính. Nghĩa là đạt yếu tố người dùng là quan trọng nhất.</p><p></p><p>Người dùng thích và cần là được.</p><p></p><p>Đỉnh điểm thăng hoa của giai đoạn này là lúc Google cập nhật 3 tháng cuối năm từ 09/2019.</p><p></p><p>Thứ nhất là mình viết lên nội dung định hướng chuyên sâu người dùng. Mình tạm gọi là Lập trình nội dung hướng đối tượng.</p><p></p><p>Thú vị nhất là khách hàng gọi đến để tư vấn về sản phẩm của công ty, phục vụ công việc của họ. Nghĩa là mình viết một bài viết "mở rộng" nằm ngoài nhóm khách hàng của doanh nghiệp.</p><p></p><p>Thứ hai là lưu lượng traffic tăng đột biến và duy trì lâu (Kỹ thuật Viral Content). Bởi vì mình viết nội dung theo một chuỗi đối tượng khách hàng và phân tách được giá trị Sản phẩm phù hợp.</p><p></p><p>Khách hàng A ~ Sản phẩm A.</p><p></p><p>Thậm chí là Khách hàng A, B, C, D ~ Sản phẩm A (phụ thuộc vào khả năng đọc vị hết SẢN PHẨM của người viết. Chính là mình).</p><p></p><p>Kỹ năng Viral Content - Case Study 100.000 traffic trong một tháng vẫn có thể thực hiện được.</p><p></p><p>Thứ ba là định hướng phát triển Content theo nghệ thuật trình bày (Tiếp thị hình ảnh). Từ đó, Content của mình trang bị thêm kiến thức vững vàng cho một Landing Page hoàn chỉnh và mở rộng thêm giới hạn.</p><p></p><p>(Ngoài chữ viết ra, mình có thể làm nội dung (Text) với hình ảnh (Infographic), âm thanh (Voice), Video... Miễn sao truyền tải thông điệp cho người dùng là được).</p><p></p><p>Để đạt được kết quả này mình phải trải qua...</p><p></p><p>Một biến cố trong việc. Tức là mình xung đột với SEO-er chính. Bởi vì mình nhận ra bạn này chỉ có thể làm Onpage, Offpage không phù hợp với đặc tính doanh nghiệp.</p><p></p><p>Có thể nói nghiêm trọng hơn là phá bỏ thành quả của mình làm vì bạn ấy thay đổi kết cấu nội dung bất hợp lý (Silo, Cluster... Là đứt mạch người dùng).</p><p></p><p>Lỗi người SEO-er này mắc phải như sau:</p><p>- Kỹ thuật Onpage: Thẻ H1 có đến (2) thể trong bài viết. Nội dung copy hoàn toàn, ở mỗi đối thủ một ít. Và đỉnh điểm hơn copy THƯƠNG HIỆU đối thủ mà KHÔNG EDIT.</p><p>- Kỹ thuật Offpage: Tức là copy nội dung trang chính để nuôi Site vệ tinh phụ.</p><p>- Kỹ thuật Website: thay đổi code Website (WordPress)... (Không buồn nói)</p><p></p><p>Nếu bạn là chủ doanh nghiệp bạn sẽ nghĩ gì khi thấy DOANH NGHIỆP A được PR trên các kênh nội dung của bạn không chủ đích?</p><p></p><p>Hay nói cách khác là: Tao bỏ tiền ra mày lại đi copy bài của người khác.</p><p></p><p>(Quy trình làm việc: Mình viết xong bài chuyển giao lại cho bạn ấy triển khai kỹ thuật SEO).</p><p></p><p>Không may mắn thay cho bạn ấy là Google cập nhật từ tháng 09/2019. Thuật toán Google đánh cực kỳ mạnh vào nội dung.</p><p></p><p>Nhưng phải công nhận một điều là kỹ thuật Backlink bạn ấy rất tốt... Nhưng rất tiếc!</p><p></p><p>Website SEO chậm và chỉ có một chút khởi tiến là bài viết nào bạn ấy "cải tạo" đúng từ Content của mình thì được TOP nhưng không cao.</p><p></p><p>Và điều mình không thích nhất là sự "cẩu thả" trong Onpage làm cho nội dung mình làm bị lệch lạc và mất đi tính chuyên nghiệp cần có.</p><p></p><p>Bạn ấy nghỉ ngay sau đó, mình phải bắt buộc dấn thân một lần nữa mảng SEO.</p><p></p><p>Công việc mình phải khắc phục hầu như hoàn toàn Website: Source code, nội dung, hình ảnh (Onpage, giai đoạn này Google rất thích kỹ thuật SEO mũ trắng và đặc biệt chú trọng đến Onpage chất lượng).