Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 7
Ngữ văn 7
Top 4 đề thi giữa học kỳ 1 môn ngữ văn
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Sen Biển" data-source="post: 193452" data-attributes="member: 110786"><p><h3><strong>ĐỀ THI GIỮA KÌ 1 LỚP 7 MÔN VĂN - ĐỀ 3</strong></h3><p><strong>PHÒNG GD & ĐT ….. </strong>ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I</p><p></p><p><strong>TRƯỜNG ……….</strong> <strong>Môn Ngữ Văn lớp 7 - Đề 3</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>Năm học 2019 – 2020</strong></p><p></p><p><em>Thời gian làm bài : 90 phút</em> <em>(Không kể thời gian phát đề)</em></p><p></p><p><strong>PHẦN I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>Đọc đoạn văn bản sau và trả lời câu hỏi bên dưới :</strong></p><p></p><p><em>Thứ sáu, ngày 28</em></p><p></p><p>"Enricô con ơi! Việc học đối với con hình như khó nhọc, mẹ con nói phải đấy. Cha chưa bao giờ trông thấy con đi học với cái dáng quả quyết và nét mặt hớn hở như cha mong muốn! Con thử tưởng tượng nếu con ngồi không ở nhà thì ngày giờ của con sẽ trống trải biết là dường nào! Cha chắc chỉ trong vòng một tuần lễ là con lại muốn trở lại nhà trường. Con ơi! Hiện thời, không một đứa trẻ nào là không đi học. Con hãy nghĩ đến những người thợ làm lụng cặm cụi cả ngày, tối đến còn phải cắp sách đi học, những cô thiếu nữ suốt tuần lễ bị giam giữ trong xưởng, chủ nhật đến cũng rủ nhau đi học, những binh lính hết giờ luyện tập cũng đem ra học, viết. Cho đến những trẻ mù, trẻ câm, chúng cũng đều học cả....</p><p></p><p>....Cố lên! Tên lính nhỏ trong đạo quân lớn lao kia! Cố lên! Con ơi! Lấy sách vở làm khí giới, lấy lớp học làm quân đội, lấy thế giới làm bãi chiến trường, coi sự ngu dốt là cứu địch và lấy sự văn minh của nhân loại làm cuộc khải hoàn, con phải phấn đấu luôn luôn và chớ hề làm tên lính hèn nhát."</p><p></p><p><em>(Trích chương 8 - Những tấm lòng cao cả - Ét-môn-đô-đơ A-mi-xi)</em></p><p></p><p><strong>Câu 1:</strong> (0,5 điểm). Đoạn trích trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?</p><p></p><p><strong>Câu 2:</strong> (0,5 điểm). Nêu ngắn gọn nội dung của đoạn trích?</p><p></p><p><strong>Câu 3:</strong> (1,0 diểm). Việc sử dụng các từ ngữ: khí giới, chiến trường, quân đội, cứu địch, tên lính có đảm bảo tính mạch lạc của đoạn trích không? Vì sao?</p><p></p><p>Câu 4: (1,0 điểm). Qua đoạn trích người bố muốn khuyên En-ri-cô điều gì?</p><p></p><p><strong>PHẦN II. TẠO LẬP VĂN BẢN (7,0 điểm).</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>Câu 1:</strong> (2,0 điểm).</p><p></p><p>Trong học tập em thấy mình là một tên lính hèn nhát hay dũng cảm? Hãy trình bày bằng một đoạn văn ngắn (200 chữ) về chủ đề trên.</p><p></p><p><strong>Câu 2:</strong> (5,0 điểm).</p><p></p><p>Trong năm học vừa qua em có rất nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè, mái trường...</p><p></p><p>Hãy kể lại một kỷ niệm em cho là đáng nhớ nhất.</p><p></p><h3><strong>ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM</strong></h3> <table style='width: 100%'><tr><td><strong>Phần</strong></td><td><strong>Câu</strong></td><td><strong>Nội dung</strong></td><td><strong>Điểm</strong></td><td></td></tr><tr><td><br /> <br /> <br /> <br /> <strong>I. ĐỌC HIỂU</strong></td><td>1</td><td>- PTBĐ của VB: Biểu cảm</td><td>0,5</td><td></td></tr><tr><td>2</td><td>Nội dung: En-ri-cô chưa ham học trong khi tất cả mọi người đều phải học. Việc học tập như chiến trường, En-ri-cô phải cố gắng để ko là một tên lính hèn nhát.</td><td>0,5</td><td></td><td></td></tr><tr><td>3</td><td>Các từ ngữ không phá vỡ tính mạch lạc vì nó được dùng với nghĩa ẩn dụ cho việc học tập của con người.