Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
ĐỊA LÍ THPT
Địa lý 12
Trả lời các câu hỏi BÀI 31. VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI, DU LỊCH
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ngan trang" data-source="post: 116375" data-attributes="member: 17223"><p><span style="font-family: 'arial'"><strong> <span style="font-size: 15px"> BÀI 31. VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI, DU LỊCH </span></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>1-Dựa vào bảng số liệu sgk : Hãy vẽ biểu đồ thích hợp nhất thể hiện sự thay đổi cơ cấu giá trị xuất khẩu hàng hóa phân theo nhóm hàng và nêu nhận xét.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> -Biểu đồ miền</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> -Tỉ trọng của hàng công nghiệp nặng và khoáng sản tăng không liên tục từ 25,3 % (1995) lên 36,1 % (2005)</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> -Tỉ trọng của hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp tăng không liên tục từ 28,5 % (1995) lên 41,0 % (2005)</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> -Tỉ trọng của hàng nông, lâm, thủy sản giảm không liên tục từ 46,2 % (1995) xuống 22,9 % (2005)</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> -Năm 1995, hàng nông, lâm, thủy sản chiếm tỉ trọng cao nhất 46,2 % , nhưng đến năm 1999 hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp chiếm tỉ trọng cao nhất 36,8 % , đến năm 2000 hàng công nghiệp nặng và khoáng sản chiếm tỉ trọng cao nhất 37,2% , từ năm 2001 đến 2005, hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp chiếm tỉ trọng cao nhất 35,7 % (2001) và 41,0 % (2005).</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong>2-Chứng minh rằng hoạt động xuất, nhập khẩu của nước ta đang có những chuyển biến tích cực trong những năm gần đây.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong><em><span style="color: black">* Tình hình:</span></em></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black">-Hoạt động XNK có nhiều chuyển biến rõ rệt. 1992, lần đầu tiên cán cân XNK tiến tới cân đối; từ 1993 tiếp tục nhập siêu.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black">-Tổng giá trị XNK tăng liên tục từ 5,2 tỷ USD năm 1990 lên 69,2 tỷ USD năm 2005.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black">-Thị trường mua bán ngày càng mở rộng theo hướng đa dạng hóa, đa phương hóa.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black">-2007, VN chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO, tạo ra nhiều cơ hội và thách thức.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong><span style="color: black">* <em>Xuất khẩu:</em></span></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> -XK liên tục tăng: 1990 đạt 2,4 tỷ USD tăng lên 32,4 tỷ USD vào năm 2005.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> -Các mặt hàng XK ngày càng phong phú: giảm tỷ trọng của nhóm hàng nông lâm thuỷ sản, tăng tỷ trọng của nhóm hàng công nghiệp nặng và khoáng sản, hàng công nghiệp nặng nhẹ và tiểu thủ công nghiệp.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> -Thị trường XK lớn nhất hiện nay là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong><span style="color: black">* N<em>hập khẩu:</em></span></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> -Tăng khá mạnh: 1990 đạt 2,8 tỷ USD tăng lên 36,8 tỷ USD vào năm 2005</span><span style="color: black">=></span><span style="color: black">nhập siêu</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> -Các mặt hàng NK: tăng tỷ trọng nhóm hàng tư liệu sản xuất, giảm tỷ trọng nhóm hàng tiêu dùng, nguyên liệu…</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> -Thị trường NK chủ yếu là khu vực châu Á-TBD và châu Âu.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black">* Cơ chế chính sách có nhiều thay đổi theo hướng mở rộng quyền XNK cho các ngành và các địa phương, tăng sự quản lý thống nhất của Nhà nước bằng pháp luật.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong> </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>3-Chứng minh rằng tài nguyên du lịch của nước ta tương đối phong phú và đa dạng.