</p><p></p><p>Đúng là nhìn Website muốn chửi thề luôn!!!!</p><p></p><p>Tựa như bạn là một học viên học về SEO và đang lấy Website thực hành.</p><p></p><p>Tèo thật! Tèo nhất là mình phải khắc phục, gần như làm lại từ đầu. Nói thiệt làm lại từ đầu còn nhanh hơn.</p><p></p><p>Mất nhiều thời gian Audit SEO từ các lỗi của bạn ấy. Điển hình là hình ảnh Upload Website "đéo" cầm giải nén hay edit lại title. Long trọng hơn là bức hình 6MB với cái tên là qwertyuiOMG!!!!</p><p></p><p>(mình xin phép thoát lý văn phong lành mạnh đoạn này để được chửi thề).</p><p></p><p>Khi làm thì các ông anh dừng lại chỉ biết mình là Copy Write cho mảng Content thôi. Chứ không hề biết mình từng có giai đoạn làm SEO.</p><p></p><p>Đỉnh điểm là mình nhận được câu nói: "Chỉ có Content Marketing thôi thì không làm được gì đâu".</p><p></p><p>Câu nói này đúng, nhưng xét về ngữ cảnh thì chắc chắn đây là câu "phủ phàng" nhất đối với người theo đuổi Content Marketing.</p><p></p><p>Xét cho cùng mình lợi thế hơn các bạn SEO-er khác là xuất thân từ Công nghệ thông tin và có một số đồ án liên quan mật thiết đến Tối ưu công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Đồ án tốt nghiệp về Thiết kế Website chuẩn SEO.</p><p></p><p>(Đồ án tốt nghiệp của mình hơi bị Fail do mình tập trung công việc quá nhiều. Nhưng thầy hướng dẫn rất chi tiết cho mình về SEO để mình có thể hoàn thành đồ án ở mức Trung bình - Khá)</p><p></p><p>Buồn thật, công sức như muối bỏ biển...</p><p></p><p>Tiếp tục câu chuyện công việc, sửa chữa đi vào bế tắc...</p><p></p><p>Lúc ấy mình dự định nghỉ việc nhưng do tính cách "lì như trâu" phải ra vấn đề rồi hẳn nghỉ.</p><p></p><p>Vì mấy khi được cơ hội khắc phục sự cố.</p><p></p><p>Giờ trải qua giai đoạn này thì thật ngoan cường và cả sự cố gắng.</p><p></p><p>Kết luận giai đoạn này, nếu muốn thăng tiến hơn bạn cần phải am hiểu rất nhiều kỹ thuật về Google (9 Thuật toán chính, các thuật toán phụ, Onpage, Offpage... Và đỉnh cao hơn là TƯ DUY VỀ MARKETING).</p><p></p><p>3) Content Marketing - bước ngoặt xây dựng nội dung ấn định thương hiệu</p><p></p><p>Trải qua 2 giai đoạn tiền để trên mình tự tin về khả năng xây dựng nội dung của mình.</p><p>- Chuẩn SEO</p><p>- Chuẩn User (UX/UI)</p><p></p><p>Như là trình bày nội dung đẹp mắt, chuyên nghiệp hơn và lồng ghép giữa các yếu tố tạo nên trọng tâm của nội dung cho người dùng tương tác (Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi).</p><p></p><p>Thế nhưng mình vẫn cảm giác chưa bao giờ là ĐỦ.</p><p></p><p>Và sau khi kiên trì thì mình được đẩy qua Công ty chuyên về Giải pháp Marketing để tiếp tục triển khai dự án.</p><p></p><p>Đến lúc này thì mình mới thực sự thăng hoa. Từ một chú cá trong lồng kính trở thành kình ngư vượt đại dương.</p><p></p><p>Đó là sức mạnh của ngôn từ mình tôi luyện suốt 12 năm phổ thông. Và thời gian "bắt trạm" với nghề hành văn để mưu sinh đều được thụce sự đột phá.</p><p></p><p>Giai đoạn này, mình khám phá ra nhiều vấn đề mình gặp phải và đặc biệt là kỹ năng Branding thương hiệu.