Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch sử Việt Nam
Việt Nam Hiện Đại (1946 - 1975)
Trường Sơn - Đường khát vọng
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ngan trang" data-source="post: 84509" data-attributes="member: 17223"><p>Những nội dung chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Tư lệnh được các cấp triển khai nhanh chóng. Lực lượng công binh được huy động tối đa vào việc cải thiện mặt đường. Trong vòng một tuần, cầu đường các binh trạm bắc đường 9 đảm bảo tốc độ xe 25 km/gỉờ. Các cung vận chuyển được điều chỉnh lại. Cung từ cụm C (km 68 đường 20) vào Lùm Bùm cự ly khoảng 70 km nay đi thẳng vào Tha Mé. Cung từ Tha Mé vào La Hạp đi thẳng đến Động Con Tiên, Hà Tía (đường B45). Cung La Hạp vào Sê La Măng nay đi thẳng vào nam Bạc. </p><p></p><p>Các Binh trạm 34 và 35 phối hợp chặt chẽ khai thông điểm vượt Bạc, mở thêm một số đường tránh và đường nghi binh, tranh thủ bất ngờ, lợi dụng bản Bạc cũ hoang tàn, cây dại mọc um tùm và những bờ cao dọc đường còn sót mấy cây che phủ, đào hầm xe, ngụy trang kiến thiết khu trung chuyển tiếp cận bến Bạc. </p><p></p><p>Các tiểu đoàn thông tin tập trung phát tuyến, lợi dụng cây rừng làm cột mắc đường dây tai ba xuống Động Con Tiên và vào Bạc. Bộ đội cao xạ nhanh chóng điều chỉnh lực lượng, bố trí theo phương án chốt đánh tập trung ở trọng điểm kết hợp cơ động trên phạm vi phụ trách. Bộ đội vận tải vận dựng nhiều biện pháp, nâng hệ số kỹ thuật lên 80%. </p><p></p><p>Thế và lực trên toàn tuyến được chuẩn bị khá tốt. Ngày 2 tháng 1 năm 1968, đợt 2 chiến dịch mở màn. Khí thế ra quân của các binh trạm rất rầm rộ. Các đoàn xe được ngụy trang chu đáo thực hiện chiến thuật đội hình tiểu đoàn hoặc đại đội tập trung tiến công theo chiều thuận tuyệt đối với tốc độ 20 - 25 km/giờ. Tại các trọng điểm, pháo binh giương cao nòng súng sẵn sàng nhả đạn khi máy bay đánh đội hình xe. Công binh áp sát mặt đường sẵn sàng khắc phục phá hoại, đảm báo thông xe hên tục. </p><p></p><p>Địch phát hiện ta hoạt động mạnh, nhưng chưa nắm được quy luật của ta vì vậy chúng đánh dàn trải trên các trọng điểm toàn tuyến. Do lực lượng phân tán lại bị ta giáng trả bằng sức mạnh chiến đấu hiệp đồng binh chủng kiên cường và mưu trí nên sự đánh phá của địch ít hiệu quả. Lợi dụng tình hình đó, bộ đội vận tải tiến công rất mạnh. </p><p></p><p>Nhưng do cung độ kéo dài, đội hình xe của các binh trạm tới đích chỉ khoảng 30 - 40%. Nhiều xe cũ, lái mới bị rớt lại ở cung cũ. Bộ Tư lệnh chỉ đạo Binh trạm 32 tổ chức ngay cung trung chuyển, sắp xếp lại đội hình vận chuyển, thực hiện chiến thuật đội hình mạnh chạy cung dài, đội hình yếu (xe cũ, lái mới) chạy cung trung chuyển, tổ chức tổ mũi nhọn đột phá cung dài quay vòng tiếp chuyển xe chạy cung trung chuyển. Chiến thuật trên đã đưa tỷ lệ xe đi cung dài tới đích 60 – 70%. Kinh nghiệm này đã được áp