Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
Văn 10
Kết Nối Tri Thức - Ngữ văn 10
Làm văn 10 - KNTT
Văn thuyết minh về chiếc xe đạp
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="tourism-mag" data-source="post: 142213" data-attributes="member: 299207"><p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><strong>THUYẾT MINH VỀ CHIẾC XE ĐẠP - VĂN THUYẾT MINH XE ĐẠP - VĂN THUYẾT MINH VỀ CHIẾC XE ĐẠP</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Xe đạp là một phương tiện giao thông hai bánh và là một dụng cụ thể thao rất phổ biến. Đa số xe đạp chuyển động nhờ lực đạp của người điều khiển, và giữ thăng bằng nhờ định luật bảo toàn mômen quán tính.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Xe đạp được coi là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường sinh thái. Nó được sử dụng phổ biến ở nhiều nước có thu nhập đầu người thấp, như các nước châu Phi, Việt Nam, Trung Quốc, như phương tiện đi lại hằng ngày chính. Ở nhiều nước phương Tây, xe đạp được dùng nhiều hơn cho các hoạt động thể thao hay dã ngoại. Việc sử dụng xe đạp cho giao thông thường nhật cũng được khuyến khích tại các nước này với đường dành riêng cho xe đạp. Phương tiện này cũng thích hợp cho các đường phố nhỏ hẹp của các đô thị cổ, như Amsterdam ở châu Âu.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"><strong>Lịch sử</strong></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Năm 1790, lần đầu tiên xuất hiện xe đạp bắt đầu với cái célérifère, do bá tước Sivrac sáng chế. Nó là một cái máy bằng gỗ, không có bánh xe để lái; việc chuyển hướng đòi hỏi phải lắc mạnh phần trước của xe.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Năm 1813, nam tước người Đức Karl Friedrich Drais làm cho bánh trước có thể thay đổi hướng được. Xe này được đặt tên là Draisienne (xe của Drais) và nó đã được nhiều người hoan nghênh.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Sáng kiến lắp thêm pêđan cho bánh trước được cho là thuộc về hai anh em Ernest Michaux và Pierre Michaux, thợ đóng xe ở Paris. Vào năm 1865, khi phải sửa chữa một cái Draisienne, họ đã lắp cho nó một chỗ để chân, mô phỏng tay quay của máy quay tay của họ. Tuy nhiên, trước đó, vào năm 1849, có thể một thợ cơ khí Đức là Heinrich Fischer đã sáng chế ra pê đan trước hai anh em Michaux. Pêđan ở bánh trước khiến cho bánh trước có kích thước lớn (lớn hơn bánh sau) để tăng quãng đường đi trong mỗi vòng đạp. Cải tiến này đã mang lại tên gọi mới cho thiết bị, bicycle (xe đạp).</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Bicycle vốn được làm bằng gỗ. Từ năm 1869 các xe đạp này đã được làm bằng thép.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Năm 1879, một người Anh là Lawson đã sáng chế xích để truyền động cho bánh sau. Sáng chế này kèm theo các cải tiến ở khung, đùi, đĩa, pêđan, hệ tay lái và phuốc. Năm 1885, J.K. Sartley cho bánh trước có cùng đường kính với bánh sau và làm cái khung bằng ống thép.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Năm 1887, John Boyd Dunlop, một nhà thú y Scotland, tiếp tục cải tiến bánh xe với việc dùng ống hơi bằng cao su.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Năm 1890, Roberton ở Anh và Édouard Michelin ở Pháp làm cho bánh có thể tháo lắp được.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Năm 1920, việc áp dụng các hợp kim nhẹ đã giảm trọng lượng của xe được rất nhiều.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Năm 1973 xe địa hình được chế tạo ở California.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"><strong>Việt Nam</strong></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Tại Việt Nam, xe đạp hiện đang bị thay thế dần bởi xe máy tại các đô thị lớn. Nhưng tại các vùng nông thôn, xe đạp vẫn còn là một phương tiện giao thông được nhiều người chọn lựa.