Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Toán học 9
Tuyển tập đề thi vào lớp 10 các năm
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="liti" data-source="post: 33004" data-attributes="member: 2098"><p><strong><p style="text-align: center">Thời gian làm bài: 120 phút</p><p></strong><strong></strong></p><p><strong>Bài 1.</strong></p><p></p><p>Rút gọn các biểu thức</p><p></p><p>a)\[A=1+2\sqrt{2}-3\sqrt{8}+\sqrt{32}\];</p><p></p><p>b)\[B=(\sqrt{x}+1)\cdot (\sqrt{x}-1)+1 với x\geq 0.\]</p><p><strong></strong></p><p><strong>Bài 2.</strong></p><p></p><p>Cho phương trình\[ x^2+2mx-m^2=0.\]</p><p></p><p>a)Giải phương trình với m=1;</p><p></p><p>b)Tìm các giá trị của m để phương trình có hai nghiệm phân biệt.</p><p></p><p><strong>Bài 3.</strong></p><p><strong></strong></p><p>Giải bài toán bằng cách lập phương trình hay hệ phương trình</p><p></p><p>Năm trước. hai đơn vị sản xuất nông nghiệp thu hoạch được 750 tấn thóc. Năm sau đơn vị thứ nhất làm vượt mức 14/100 và đơn vị thứ hai làm vượt mức 10/100 so với năm trước nên cả hai đơn vị thu hoạch được 845 tấn thóc. Hỏi năm trước mỗi đơn vị thu hoạch được bao nhiêu tấn thóc?</p><p></p><p><strong>Bài 4.</strong></p><p></p><p>Cho (O;R) và một dây AB cố định (AB<2R). Trên cung lớn AB lấy hai điểm C,D sao cho AD||BC.</p><p></p><p>a)Kẻ các tiếp tuyến với đường tròn (O;R) tại A,D, chúng cắt nhau tại I. Chứng minh rằng AODI là tứ giác nội tiếp;</p><p></p><p>b)Gọi M là giao điểm của AC và BD. Chứng minh rằng điểm M thuộc một đường tròn cố định khi C,D di chuyển trên cung lớn AB sao cho AD||BC;</p><p></p><p>c)Cho biết \[AB=R\sqrt{2}\] và BC=R. Tính diện tích tứ giác ABCD theo R.</p><p><strong></strong></p><p><strong>Bài 5.</strong></p><p></p><p>Giả sử phương trình x^2-mx-1=0 có hai nghiệm là x_1,x_2. Không giải phương trình hãy tính x_1-x_2.</p><p>This entry was posted in <strong>Toán phổ thông, <strong>Đề luyện thi vào 10 and tagged bậc hai, lập phương trình, Phương trình bậc hai, rút gọn, Viét, Đường tròn. Bookmark the permalink.</strong></strong></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="liti, post: 33004, member: 2098"] [B][CENTER]Thời gian làm bài: 120 phút[/CENTER][/B] [B] Bài 1.[/B] Rút gọn các biểu thức a)\[A=1+2\sqrt{2}-3\sqrt{8}+\sqrt{32}\]; b)\[B=(\sqrt{x}+1)\cdot (\sqrt{x}-1)+1 với x\geq 0.\] [B] Bài 2.[/B] Cho phương trình\[ x^2+2mx-m^2=0.\] a)Giải phương trình với m=1; b)Tìm các giá trị của m để phương trình có hai nghiệm phân biệt. [B]Bài 3. [/B] Giải bài toán bằng cách lập phương trình hay hệ phương trình Năm trước. hai đơn vị sản xuất nông nghiệp thu hoạch được 750 tấn thóc. Năm sau đơn vị thứ nhất làm vượt mức 14/100 và đơn vị thứ hai làm vượt mức 10/100 so với năm trước nên cả hai đơn vị thu hoạch được 845 tấn thóc. Hỏi năm trước mỗi đơn vị thu hoạch được bao nhiêu tấn thóc? [B]Bài 4.[/B] Cho (O;R) và một dây AB cố định (AB<2R). Trên cung lớn AB lấy hai điểm C,D sao cho AD||BC. a)Kẻ các tiếp tuyến với đường tròn (O;R) tại A,D, chúng cắt nhau tại I. Chứng minh rằng AODI là tứ giác nội tiếp; b)Gọi M là giao điểm của AC và BD. Chứng minh rằng điểm M thuộc một đường tròn cố định khi C,D di chuyển trên cung lớn AB sao cho AD||BC; c)Cho biết \[AB=R\sqrt{2}\] và BC=R. Tính diện tích tứ giác ABCD theo R. [B] Bài 5.[/B] Giả sử phương trình x^2-mx-1=0 có hai nghiệm là x_1,x_2. Không giải phương trình hãy tính x_1-x_2. This entry was posted in [B]Toán phổ thông, [B]Đề luyện thi vào 10 and tagged bậc hai, lập phương trình, Phương trình bậc hai, rút gọn, Viét, Đường tròn. Bookmark the permalink.[/B][/B] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Toán học 9
Tuyển tập đề thi vào lớp 10 các năm
Top