dụng rộng rãi ở hầu hết các binh trạm. </p><p></p><p>Cùng với hoạt động chi viện chiến lược, hoạt động tác chiến mở rộng khu vực giải phóng của bạn ở Trung - Hạ Lào, nhằm bảo vệ an toàn tuyến vận tải chiến lược từ phía tây cũng được đặt ra cấp bách. </p><p></p><p>Ngày 4 tháng 1 năm 1968, Tư lệnh Đồng Sĩ Nguyên với danh nghĩa Tư lệnh Đoàn 559 kiêm Tư lệnh bộ đội tình nguyện, kiêm Trưởng đoàn cố vấn chuyên gia Trung - Hạ Lào đến làm việc với Đoàn chuyên gia quân sự 565, do thượng tá Hà Tuấn Khanh làm Tư lệnh, thượng tá Phạm Sinh làm Chính ủy, bàn kế hoạch mở đợt tác chiến mùa khô 1967 - 1968 mở đầu bằng đòn tiến công tiêu diệt địch ở thị xã Lào Ngám nhằm mở rộng hành lang 559 sang phía tây. </p><p></p><p>Lực lượng tham gia gồm các tiểu đoàn quân tình nguyện phối hợp với lực lượng vũ trang quân khu bạn. Đoàn 559 tăng cường cho Đoàn 565 một tiểu đoàn cao xạ 37 ly, một đại đội pháo mặt đất và 6 khẩu súng máy 12,7 ly cùng với cơ số đạn dự trữ. Thời gian mở màn đợt hoạt động là thượng tuần tháng 1 nhằm phối hợp với chiến dịch vận tải chiến lược Chủ trương này được đồng chí Phuma - Tư lệnh quân khu bạn nhất trí. </p><p></p><p>Ngày 12 tháng 1 năm 1968, quân ta nổ súng tiến công địch. Bị đánh bất ngờ, địch bỏ chạy tán loạn. Ngày 27 tháng 1 ta giải phóng thị xã Lào Ngám và một số khu vực quanh Sa Ra Van, A Tô Pơ với 47 xã và 1.045 dân; phá vỡ hệ thống phòng ngự của địch dọc tuyến Sê Đôn - A Tô Pơ. Hành lang 559 phía tây từ nam đường 9 đến Sa Ra Van dọc tây đường 23 được mở rộng.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ngan trang, post: 84509, member: 17223"] Những nội dung chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Tư lệnh được các cấp triển khai nhanh chóng. Lực lượng công binh được huy động tối đa vào việc cải thiện mặt đường. Trong vòng một tuần, cầu đường các binh trạm bắc đường 9 đảm bảo tốc độ xe 25 km/gỉờ. Các cung vận chuyển được điều chỉnh lại. Cung từ cụm C (km 68 đường 20) vào Lùm Bùm cự ly khoảng 70 km nay đi thẳng vào Tha Mé. Cung từ Tha Mé vào La Hạp đi thẳng đến Động Con Tiên, Hà Tía (đường B45). Cung La Hạp vào Sê La Măng nay đi thẳng vào nam Bạc. Các Binh trạm 34 và 35 phối hợp chặt chẽ khai thông điểm vượt Bạc, mở thêm một số đường tránh và đường nghi binh, tranh thủ bất ngờ, lợi dụng bản Bạc cũ hoang tàn, cây dại mọc um tùm và những bờ cao dọc đường còn sót mấy cây che phủ, đào hầm xe, ngụy trang kiến thiết khu trung chuyển tiếp cận bến Bạc. Các tiểu đoàn thông tin tập trung phát tuyến, lợi dụng cây rừng làm cột mắc đường dây tai ba xuống Động Con Tiên và vào Bạc. Bộ đội cao xạ nhanh chóng điều chỉnh lực lượng, bố trí theo phương án chốt đánh tập trung ở trọng điểm kết hợp cơ động trên phạm vi phụ trách. Bộ đội vận tải vận dựng nhiều biện pháp, nâng hệ số kỹ thuật lên 80%. Thế và lực trên toàn tuyến được chuẩn bị khá tốt. Ngày 2 tháng 1 năm 