Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ
Tình trạng hai "Không" của nền giáo dục
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="giao duc" data-source="post: 87144" data-attributes="member: 125834"><p><strong><span style="font-family: 'Times New Roman'">TÌNH TRẠNG HAI “KHÔNG” CỦA NỀN GIÁO DỤC</span></strong></p><p><strong><span style="font-family: 'Times New Roman'">Chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước quyết tâm chuyển mô hình đại học dân lập sang mô hình đại học tư thục nhằm ổn định, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Các trường đại học ngoài công lập phấn khởi và đã sẵn sàng, nhưng Bộ Giáo Dục thì nhì nhằng và chưa.</span></strong></p><p> </p><p><span style="font-family: 'Times New Roman'">Hướng đến sử dụng những phương tiện tiên tiến, tiếp cận những kiến thức tiên tiến của thế giới, đó chỉ mới là đào tạo hướng đến đào tạo tiên tiến; chứ còn giáo dục tiên tiến của nước ta thì chưa thấy nói tới. Một nền giáo dục tiên tiến là một nền giáo dục hướng đến văn minh con người để đào tạo những con người văn minh, xây dựng một xã hội văn minh, một đất nước văn minh. </span></p><p><span style="font-family: 'Times New Roman'">Nói về giáo dục, người ta dùng chữ EDUCATION, lại thêm chữ FORMATION mà mình vẫn dịch là “đào tạo”. Nhưng ở đây, xin dịch là TẠO HÌNH, vì trong chữ formation có gốc chữ “forma” nghĩa là “hình thể”. Giáo dục là tạo hình cho một con người. Con người sinh ra với nhiều khuynh hướng chưa được phân định nhưng nhờ giáo dục dần dần hình thành dáng vẻ rõ nét mà ta gọi là Nhân, Nhân cách.</span></p><p><span style="font-family: 'Times New Roman'">Con vật không có ý thức để ý thức được điều xấu hổ cho nên con vật không biết xấu hổ. Con vật làm những điều xấu hổ một cách công khai, tự nhiên. Con người có ý thức để ý thức được điều xấu hổ mà biết xấu hổ. Chỉ có con người mới biết xấu hổ. Biết xấu hổ là biểu lộ con người hơn con vật, một tinh thần, một ý thức, một tự do và một giá trị thiêng liêng. </span></p><p><span style="font-family: 'Times New Roman'">Tôi không thể trông thấy một vật nếu tôi đồng hóa với vật ấy, nếu tôi là vật ấy, tức là tôi và vật ấy không có khoảng cách. Khi mà con người và sự xấu hổ không có khoảng cách thì con người không thấy mình xấu hổ và không biết mình xấu hổ khi đang có một hành vi, một hành động xấu hổ. Giáo dục cụ thể là làm cho con người và sự xấu hổ lẫn lộn nhau dần dần phân định ra và có khoảng cách; khoảng cách này gọi là khoảng cách văn minh giúp cho con người thấy được sự xấu hổ, cảm thức được sự xấu hổ. Biết xấu hổ làm cho con người trở nên một giá trị mà ta gọi là Nhân, Nhân cách, là văn minh con người. </span></p><p><span style="font-family: 'Times New Roman'">Vấn đề giáo dục của nước ta là tình trạng hai “Không” khá phổ biến: Thứ nhất là không có khoảng cách giữa con người và sự xấu hổ; “Không” này hình thành “Không” thứ hai là không có cảm thức xấu hổ nơi con người, đó là lý do tại sao chúng ta thấy có những trường đại học đủ điều kiện để mở ngành nhưng Bộ Giáo Dục lại không cho, nhưng có những nơi không đủ điều kiện để mở trường đại học nhưng Bộ lại cho phép; thật là rơi nước mắt khi thấy một trường đại học dân lập nọ đã thực hiện đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước chuyển từ đại học dân lập sang tư thục. Đại hội cổ đông của trường đã kết thúc và bầu ra một Hội đồng quản trị mới hợp pháp và dân chủ để chấm dứt tình trạng mất ổn định suốt mười năm qua trong cơ chế dân lập, thế nhưng cho đến nay đã 4 tháng trôi qua, Bộ Giáo Dục vẫn chưa thực hiện nổi trách nhiệm của mình là ra quyết định chuẩn thuận Hội đồng quản trị mới, để trường sớm ổn định cho 400 cán bộ công nhân viên và chăm lo việc học hành của gần 14000 sinh viên. Mùa tuyển sinh đã gần kề không biết Bộ Giáo Dục tiếp tục duy trì sự mất ổn định cho trường này trong bao lâu nữa?