Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch sử Việt Nam
Việt Nam Hiện Đại (1946 - 1975)
Trường Sơn - Đường khát vọng
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ngan trang" data-source="post: 84576" data-attributes="member: 17223"><p>Trên cơ sở những nghị quyết đó, ngày 5 tháng 2 năm 1973, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã triệu tập Tư lệnh Đồng Sĩ Nguyên và Chính ủy Đặng Tính, giao nhiệm vụ cho Bộ đội Trường Sơn: </p><p></p><p>1. Thực hiện nhiệm vụ vận chuyển chi viện cho các chiến trường, chủ yếu là vận chuyển chiến lược, nhưng phải làm cả nhiệm vụ vận chuyển chiến dịch, vừa chở bộ đội và bảo đảm hành quân cho các binh chủng, vừa vận chuyển hàng quân sự và hàng dân sinh cho vùng giải phóng miền Nam, cho các căn cứ Lào và Campuchia. Trong nhiệm vụ vận chuyển phải bảo đảm một lượng dự trữ cần thiết về vũ khí đạn dược, nhiên liệu cũng như lương thực để cho ta chủ động trong bất cứ tình huống nào. </p><p></p><p>2. Xây dựng hệ thống đường chiến lược, đặc biệt coi trọng xây dựng một cách cơ bản đường phía Đông Trường Sơn từ Tân Kỳ, Nghệ An đến Chơn Thành (Phước Bình) thành con đường quốc lộ xuyên Bắc - Nam. Trọng tâm là từ Quảng Bình đến Chơn Thành để phục vụ nhu cầu quân sự và kinh tế dân sinh. Cần có kế hoạch ba năm xây dựng tuyến đường này, nhưng trước mắt gấp rút làm xong đoạn từ Quảng Bình đến Khu 5, Tây Nguyên. Cơ quan Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Hậu cần, tuyến 559 cần phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải để kết hợp chặt chẽ các lực lượng có trách nhiệm trong việc khảo sát, thiết kế tuyến đường, dự thảo kế hoạch chuẩn bị nhân lực, vật tư... Tuyến phía tây phải duy trì, sửa chữa, cải tạo nâng cao chất lượng kể cả tuyến vượt Bô Lô Ven sang đông bắc Campuchia xuống miền Đông Nam Bộ: chú trọng giữ tuyến đường "kín". Phát triển đường sông; hoàn thành đường ống sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu nhiệm vụ. </p><p></p><p>3 . Gấp rút xây dựng căn cứ địa hai phía Trường Sơn thuộc vùng giải phóng miền Nam, Trung - Hạ Lào và đông bắc Campuchia. Từng bước biến khu vực này phát triển mọi mặt, có dân cư đông đúc, có mạng giao thông vận tải thuận lợi để làm căn cứ vững chắc của ba nước. </p><p></p><p>4. Thực hiện giúp bạn trong tình hình mới một cách toàn diện cả về quân sự và kinh tế - xã hội. </p><p></p><p>5. Tổ chức xây dựng lực lượng theo quy mô thích hợp với thời cơ mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. </p><p></p><p>Để thực hiện được chỉ tiêu nhiệm vụ trên. Bộ Tư lệnh quyết định: </p><p></p><p>Điều Trung đoàn cầu thuyền 99 và tập trung một lực lượng lớn công binh phối hợp với Ty Giao thông Vận tải Quảng Bình khấn trương bắc một loạt cầu vượt các sông Ròn, Gianh, Long Đại, Xuân Sơn; đề nghị Bộ Tổng tham mưu cấp 7 bộ cầu LPP, cử đồng chí Đặng Hương - Trưởng phòng vật tư ra nhận, chuyển gấp vào để thông cầu sớm, củng cố các cầu ngầm trên đường số 1 vào đến Hiền