Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch sử Việt Nam
Việt Nam Hiện Đại (1946 - 1975)
Trường Sơn - Đường khát vọng
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ngan trang" data-source="post: 84501" data-attributes="member: 17223"><p>Căn cứ vào khả năng của Bộ Tư lệnh 559, Quân ủy Trung ương quyết định "đẩy mạnh hơn nữa vận tải cơ giới trên tuyến chi viện chiến lược, kéo dài thêm cung vận tải ô tô tiếp cận cho đến Khu 5, Tây Nguyên và chủ trương tăng thêm một số lực lượng cao xạ, công binh và thông tin, tăng thêm lực lượng xe vận tải cho Tuyến 559 để thực hành vận chuyển với quy mô cao hơn tiến lên đảm bảo được nhiệm vụ vận chuyển chiến lược phục vụ cho cách mạng ba nước Đông Dương”. </p><p></p><p>Thắng lợi vận chuyển chi viện chiến trường mùa khô 1966 - 1967 không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của những chiến sĩ Trường Sơn mà còn là niềm vui chung của quân và dân cả nước. Các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, đài phát thanh mở một đợt tuyên truyền rộng rãi về hoạt động của Bộ đội Trường Sơn. Lần đầu tiên những hoạt động của tuyến vận tải quân sự chiến lược được giới thiệu công khai dưới danh hiệu "Đoàn vận tải quân sự Quang Trung". Trong dịp này, một số văn nghệ sĩ trong và ngoài quân đội đến dự hội nghị đã thâm nhập sâu các đơn vị để tìm hiểu, sáng tác về Tuyến 559. </p><p></p><p>Ghi nhận công lao và động viên kịp thời thành tích của Bộ đội Trường Sơn, trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1-5, Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa quyết định tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất cho Đoàn 559. </p><p></p><p>Trung tuần tháng 7, hội nghị mừng công của Đoàn được tổ chức rất trọng thể. Toàn tuyến có 63 tập thể được công nhận danh hiệu đơn vị quyết thắng, 1.024 chiến sĩ thi đua, 100 chiến sĩ quyết thắng, 382 đơn vị và 307 cá nhân được xét tặng huân chương các loại. Binh trạm 1, tiểu đoàn 52 vận tải ô tô, tiểu đoàn 20 pháo cao xạ, tiểu đoàn 25 công binh vinh dự được nhận cờ "Quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược", phần thưởng cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng. </p><p></p><p>Trong những ngày này, nhân dân hậu phương đã dành cho cán bộ, chiến sĩ 559 những tình thương sâu sắc. Hiểu rõ cuộc chiến đấu gian khổ ác liệt trên tuyến, nhìn những đoàn xe dáng hình tơi tả, móp méo, mang đầy vết tích bom đạn, ai cũng thấy tự hào và xúc động. Nhân dân các khu vực tập kết hết lòng chăm sóc giúp đỡ bộ đội, dành những chỗ ở tốt nhất, ưu tiên cung cấp nguồn thực phẩm tại chỗ cho các đơn vị. </p><p></p><p>Những phần thưởng cao quý của Quốc hội, Nhà nước và Bác Hồ trao tặng cùng với tình thương yêu đùm bọc của nhân dân hậu phương, kể cả những nơi đang ngày đêm hứng chịu nhiều bom đạn Mỹ, là nguồn động viên, cổ vũ Bộ đội Trường Sơn tích cực củng cố lực lượng, chuẩn bị mọi mặt cho mùa khô tới . </p><p></p><p>Sau hội nghị tổng kết, mừng công, toàn Đoàn bước vào chuẩn bị cho mùa khô tới. Ở trong tuyến, công binh tranh thủ làm đường nâng cấp rải đá một số đoạn đường cũ để có thể vận chuyển sớm lúc đầu mùa và kéo dài thêm vận chuyển cuối mùa khô. Công việc chính là mở rộng và hoàn thiện đường 20, rải đá đoạn từ Lùm Bùm đến đường 9, đoạn Tha Mé đến Sa Đi và từ Sa Đi vào La Hạp. Binh trạm 7, tổ chức chống lầy đoạn Động Con Tiên vào A Sầu. Binh trạm 3, tổ chức khảo sát và làm mới đường B46 - chủ yếu đoạn Đăk Rây đến Bến Giàng. </p><p></p><p>Căn cứ vào ý định của Bộ và Tổng cục Hậu cần, Đoàn triển khai làm các đường A Sầu - A Tép (30km), Tà Xẻng nối với đường 14 (40km), Tà Xẻng - Pe Xốp (70km). </p><p></p><p>Đầu tháng 8 năm 1967, các đơn vị công binh bắt đầu hành quân vào tuyến triển khai việc khôi phục, sửa chữa toàn bộ hệ thống cầu đường, chống lầy và chuẩn bị các phương tiện đảm bảo vượt sông suối đầu mùa. Các bến vượt sông đều tổ chức làm cầu, làm đường ngầm. Đến 20 tháng 10, hệ thống cầu đường toàn tuyến đã chuẩn bị xong. </p><p></p><p>Ở phía ngoài, Bộ Tư lệnh 559 và Tổng cục Hậu cần tiền phương phối hợp tổ chức diễn tập "chiến dịch vận tải” hiệp đồng binh chủng quy mô tương đối lớn nhằm ứng dụng những kinh nghiệm đã được tổng kết, rèn luyện nâng cao trình độ chiến đấu của bộ đội, đồng thời kết hợp nhiệm vụ tạo "chân hàng" cho Đoàn 559.