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khoai, post: 191053, member: 12857"] Sưu tầm thêm Content Marketing - Ánh bình minh của doanh nghiệp (Lời ngỏ: Tham gia Group đã lâu mà chưa có lần tương tác thực sự. Đây là bài việc mình rất TÂM ĐẮC NHẤT của quá trình làm Content Marketing của mình. Hi vọng giúp các bạn mới bước chân vào ngón nghề Content có cái nhìn cụ thể và mong nhận được các đóng góp của các bậc tiền bối trong Group) Sau ngần ấy thời gian va chạm, và chiêm nghiệm ra rất nhiều điều về công việc yêu thích và đam mê này như sau: 1/ Content Marketing, không thể làm nên MÙA XUÂN của doanh nghiệp. Nhưng nó đóng vai trò chủ đạo chuyển tải thông điệp tinh túy của Doanh nghiệp (Branding). 2/ Content Marketing là "chất kết liên kết" giữa Khách hàng với Doanh nghiệp. Và thực dụng hơn "chất keo kết dính" giữa các mạng lưới hệ thống đa kênh (Website - Google - Facebook - Email - ...). Nếu tầm nhìn về Content tốt có thể tiết kiệm khối TIỀN, NHÂN LỰC, THỜI GIAN cho doanh nghiệp. 3/ Content Marketing đòi hỏi bản lĩnh ở sự thấu trải bản sắc tinh hoa của Doanh Nghiệp. Bắt buộc phải đạt được am hiểu - thấu cảm - hòa nhập (WE ARE ONE). Bắt đầu câu chuyện của mình như sau: 1) Song song kỹ thuật SEO với Content Marketing Lần đầu bước chân vào SEO (Search Engine Optimization)... ... Ngoài học các Technical SEO (Onpage, Offpage từ tổng quan đến tiếu tiết), mình bắt buộc phải học cách viết bài bao thân thiện với Google (Thẻ Title, Mete, Các thẻ H1...) Vốn xuất thân từ lĩnh vực Công nghệ thông tin và nền tảng văn chương tầm khá giỏi. Thế nên rất nhanh mình thích ứng công việc. Tất nhiên, bước đi đầu tiên nào cũng rất chi là "chập chững". "Viết lẹt đẹt, viết vạch tẹt" . Tức là mình nghiêm nhiễm lối văn chương quá sâu đậm. Lối viết của mình là "dàn trải" nội dung. Cụ thể là một đoạn ngắn mình có thể biến tấu dài hơn, mượt mà hơn, hay hơn. Thế nhưng, đối với Content Marketing phải cần nhiều hơn thế và đặc biệt nhất là khả năng: Kết tinh những điều cốt lõi. Vì vậy, từ đó trở đi mình cố gắng thích nghi được và thoát ly hoàn toàn lối viết cụ. Suy cho cùng, giai đoạn đầu đời giúp mình viết tốt hơn (chỉ tốt hơn thôi). Và mình không thích sử dụng KPIs định lượng nhiều đối với Content do mình sản xuất, chính xác là số lượng từ bài viết. Chứng thực như sau: Nếu mình cứ dè dặt bị áp đặt theo lối "đúng số lượng" thì mình sẽ áp dụng lối hành văn dàn trải. Dư sức vượt qua KPIs về số lượng. Và còn chất lượng thì vẫn tốt. Nhược điểm là thiếu đi các phần ý tứ dành cho người dùng. Nội dung bị giới hạn, không đạt. Giai đoạn đầu đời có thể là: Viết đủ để lấy tiền chứ, các vấn đề khác mặc kệ. Miễn là chuẩn SEO, miễn là đủ KPIs là ĐỦ. Cuối cùng điều gì đến sẽ đến đó là mình chả cảm thấy đủ "PHÊ" khi làm nội dung. Thực trạng nội dung chỉ đơn thuần và giới hạn chuẩn SEO. Nào là phải đảm bảo từ khóa, đảm bảo số lượng từ... Gặp phải SEO Executive nào không hiểu vấn đề đủ sâu về nội dung thì chắc chắn bạn sẽ nhận bộ từ khóa "khó nhằn". Kiểu như là "Mày làm việc của mày, tao xong việc rồi đấy". Mất niềm tin ngay, nhưng cũng phải đồng cảm rằng họ thiên về kỹ thuật nhiều hơn. Nên cắn răng chấp nhận. Nội dụng "nhạt" vì thiếu đi sự đậm đà của doanh nghiệp do phải đảm bảo mật độ từ khóa dày đặc. Bước đi đầu, không suôn sẻ. Vì chưa có kinh nghiệm Content Marketing nhiều. Đấy là lý do mình chuyển sang giai đoạn mới 2) Thoát ly kỹ thuật - Định luật định hướng