Lương tạo điều kiện cho tuyến hậu phương đẩy nhanh hàng vào hậu cứ 559. </p><p></p><p>Ở tuyến Tây Trường Sơn, mở rộng nâng chất lượng đường đảm bảo cho đội hình xe tập trung vận chuyển lớn với tốc độ từ 25 đến 30 km/giờ. Trên tuyến Đông Trường Sơn, mở thông cho đến Bến Giàng xong trước tháng 5, để khi hướng Tây Trường Sơn bước vào mùa mưa thì lật cánh sang hướng đông vận chuyển cho Trị - Thiên và Khu 5. </p><p></p><p>Huy động triệt đế lực lượng vận tải, bố trí hợp lý, thực hiện chiến thuật đội hình tiểu đoàn tập trung chạy cung dài, bỏ cung ngắn. Toàn bộ xe của Sư đoàn khu vực 571 , sáu tiếu đoàn xe của Cục Vận tải - Tổng cục Hậu cần và 1.500 xe của Bộ Giao thông Vận tải tập trung lập chân hàng ở Ta Lê, Thạch Bàn. Xuân Bồ, Bãi Hà. Nếu có điều kiện và cần thiết có thể tổ chức cho một số tiểu đoàn xe quân sự đi thẳng một số chuyến. Các trung đoàn ô tô lấy hàng đi thẳng đến các chiến trường; lúc ra kết hợp chở thương binh, cán bộ, chiến sĩ và khách ở các chiến trường, mặt khác, giúp đỡ, đôn đốc các đơn vị binh chủng kỹ thuật còn rải rác ở dọc đường hành quân gấp vào chiến trường. </p><p></p><p>Tập trung lực lượng xăng dầu củng cố lại hệ thống đường ống, củng cố các khu kho chứa, tăng cường trạm bơm bảo đảm kịp thời và giải phóng xe nhanh. Đồng thời tiếp tục khảo sát thiết kế thi công tiếp tuyến ống từ nam Bạc vào ngã ba biên giới đến Bu Pơ Răng xuống Bù Đăng. </p><p></p><p>Điều chỉnh lực lượng phòng không bố trí lại thế trận mới; cảnh giác theo dõi địch, sẵn sàng nổ súng tiêu diệt máy bay địch tiến công vào đội hình vận chuyển của ta.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ngan trang, post: 84576, member: 17223"] Trên cơ sở những nghị quyết đó, ngày 5 tháng 2 năm 1973, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã triệu tập Tư lệnh Đồng Sĩ Nguyên và Chính ủy Đặng Tính, giao nhiệm vụ cho Bộ đội Trường Sơn: 1. Thực hiện nhiệm vụ vận chuyển chi viện cho các chiến trường, chủ yếu là vận chuyển chiến lược, nhưng phải làm cả nhiệm vụ vận chuyển chiến dịch, vừa chở bộ đội và bảo đảm hành quân cho các binh chủng, vừa vận chuyển hàng quân sự và hàng dân sinh cho vùng giải phóng miền Nam, cho các căn cứ Lào và Campuchia. Trong nhiệm vụ vận chuyển phải bảo đảm một lượng dự trữ cần thiết về vũ khí đạn dược, nhiên liệu cũng như lương thực để cho ta chủ động trong bất cứ tình huống nào. 2. Xây dựng hệ thống đường chiến lược, đặc biệt coi trọng xây dựng một cách cơ bản đường phía Đông Trường Sơn từ Tân Kỳ, Nghệ An đến Chơn Thành (Phước Bình) thành con đường quốc lộ xuyên Bắc - Nam. Trọng tâm là từ Quảng Bình đến Chơn Thành để phục vụ nhu cầu quân sự và kinh tế dân sinh. Cần có kế hoạch ba năm xây dựng tuyến đường này, nhưng trước mắt gấp rút làm xong đoạn từ Quảng Bình đến Khu 5, Tây Nguyên. Cơ quan Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Hậu cần, tuyến 559 cần phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải để kết hợp chặt chẽ các lực lượng có trách