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"><strong>Thể Thao</strong></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333">Xe đạp còn được coi là một môn thể thao với các thể loại khác nhau: đường trường, địa hình, bmx, trial v.v. và được thi đấu trong SEA Games, Olympic, X Games v.v</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #333333"><em>Sưu tầm*</em></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="tourism-mag, post: 142213, member: 299207"] [CENTER][FONT=arial][B]THUYẾT MINH VỀ CHIẾC XE ĐẠP - VĂN THUYẾT MINH XE ĐẠP - VĂN THUYẾT MINH VỀ CHIẾC XE ĐẠP[/B][/FONT][/CENTER] [FONT=arial] [COLOR=#333333]Xe đạp là một phương tiện giao thông hai bánh và là một dụng cụ thể thao rất phổ biến. Đa số xe đạp chuyển động nhờ lực đạp của người điều khiển, và giữ thăng bằng nhờ định luật bảo toàn mômen quán tính. [/COLOR] [COLOR=#333333]Xe đạp được coi là phương tiện giao thông thân thiện với môi trường sinh thái. Nó được sử dụng phổ biến ở nhiều nước có thu nhập đầu người thấp, như các nước châu Phi, Việt Nam, Trung Quốc, như phương tiện đi lại hằng ngày chính. Ở nhiều nước phương Tây, xe đạp được dùng nhiều hơn cho các hoạt động thể thao hay dã ngoại. Việc sử dụng xe đạp cho giao thông thường nhật cũng được khuyến khích tại các nước này với đường dành riêng cho xe đạp. Phương tiện này cũng thích hợp cho các đường phố nhỏ hẹp của các đô thị cổ, như Amsterdam ở châu Âu. [/COLOR] [COLOR=#333333][B]Lịch sử[/B] [/COLOR] [COLOR=#333333]Năm 1790, lần đầu tiên xuất hiện xe đạp bắt đầu với cái célérifère, do bá tước Sivrac sáng chế. Nó là một cái máy bằng gỗ, không có bánh xe để lái; việc chuyển hướng đòi hỏi phải lắc mạnh phần trước của xe. [/COLOR] [COLOR=#333333]Năm 1813, nam tước người Đức Karl Friedrich Drais làm cho bánh trước có thể thay đổi hướng được. Xe này được đặt tên là Draisienne (xe của Drais) và nó đã được nhiều người hoan nghênh. [/COLOR] [COLOR=#333333]Sáng kiến lắp thêm pêđan cho bánh trước được cho là thuộc về hai anh em Ernest Michaux và Pierre Michaux, thợ đóng xe ở Paris. Vào năm 1865, khi phải sửa chữa một cái Draisienne, họ đã lắp cho nó một chỗ để chân, mô phỏng tay quay của máy quay tay của họ. Tuy nhiên, trước đó, vào năm 1849, có thể một thợ cơ khí Đức là Heinrich Fischer đã sáng chế ra pê đan trước hai anh em Michaux. Pêđan ở bánh trước khiến cho bánh trước có kích thước lớn (lớn hơn bánh sau) để tăng quãng đường đi trong mỗi vòng đạp. Cải tiến này đã mang lại tên gọi mới cho thiết bị, bicycle (xe đạp). [/COLOR] [COLOR=#333333]Bicycle vốn được làm bằng gỗ. Từ năm 1869 các xe đạp này đã được làm bằng thép. [/COLOR] [COLOR=#333333]Năm 1879, một người Anh là Lawson đã sáng chế xích để truyền động cho bánh sau. Sáng chế này kèm theo các cải tiến ở khung, đùi, đĩa, pêđan, hệ tay lái và phuốc. Năm 1885, J.K. Sartley cho bánh trước có cùng đường kính với bánh sau và làm cái khung bằng ống thép. [/COLOR] [COLOR=#333333]Năm 1887, John Boyd Dunlop, một nhà thú y Scotland, tiếp tục cải tiến bánh xe với việc dùng ống hơi bằng cao su. [/COLOR] [COLOR=#333333]Năm 1890, Roberton ở Anh và Édouard Michelin ở Pháp làm cho bánh có thể tháo lắp được. [/COLOR] [COLOR=#333333]Năm 1920, việc áp dụng các hợp kim nhẹ đã giảm trọng lượng của xe được rất nhiều. [/COLOR] [COLOR=#333333]Năm 1973 xe địa hình được chế tạo ở California. [/COLOR] [COLOR=#333333][B]Việt Nam[/B] [/COLOR] [COLOR=#333333]Tại Việt Nam, xe đạp hiện đang bị thay thế dần bởi xe máy tại các đô thị lớn. Nhưng tại các vùng nông thôn, xe đạp vẫn còn là một phương tiện giao thông được nhiều người chọn lựa. [/COLOR] [COLOR=#333333][B]Thể Thao[/B] [/COLOR] [COLOR=#333333]Xe đạp còn được coi là một môn thể thao với các thể loại khác nhau: đường trường, địa hình, bmx, trial v.v. và được thi đấu trong SEA Games, Olympic, X Games v.v [I]Sưu tầm*[/I][/COLOR][/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
Văn 10
Kết Nối Tri Thức - Ngữ văn 10
Làm văn 10 - KNTT
Văn thuyết minh về chiếc xe đạp
Top