nội dung người dùng Thôi việc ngay vì... ... Không thích sự "sa mạc hóa" ấy, mình phải đi theo bản năng mách bảo. Từ quy chuẩn của SEO, mình hiểu được hành vi người dùng. Mình tự cấu thành, đọc vị và viết theo tâm lý người dùng. Viết điều người đọc cần hay rộng hơn là kịch bản đầy đủ cho người dùng khi tham vấn Website. Cách làm cụ thể là mình đặt mình vào người dùng và xây dựng hệ trục giá trị liên kết nội dung một cách chặt chẽ nhất và nhất quán nhất. Sau này mới hiểu nó là một phần của Inbound Marketing. Khi cải tiến, phần nào độ "lạc vị" của nội dung. Mình rất được các ông anh yêu quý (CEO, Giám đốc Marketing) vì đạt được chủ đích các công ty muốn. Giai đoạn này KPIs mình thiên vì định tính. Nghĩa là đạt yếu tố người dùng là quan trọng nhất. Người dùng thích và cần là được. Đỉnh điểm thăng hoa của giai đoạn này là lúc Google cập nhật 3 tháng cuối năm từ 09/2019. Thứ nhất là mình viết lên nội dung định hướng chuyên sâu người dùng. Mình tạm gọi là Lập trình nội dung hướng đối tượng. Thú vị nhất là khách hàng gọi đến để tư vấn về sản phẩm của công ty, phục vụ công việc của họ. Nghĩa là mình viết một bài viết "mở rộng" nằm ngoài nhóm khách hàng của doanh nghiệp. Thứ hai là lưu lượng traffic tăng đột biến và duy trì lâu (Kỹ thuật Viral Content). Bởi vì mình viết nội dung theo một chuỗi đối tượng khách hàng và phân tách được giá trị Sản phẩm phù hợp. Khách hàng A ~ Sản phẩm A. Thậm chí là Khách hàng A, B, C, D ~ Sản phẩm A (phụ thuộc vào khả năng đọc vị hết SẢN PHẨM của người viết. Chính là mình). Kỹ năng Viral Content - Case Study 100.000 traffic trong một tháng vẫn có thể thực hiện được. Thứ ba là định hướng phát triển Content theo nghệ thuật trình bày (Tiếp thị hình ảnh). Từ đó, Content của mình trang bị thêm kiến thức vững vàng cho một Landing Page hoàn chỉnh và mở rộng thêm giới hạn. (Ngoài chữ viết ra, mình có thể làm nội dung (Text) với hình ảnh (Infographic), âm thanh (Voice), Video... Miễn sao truyền tải thông điệp cho người dùng là được). Để đạt được kết quả này mình phải trải qua... Một biến cố trong việc. Tức là mình xung đột với SEO-er chính. Bởi vì mình nhận ra bạn này chỉ có thể làm Onpage, Offpage không phù hợp với đặc tính doanh nghiệp. Có thể nói nghiêm trọng hơn là phá bỏ thành quả của mình làm vì bạn ấy thay đổi kết cấu nội dung bất hợp lý (Silo, Cluster... Là đứt mạch người dùng). Lỗi người SEO-er này mắc phải như sau: - Kỹ thuật Onpage: Thẻ H1 có đến (2) thể trong bài viết. Nội dung copy hoàn toàn, ở mỗi đối thủ một ít. Và đỉnh điểm hơn copy THƯƠNG HIỆU đối thủ mà KHÔNG EDIT. - Kỹ thuật Offpage: Tức là copy nội dung trang chính để nuôi Site vệ tinh phụ. - Kỹ thuật Website: thay đổi code Website (WordPress)... (Không buồn nói) Nếu bạn là chủ doanh nghiệp bạn sẽ nghĩ gì khi thấy DOANH NGHIỆP A được PR trên các kênh nội dung của bạn không chủ đích? Hay nói cách khác là: Tao bỏ tiền ra mày lại đi copy bài của người khác. (Quy trình làm việc: Mình viết xong bài chuyển giao lại cho bạn ấy triển khai kỹ thuật SEO). Không may mắn thay cho bạn ấy là Google cập nhật từ tháng 09/2019. Thuật toán Google đánh cực kỳ mạnh vào nội dung. Nhưng phải công nhận một điều là kỹ thuật Backlink bạn ấy rất tốt... Nhưng rất tiếc! Website SEO chậm và chỉ có một chút khởi tiến là