Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC KỸ THUẬT
Công nghiệp - Xây dựng
Kỹ Thuật Dân Dụng
Tổng hợp những câu hỏi về cầu BTCT
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Hoàng Xuân Bách" data-source="post: 179323" data-attributes="member: 315148"><p>Gỉai đáp </p><p></p><p>2. Mômen trong dầm không thể bằng 0 ở tất cả các tiết diện. Trong dầm cứng hệ dây, mô men có thể được tối ưu hóa: giá trị nhỏ nhất, bằng 0 ở 1 số tiết diện, giá trị mômen âm và dương tương đương nhau..., hoặc giá trị độ võng bằng 0 hay bằng độ vồng ngược... Điều này thực hiện được trên cơ sở hệ dây là hệ siêu tĩnh nhiều bậc.</p><p></p><p>Với mục tiêu đưa ra là độ võng, hay mômen tối ưu (ví dụ bằng 0 tại nút), ta có thể xác định được lực căng trong các dây để làm việc này. Giải phương trình (ví dụ nhé): Nội lực do tĩnh tải (+hoạt tải) + nội lực do căng dây (tính theo từng giai đoạn thi công) = nội lực mong muốn (=0), từ đó sẽ tìm được lực căng trong từng dây ở từng giai đoạn thi công.</p><p></p><p>Bạn nên tìm đọc cuốn "Cầu dây văng" của Lê Đình Tâm, Nguyễn Duy Hòa, sẽ có những ví dụ rất cụ thể trong việc này.</p><p></p><p>3. Trong Bê Tông DƯL thì tĩnh tải được cho không: Tạo ứng suất trước trong dầm là dự trữ khả năng làm việc của dầm. Để đơn giản, bạn hãy quan sát khi căng xong cốt thép ƯST, dầm sẽ có 1 độ vồng ngược (thấy rõ nhất với những dầm đơn giản đang để trên bãi đúc), dưới tác dụng của trọng lượng bản thân thì dầm chưa thẳng ra, huống hồ là võng xuống, như vậy mômen dương do tĩnh tải tạo ra còn nhỏ hơn mô men âm do căng cốt thép, do nén lệch tâm mà gây ra. </p><p></p><p>Nói đúng ra, câu này là nhằm nói lên ưu điểm của dầm ƯST, chứ thật ra, khi tính toán dầm, ta vẫn phải tính toán tất cả các tải trọng tác dụng.</p><p></p><p>4. Keo Epoxy không những tăng sự dính bám mà nó là chất keo dán, tạo ra sự dính bám chủ yếu khi thi công lắp ghép. Khi lắp ghép các đốt dầm (lắp hẫng), bắt buộc bạn phải bôi keo trước khi căng cáp. Bạn có thể xem thi công cầu Kiền, cầu Oshiba thì sẽ rõ.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Hoàng Xuân Bách, post: 179323, member: 315148"] Gỉai đáp 2. Mômen trong dầm không thể bằng 0 ở tất cả các tiết diện. Trong dầm cứng hệ dây, mô men có thể được tối ưu hóa: giá trị nhỏ nhất, bằng 0 ở 1 số tiết diện, giá trị mômen âm và dương tương đương nhau..., hoặc giá trị độ võng bằng 0 hay bằng độ vồng ngược... Điều này thực hiện được trên cơ sở hệ dây là hệ siêu tĩnh nhiều bậc. Với mục tiêu đưa ra là độ võng, hay mômen tối ưu (ví dụ bằng 0 tại nút), ta có thể xác định được lực căng trong các dây để làm việc này. Giải phương trình (ví dụ nhé): Nội lực do tĩnh tải (+hoạt tải) + nội lực do căng dây (tính theo từng giai đoạn thi công) = nội lực mong muốn (=0), từ đó sẽ tìm được lực căng trong từng dây ở từng giai đoạn thi công. Bạn nên tìm đọc cuốn "Cầu dây văng" của Lê Đình Tâm, Nguyễn Duy Hòa, sẽ có những ví dụ rất cụ thể trong việc này. 3. Trong Bê Tông DƯL thì tĩnh tải được cho không: Tạo ứng suất trước trong dầm là dự trữ khả năng làm việc của dầm. Để đơn giản, bạn hãy quan sát khi căng xong cốt thép ƯST, dầm sẽ có 1 độ vồng ngược (thấy rõ nhất với những dầm đơn giản đang để trên bãi đúc), dưới tác dụng của trọng lượng bản thân thì dầm chưa thẳng ra, huống hồ là võng xuống, như vậy mômen dương do tĩnh tải tạo ra còn nhỏ hơn mô men âm do căng cốt thép, do nén lệch tâm mà gây ra. Nói đúng ra, câu này là nhằm nói lên ưu điểm của dầm ƯST, chứ thật ra, khi tính toán dầm, ta vẫn phải tính toán tất cả các tải trọng tác dụng. 4. Keo Epoxy không những tăng sự dính bám mà nó là chất keo dán, tạo ra sự dính bám chủ yếu khi thi công lắp ghép. Khi lắp ghép các đốt dầm (lắp hẫng), bắt buộc bạn phải bôi keo trước khi căng cáp. Bạn có thể xem thi công cầu Kiền, cầu Oshiba thì sẽ rõ. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC KỸ THUẬT
Công nghiệp - Xây dựng
Kỹ Thuật Dân Dụng
Tổng hợp những câu hỏi về cầu BTCT
Top