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong><em><span style="color: black"> a/Tài nguyên du lịch tự nhiên: </span></em></strong><span style="color: black">phong phú và đa dạng, gồm: địa hình, khí hậu, nước, sinh vật.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> -Về địa hình có nhiều cảnh quan đẹp như: đồi núi, đồng bằng, bờ biển, hải đảo. Địa hình Caxtơ với hơn 200 hang động, nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: vịnh Hạ Long, Phong Nha-Kẽ Bàng…</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> </span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: black">-Sự đa dạng của khí hậu thuận lợi cho phát triển du lịch, nhất là phân hóa theo độ cao. Tuy nhiên cũng bị ảnh hưởng như thiên tai, sự phân mùa của khí hậu.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> </span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: black">-Nhiều vùng sông nước trở thành các điểm tham quan du lịch như: hệ thống s.Cửu Long, các hồ tự nhiên (Ba Bể) và nhân tạo (Hoà Bình, Dầu Tiếng). Ngoài ra còn có nguồn nước khoáng thiên nhiên có sức hút cao đối với du khách.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> </span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: black">-Tài nguyên SV có nhiều giá trị: nước ta có hơn 30 vườn quốc gia.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <em><span style="color: black"> <strong></strong></span></em></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><em><span style="color: black"><strong>b/Tài nguyên du lịch nhân văn:</strong> </span></em><span style="color: black">gồm: di tích, lễ hội, tài nguyên khác…</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> </span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: black">-Các di tích văn hóa-lịch sử có giá trị hàng đầu. Cả nước có 2.600 di tích được Nhà nước xếp hạng, các di tích được công nhận là di sản văn hóa thế giới như: Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Di tích Mỹ Sơn; di sản phi vật thể như: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> </span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: black">-Các lễ hội diễn ra khắp cả nước, có ý nghĩa qưuốc gia là lễ hội đền Hùng, kéo dài nhất là lễ hội Chùa Hương…</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="color: black"> </span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: black">-Hàng loạt làng nghề truyền thống và các sản phẩm đặc sắc khác có khả năng phục vụ mục đích du lịch</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> <strong> 4-Dựa vào hình 31.4 và Atlat Địa lý Việt Nam, với tư cách như là một hướng dẫn viên du lịch, hãy giới thiệu tuyến du lịch xuyên Việt (tài nguyên du lịch, các trung tâm du lịch trên tuyến này).</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> - Tài nguyên du lịch tự nhiên : Di sản thiên nhiên thế giới; vườn quốc gia; hang động; nước khoáng; du lịch biển; thắng cảnh.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Tài nguyên du lịch nhân văn: Di sản văn hóa thế giới; di tích lịch sử cách mạng; lễ hội truyền thống; làng nghề cổ truyền; cửa khẩu quốc tế. </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"> </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">- Trung tâm du lịch : Hà Nội; Lạng Sơn; Vinh; Huế; Đà Nẵng; Nha Trang; Vũng Tàu; Tp Hồ Chí Minh; Cần Thơ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><em>Nguồn: sưu tầm</em></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ngan trang, post: 116375, member: 17223"] [FONT=arial][B] [SIZE=4] BÀI 31. VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI, DU LỊCH [/SIZE] 1-Dựa vào bảng số liệu sgk : Hãy vẽ biểu đồ thích hợp nhất thể hiện sự thay đổi cơ cấu giá trị xuất khẩu hàng hóa phân theo nhóm hàng và nêu nhận xét.[/B] -Biểu đồ miền -Tỉ trọng của hàng công nghiệp nặng và khoáng sản tăng không liên tục từ 25,3 % (1995) lên 36,1 % (2005) -Tỉ trọng của hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp tăng không liên tục từ 28,5 % (1995) lên 41,0 % (2005) -Tỉ trọng của hàng nông, lâm, thủy sản giảm không liên tục từ 46,2 % (1995) xuống 22,9 % (2005) -Năm 1995, hàng nông, lâm, thủy sản chiếm tỉ trọng cao nhất 46,2 % , nhưng đến năm 1999 hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp chiếm tỉ trọng cao nhất 36,8 % , đến năm 2000 hàng công nghiệp nặng và khoáng sản chiếm tỉ trọng cao nhất 37,2% , từ năm 2001 đến 2005, hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp chiếm tỉ trọng cao nhất 35,7 % (2001) và 41,0 % (2005). [B]2-Chứng minh rằng hoạt động xuất, nhập khẩu của nước ta đang có những chuyển biến tích cực trong những năm gần đây.