</td><td>1,0</td><td></td><td></td></tr><tr><td>4</td><td>- Nói về sự cần thiết của việc học. Học tập là quan trọng, cần thiết với tất mọi người. Vì vậy người cha cha mong con phải cố gắng để không là tên lính hèn nhát trong chiến trường chinh phục kiến thức.</td><td>1,0</td><td></td><td></td></tr><tr><td><br /> <br /> <strong>II. TẠO LẬP VĂN BẢN</strong></td><td>1</td><td><strong>1. Yêu cầu về kỹ năng :</strong><br /> HS viết được đoạn văn ngắn có cấu trúc hoàn chỉnh, nội dung phải trình bày được ý kiến và có lý giải thuyết phục.<br /> <strong>2. Về kiến thức:</strong><br /> + Mở đoạn: Nêu vấn đề</td><td>0,5</td><td></td></tr><tr><td></td><td>+ Thân đoạn: Lý giải vấn đề<br /> - Là tên lính hèn nhát vì : Chưa có sự cố gắng, còn ngại khó, ngại khó, ngại khổ, chưa coi việc học là niềm vui. Là mục đích phấn đấu...<br /> - Là tên lính dũng cảm vì: Chăm chỉ, chịu khó. Không ngại khó khăn, gian khổ, tìm tòi, sáng tạo...</td><td>1,0</td><td></td><td></td></tr><tr><td>+ Kết đoạn: Bài học rút ra.</td><td>0,5</td><td></td><td></td><td></td></tr><tr><td></td><td>2</td><td><strong>1. Yêu cầu về kỹ năng :</strong><br /> HS viết được một bài tự sự có bố cục rõ ràng. Biết kết hợp các yếu tố MT, BC, NL<br /> <strong>2. Về kiến thức:</strong><br /> HS có thể trình bày bằng nhiều cách khác nhau miễn là làm rõ được yêu cầu của đề. Một số gợi ý :</td><td></td><td></td></tr><tr><td></td><td></td><td></td><td></td><td></td></tr><tr><td><em>Mở bài</em><br /> - Giới thiệu về kỷ niệm khó quên : Với ai, về việc gì</td><td><br /> 0,5</td><td></td><td></td><td></td></tr><tr><td><em>b. Thân bài</em><br /> + Hoàn cảnh xảy ra sự việc</td><td>0,5</td><td></td><td></td><td></td></tr><tr><td>+ Diễn biến sự việc<br /> - Mở đầu<br /> - Thắt nút, cao trào, gỡ nút<br /> - Kết thúc</td><td>2,5</td><td></td><td></td><td></td></tr><tr><td>+ Bài học rút ra</td><td>1,0</td><td></td><td></td><td></td></tr><tr><td><em>c. Kết bài</em><br /> - Tình cảm thái độ đối với câu chuyện.</td><td></td><td></td><td></td><td></td></tr><tr><td></td><td></td><td></td><td></td><td></td></tr></table><p></p><p></p><p>Chúc các em thi tốt</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Sen Biển, post: 193452, member: 110786"] [HEADING=2][B]ĐỀ THI GIỮA KÌ 1 LỚP 7 MÔN VĂN - ĐỀ 3[/B][/HEADING] [B]PHÒNG GD & ĐT ….. [/B]ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I [B]TRƯỜNG ……….[/B] [B]Môn Ngữ Văn lớp 7 - Đề 3 Năm học 2019 – 2020[/B] [I]Thời gian làm bài : 90 phút[/I] [I](Không kể thời gian phát đề)[/I] [B]PHẦN I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn văn bản sau và trả lời câu hỏi bên dưới :[/B] [I]Thứ sáu, ngày 28[/I] "Enricô con ơi! Việc học đối với con hình như khó nhọc, mẹ con nói phải đấy. Cha chưa bao giờ trông thấy con đi học với cái dáng quả quyết và nét mặt hớn hở như cha mong muốn! Con thử tưởng tượng nếu con ngồi không ở nhà thì ngày giờ của con sẽ trống trải biết là dường nào! Cha chắc chỉ trong vòng một tuần lễ là con lại muốn trở lại nhà trường. Con ơi! Hiện thời, không một đứa trẻ nào là không đi học. Con hãy nghĩ đến những người thợ làm lụng cặm cụi cả ngày, tối đến còn phải cắp sách đi học, những cô thiếu nữ suốt tuần lễ bị giam giữ trong xưởng, chủ nhật đến cũng rủ nhau đi học, những binh lính hết giờ luyện tập cũng đem ra học, viết. Cho đến những trẻ mù, trẻ câm, chúng cũng đều học cả.... ....Cố lên! Tên lính nhỏ trong đạo quân lớn lao kia! Cố lên! Con ơi! Lấy sách vở làm khí giới, lấy lớp học làm quân đội, lấy thế giới làm bãi chiến trường, coi sự ngu dốt là cứu địch và lấy sự văn minh của nhân loại làm cuộc khải hoàn, con phải phấn đấu luôn luôn và chớ hề làm tên lính hèn nhát." [I](Trích chương 8 - Những