Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
TOÁN THPT
[Toán 12] Cho em hỏi 2 bài hình học tọa độ này
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="NguoiDien" data-source="post: 153343" data-attributes="member: 75"><p>Nguyên lý chung của hai bài này như sau:</p><p></p><p>Viết phương trình các đường thẳng (dạng tham số, mỗi đường viết với một tham số khác nhau).</p><p></p><p>Lấy trên mỗi đường một điểm (tọa độ điểm phụ thuộc tham số của đường thẳng tương ứng).</p><p></p><p>Lập tọa độ véc tơ tạo bởi hai điểm đó. Dùng điều kiện cùng phương để tìm ra các giá trị tham số. Khi đó sẽ tìm ra hai điểm mà đường thẳng cần viết phương trình đi qua.</p><p></p><p>Ví dụ như bài 1:</p><p></p><p>Đường thẳng \[d_2: \quad \begin{cases} x=1+t \\ y=-3+4t \\ z=2+3t\end{cases}\]</p><p></p><p>Đường thẳng \[d_3:\quad \begin{cases} x=-4+5s \\ y=-7+9s \\ z=s\end{cases}\]</p><p></p><p>Lấy điểm \[A \in d_2\] thì \[A(1+t; -3+4t; 2+3t)\]</p><p></p><p>Lấy điểm \[B\in d_3\] thì \[B(-4+5s; -7+9s; s)\]</p><p></p><p>Khi đó véc tơ \[\overrightarrow{AB}=(-5+5s-t; -4+9s-4t; -2+s-3t)\]</p><p></p><p>Hai điểm \[A,B\] nằm trên đường \[d_4\] cần tìm thì \[\overrightarrow{AB}\] cùng phương với véc tơ chỉ phương của \[d_1\] là \[\overrightarrow{u}=(1;-1;1)\]</p><p></p><p>Điều kiện cùng phương sẽ là:</p><p></p><p>\[\frac{-5+5s-t}{1}= \frac{-4+9s-4t}{-1}= \frac{-2+s-3t}{1}\]</p><p></p><p>Từ đây tìm ra \[\begin{cases}s= \frac{23}{48}\\ t= \frac{1}{8} \end{cases}\]</p><p></p><p>Thế vào các tọa độ tương ứng suy ra \[A\] và \[B\].</p><p></p><p>Đến đây em tự làm được rồi!</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="NguoiDien, post: 153343, member: 75"] Nguyên lý chung của hai bài này như sau: Viết phương trình các đường thẳng (dạng tham số, mỗi đường viết với một tham số khác nhau). Lấy trên mỗi đường một điểm (tọa độ điểm phụ thuộc tham số của đường thẳng tương ứng). Lập tọa độ véc tơ tạo bởi hai điểm đó. Dùng điều kiện cùng phương để tìm ra các giá trị tham số. Khi đó sẽ tìm ra hai điểm mà đường thẳng cần viết phương trình đi qua. Ví dụ như bài 1: Đường thẳng \[d_2: \quad \begin{cases} x=1+t \\ y=-3+4t \\ z=2+3t\end{cases}\] Đường thẳng \[d_3:\quad \begin{cases} x=-4+5s \\ y=-7+9s \\ z=s\end{cases}\] Lấy điểm \[A \in d_2\] thì \[A(1+t; -3+4t; 2+3t)\] Lấy điểm \[B\in d_3\] thì \[B(-4+5s; -7+9s; s)\] Khi đó véc tơ \[\overrightarrow{AB}=(-5+5s-t; -4+9s-4t; -2+s-3t)\] Hai điểm \[A,B\] nằm trên đường \[d_4\] cần tìm thì \[\overrightarrow{AB}\] cùng phương với véc tơ chỉ phương của \[d_1\] là \[\overrightarrow{u}=(1;-1;1)\] Điều kiện cùng phương sẽ là: \[\frac{-5+5s-t}{1}= \frac{-4+9s-4t}{-1}= \frac{-2+s-3t}{1}\] Từ đây tìm ra \[\begin{cases}s= \frac{23}{48}\\ t= \frac{1}{8} \end{cases}\] Thế vào các tọa độ tương ứng suy ra \[A\] và \[B\]. Đến đây em tự làm được rồi! [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
TOÁN THPT
[Toán 12] Cho em hỏi 2 bài hình học tọa độ này
Top