bài viết nào bạn ấy "cải tạo" đúng từ Content của mình thì được TOP nhưng không cao. Và điều mình không thích nhất là sự "cẩu thả" trong Onpage làm cho nội dung mình làm bị lệch lạc và mất đi tính chuyên nghiệp cần có. Bạn ấy nghỉ ngay sau đó, mình phải bắt buộc dấn thân một lần nữa mảng SEO. Công việc mình phải khắc phục hầu như hoàn toàn Website: Source code, nội dung, hình ảnh (Onpage, giai đoạn này Google rất thích kỹ thuật SEO mũ trắng và đặc biệt chú trọng đến Onpage chất lượng). Đúng là nhìn Website muốn chửi thề luôn!!!! Tựa như bạn là một học viên học về SEO và đang lấy Website thực hành. Tèo thật! Tèo nhất là mình phải khắc phục, gần như làm lại từ đầu. Nói thiệt làm lại từ đầu còn nhanh hơn. Mất nhiều thời gian Audit SEO từ các lỗi của bạn ấy. Điển hình là hình ảnh Upload Website "đéo" cầm giải nén hay edit lại title. Long trọng hơn là bức hình 6MB với cái tên là qwertyuiOMG!!!! (mình xin phép thoát lý văn phong lành mạnh đoạn này để được chửi thề). Khi làm thì các ông anh dừng lại chỉ biết mình là Copy Write cho mảng Content thôi. Chứ không hề biết mình từng có giai đoạn làm SEO. Đỉnh điểm là mình nhận được câu nói: "Chỉ có Content Marketing thôi thì không làm được gì đâu". Câu nói này đúng, nhưng xét về ngữ cảnh thì chắc chắn đây là câu "phủ phàng" nhất đối với người theo đuổi Content Marketing. Xét cho cùng mình lợi thế hơn các bạn SEO-er khác là xuất thân từ Công nghệ thông tin và có một số đồ án liên quan mật thiết đến Tối ưu công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Đồ án tốt nghiệp về Thiết kế Website chuẩn SEO. (Đồ án tốt nghiệp của mình hơi bị Fail do mình tập trung công việc quá nhiều. Nhưng thầy hướng dẫn rất chi tiết cho mình về SEO để mình có thể hoàn thành đồ án ở mức Trung bình - Khá) Buồn thật, công sức như muối bỏ biển... Tiếp tục câu chuyện công việc, sửa chữa đi vào bế tắc... Lúc ấy mình dự định nghỉ việc nhưng do tính cách "lì như trâu" phải ra vấn đề rồi hẳn nghỉ. Vì mấy khi được cơ hội khắc phục sự cố. Giờ trải qua giai đoạn này thì thật ngoan cường và cả sự cố gắng. Kết luận giai đoạn này, nếu muốn thăng tiến hơn bạn cần phải am hiểu rất nhiều kỹ thuật về Google (9 Thuật toán chính, các thuật toán phụ, Onpage, Offpage... Và đỉnh cao hơn là TƯ DUY VỀ MARKETING). 3) Content Marketing - bước ngoặt xây dựng nội dung ấn định thương hiệu Trải qua 2 giai đoạn tiền để trên mình tự tin về khả năng xây dựng nội dung của mình. - Chuẩn SEO - Chuẩn User (UX/UI) Như là trình bày nội dung đẹp mắt, chuyên nghiệp hơn và lồng ghép giữa các yếu tố tạo nên trọng tâm của nội dung cho người dùng tương tác (Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi). Thế nhưng mình vẫn cảm giác chưa bao giờ là ĐỦ. Và sau khi kiên trì thì mình được đẩy qua Công ty chuyên về Giải pháp Marketing để tiếp tục triển khai dự án. Đến lúc này thì mình mới thực sự thăng hoa. Từ một chú cá trong lồng kính trở thành kình ngư vượt đại dương. Đó là sức mạnh của ngôn từ mình tôi luyện suốt 12 năm phổ thông. Và thời gian "bắt trạm" với nghề hành văn để mưu sinh đều được thụce sự đột phá. Giai đoạn này, mình khám phá ra nhiều vấn đề mình gặp phải và đặc biệt là kỹ năng Branding thương hiệu. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Viết bài diễn đàn chuẩn SEO
Top