Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 6
Ngữ văn 6
Tưởng tượng và kể lại câu chuyện mười năm sau khi về thăm trường cũ
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Butchi" data-source="post: 128379" data-attributes="member: 7"><p><strong><em>Hãy viết thư cho một người bạn học cũ kể lại những tình cảm, cảm xúc, suy nghĩ của em sau hai mươi năm xa cách nay có dịp trở lại thăm trường xưa.</em></strong></p><p><strong><em></em></strong></p><p><strong><em>Yêu cầu</em></strong></p><p></p><p>- Cũng cố và nâng cao kiến thức văn tự sự.</p><p></p><p>- Kể chuyện sáng tạo, đòi hỏi tưởng tượng mình về thăm trường sau hai mươi năm khi đã trưởng thành (học xong – đi làm – có cuộc sống ổn định).</p><p></p><p>- Cảm xúc chính là sự xúc động, là nỗi bồi hồi, xao xuyến khi nhớ lại những kỉ niệm tuổi thơ, nhớ thầy, nhớ bạn…</p><p></p><p>- Tự sự kết hợp nhuần nhuyễn với miêu tả và biểu cảm.</p><p></p><p>Viết bài văn tự sự dưới hình thức là một câu chuyện:</p><p></p><p>+ Nội dung chính của bức thư là một câu chuyện.</p><p></p><p>+ Bố cục đảm bảo ba phần cơ bản của một bức thư.</p><p></p><p>+ Có thể xây dựng một câu chuyện về tình cảm thầy trò, tình bạn bè thuở thiếu thời. Câu chuyện có thể kể từ thực tế sinh động của bản thân, của người khác hoặc liên tưởng đến những gì đã được học, được xem sao cho ý nghĩa câu chuyện có tính nhân văn sâu sắc.</p><p><strong><em></em></strong></p><p><strong><em>Dàn ý tham khảo</em></strong></p><p><strong><em></em></strong></p><p><strong><em>a. </em></strong><strong><em>Mở bài</em></strong></p><p></p><p>- Một cơ hội hợp lý nào đó khiến cho người kể chuyện trở lại trường xưa sau hai mươi năm.</p><p></p><p>- Mùa hè yên tĩnh, vắng lặng, những người học trò cũ bồi hồi nhớ lại kỉ niệm.</p><p><strong><em></em></strong></p><p><strong><em>b. </em></strong><strong><em>Thân bài</em></strong></p><p></p><p>· Giới thiệu khái quát về bản thân:</p><p></p><p>- Cơ hội: làm việc, định cư ở xa – tranh thủ về thăm trường.</p><p></p><p>- Cuộc sống của người kể truyện: đã trưởng thành, là người sống có ích nhưng công tác ở xa.</p><p></p><p>- Vẫn nhớ về quê hương, nhớ trường, nhớ thầy, nhớ bạn – kỉ niệm tuổi thơ vừa ngây thơ, hồn nhiên vuafq ngọt ngào tươi đẹp.</p><p></p><p>· Tả quang cảnh trường: (Sử dụng kết hợp yếu tố miêu tả).</p><p></p><p>- Nhiều cái mới: nhà xây cao, khang trang.</p><p></p><p>- Vẫn còn những nét xưa: sân trường, hàng cây cổ thụ, lớp học thân thương, chỗ ngồi…</p><p></p><p>· Kể kỉ niệm sâu sắc.</p><p></p><p>- Tình cảm thầy trò.</p><p></p><p>- Tình cảm bạn bè.</p><p></p><p>- Những kỉ niệm khó quên (vui, buồn, ngoại khóa, tiết học…)</p><p></p><p>- Câu chuyện thể hiện được tình thương, trách nhiệm của người thầy.</p><p></p><p>- Tình bạn bè trong sáng, keo sơn.</p><p></p><p>- Những sự việc, sự vật còn in dấu tuổi thơ, bổ sung cho tình cảm của người kể chuyện với trường, thầy, bạn.