nhiệm trong việc khảo sát, thiết kế tuyến đường, dự thảo kế hoạch chuẩn bị nhân lực, vật tư... Tuyến phía tây phải duy trì, sửa chữa, cải tạo nâng cao chất lượng kể cả tuyến vượt Bô Lô Ven sang đông bắc Campuchia xuống miền Đông Nam Bộ: chú trọng giữ tuyến đường "kín". Phát triển đường sông; hoàn thành đường ống sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu nhiệm vụ. 3 . Gấp rút xây dựng căn cứ địa hai phía Trường Sơn thuộc vùng giải phóng miền Nam, Trung - Hạ Lào và đông bắc Campuchia. Từng bước biến khu vực này phát triển mọi mặt, có dân cư đông đúc, có mạng giao thông vận tải thuận lợi để làm căn cứ vững chắc của ba nước. 4. Thực hiện giúp bạn trong tình hình mới một cách toàn diện cả về quân sự và kinh tế - xã hội. 5. Tổ chức xây dựng lực lượng theo quy mô thích hợp với thời cơ mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Để thực hiện được chỉ tiêu nhiệm vụ trên. Bộ Tư lệnh quyết định: Điều Trung đoàn cầu thuyền 99 và tập trung một lực lượng lớn công binh phối hợp với Ty Giao thông Vận tải Quảng Bình khấn trương bắc một loạt cầu vượt các sông Ròn, Gianh, Long Đại, Xuân Sơn; đề nghị Bộ Tổng tham mưu cấp 7 bộ cầu LPP, cử đồng chí Đặng Hương - Trưởng phòng vật tư ra nhận, chuyển gấp vào để thông cầu sớm, củng cố các cầu ngầm trên đường số 1 vào đến Hiền Lương tạo điều kiện cho tuyến hậu phương đẩy nhanh hàng vào hậu cứ 559. Ở tuyến Tây Trường Sơn, mở rộng nâng chất lượng đường đảm bảo cho đội hình xe tập trung vận chuyển lớn với tốc độ từ 25 đến 30 km/giờ. Trên tuyến Đông Trường Sơn, mở thông cho đến Bến Giàng xong trước tháng 5, để khi hướng Tây Trường Sơn bước vào mùa mưa thì lật cánh sang hướng đông vận chuyển cho Trị - Thiên và Khu 5. Huy động triệt đế lực lượng vận tải, bố trí hợp lý, thực hiện chiến thuật đội hình tiểu đoàn tập trung chạy cung dài, bỏ cung ngắn. Toàn bộ xe của Sư đoàn khu vực 571 , sáu tiếu đoàn xe của Cục Vận tải - Tổng cục Hậu cần và 1.500 xe của Bộ Giao thông Vận tải tập trung lập chân hàng ở Ta Lê, Thạch Bàn. Xuân Bồ, Bãi Hà. Nếu có điều kiện và cần thiết có thể tổ chức cho một số tiểu đoàn xe quân sự đi thẳng một số chuyến. Các trung đoàn ô tô lấy hàng đi thẳng đến các chiến trường; lúc ra kết hợp chở thương binh, cán bộ, chiến sĩ và khách ở các chiến trường, mặt khác, giúp đỡ, đôn đốc các đơn vị binh chủng kỹ thuật còn rải rác ở dọc đường hành quân gấp vào chiến trường. Tập trung lực lượng xăng dầu củng cố lại hệ thống đường ống, củng cố các khu kho chứa, tăng cường trạm bơm bảo đảm kịp thời và giải phóng xe nhanh. Đồng thời tiếp tục khảo sát thiết kế thi công tiếp tuyến ống từ nam Bạc vào ngã ba biên giới đến Bu Pơ Răng xuống Bù Đăng. Điều chỉnh lực lượng phòng không bố trí lại thế trận mới; cảnh giác theo dõi địch, sẵn sàng nổ súng tiêu diệt máy bay địch tiến công vào đội hình vận chuyển của ta. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch sử Việt Nam
Việt Nam Hiện Đại (1946 - 1975)
Trường Sơn - Đường khát vọng
Top