1968, đợt 2 chiến dịch mở màn. Khí thế ra quân của các binh trạm rất rầm rộ. Các đoàn xe được ngụy trang chu đáo thực hiện chiến thuật đội hình tiểu đoàn hoặc đại đội tập trung tiến công theo chiều thuận tuyệt đối với tốc độ 20 - 25 km/giờ. Tại các trọng điểm, pháo binh giương cao nòng súng sẵn sàng nhả đạn khi máy bay đánh đội hình xe. Công binh áp sát mặt đường sẵn sàng khắc phục phá hoại, đảm báo thông xe hên tục. Địch phát hiện ta hoạt động mạnh, nhưng chưa nắm được quy luật của ta vì vậy chúng đánh dàn trải trên các trọng điểm toàn tuyến. Do lực lượng phân tán lại bị ta giáng trả bằng sức mạnh chiến đấu hiệp đồng binh chủng kiên cường và mưu trí nên sự đánh phá của địch ít hiệu quả. Lợi dụng tình hình đó, bộ đội vận tải tiến công rất mạnh. Nhưng do cung độ kéo dài, đội hình xe của các binh trạm tới đích chỉ khoảng 30 - 40%. Nhiều xe cũ, lái mới bị rớt lại ở cung cũ. Bộ Tư lệnh chỉ đạo Binh trạm 32 tổ chức ngay cung trung chuyển, sắp xếp lại đội hình vận chuyển, thực hiện chiến thuật đội hình mạnh chạy cung dài, đội hình yếu (xe cũ, lái mới) chạy cung trung chuyển, tổ chức tổ mũi nhọn đột phá cung dài quay vòng tiếp chuyển xe chạy cung trung chuyển. Chiến thuật trên đã đưa tỷ lệ xe đi cung dài tới đích 60 – 70%. Kinh nghiệm này đã được áp dụng rộng rãi ở hầu hết các binh trạm. Cùng với hoạt động chi viện chiến lược, hoạt động tác chiến mở rộng khu vực giải phóng của bạn ở Trung - Hạ Lào, nhằm bảo vệ an toàn tuyến vận tải chiến lược từ phía tây cũng được đặt ra cấp bách. Ngày 4 tháng 1 năm 1968, Tư lệnh Đồng Sĩ Nguyên với danh nghĩa Tư lệnh Đoàn 559 kiêm Tư lệnh bộ đội tình nguyện, kiêm Trưởng đoàn cố vấn chuyên gia Trung - Hạ Lào đến làm việc với Đoàn chuyên gia quân sự 565, do thượng tá Hà Tuấn Khanh làm Tư lệnh, thượng tá Phạm Sinh làm Chính ủy, bàn kế hoạch mở đợt tác chiến mùa khô 1967 - 1968 mở đầu bằng đòn tiến công tiêu diệt địch ở thị xã Lào Ngám nhằm mở rộng hành lang 559 sang phía tây. Lực lượng tham gia gồm các tiểu đoàn quân tình nguyện phối hợp với lực lượng vũ trang quân khu bạn. Đoàn 559 tăng cường cho Đoàn 565 một tiểu đoàn cao xạ 37 ly, một đại đội pháo mặt đất và 6 khẩu súng máy 12,7 ly cùng với cơ số đạn dự trữ. Thời gian mở màn đợt hoạt động là thượng tuần tháng 1 nhằm phối hợp với chiến dịch vận tải chiến lược Chủ trương này được đồng chí Phuma - Tư lệnh quân khu bạn nhất trí. Ngày 12 tháng 1 năm 1968, quân ta nổ súng tiến công địch. Bị đánh bất ngờ, địch bỏ chạy tán loạn. Ngày 27 tháng 1 ta giải phóng thị xã Lào Ngám và một số khu vực quanh Sa Ra Van, A Tô Pơ với 47 xã và 1.045 dân; phá vỡ hệ thống phòng ngự của địch dọc tuyến Sê Đôn - A Tô Pơ. Hành lang 559 phía tây từ nam đường 9 đến Sa Ra Van dọc tây đường 23 được mở rộng. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch sử Việt Nam
Việt Nam Hiện Đại (1946 - 1975)
Trường Sơn - Đường khát vọng
Top