Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Vẻ đẹp của sự ngắn gọn
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 143301" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'Arial'">Tham khảo</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">The Beauty of Brevity</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Conciseness saves companies cash.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Published on February 12, 2013 by Victor Lipman in Mind of the Manager</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Tôi từ lâu đã là 1 fan của sự ngắn gọn. Trong thế giới kinh doanh, điều này có thể là 1 tài sản. Vẻ đẹp của sự ngắn gọn là thời gian tiết kiệm được ở 1 nơi là thời gian - và lao động - có thể được triển khai hiệu quả ở nơi khác.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Hãy xem 1 vài hoạt động phổ biến nơi sự ngắn gọn là người bạn tốt của doanh nhân. </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"><strong>Những cuộc họp</strong> - Đã bao nhiêu lần bạn từng nghe bất kỳ ai than phiền rằng 1 cuộc họp quá ngắn? Nhưng bạn đã từng cảm thấy 1 cuộc họp là quá dài? Dù những tính toán chính xác về thời gian và tiền lương theo giờ được chi cho những cuộc họp không hiệu quả là khó xác định, 1 nghiên cứu ở Anh được thực hiện cho Epson năm 2012 đã đánh giá thời gian bị lãng phí trong những cuộc họp đối với các nhân viên văn phòng là 49 phút mỗi tuần, trên 40 tỷ $ bị lãng phí cho nền kinh tế Anh qua 1 năm. Do đó lần tới khi bạn dự định tổ chức 1 cuộc họp 1h, hãy xem xét: liệu chúng ta có thể làm những gì thực sự cần làm trong 30 phút? Hoặc nếu bạn đang lên kế hoạch họp trong 30 phút, chúng ta có thể làm nó trong 15? Và chúng ta có thực sự cần tất cả những người tham dự cuộc họp đó? </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"><strong>Những bài thuyết trình & phát biểu</strong> - đã bao nhiêu lần bạn dự những bài thuyết trình hoặc phát biểu của công ty để lại cho bạn cảm giác "Thật là 1 bài thuyết trình tuyệt vời, nhưng nó quá ngắn!" Điều dễ dàng nhất trên thế giới để sự chú ý của bạn làm là gì? Đi lang thang. Tốt hơn cho người nói, tốt hơn cho người nghe, tốt hơn cho công ty thu được thời gian làm việc hiệu quả khi tổ chức những bài thuyết trình ngắn gọn, súc tích...và làm người nghe tập trung và muốn ghe nhiều hơn. </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"><strong>Những thông điệp</strong> - Procter & Gamble đã nổi tiếng trong nhiều năm qua vì chính sách yêu cầu những bản thông điệp cho nhân viên không được dài hơn 1 trang. Mark Twain từng nói "Tôi không có thời gian để viết 1 lá thư ngắn, do đó tôi đã viết 1 lá thư dài." (Nghĩa là tốn nhiều thời gian hơn để tổ chức các ý và suy nghĩ sâu sắc hơn là chỉ viết dông dài.) Những gợi ý cho các thông cáo hằng ngày? Thông cáo càng ngắn càng tốt, chừng nào bạn gói gọn những gì cần thiết 1 cách rõ ràng dễ hiểu. <strong>Ngắn gọn, súc tích để người đọc mất ít thời gian hơn để giải mã và đọc</strong>, do đó tiết kiệm thời gian. </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Tóm lại, đó là 1 phương trình đơn giản: <strong>Thời gian tiết kiệm được trong 1 hoạt động = thời gian có thể được dùng hiệu quả ở nơi khác</strong>. </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Nguồn: PsychologyToday</span></p><p style="text-align: right"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 143301, member: 50878"] [FONT=Arial]Tham khảo The Beauty of Brevity Conciseness saves companies cash. Published on February 12, 2013 by Victor Lipman in Mind of the Manager Tôi từ lâu đã là 1 fan của sự ngắn gọn. Trong thế giới kinh doanh, điều này có thể là 1 tài sản. Vẻ đẹp của sự ngắn gọn là thời gian tiết kiệm được ở 1 nơi là thời gian - và lao động - có thể được triển khai hiệu quả ở nơi khác. Hãy xem 1 vài hoạt động phổ biến nơi sự ngắn gọn là người bạn tốt của doanh nhân. [B]Những cuộc họp[/B] - Đã bao nhiêu lần bạn từng nghe bất kỳ ai than phiền rằng 1 cuộc họp quá ngắn? Nhưng bạn đã từng cảm thấy 1 cuộc họp là quá dài? Dù những tính toán chính xác về thời gian và tiền lương theo giờ được chi cho những cuộc họp không hiệu quả là khó xác định, 1 nghiên cứu ở Anh được thực hiện cho Epson năm 2012 đã đánh giá thời gian bị lãng phí trong những cuộc họp đối với các nhân viên văn phòng là 49 phút mỗi tuần, trên 40 tỷ $ bị lãng phí cho nền kinh tế Anh qua 1 năm. Do đó lần tới khi bạn dự định tổ chức 1 cuộc họp 1h, hãy xem xét: liệu chúng ta có thể làm những gì thực sự cần làm trong 30 phút? Hoặc nếu bạn đang lên kế hoạch họp trong 30 phút, chúng ta có thể làm nó trong 15? Và chúng ta có thực sự cần tất cả những người tham dự cuộc họp đó? [B]Những bài thuyết trình & phát biểu[/B] - đã bao nhiêu lần bạn dự những bài thuyết trình hoặc phát biểu của công ty để lại cho bạn cảm giác "Thật là 1 bài thuyết trình tuyệt vời, nhưng nó quá ngắn!" Điều dễ dàng nhất trên thế giới để sự chú ý của bạn làm là gì? Đi lang thang. Tốt hơn cho người nói, tốt hơn cho người nghe, tốt hơn cho công ty thu được thời gian làm việc hiệu quả khi tổ chức những bài thuyết trình ngắn gọn, súc tích...và làm người nghe tập trung và muốn ghe nhiều hơn. [B]Những thông điệp[/B] - Procter & Gamble đã nổi tiếng trong nhiều năm qua vì chính sách yêu cầu những bản thông điệp cho nhân viên không được dài hơn 1 trang. Mark Twain từng nói "Tôi không có thời gian để viết 1 lá thư ngắn, do đó tôi đã viết 1 lá thư dài." (Nghĩa là tốn nhiều thời gian hơn để tổ chức các ý và suy nghĩ sâu sắc hơn là chỉ viết dông dài.) Những gợi ý cho các thông cáo hằng ngày? Thông cáo càng ngắn càng tốt, chừng nào bạn gói gọn những gì cần thiết 1 cách rõ ràng dễ hiểu. [B]Ngắn gọn, súc tích để người đọc mất ít thời gian hơn để giải mã và đọc[/B], do đó tiết kiệm thời gian. Tóm lại, đó là 1 phương trình đơn giản: [B]Thời gian tiết kiệm được trong 1 hoạt động = thời gian có thể được dùng hiệu quả ở nơi khác[/B]. Nguồn: PsychologyToday[/FONT] [RIGHT][/RIGHT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Vẻ đẹp của sự ngắn gọn
Top