Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch sử Việt Nam
Việt Nam Hiện Đại (1946 - 1975)
Trường Sơn - Đường khát vọng
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ngan trang" data-source="post: 84592" data-attributes="member: 17223"><p>Bằng cố gắng nỗ lực toàn tuyến, ngày 24 tháng 11 năm 1974, cán bộ, chiến sĩ bộ đội vận tải đường ống đã tổ chức cấp phát xăng dầu ở Pô Cô và ngày 20 tháng 1 năm 1975 đường ống xăng dầu đã vào tới Bu Pơ Răng thuộc đất Nam Bộ, trực tiếp bảo đảm cho chiến trường mở màn cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. </p><p></p><p>Đến tháng 3 năm 1975, Bộ đội Trường Sơn xây dựng thêm được 596 kim tuyến đường ống kéo dài tới Bù Gia Mập (Nam Bộ), và 12.525 m3 kho, hình thành một hệ thống đường ống xăng dầu hoàn chỉnh, liên hoàn Đông và Tây Trường Sơn đồng thời đã xây dựng hoàn chỉnh mạng kho cấp phát suốt dọc tuyến với gần 50 kho lớn nhỏ có trữ lượng 27.000 m3, 114 trạm bơm đẩy có sức bơm 600-800 m3 một ngày trên một hướng. Với kết quả này, đường ống trên tuyến chi viện chiến lược thật sự trở thành xương sống của mạng lưới bảo đảm xăng dầu không chỉ cho Bộ đội Trường Sơn mà còn cho tất cả các chiến trường miền Nam Việt Nam, Lào, Campuchia. </p><p></p><p>Trong những tháng đầu năm 1975, tỷ lệ bảo đảm xăng dầu cho các đơn vị qua đường ống lên gần 100%. Kết quả đó đã góp phần tăng nhanh tốc độ và lượng hàng chuyển tải; triệt tiêu cơ bản tình trạng phuy xăng trên "lưng" xe vận tải, tiết kiệm xăng dầu. </p><p></p><p>Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, bộ đội thông tin Trường Sơn đã dốc sức hoàn chỉnh mạng thông tin tải ba bảo đảm chỉ huy thông suốt mọi hoạt động trên toàn tuyến. </p><p></p><p>Lực lượng phòng không được bổ sung quân số, vũ khí trang bị, nhanh chóng hoàn tất chương trình huấn luyện năm 1974, khẩn trương triển khai thế trận mới. Các trung đoàn cao xạ trực thuộc Bộ Tư lệnh được bố trí trên đường 9 từ Đông Hà đến Bản Đông. Sư đoàn phòng không 377 biên chế sáu trung đoàn được bố trí trên một địa bàn rộng từ Bản Đông đến ngã ba đường 88 (Sê Rê Pốc). </p><p></p><p>Đầu tháng 12 năm 1974, toàn bộ lực lượng phòng không trên tuyến đã ở tư thế sẵn sàng chiến đấu. </p><p></p><p>Để thực hiện thắng lợi kế hoạch vận chuyển hơn nửa triệu tấn hàng hóa và bảo đảm cơ động các đội hình bộ đội hành quân với quy mô lớn, Bộ Tư lệnh Trường Sơn chỉ đạo tổ chức tốt việc tiếp nhận nguồn xe do Tổng cục Hậu cần bổ sung đồng thời sửa chữa, bảo dưỡng số xe hiện có. Cán bộ, chiến sĩ các trạm xưởng làm việc suốt ngày đêm với tinh thần "Giải phóng xe nhanh, tất cả cho tổng tiến công”, đã khôi phục được hơn 2.000 xe cũ, hỏng, đảm bảo hệ số kỹ thuật của vận tải cơ giới là 80%. </p><p></p><p>Trên cơ sở một thế trận chi viện chiến lược đã triển khai khá toàn diện, vững chắc, ngày 25 tháng 11 năm 1974, Bộ Tư lệnh Trường Sơn phát lệnh mở màn chiến dịch vận tải, với quyết tâm: Tập trung khả năng vận chuyển lớn cho các hướng chiến trường những mặt hàng chủ yếu trong thời gian đầu. Sẵn sàng làm nhiệm vụ vận tải chiến dịch và cơ động bộ đội hành quân quy mô từ sư đoàn trở lên. </p><p></p><p>Kế hoạch cụ thể là: Trong