</p><p></p><p>· Suy nghĩ: mong muốn, hứa hẹn (Sử dụng kết hợp yếu tố miêu tả nội tâm, độc thoại nội tâm, biểu cảm nghị luận).</p><p></p><p>c. <strong><em>Kết bài:</em></strong> Trường, lớp, thầy, bạn sẽ là hình ảnh mãi mãi không phai mờ. (Sử dụng kết hợp yếu tố biểu cảm, nghị luận).</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Butchi, post: 128379, member: 7"] [B][I]Hãy viết thư cho một người bạn học cũ kể lại những tình cảm, cảm xúc, suy nghĩ của em sau hai mươi năm xa cách nay có dịp trở lại thăm trường xưa.[/I][/B] [B][I] Yêu cầu[/I][/B] - Cũng cố và nâng cao kiến thức văn tự sự. - Kể chuyện sáng tạo, đòi hỏi tưởng tượng mình về thăm trường sau hai mươi năm khi đã trưởng thành (học xong – đi làm – có cuộc sống ổn định). - Cảm xúc chính là sự xúc động, là nỗi bồi hồi, xao xuyến khi nhớ lại những kỉ niệm tuổi thơ, nhớ thầy, nhớ bạn… - Tự sự kết hợp nhuần nhuyễn với miêu tả và biểu cảm. Viết bài văn tự sự dưới hình thức là một câu chuyện: + Nội dung chính của bức thư là một câu chuyện. + Bố cục đảm bảo ba phần cơ bản của một bức thư. + Có thể xây dựng một câu chuyện về tình cảm thầy trò, tình bạn bè thuở thiếu thời. Câu chuyện có thể kể từ thực tế sinh động của bản thân, của người khác hoặc liên tưởng đến những gì đã được học, được xem sao cho ý nghĩa câu chuyện có tính nhân văn sâu sắc. [B][I] Dàn ý tham khảo[/I][/B] [B][I] a. [/I][/B][B][I]Mở bài[/I][/B] - Một cơ hội hợp lý nào đó khiến cho người kể chuyện trở lại trường xưa sau hai mươi năm. - Mùa hè yên tĩnh, vắng lặng, những người học trò cũ bồi hồi nhớ lại kỉ niệm. [B][I] b. [/I][/B][B][I]Thân bài[/I][/B] · Giới thiệu khái quát về bản thân: - Cơ hội: làm việc, định cư ở xa – tranh thủ về thăm trường. - Cuộc sống của người kể truyện: đã trưởng thành, là người sống có ích nhưng công tác ở xa. - Vẫn nhớ về quê hương, nhớ trường, nhớ thầy, nhớ bạn – kỉ niệm tuổi thơ vừa ngây thơ, hồn nhiên vuafq ngọt ngào tươi đẹp. · Tả quang cảnh trường: (Sử dụng kết hợp yếu tố miêu tả). - Nhiều cái mới: nhà xây cao, khang trang. - Vẫn còn những nét xưa: sân trường, hàng cây cổ thụ, lớp học thân thương, chỗ ngồi… · Kể kỉ niệm sâu sắc. - Tình cảm thầy trò. - Tình cảm bạn bè. - Những kỉ niệm khó quên (vui, buồn, ngoại khóa, tiết học…) - Câu chuyện thể hiện được tình thương, trách nhiệm của người thầy. - Tình bạn bè trong sáng, keo sơn. - Những sự việc, sự vật còn in dấu tuổi thơ, bổ sung cho tình cảm của người kể chuyện với trường, thầy, bạn. · Suy nghĩ: mong muốn, hứa hẹn (Sử dụng kết hợp yếu tố miêu tả nội tâm, độc thoại nội tâm, biểu cảm nghị luận). c. [B][I]Kết bài:[/I][/B] Trường, lớp, thầy, bạn sẽ là hình ảnh mãi mãi không phai mờ. (Sử dụng kết hợp yếu tố biểu cảm, nghị luận). [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 6
Ngữ văn 6
Tưởng tượng và kể lại câu chuyện mười năm sau khi về thăm trường cũ
Top