tấm lòng cao cả - Ét-môn-đô-đơ A-mi-xi)[/I] [B]Câu 1:[/B] (0,5 điểm). Đoạn trích trên được viết theo phương thức biểu đạt nào? [B]Câu 2:[/B] (0,5 điểm). Nêu ngắn gọn nội dung của đoạn trích? [B]Câu 3:[/B] (1,0 diểm). Việc sử dụng các từ ngữ: khí giới, chiến trường, quân đội, cứu địch, tên lính có đảm bảo tính mạch lạc của đoạn trích không? Vì sao? Câu 4: (1,0 điểm). Qua đoạn trích người bố muốn khuyên En-ri-cô điều gì? [B]PHẦN II. TẠO LẬP VĂN BẢN (7,0 điểm). Câu 1:[/B] (2,0 điểm). Trong học tập em thấy mình là một tên lính hèn nhát hay dũng cảm? Hãy trình bày bằng một đoạn văn ngắn (200 chữ) về chủ đề trên. [B]Câu 2:[/B] (5,0 điểm). Trong năm học vừa qua em có rất nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè, mái trường... Hãy kể lại một kỷ niệm em cho là đáng nhớ nhất. [HEADING=2][B]ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM[/B][/HEADING] [TABLE] [TR] [TD][B]Phần[/B][/TD] [TD][B]Câu[/B][/TD] [TD][B]Nội dung[/B][/TD] [TD][B]Điểm[/B][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD] [B]I. ĐỌC HIỂU[/B][/TD] [TD]1[/TD] [TD]- PTBĐ của VB: Biểu cảm[/TD] [TD]0,5[/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]2[/TD] [TD]Nội dung: En-ri-cô chưa ham học trong khi tất cả mọi người đều phải học. Việc học tập như chiến trường, En-ri-cô phải cố gắng để ko là một tên lính hèn nhát.[/TD] [TD]0,5[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]3[/TD] [TD]Các từ ngữ không phá vỡ tính mạch lạc vì nó được dùng với nghĩa ẩn dụ cho việc học tập của con người.[/TD] [TD]1,0[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]4[/TD] [TD]- Nói về sự cần thiết của việc học. Học tập là quan trọng, cần thiết với tất mọi người. Vì vậy người cha cha mong con phải cố gắng để không là tên lính hèn nhát trong chiến trường chinh phục kiến thức.[/TD] [TD]1,0[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD] [B]II. TẠO LẬP VĂN BẢN[/B][/TD] [TD]1[/TD] [TD][B]1. Yêu cầu về kỹ năng :[/B] HS viết được đoạn văn ngắn có cấu trúc hoàn chỉnh, nội dung phải trình bày được ý kiến và có lý giải thuyết phục. [B]2. Về kiến thức:[/B] + Mở đoạn: Nêu vấn đề[/TD] [TD]0,5[/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD][/TD] [TD]+ Thân đoạn: Lý giải vấn đề - Là tên lính hèn nhát vì : Chưa có sự cố gắng, còn ngại khó, ngại khó, ngại khổ, chưa coi việc học là niềm vui. Là mục đích phấn đấu... - Là tên lính dũng cảm vì: Chăm chỉ, chịu khó. Không ngại khó khăn, gian khổ, tìm tòi, sáng tạo...[/TD] [TD]1,0[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]+ Kết đoạn: Bài học rút ra.[/TD] [TD]0,5[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD][/TD] [TD]2[/TD] [TD][B]1. Yêu cầu về kỹ năng :[/B] HS viết được một bài tự sự có bố cục rõ ràng. Biết kết hợp các yếu tố MT, BC, NL [B]2. Về kiến thức:[/B] HS có thể trình bày bằng nhiều cách khác nhau miễn là làm rõ được yêu cầu của đề. Một số gợi ý :[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD][I]Mở bài[/I] - Giới thiệu về kỷ niệm khó quên : Với ai, về việc gì[/TD] [TD] 0,5[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD][I]b. Thân bài[/I] + Hoàn cảnh xảy ra sự việc[/TD] [TD]0,5[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]+ Diễn biến sự việc - Mở đầu - Thắt nút, cao trào, gỡ nút - Kết thúc[/TD] [TD]2,5[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]+ Bài học rút ra[/TD] [TD]1,0[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD][I]c. Kết bài[/I] - Tình cảm thái độ đối với câu chuyện.[/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [TD][/TD] [/TR] [/TABLE] Chúc các em thi tốt [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 7
Ngữ văn 7
Top 4 đề thi giữa học kỳ 1 môn ngữ văn
Top