Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch sử Việt Nam
Việt Nam Hiện Đại (1946 - 1975)
Trường Sơn - Đường khát vọng
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ngan trang" data-source="post: 84513" data-attributes="member: 17223"><p>Tuy nhiên hoạt động của các đơn vị trên tuyến trong tháng này gặp rất nhiều khó khăn. Thời tiết mưa nhiều, nắng ít. Xăng nhập từ hậu phương bị hạn chế. Toàn tuyến thiếu xăng nghiêm trọng. Các binh trạm phía trong phải bốc hàng sẵn chờ xăng. Khi nhập được xe xăng nào Bộ Tư lệnh phải trực tiếp phân chia và tổ chức chạy tiếp sức cả ngày lẫn đêm đảm bảo cho các binh trạm vận chuyển phục vụ chiến trường. </p><p></p><p>Cuối tháng 5, mưa liên tục nhiều ngày, không còn khả năng vận chuyển lớn. Đảng ủy, Bộ Tư lệnh quyết định kết thúc vận chuyền mùa khô 1967 - 1968, nhanh chóng chuyển sang vận chuyển mùa mưa, giữ cho được chi viện liên tục vào các chiến trường. Đồng thời không ngừng xây dựng và củng cố mọi mặt công tác một cách cơ bản </p><p></p><p>Ngày 6 tháng 6 năm 1968, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh họp kiểm điểm đánh giá: 7 tháng mùa khô 1967 - 1968, các lực lượng 559 đã nỗ lực phi thường giành được thắng lợi to lớn, toàn diện, toàn tuyến, liên tục và giòn giã. Khối lượng vận chuyển đạt 63.024 tấn, bằng 140% kế hoạch Quân ủy Trung ương giao ban đầu. Tổ chức hành quân vào chiến trường với khối lượng lên tới 155.758 người, trong đó có 43 đoàn binh khí kỹ thuật, 11 đoàn khách quốc tế, lớn gấp rưỡi kế hoạch được giao. Quân giao cho chiến trường được 124.016 người trong đó có 20 tiểu đoàn tăng, pháo. Các đơn vị binh khí kỹ thuật tập kết xong ở khu vực: đường 9, đường B45, B46, B49, khu vực S8, đang chờ lệnh. Thương bệnh binh và con em cán bộ miền Nam đã chuyển về hậu phương được 17.159 người, trong đó có 7.425 thương bệnh binh, tăng 8 lần so với mùa khô trước. </p><p></p><p>Về tác chiến, toàn Đoàn bắn rơi 330 máy bay các loại, diệt 1.275 tên Mỹ - ngụy; phối hợp với quân dân Trị - Thiên đánh bại cuộc hành quân của sư đoàn “Kỵ binh bay" Mỹ xuống A Sầu, A Lưới; phối hợp với bạn Lào giải phóng Lào Ngàm, mở rộng chính diện tuyến vận tải sang phía tây. </p><p></p><p>Về xây dựng cầu đường, đã khôi phục, nâng chất lượng được 1.567km. Mở thêm được 457km đường mới, làm được 15.412m cầu, bảo đảm vận chuyển quy mô lớn và cơ động binh khí kỹ thuật thông suốt. Về giúp bạn, đã xây dụng vùng giải phóng trên địa bàn 11 huyện tiến triển tốt. </p><p></p><p>Đảng ủy, Bộ Tư lệnh nhấn mạnh: Thắng lợi trên đây có ý nghĩa chính trị rất lớn, biến quyết tâm của Trung ương và Quân ủy Trung ương về chi viện miền Nam để đánh to thắng lớn thành hiện thực. Xây dựng được lòng tin và sự cổ vũ đối với chiến trường. Tăng thêm ảnh hưởng to lớn của chế độ xã hội chủ nghĩa miền Bắc đối với cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước ở miền Nam. Biểu thị đầy đủ tinh thần: "Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng”. </p><p></p><p>Đảng ủy, Bộ Tư