Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ
Tranh cãi về đề Toán lớp 3 "khó nhai"
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="NguoiDien" data-source="post: 91769" data-attributes="member: 75"><p>Những bài toán dạng này thường không chỉ có một đáp án. Đó là sự liên tưởng trong tư duy, nhằm rèn luyện tư duy. Vấn đề là mạch tư duy và hướng tư duy mỗi người mỗi khác. Những bài toán tư duy như thế này mang tính xã hội hơn là mang tính chính xác. Vì vậy những bài toán này phải là những bài toán mở nên không thể ép buộc đáp án.</p><p></p><p>Theo thiển ý của tôi thì những bài như thế này không nên đưa vào đề thi mà chỉ nên dưa vào những chương trình vui để học hoặc những chương trình ngoại khóa. </p><p></p><p>Ví dụ: Tìm quy luật của các chữ cái sau: A, B, C, D, E</p><p></p><p>Với một người bình thường, vì đã ăn sâu tiềm thức thứ tự A-->Z sẽ nói quy luật sắp thứ tự chữ cái. Tuy nhiên nếu một người nào đó có các nghĩ phá cách thì sẽ nhìn dãy chữ cái đó với một quy luật khác. Chẳng hạn là viết tắt của một cụm từ nào đó. </p><p></p><p>Mong các nhà giáo dục đừng làm mất đi một thế hệ bằng những tư duy ngớ ngẩn kiểu này!</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="NguoiDien, post: 91769, member: 75"] Những bài toán dạng này thường không chỉ có một đáp án. Đó là sự liên tưởng trong tư duy, nhằm rèn luyện tư duy. Vấn đề là mạch tư duy và hướng tư duy mỗi người mỗi khác. Những bài toán tư duy như thế này mang tính xã hội hơn là mang tính chính xác. Vì vậy những bài toán này phải là những bài toán mở nên không thể ép buộc đáp án. Theo thiển ý của tôi thì những bài như thế này không nên đưa vào đề thi mà chỉ nên dưa vào những chương trình vui để học hoặc những chương trình ngoại khóa. Ví dụ: Tìm quy luật của các chữ cái sau: A, B, C, D, E Với một người bình thường, vì đã ăn sâu tiềm thức thứ tự A-->Z sẽ nói quy luật sắp thứ tự chữ cái. Tuy nhiên nếu một người nào đó có các nghĩ phá cách thì sẽ nhìn dãy chữ cái đó với một quy luật khác. Chẳng hạn là viết tắt của một cụm từ nào đó. Mong các nhà giáo dục đừng làm mất đi một thế hệ bằng những tư duy ngớ ngẩn kiểu này! [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ
Tranh cãi về đề Toán lớp 3 "khó nhai"
Top