[/B] [B][I][COLOR=black]* Tình hình:[/COLOR][/I][/B] [COLOR=black]-Hoạt động XNK có nhiều chuyển biến rõ rệt. 1992, lần đầu tiên cán cân XNK tiến tới cân đối; từ 1993 tiếp tục nhập siêu.[/COLOR] [COLOR=black]-Tổng giá trị XNK tăng liên tục từ 5,2 tỷ USD năm 1990 lên 69,2 tỷ USD năm 2005.[/COLOR] [COLOR=black]-Thị trường mua bán ngày càng mở rộng theo hướng đa dạng hóa, đa phương hóa.[/COLOR] [COLOR=black]-2007, VN chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO, tạo ra nhiều cơ hội và thách thức.[/COLOR] [B][COLOR=black]* [I]Xuất khẩu:[/I][/COLOR][/B] [COLOR=black] -XK liên tục tăng: 1990 đạt 2,4 tỷ USD tăng lên 32,4 tỷ USD vào năm 2005.[/COLOR] [COLOR=black] -Các mặt hàng XK ngày càng phong phú: giảm tỷ trọng của nhóm hàng nông lâm thuỷ sản, tăng tỷ trọng của nhóm hàng công nghiệp nặng và khoáng sản, hàng công nghiệp nặng nhẹ và tiểu thủ công nghiệp.[/COLOR] [COLOR=black] -Thị trường XK lớn nhất hiện nay là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.[/COLOR] [B][COLOR=black]* N[I]hập khẩu:[/I][/COLOR][/B] [COLOR=black] -Tăng khá mạnh: 1990 đạt 2,8 tỷ USD tăng lên 36,8 tỷ USD vào năm 2005[/COLOR][COLOR=black]=>[/COLOR][COLOR=black]nhập siêu[/COLOR] [COLOR=black] -Các mặt hàng NK: tăng tỷ trọng nhóm hàng tư liệu sản xuất, giảm tỷ trọng nhóm hàng tiêu dùng, nguyên liệu…[/COLOR] [COLOR=black] -Thị trường NK chủ yếu là khu vực châu Á-TBD và châu Âu.[/COLOR] [COLOR=black]* Cơ chế chính sách có nhiều thay đổi theo hướng mở rộng quyền XNK cho các ngành và các địa phương, tăng sự quản lý thống nhất của Nhà nước bằng pháp luật.[/COLOR] [B] 3-Chứng minh rằng tài nguyên du lịch của nước ta tương đối phong phú và đa dạng.[/B] [B][I][COLOR=black] a/Tài nguyên du lịch tự nhiên: [/COLOR][/I][/B][COLOR=black]phong phú và đa dạng, gồm: địa hình, khí hậu, nước, sinh vật.[/COLOR] [COLOR=black] -Về địa hình có nhiều cảnh quan đẹp như: đồi núi, đồng bằng, bờ biển, hải đảo. Địa hình Caxtơ với hơn 200 hang động, nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: vịnh Hạ Long, Phong Nha-Kẽ Bàng…[/COLOR] [COLOR=black] -Sự đa dạng của khí hậu thuận lợi cho phát triển du lịch, nhất là phân hóa theo độ cao. Tuy nhiên cũng bị ảnh hưởng như thiên tai, sự phân mùa của khí hậu.[/COLOR] [COLOR=black] -Nhiều vùng sông nước trở thành các điểm tham quan du lịch như: hệ thống s.Cửu Long, các hồ tự nhiên (Ba Bể) và nhân tạo (Hoà Bình, Dầu Tiếng). Ngoài ra còn có nguồn nước khoáng thiên nhiên có sức hút cao đối với du khách.[/COLOR] [COLOR=black] -Tài nguyên SV có nhiều giá trị: nước ta có hơn 30 vườn quốc gia.[/COLOR] [I][COLOR=black] [B] b/Tài nguyên du lịch nhân văn:[/B] [/COLOR][/I][COLOR=black]gồm: di tích, lễ hội, tài nguyên khác…[/COLOR] [COLOR=black] -Các di tích văn hóa-lịch sử có giá trị hàng đầu. Cả nước có 2.600 di tích được Nhà nước xếp hạng, các di tích được công nhận là di sản văn hóa thế giới như: Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Di tích Mỹ Sơn; di sản phi vật thể như: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.[/COLOR] [COLOR=black] -Các lễ hội diễn ra khắp cả nước, có ý nghĩa qưuốc gia là lễ hội đền Hùng, kéo dài nhất là lễ hội Chùa Hương…[/COLOR] [COLOR=black] -Hàng loạt làng nghề truyền thống và các sản phẩm đặc sắc khác có khả năng phục vụ mục đích du lịch[/COLOR] [B] 4-Dựa vào hình 31.4 và Atlat Địa lý Việt Nam, với tư cách như là một hướng dẫn viên du lịch, hãy giới thiệu tuyến du lịch xuyên Việt (tài nguyên du lịch, các trung tâm du lịch trên tuyến này).[/B] - Tài nguyên du lịch tự nhiên : Di sản thiên nhiên thế giới; vườn quốc gia; hang động; nước khoáng; du lịch biển; thắng cảnh. - Tài nguyên du lịch nhân văn: Di sản văn hóa thế giới; di tích lịch sử cách mạng; lễ hội truyền thống; làng nghề cổ truyền; cửa khẩu quốc tế. - Trung tâm du lịch : Hà Nội; Lạng Sơn; Vinh; Huế; Đà Nẵng; Nha Trang; Vũng Tàu; Tp Hồ Chí Minh; Cần Thơ. [I]Nguồn: sưu tầm[/I] [/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
ĐỊA LÍ THPT
Địa lý 12
Trả lời các câu hỏi BÀI 31. VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI, DU LỊCH
Top