Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC KỸ THUẬT
Công nghiệp - Xây dựng
Kỹ Thuật Dân Dụng
Trình tự chọn tuyến và thiết kế bình đồ tuyến trên bản đồ có đường đồng mức
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Hoàng Xuân Bách" data-source="post: 179319" data-attributes="member: 315148"><p>1. Xác định các điểm khống chế: đây là các điểm khống chế trên bình đồ bắt buộc tuyến phải đi qua, hoặc phải tránh. Đồ án của các bạn thường không xác định được rõ các điểm khống chế cụ thể theo đúng nhiệm vụ.</p><p></p><p>2. Quan điểm thiết kế - xác định bước Compa: quan điểm thiết kế bình đồ phụ thuộc vào mức độ quan trọng của tuyến đường và các điều kiện cụ thể (địa hình, địa chất...) song đều phải đảm bảo sự hài hòa của tuyến với địa hình và cảnh quan khu vực lân cận.</p><p></p><p>3. Lập các đường dẫn hướng tuyến: đây là các đường sườn có điểm xuất phát là điểm đầu tuyến, được vạch đi qua (hoặc tránh) các điêm khống chế về cuối tuyến theo quan điểm thiết kế đã xác định. (thuyết minh đồ án của các bạn thường không thể hiện được điều này)</p><p></p><p>4. Các phương án tuyến: các phương án tuyến sẽ được thiết kế cụ thể trên bình đồ dựa trên các đường dẫn hướng tuyến, các chỉ tiêu kỹ thuận và bước com-pa đã xác định. Thường sẽ có rất nhiều phương án tuyến được đề xuất (các bạn thường chỉ có 2 phương án nên không có tính thuyết phục, khó bảo vệ được nếu bị phản biện).</p><p></p><p>5. So sánh sơ bộ - chọn 2 phương án tuyến: các phương án tuyến đã để xuất sẽ được tính toán một số chỉ tiêu như:</p><p>- Chiều dài tuyến</p><p>- Hệ số triển tuyến</p><p>- Số lần chuyển hướng</p><p>- Góc chuyển hướng trung bình</p><p>- Bán kính đường cong nằm nhỏ nhất/số lần sử dụng</p><p>- Độ dốc dọc tự nhiên lớn nhất/chiều dài</p><p>- Độ dốc dọc tự nhiên trung bình</p><p>- Số công trình cầu</p><p>- Số công trình cống</p><p></p><p>Dựa trên các thông số cơ bản trên, kết hợp với việc phân tích các yếu tố khác: mức độ phù hợp với cảnh quan, dự kiến khẩu độ công trình...để đề xuất 2 phương án tốt nhất cho bước thiết kế tiếp theo.</p><p></p><p>6. Tính toán các yếu tố đường cong nằm: cái này đơn giản, các bạn đã biết. Song nên lưu ý việc tăng tối đa (có thể) bán kính các đường cong nằm là việc cần làm.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Hoàng Xuân Bách, post: 179319, member: 315148"] 1. Xác định các điểm khống chế: đây là các điểm khống chế trên bình đồ bắt buộc tuyến phải đi qua, hoặc phải tránh. Đồ án của các bạn thường không xác định được rõ các điểm khống chế cụ thể theo đúng nhiệm vụ. 2. Quan điểm thiết kế - xác định bước Compa: quan điểm thiết kế bình đồ phụ thuộc vào mức độ quan trọng của tuyến đường và các điều kiện cụ thể (địa hình, địa chất...) song đều phải đảm bảo sự hài hòa của tuyến với địa hình và cảnh quan khu vực lân cận. 3. Lập các đường dẫn hướng tuyến: đây là các đường sườn có điểm xuất phát là điểm đầu tuyến, được vạch đi qua (hoặc tránh) các điêm khống chế về cuối tuyến theo quan điểm thiết kế đã xác định. (thuyết minh đồ án của các bạn thường không thể hiện được điều này) 4. Các phương án tuyến: các phương án tuyến sẽ được thiết kế cụ thể trên bình đồ dựa trên các đường dẫn hướng tuyến, các chỉ tiêu kỹ thuận và bước com-pa đã xác định. Thường sẽ có rất nhiều phương án tuyến được đề xuất (các bạn thường chỉ có 2 phương án nên không có tính thuyết phục, khó bảo vệ được nếu bị phản biện). 5. So sánh sơ bộ - chọn 2 phương án tuyến: các phương án tuyến đã để xuất sẽ được tính toán một số chỉ tiêu như: - Chiều dài tuyến - Hệ số triển tuyến - Số lần chuyển hướng - Góc chuyển hướng trung bình - Bán kính đường cong nằm nhỏ nhất/số lần sử dụng - Độ dốc dọc tự nhiên lớn nhất/chiều dài - Độ dốc dọc tự nhiên trung bình - Số công trình cầu - Số công trình cống Dựa trên các thông số cơ bản trên, kết hợp với việc phân tích các yếu tố khác: mức độ phù hợp với cảnh quan, dự kiến khẩu độ công trình...để đề xuất 2 phương án tốt nhất cho bước thiết kế tiếp theo. 6. Tính toán các yếu tố đường cong nằm: cái này đơn giản, các bạn đã biết. Song nên lưu ý việc tăng tối đa (có thể) bán kính các đường cong nằm là việc cần làm. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC KỸ THUẬT
Công nghiệp - Xây dựng
Kỹ Thuật Dân Dụng
Trình tự chọn tuyến và thiết kế bình đồ tuyến trên bản đồ có đường đồng mức
Top