Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
QUỐC TẾ
Sự kiện & Bình luận
Khám phá
1001 câu hỏi vì sao
Vì sao các thanh ray đường sắt phải làm hình chữ I?
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Thandieu2" data-source="post: 143606" data-attributes="member: 1323"><p style="text-align: center"><strong><span style="color: #ff0000"><span style="font-family: 'arial'">Vì sao các thanh ray đường sắt phải làm hình chữ I?</span></span></strong></p> <p style="text-align: center"><strong><span style="color: #ff0000"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></strong></p><p><strong><span style="color: #ff0000"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></strong></p><p><strong><span style="color: #ff0000"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></strong><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'tahoma'"><span style="font-family: 'arial'">Ai cũng biết phần dễ rách nhất của tất là đế, thường thì khi đế tất đã rách nát mà phần trên của nó vẫn còn tốt.</span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'tahoma'"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'tahoma'"><span style="font-family: 'arial'">Các đồ dệt bằng nilông xuất hiện và sau đó được sử dụng rộng rãi; tất nilông tuy bền hơn tất sợi rất nhiều nhưng vì toàn bộ nguyên liệu đều là nilông nên giá hơi đắt. Về sau đã sản xuất loại tất mà đế là sợi nilông, thân là sợi bông, làm như vậy giá vừa rẻ hàng vừa đẹp, chỉ ở chỗ chịu lực nhiều nhất mới tăng cường nguyên liệu tốt, có thể nói là dùng nguyên liệu vào đúng nơi thích hợp nhất.</span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'tahoma'"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'tahoma'"><span style="font-family: 'arial'">Biện pháp khoa học phù hợp với điều kiện hoàn cảnh từng nơi, từng lúc đó có rất nhiều ví dụ trong các công trình.</span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'tahoma'"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'tahoma'"><span style="font-family: 'arial'">ở đây chúng ta thử nói về đường ray xe lửa. Vì sao phải làm nó thành hình chữ I? Đó là vì để dùng nguyên liệu đúng chỗ thích hợp nhất.</span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'tahoma'"><span style="font-family: 'arial'">Tải trọng các xe lửa hiện nay đều rất lớn, để chịu nổi áp lực do các toa xe có tải trọng rất lớn gây ra thì mặt trên của thanh ray phải có độ rộng và độ dày nhất định; để nâng cao tính ổn định của thanh ray thì mặt dưới của thanh ray cũng phải có độ rộng nhất định, để thích ứng với bánh xe có gờ, thì thanh ray lại cần có độ cao nhất định. Thanh ray hình chữ I đã đáp ứng với ba mặt yêu cầu nói trên. Còn xét từ quan điểm sức bền vật liệu thì loại ray có hình dạng đó có sức bền cao nhất, lại lợi dụng được vật liệu thép một cách đầy đủ hợp lyc nhất, vì thế mặt cắt hĩnh chữ I được chọn là mặt cắt tốt nhất của thanh ray.</span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'tahoma'"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></span></p><p><span style="color: #000000"><span style="font-family: 'tahoma'"><span style="font-family: 'arial'">Thanh ray hình chữ I đã được dùng trong đường sắt trên 100 năm, ngoài việc để thích ứng với tải trọng đoàn tàu ngày càng tăng và tốc độ xe lửa được nâng cao mà tăng thêm độ lớn mặt cắt của thanh ray và cải tiến thiết kế các bộ phận nhỏ ra, thì hình dáng của thanh ray hầu như không có nghĩa là nói hình dáng thanh ray vĩnh viễn không thay đổi. Nhiều năm nay luôn luôn có người nghiên cứu về mặt này, hi vọng tìm được hình dáng thanh ray càng hợp lý càng kinh tế hơn.</span></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Thandieu2, post: 143606, member: 1323"] [CENTER][B][COLOR=#ff0000][FONT=arial]Vì sao các thanh ray đường sắt phải làm hình chữ I? [/FONT][/COLOR][/B][/CENTER] [B][COLOR=#ff0000][FONT=arial] [/FONT][/COLOR][/B][COLOR=#000000][FONT=tahoma][FONT=arial]Ai cũng biết phần dễ rách nhất của tất là đế, thường thì khi đế tất đã rách nát mà phần trên của nó vẫn còn tốt. [/FONT][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=tahoma][FONT=arial]Các đồ dệt bằng nilông xuất hiện và sau đó được sử dụng rộng rãi; tất nilông tuy bền hơn tất sợi rất nhiều nhưng vì toàn bộ nguyên liệu đều là nilông nên giá hơi đắt. Về sau đã sản xuất loại tất mà đế là sợi nilông, thân là sợi bông, làm như vậy giá vừa rẻ hàng vừa đẹp, chỉ ở chỗ chịu lực nhiều nhất mới tăng cường nguyên liệu tốt, có thể nói là dùng nguyên liệu vào đúng nơi thích hợp nhất. [/FONT][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=tahoma][FONT=arial]Biện pháp khoa học phù hợp với điều kiện hoàn cảnh từng nơi, từng lúc đó có rất nhiều ví dụ trong các công trình. [/FONT][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=tahoma][FONT=arial]ở đây chúng ta thử nói về đường ray xe lửa. Vì sao phải làm nó thành hình chữ I? Đó là vì để dùng nguyên liệu đúng chỗ thích hợp nhất.[/FONT][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=tahoma][FONT=arial]Tải trọng các xe lửa hiện nay đều rất lớn, để chịu nổi áp lực do các toa xe có tải trọng rất lớn gây ra thì mặt trên của thanh ray phải có độ rộng và độ dày nhất định; để nâng cao tính ổn định của thanh ray thì mặt dưới của thanh ray cũng phải có độ rộng nhất định, để thích ứng với bánh xe có gờ, thì thanh ray lại cần có độ cao nhất định. Thanh ray hình chữ I đã đáp ứng với ba mặt yêu cầu nói trên. Còn xét từ quan điểm sức bền vật liệu thì loại ray có hình dạng đó có sức bền cao nhất, lại lợi dụng được vật liệu thép một cách đầy đủ hợp lyc nhất, vì thế mặt cắt hĩnh chữ I được chọn là mặt cắt tốt nhất của thanh ray. [/FONT][/FONT][/COLOR] [COLOR=#000000][FONT=tahoma][FONT=arial]Thanh ray hình chữ I đã được dùng trong đường sắt trên 100 năm, ngoài việc để thích ứng với tải trọng đoàn tàu ngày càng tăng và tốc độ xe lửa được nâng cao mà tăng thêm độ lớn mặt cắt của thanh ray và cải tiến thiết kế các bộ phận nhỏ ra, thì hình dáng của thanh ray hầu như không có nghĩa là nói hình dáng thanh ray vĩnh viễn không thay đổi. Nhiều năm nay luôn luôn có người nghiên cứu về mặt này, hi vọng tìm được hình dáng thanh ray càng hợp lý càng kinh tế hơn.[/FONT][/FONT][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
QUỐC TẾ
Sự kiện & Bình luận
Khám phá
1001 câu hỏi vì sao
Vì sao các thanh ray đường sắt phải làm hình chữ I?
Top