những tháng đầu mùa khô tập trung dứt điểm khối lượng hàng giao cho Nam Bộ, Hạ Lào và khối lượng hàng chuẩn bị chuyển tải theo đường sông cho Nam Bộ, Campuchia vào mùa mưa; đồng thời hoàn thành 75% kế hoạch hàng giao cho Tây Nguyên. </p><p></p><p>Bước vào thực hiện kế hoạch vận chuyển, với chủ trương áp dụng chiến thuật vận tải chạy đội hình trung đoàn đi cung dài, lực lượng vận tải trên toàn tuyến chia thành hai cung. Sư đoàn 571 huy động ba trong bốn trung đoàn chạy trên quàng Đông Hà - Xê Sụ, lập chân hàng cho Sư đoàn 471 , đồng thời chuyển hàng thẳg tới chiến trường Hạ Lào, Khu 5, Trị - Thiên khi nhiệm vụ bảo đảm phục vụ chiến dịch yêu cầu. </p><p></p><p>Cả Trường Sơn vào trận. Khẩu hiệu thi đua "Tất cả cho chiến trường đánh to thắng lớn" được Cục Chính trị và cơ quan chính trị các cấp tuyên truyền giáo dục đã trở thành mệnh lệnh của trái tim những người lính Trường Sơn trong mọi binh chủng, mọi lực lượng. </p><p></p><p>Hàng chuyển vào chiến trường giai đoạn này rất phong phú và đa dạng. Nhiều loại vũ khí có kích thước, tải trọng lớn. Do đó, nhiều loại xe vận tải thông thường phải làm thay chức năng đặc chủng. Nhiều tiểu đoàn xe một cầu như tiểu đoàn 57, 964 Sư đoàn 571 nhận nhiệm vụ kéo pháo 105 ly, 122 ly là phần việc trước đấy phải dùng xe đặc chủng. </p><p></p><p>Tiểu đoàn 70 trung đoàn 11 Sư đoàn 571 nhận nhiệm vụ chở nòng pháo xe tăng T54 (chiều dài hơn hai lần chiều dài thùng xe) đã tự thiết kế giá đỡ để vận chuyển an toàn. Tuy đã có sự phân công, phân nhiệm giữa hai cung (nam và bắc), song đối với những loại hàng đặc chủng, Bộ Tư lệnh cho chuyển thẳng vào chiến trường đúng vị trí quy định, không qua khâu trung chuyển.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ngan trang, post: 84592, member: 17223"] Bằng cố gắng nỗ lực toàn tuyến, ngày 24 tháng 11 năm 1974, cán bộ, chiến sĩ bộ đội vận tải đường ống đã tổ chức cấp phát xăng dầu ở Pô Cô và ngày 20 tháng 1 năm 1975 đường ống xăng dầu đã vào tới Bu Pơ Răng thuộc đất Nam Bộ, trực tiếp bảo đảm cho chiến trường mở màn cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Đến tháng 3 năm 1975, Bộ đội Trường Sơn xây dựng thêm được 596 kim tuyến đường ống kéo dài tới Bù Gia Mập (Nam Bộ), và 12.525 m3 kho, hình thành một hệ thống đường ống xăng dầu hoàn chỉnh, liên hoàn Đông và Tây Trường Sơn đồng thời đã xây dựng hoàn chỉnh mạng kho cấp phát suốt dọc tuyến với gần 50 kho lớn nhỏ có trữ lượng 27.000 m3, 114 trạm bơm đẩy có sức bơm 600-800 m3 một ngày trên một hướng. Với kết quả này, đường ống trên tuyến chi viện chiến lược thật sự trở thành xương sống của mạng lưới bảo đảm xăng dầu không chỉ cho Bộ đội Trường Sơn mà còn cho tất cả các chiến trường miền Nam Việt Nam, Lào, Campuchia. Trong những tháng đầu năm 1975, tỷ lệ bảo đảm xăng dầu cho các đơn vị qua đường ống lên gần 100%. Kết quả đó đã góp phần tăng nhanh tốc độ và lượng hàng chuyển tải; triệt tiêu cơ bản tình trạng phuy xăng trên "lưng" xe vận tải, tiết kiệm xăng dầu. Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, bộ đội thông tin Trường Sơn đã dốc sức hoàn chỉnh mạng thông tin tải ba bảo đảm chỉ huy thông suốt mọi hoạt động trên toàn tuyến. Lực lượng phòng không được bổ sung quân số, vũ khí trang bị, nhanh chóng hoàn tất chương trình huấn luyện năm 1974, khẩn trương triển khai thế trận mới. Các trung đoàn cao xạ trực thuộc Bộ Tư lệnh được bố trí trên đường 9 từ Đông Hà đến Bản Đông. Sư đoàn phòng không 377 biên chế sáu trung đoàn được bố trí trên một địa bàn rộng từ Bản Đông đến ngã ba đường 88 (Sê Rê Pốc). Đầu tháng 12 năm 1974, toàn bộ lực lượng phòng không trên tuyến đã ở tư thế sẵn sàng chiến đấu. Để thực hiện thắng lợi kế hoạch vận chuyển hơn nửa triệu tấn hàng hóa và bảo đảm cơ động các đội hình bộ đội hành quân với quy mô lớn, Bộ Tư lệnh Trường Sơn chỉ đạo tổ chức tốt việc tiếp nhận nguồn xe do Tổng cục Hậu cần bổ sung đồng thời sửa chữa, bảo dưỡng số xe hiện có. Cán bộ, chiến sĩ các trạm xưởng làm việc suốt ngày đêm với tinh thần "Giải phóng xe nhanh, tất cả cho tổng tiến công”, đã khôi phục được hơn 2.000 xe cũ, hỏng, đảm bảo hệ số kỹ thuật của vận tải cơ giới là 80%. Trên cơ sở một thế trận chi viện chiến lược đã triển khai khá toàn diện, vững chắc, ngày 25 tháng 11 năm 1974, Bộ Tư lệnh Trường Sơn phát lệnh mở màn chiến dịch vận tải, với quyết tâm: Tập trung khả năng vận chuyển lớn cho các hướng chiến trường những mặt hàng chủ yếu trong thời gian đầu. Sẵn sàng làm nhiệm vụ vận tải chiến dịch và cơ động bộ đội hành quân quy mô từ sư đoàn trở lên. Kế hoạch cụ thể là: Trong những tháng đầu mùa khô tập trung dứt điểm khối lượng hàng giao cho Nam Bộ, Hạ Lào và khối lượng hàng chuẩn bị chuyển tải theo đường sông cho Nam Bộ, Campuchia vào mùa mưa; đồng thời hoàn thành 75% kế hoạch hàng giao cho Tây Nguyên. Bước vào thực hiện kế hoạch vận chuyển, với chủ trương áp dụng chiến thuật vận tải chạy đội hình trung đoàn đi cung dài, lực lượng vận tải trên toàn tuyến chia thành hai cung. Sư đoàn 571 huy động ba trong bốn trung đoàn chạy trên quàng Đông Hà - Xê Sụ, lập chân hàng cho Sư đoàn 471 , đồng thời chuyển hàng thẳg tới chiến trường Hạ Lào, Khu 5, Trị - Thiên khi nhiệm vụ bảo đảm phục vụ chiến dịch yêu cầu. Cả Trường Sơn vào trận. Khẩu hiệu thi đua "Tất cả cho chiến trường đánh to thắng lớn" được Cục Chính trị và cơ quan chính trị các cấp tuyên truyền giáo dục đã trở thành mệnh lệnh của trái tim những người lính Trường Sơn trong mọi binh chủng, mọi lực lượng. Hàng chuyển vào chiến trường giai đoạn này rất phong phú và đa dạng. Nhiều loại vũ khí có kích thước, tải trọng lớn. Do đó, nhiều loại xe vận tải thông thường phải làm thay chức năng đặc chủng. Nhiều tiểu đoàn xe một cầu như tiểu đoàn 57, 964 Sư đoàn 571 nhận nhiệm vụ kéo pháo 105 ly, 122 ly là phần việc trước đấy phải dùng xe đặc chủng. Tiểu đoàn 70 trung đoàn 11 Sư đoàn 571 nhận nhiệm vụ chở nòng pháo xe tăng T54 (chiều dài hơn hai lần chiều dài thùng xe) đã tự thiết kế giá đỡ để vận chuyển an toàn. Tuy đã có sự phân công, phân nhiệm giữa hai cung (nam và bắc), song đối với những loại hàng đặc chủng, Bộ Tư lệnh cho chuyển thẳng vào chiến trường đúng vị trí quy định, không qua khâu trung chuyển. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch sử Việt Nam
Việt Nam Hiện Đại (1946 - 1975)
Trường Sơn - Đường khát vọng
Top