Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Tổng quan về hành trình khách hàng trong marketing
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Áo Dài" data-source="post: 194674" data-attributes="member: 317449"><p><em>Customer Journey (hành trình khách hàng) hay customer journey map (bản đồ hành trình khách hàng) là những khái niệm mà Marketers nên biết.</em><strong> </strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>1. Customer journey là gì?</strong></p><p></p><p>Customer journey còn gọi là “Hành trình khách hàng”, là toàn bộ những trải nghiệm mà khách hàng có với một tổ chức (doanh nghiệp). Nó bao gồm tất cả các tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh, thiết bị và điểm tiếp xúc (touch point) trong suốt mọi giai đoạn của vòng đời khách hàng – từ khi nhận thức về sản phẩm, dịch vụ cho đến khi trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.</p><p></p><p><strong>2. Customer journey map là gì?</strong> </p><p></p><p>Customer journey map hay còn gọi là “Bản đồ hành trình khách hàng” là một bản trình bày trực quan về quá trình mà khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đã trải qua để đi đến mục tiêu cuối cùng với doanh nghiệp bạn: mua hàng, sử dụng dịch vụ… giúp bạn dễ dàng hiểu và thực thi được nhiệm vụ của mình.</p><p></p><p><strong>3. Lợi ích của việc thiết lập Customer journey map</strong></p><p></p><p>Lập bản đồ hành trình của khách hàng rất quan trọng, vì đây là một cách tiếp cận chiến lược để hiểu rõ hơn về kỳ vọng của khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. </p><p></p><p>Có thể tổng hợp lại một số lợi ích từ việc thiết lập hành trình khách hàng như sau:</p><p></p><p>* Đo điểm chuẩn trải nghiệm khách hàng mà khách hàng của bạn mong muốn so với những gì họ thực sự nhận được</p><p>* Hiểu sự khác biệt trong tính cách người mua khi họ chuyển từ khách hàng tiềm năng sang chuyển đổi thông qua kênh mua.</p><p>* Tạo một thứ tự hợp lý cho hành trình mua hàng của bạn.</p><p></p><p>Tóm lại, lợi ích lớn nhất chỉ đơn giản là hiểu khách hàng của bạn nhiều hơn. Bạn càng hiểu rõ những mong đợi của họ, bạn càng có thể điều chỉnh trải nghiệm khách hàng theo nhu cầu của họ. Và kết quả cuối cùng là bạn ngày càng có nhiều hơn nữa khách hàng và khách hàng trung thành.</p><p></p><p><strong>4. Giai đoạn chính trong Customer journey</strong></p><p></p><p>Nhìn chung, hành trình khách hàng có 3 giai đoạn chính:</p><p></p><p>**Trước mua hàng**</p><p></p><p>* Nhận thức về nhu cầu.</p><p>* Xem xét vấn đề và nghiên cứu, tìm hiểu.</p><p></p><p><em>Hy vọng bài viết trên đây, giúp bạn hiểu hơn về hành trình khách hàng trong marketing. Khi hiểu được hành trình khách hàng, bạn có thể đưa ra được những mục tiêu, chiến dịch marketing phù hợp với khách hàng ở từng giai đoạn khác nhau trên hành trình của họ.</em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Áo Dài, post: 194674, member: 317449"] [I]Customer Journey (hành trình khách hàng) hay customer journey map (bản đồ hành trình khách hàng) là những khái niệm mà Marketers nên biết.[/I][B][I] [/I] 1. Customer journey là gì?[/B] Customer journey còn gọi là “Hành trình khách hàng”, là toàn bộ những trải nghiệm mà khách hàng có với một tổ chức (doanh nghiệp). Nó bao gồm tất cả các tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh, thiết bị và điểm tiếp xúc (touch point) trong suốt mọi giai đoạn của vòng đời khách hàng – từ khi nhận thức về sản phẩm, dịch vụ cho đến khi trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. [B]2. Customer journey map là gì?[/B] Customer journey map hay còn gọi là “Bản đồ hành trình khách hàng” là một bản trình bày trực quan về quá trình mà khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đã trải qua để đi đến mục tiêu cuối cùng với doanh nghiệp bạn: mua hàng, sử dụng dịch vụ… giúp bạn dễ dàng hiểu và thực thi được nhiệm vụ của mình. [B]3. Lợi ích của việc thiết lập Customer journey map[/B] Lập bản đồ hành trình của khách hàng rất quan trọng, vì đây là một cách tiếp cận chiến lược để hiểu rõ hơn về kỳ vọng của khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Có thể tổng hợp lại một số lợi ích từ việc thiết lập hành trình khách hàng như sau: * Đo điểm chuẩn trải nghiệm khách hàng mà khách hàng của bạn mong muốn so với những gì họ thực sự nhận được * Hiểu sự khác biệt trong tính cách người mua khi họ chuyển từ khách hàng tiềm năng sang chuyển đổi thông qua kênh mua. * Tạo một thứ tự hợp lý cho hành trình mua hàng của bạn. Tóm lại, lợi ích lớn nhất chỉ đơn giản là hiểu khách hàng của bạn nhiều hơn. Bạn càng hiểu rõ những mong đợi của họ, bạn càng có thể điều chỉnh trải nghiệm khách hàng theo nhu cầu của họ. Và kết quả cuối cùng là bạn ngày càng có nhiều hơn nữa khách hàng và khách hàng trung thành. [B]4. Giai đoạn chính trong Customer journey[/B] Nhìn chung, hành trình khách hàng có 3 giai đoạn chính: **Trước mua hàng** * Nhận thức về nhu cầu. * Xem xét vấn đề và nghiên cứu, tìm hiểu. [I]Hy vọng bài viết trên đây, giúp bạn hiểu hơn về hành trình khách hàng trong marketing. Khi hiểu được hành trình khách hàng, bạn có thể đưa ra được những mục tiêu, chiến dịch marketing phù hợp với khách hàng ở từng giai đoạn khác nhau trên hành trình của họ.[/I] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Tổng quan về hành trình khách hàng trong marketing
Top