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ngan trang, post: 84501, member: 17223"] Căn cứ vào khả năng của Bộ Tư lệnh 559, Quân ủy Trung ương quyết định "đẩy mạnh hơn nữa vận tải cơ giới trên tuyến chi viện chiến lược, kéo dài thêm cung vận tải ô tô tiếp cận cho đến Khu 5, Tây Nguyên và chủ trương tăng thêm một số lực lượng cao xạ, công binh và thông tin, tăng thêm lực lượng xe vận tải cho Tuyến 559 để thực hành vận chuyển với quy mô cao hơn tiến lên đảm bảo được nhiệm vụ vận chuyển chiến lược phục vụ cho cách mạng ba nước Đông Dương”. Thắng lợi vận chuyển chi viện chiến trường mùa khô 1966 - 1967 không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của những chiến sĩ Trường Sơn mà còn là niềm vui chung của quân và dân cả nước. Các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, đài phát thanh mở một đợt tuyên truyền rộng rãi về hoạt động của Bộ đội Trường Sơn. Lần đầu tiên những hoạt động của tuyến vận tải quân sự chiến lược được giới thiệu công khai dưới danh hiệu "Đoàn vận tải quân sự Quang Trung". Trong dịp này, một số văn nghệ sĩ trong và ngoài quân đội đến dự hội nghị đã thâm nhập sâu các đơn vị để tìm hiểu, sáng tác về Tuyến 559. Ghi nhận công lao và động viên kịp thời thành tích của Bộ đội Trường Sơn, trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế lao động 1-5, Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa quyết định tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất cho Đoàn 559. Trung tuần tháng 7, hội nghị mừng công của Đoàn được tổ chức rất trọng thể. Toàn tuyến có 63 tập thể được công nhận danh hiệu đơn vị quyết thắng, 1.024 chiến sĩ thi đua, 100 chiến sĩ quyết thắng, 382 đơn vị và 307 cá nhân được xét tặng huân chương các loại. Binh trạm 1, tiểu đoàn 52 vận tải ô tô, tiểu đoàn 20 pháo cao xạ, tiểu đoàn 25 công binh vinh dự được nhận cờ "Quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược", phần thưởng cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng. Trong những ngày này, nhân dân hậu phương đã dành cho cán bộ, chiến sĩ 559 những tình thương sâu sắc. Hiểu rõ cuộc chiến đấu gian khổ ác liệt trên tuyến, nhìn những đoàn xe dáng hình tơi tả, móp méo, mang đầy vết tích bom đạn, ai cũng thấy tự hào và xúc động. Nhân dân các khu vực tập kết hết lòng chăm sóc giúp đỡ bộ đội, dành những chỗ ở tốt nhất, ưu tiên cung cấp nguồn thực phẩm tại chỗ cho các đơn vị. Những phần thưởng cao quý của Quốc hội, Nhà nước và Bác Hồ trao tặng cùng với tình thương yêu đùm bọc của nhân dân hậu phương, kể cả những nơi đang ngày đêm hứng chịu nhiều bom đạn Mỹ, là nguồn động viên, cổ vũ Bộ đội Trường Sơn tích cực củng cố lực lượng, chuẩn bị mọi mặt cho mùa khô tới . Sau hội nghị tổng kết, mừng công, toàn Đoàn bước vào chuẩn bị cho mùa khô tới. Ở trong tuyến, công binh tranh thủ làm đường nâng cấp rải đá một số đoạn đường cũ để có thể vận chuyển sớm lúc đầu mùa và kéo dài thêm vận chuyển cuối mùa khô. Công việc chính là mở rộng và hoàn thiện đường 20, rải đá đoạn từ Lùm Bùm đến đường 9, đoạn Tha Mé đến Sa Đi và từ Sa Đi vào La Hạp. Binh trạm 7, tổ chức chống lầy đoạn Động Con Tiên vào A Sầu. Binh trạm 3, tổ chức khảo sát và làm mới đường B46 - chủ yếu đoạn Đăk Rây đến Bến Giàng. Căn cứ vào ý định của Bộ và Tổng cục Hậu cần, Đoàn triển khai làm các đường A Sầu - A Tép (30km), Tà Xẻng nối với đường 14 (40km), Tà Xẻng - Pe Xốp (70km). Đầu tháng 8 năm 1967, các đơn vị công binh bắt đầu hành quân vào tuyến triển khai việc khôi phục, sửa chữa toàn bộ hệ thống cầu đường, chống lầy và chuẩn bị các phương tiện đảm bảo vượt sông suối đầu mùa. Các bến vượt sông đều tổ chức làm cầu, làm đường ngầm. Đến 20 tháng 10, hệ thống cầu đường toàn tuyến đã chuẩn bị xong. Ở phía ngoài, Bộ Tư lệnh 559 và Tổng cục Hậu cần tiền phương phối hợp tổ chức diễn tập "chiến dịch vận tải” hiệp đồng binh chủng quy mô tương đối lớn nhằm ứng dụng những kinh nghiệm đã được tổng kết, rèn luyện nâng cao trình độ chiến đấu của bộ đội, đồng thời kết hợp nhiệm vụ tạo "chân hàng" cho Đoàn 559. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
LỊCH SỬ
Lịch sử Việt Nam
Việt Nam Hiện Đại (1946 - 1975)
Trường Sơn - Đường khát vọng
Top