lệnh xác định toàn tuyến phải nỗ lực vượt bậc, nhanh chóng chuyển sang vận chuyển mùa mưa nhằm đáp ứng nhu cầu của một số chiến trường trọng điểm và nhu cầu vật chất cho bộ đội trên tuyến; đồng thời chuẩn bị từng bước nhiệm vụ mùa khô 1968 - 1969. Bộ Tư lệnh quyết định: </p><p></p><p>Khối lượng vận chuyển mùa mưa là 19.000 đến 20.000 tấn; giao cho các chiến trường từ 11.400 tấn đến 12.000 tấn. Hướng chủ yếu là Trị - Thiên, Khu 5. Phương thức vận chuyển là kết hợp vận chuyển cơ giới đường bộ - đường sông và gùi thồ. Từ Lùm Bùm vào Động Con Tiên lấy vận chuyển cơ giới làm chủ yếu. Những hướng khác tranh thủ vận chuyển cơ giới khi thời tiết cho phép, kết hợp với vận chuyển thô sơ. </p><p></p><p>Bộ Tư lệnh chủ trương bổ sung lực lượng cho các Binh trạm phía bắc đủ số xe để đảm bảo khối lượng vượt đường 9 khoảng 3.000 - 4.000 tấn một tháng. Song song với nhiệm vụ vận chuyển phải tổ chức hành quân quy mô lớn, nhanh, gọn, an toàn. Dự kiến số quân vào chiến trường khoảng 51.000 người. </p><p></p><p>Để thực hiện thắng lợi vận chuyển và hành quân, việc bảo đảm cầu đường giữ vị trí quyết định. Trước mắt chống lầy 420 km đường từ Ta Lê đi Lùm Bùm vào Động Con Tiên đảm bảo vận chuyển cơ giới liên tục. Chống lầy cục bộ 548 km đường khác để tranh thủ vận chuyển những ngày nắng ráo. Tích cực mở thêm đường mới, hình thành 2 trục song song từ Mụ Giạ đến Bạc. Từ Bạc vào Tà Xẻng mở rộng đường 5,5m - 6m. Đẩy nhanh việc thi công đường mới ở phía đông Trường Sơn để kịp cơ động binh khí kỹ thuật và vận chuyển bằng cơ giới vào sâu Trị - Thiên, Khu 5 .</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ngan trang, post: 84513, member: 17223"] Tuy nhiên hoạt động của các đơn vị trên tuyến trong tháng này gặp rất nhiều khó khăn. Thời tiết mưa nhiều, nắng ít. Xăng nhập từ hậu phương bị hạn chế. Toàn tuyến thiếu xăng nghiêm trọng. Các binh trạm phía trong phải bốc hàng sẵn chờ xăng. Khi nhập được xe xăng nào Bộ Tư lệnh phải trực tiếp phân chia và tổ chức chạy tiếp sức cả ngày lẫn đêm đảm bảo cho các binh trạm vận chuyển phục vụ chiến trường. Cuối tháng 5, mưa liên tục nhiều ngày, không còn khả năng vận chuyển lớn. Đảng ủy, Bộ Tư lệnh quyết định kết thúc vận chuyền mùa khô 1967 - 1968, nhanh chóng chuyển sang vận chuyển mùa mưa, giữ cho được chi viện liên tục vào các chiến trường. Đồng thời không ngừng xây dựng và củng cố mọi mặt công tác một cách cơ bản Ngày 6 tháng 6 năm 1968, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh họp kiểm điểm đánh giá: 7 tháng mùa khô 1967 - 1968, các lực lượng 559 đã nỗ lực phi thường giành được thắng lợi to lớn, toàn diện, toàn tuyến, liên tục và giòn giã. Khối lượng vận chuyển đạt 63.024 tấn, bằng 140% kế hoạch Quân ủy Trung ương giao ban đầu. Tổ chức hành quân vào chiến trường với khối lượng lên tới 155.758 người, trong đó có 43 đoàn binh khí kỹ thuật, 11 đoàn khách quốc tế, lớn gấp rưỡi kế hoạch được giao. Quân giao cho chiến trường được 124.016 người trong đó có 20 tiểu đoàn tăng, pháo. Các