Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Tôi muốn thứ bạn muốn
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 154588" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'arial'">Tham khảo</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">I Want What You Want</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Your brain makes value judgements based on the choices of others.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Published on May 23, 2012 by E. Paul Zehr, Ph.D. in Black Belt Brain</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>Loài người chúng ta dường như theo đuổi những thứ nào đó khi người khác cũng thích chúng.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Ở trường học, sân chơi hoặc ở phòng khách nhà bạn, những đứa trẻ thường sẽ giành đồ chơi giống nhau. Mặc cho nhiều loại đồ chơi khác (có vẻ cũng hấp dẫn ngang bằng) được đặt ở cạnh món đồ chơi mà những đứa trẻ tranh giành.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Tất nhiên, trẻ em không chỉ là những đối tượng có cùng mục tiêu trong tâm trí khi chúng nhìn thấy người khác hứng thú với 1 điều gì đó. </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Điều gì khiến 1 món đồ được yêu thích? Và hóa ra nó có thể không nằm ở bản thân món đồ bằng những gì người khác nghĩ về nó. Điều này đến từ nghiên cứu của Mael Lebreton và cộng sự ở Paris, Pháp.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Họ dùng những đối tượng như thức ăn, đồ chơi, quần áo và những dụng cụ và đặt chúng thành các cặp mà mọi người có thể chọn. Sự khác biệt duy nhất giữa các cặp là màu sắc của đối tượng. Những người tham gia có độ tuổi từ 20-39 xem những đoạn video thấy mọi người với lấy và chọn 1 trong những món đồ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trong những phần khác của nghiên cứu, người tham gia sau đó được hỏi họ thích, sẽ thích dùng hoặc sẽ thích có mỗi món đồ nhiều như thế nào. Trong suốt 1 số thực nghiệm, fMRI được dùng để xác định hoạt động não trong suốt những phản ứng.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Các kết quả cho thấy 1 mối liên kết rõ ràng giữa việc nhìn thấy người khác với lấy 1 món đồ và sự khao khát đối với món đồ. Nói cách khác, <strong>khi bạn thấy người khác chọn 1 thứ gì đó thì bạn cũng muốn thứ đó</strong>. Kết quả này là giống nhau bất kể kiểu dáng hoặc màu sắc của đối tượng và tương đương đối với đàn ông và phụ nữ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nhìn chung, các nghiên cứu hình ảnh cho thấy 1 mối liên kết tương hỗ giữa hệ thống tế bào thần kinh phản ánh (những tế bào thần kinh ở thùy đỉnh và vỏ vận động được kích hoạt khi chúng ta thực hiện 1 hành động hoặc xem những hành động của người khác) và hệ thống động cơ của chúng ta. Điều này có thể gợi ý rằng nhìn thấy những hành động của người khác có thể giúp khắc sâu những giá trị ở quần chúng.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Cũng giống như tất cả nghiên cứu, nó vẫn chưa rõ ràng về khái niệm này mở rộng như thế nào đối với những hành vi và những lựa chọn thực tế. Nhưng nó là hấp dẫn để suy đoán rằng những sự đánh giá và những quyết định “thuộc tiềm thức” đó đang xảy ra trong nhiều điều chúng ta làm và nhìn thấy hằng ngày.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nguồn: PsychologyToday</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p style="text-align: right"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 154588, member: 50878"] [FONT=arial]Tham khảo I Want What You Want Your brain makes value judgements based on the choices of others. Published on May 23, 2012 by E. Paul Zehr, Ph.D. in Black Belt Brain [B]Loài người chúng ta dường như theo đuổi những thứ nào đó khi người khác cũng thích chúng.[/B] Ở trường học, sân chơi hoặc ở phòng khách nhà bạn, những đứa trẻ thường sẽ giành đồ chơi giống nhau. Mặc cho nhiều loại đồ chơi khác (có vẻ cũng hấp dẫn ngang bằng) được đặt ở cạnh món đồ chơi mà những đứa trẻ tranh giành. Tất nhiên, trẻ em không chỉ là những đối tượng có cùng mục tiêu trong tâm trí khi chúng nhìn thấy người khác hứng thú với 1 điều gì đó. Điều gì khiến 1 món đồ được yêu thích? Và hóa ra nó có thể không nằm ở bản thân món đồ bằng những gì người khác nghĩ về nó. Điều này đến từ nghiên cứu của Mael Lebreton và cộng sự ở Paris, Pháp. Họ dùng những đối tượng như thức ăn, đồ chơi, quần áo và những dụng cụ và đặt chúng thành các cặp mà mọi người có thể chọn. Sự khác biệt duy nhất giữa các cặp là màu sắc của đối tượng. Những người tham gia có độ tuổi từ 20-39 xem những đoạn video thấy mọi người với lấy và chọn 1 trong những món đồ. Trong những phần khác của nghiên cứu, người tham gia sau đó được hỏi họ thích, sẽ thích dùng hoặc sẽ thích có mỗi món đồ nhiều như thế nào. Trong suốt 1 số thực nghiệm, fMRI được dùng để xác định hoạt động não trong suốt những phản ứng. Các kết quả cho thấy 1 mối liên kết rõ ràng giữa việc nhìn thấy người khác với lấy 1 món đồ và sự khao khát đối với món đồ. Nói cách khác, [B]khi bạn thấy người khác chọn 1 thứ gì đó thì bạn cũng muốn thứ đó[/B]. Kết quả này là giống nhau bất kể kiểu dáng hoặc màu sắc của đối tượng và tương đương đối với đàn ông và phụ nữ. Nhìn chung, các nghiên cứu hình ảnh cho thấy 1 mối liên kết tương hỗ giữa hệ thống tế bào thần kinh phản ánh (những tế bào thần kinh ở thùy đỉnh và vỏ vận động được kích hoạt khi chúng ta thực hiện 1 hành động hoặc xem những hành động của người khác) và hệ thống động cơ của chúng ta. Điều này có thể gợi ý rằng nhìn thấy những hành động của người khác có thể giúp khắc sâu những giá trị ở quần chúng. Cũng giống như tất cả nghiên cứu, nó vẫn chưa rõ ràng về khái niệm này mở rộng như thế nào đối với những hành vi và những lựa chọn thực tế. Nhưng nó là hấp dẫn để suy đoán rằng những sự đánh giá và những quyết định “thuộc tiềm thức” đó đang xảy ra trong nhiều điều chúng ta làm và nhìn thấy hằng ngày. Nguồn: PsychologyToday [/FONT] [RIGHT][/RIGHT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Tôi muốn thứ bạn muốn
Top