đơn vị binh khí kỹ thuật tập kết xong ở khu vực: đường 9, đường B45, B46, B49, khu vực S8, đang chờ lệnh. Thương bệnh binh và con em cán bộ miền Nam đã chuyển về hậu phương được 17.159 người, trong đó có 7.425 thương bệnh binh, tăng 8 lần so với mùa khô trước. Về tác chiến, toàn Đoàn bắn rơi 330 máy bay các loại, diệt 1.275 tên Mỹ - ngụy; phối hợp với quân dân Trị - Thiên đánh bại cuộc hành quân của sư đoàn “Kỵ binh bay" Mỹ xuống A Sầu, A Lưới; phối hợp với bạn Lào giải phóng Lào Ngàm, mở rộng chính diện tuyến vận tải sang phía tây. Về xây dựng cầu đường, đã khôi phục, nâng chất lượng được 1.567km. Mở thêm được 457km đường mới, làm được 15.412m cầu, bảo đảm vận chuyển quy mô lớn và cơ động binh khí kỹ thuật thông suốt. Về giúp bạn, đã xây dụng vùng giải phóng trên địa bàn 11 huyện tiến triển tốt. Đảng ủy, Bộ Tư lệnh nhấn mạnh: Thắng lợi trên đây có ý nghĩa chính trị rất lớn, biến quyết tâm của Trung ương và Quân ủy Trung ương về chi viện miền Nam để đánh to thắng lớn thành hiện thực. Xây dựng được lòng tin và sự cổ vũ đối với chiến trường. Tăng thêm ảnh hưởng to lớn của chế độ xã hội chủ nghĩa miền Bắc đối với cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước ở miền Nam. Biểu thị đầy đủ tinh thần: "Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng”. Đảng ủy, Bộ Tư lệnh xác định toàn tuyến phải nỗ lực vượt bậc, nhanh chóng chuyển sang vận chuyển mùa mưa nhằm đáp ứng nhu cầu của một số chiến trường trọng điểm và nhu cầu vật chất cho bộ đội trên tuyến; đồng thời chuẩn bị từng bước nhiệm vụ mùa khô 1968 - 1969. Bộ Tư lệnh quyết định: Khối lượng vận chuyển mùa mưa là 19.000 đến 20.000 tấn; giao cho các chiến trường từ 11.400 tấn đến 12.000 tấn. Hướng chủ yếu là Trị - Thiên, Khu 5. Phương thức vận chuyển là kết hợp vận chuyển cơ giới đường bộ - đường sông và gùi thồ. Từ Lùm Bùm vào Động Con Tiên lấy vận chuyển cơ giới làm chủ yếu. Những hướng khác tranh thủ vận chuyển cơ giới khi thời tiết cho phép, kết hợp với vận chuyển thô sơ. Bộ Tư lệnh chủ trương bổ sung lực lượng cho các Binh trạm phía bắc đủ số xe để đảm bảo khối lượng vượt đường 9 khoảng 3.000 - 4.000 tấn một tháng. Song song với nhiệm vụ vận chuyển phải tổ chức hành quân quy mô lớn, nhanh, gọn, an toàn. Dự kiến số quân vào chiến trường khoảng 51.000 người. Để thực hiện thắng lợi vận chuyển và hành quân, việc bảo đảm cầu đường giữ vị trí quyết định. Trước mắt chống lầy 420 km đường từ Ta Lê đi Lùm Bùm vào Động Con Tiên đảm bảo vận chuyển cơ giới liên tục. Chống lầy cục bộ 548 km đường khác để tranh thủ vận chuyển những ngày nắng ráo. Tích cực mở thêm đường mới, hình thành 2 trục song song từ Mụ Giạ đến Bạc. Từ Bạc vào Tà Xẻng mở rộng đường 5,5m - 6m. Đẩy nhanh việc thi công đường mới ở phía đông Trường Sơn để kịp cơ động binh khí kỹ thuật và vận chuyển bằng cơ giới vào sâu Trị - Thiên, Khu 5 . [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch sử Việt Nam
Việt Nam Hiện Đại (1946 - 1975)
Trường Sơn - Đường khát vọng
Top