</span></p><p><span style="font-family: 'Times New Roman'">Nếu có ai hỏi lấy cái gì mà đo trình độ nền giáo dục của một quốc gia, tôi không ngần ngại trả lời rằng: CỨ XEM BỘ GIÁO DỤC CỦA QUỐC GIA ĐÓ CÓ BIẾT … KHÔNG?</span></p><p><span style="font-family: 'Times New Roman'"><strong>Ánh Dương</strong></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="giao duc, post: 87144, member: 125834"] [B][FONT=Times New Roman]TÌNH TRẠNG HAI “KHÔNG” CỦA NỀN GIÁO DỤC[/FONT][/B] [B][FONT=Times New Roman]Chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước quyết tâm chuyển mô hình đại học dân lập sang mô hình đại học tư thục nhằm ổn định, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Các trường đại học ngoài công lập phấn khởi và đã sẵn sàng, nhưng Bộ Giáo Dục thì nhì nhằng và chưa.[/FONT][/B] [FONT=Times New Roman]Hướng đến sử dụng những phương tiện tiên tiến, tiếp cận những kiến thức tiên tiến của thế giới, đó chỉ mới là đào tạo hướng đến đào tạo tiên tiến; chứ còn giáo dục tiên tiến của nước ta thì chưa thấy nói tới. Một nền giáo dục tiên tiến là một nền giáo dục hướng đến văn minh con người để đào tạo những con người văn minh, xây dựng một xã hội văn minh, một đất nước văn minh. [/FONT] [FONT=Times New Roman]Nói về giáo dục, người ta dùng chữ EDUCATION, lại thêm chữ FORMATION mà mình vẫn dịch là “đào tạo”. Nhưng ở đây, xin dịch là TẠO HÌNH, vì trong chữ formation có gốc chữ “forma” nghĩa là “hình thể”. Giáo dục là tạo hình cho một con người. Con người sinh ra với nhiều khuynh hướng chưa được phân định nhưng nhờ giáo dục dần dần hình thành dáng vẻ rõ nét mà ta gọi là Nhân, Nhân cách.[/FONT] [FONT=Times New Roman]Con vật không có ý thức để ý thức được điều xấu hổ cho nên con vật không biết xấu hổ. Con vật làm những điều xấu hổ một cách công khai, tự nhiên. Con người có ý thức để ý thức được điều xấu hổ mà biết xấu hổ. Chỉ có con người mới biết xấu hổ. Biết xấu hổ là biểu lộ con người hơn con vật, một tinh thần, một ý thức, một tự do và một giá trị thiêng liêng. [/FONT] [FONT=Times New Roman]Tôi không thể trông thấy một vật nếu tôi đồng hóa với vật ấy, nếu tôi là vật ấy, tức là tôi và vật ấy không có khoảng cách. Khi mà con người và sự xấu hổ không có khoảng cách thì con người không thấy mình xấu hổ và không biết mình xấu hổ khi đang có một hành vi, một hành động xấu hổ. Giáo dục cụ thể là làm cho con người và sự xấu hổ lẫn lộn nhau dần dần phân định ra và có khoảng cách; khoảng cách này gọi là khoảng cách văn minh giúp cho con người thấy được sự xấu hổ, cảm thức được sự xấu hổ. Biết xấu hổ làm cho con người trở nên một giá trị mà ta gọi là Nhân, Nhân cách, là văn minh con người. [/FONT] [FONT=Times New Roman]Vấn đề giáo dục của nước ta là tình trạng hai “Không” khá phổ biến: Thứ nhất là không có khoảng cách giữa con người và sự xấu hổ; “Không” này hình thành “Không” thứ hai là không có cảm thức xấu hổ nơi con người, đó là lý do tại sao chúng ta thấy có những trường đại học đủ điều kiện để mở ngành nhưng Bộ Giáo Dục lại không cho, nhưng có những nơi không đủ điều kiện để mở trường đại học nhưng Bộ lại cho phép; thật là rơi nước mắt khi thấy một trường đại học dân lập nọ đã thực hiện đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước chuyển từ đại học dân lập sang tư thục. Đại hội cổ đông của trường đã kết thúc và bầu ra một Hội đồng quản trị mới hợp pháp và dân chủ để chấm dứt tình trạng mất ổn định suốt mười năm qua trong cơ chế dân lập, thế nhưng cho đến nay đã 4 tháng trôi qua, Bộ Giáo Dục vẫn chưa thực hiện nổi trách nhiệm của mình là ra quyết định chuẩn thuận Hội đồng quản trị mới, để trường sớm ổn định cho 400 cán bộ công nhân viên và chăm lo việc học hành của gần 14000 sinh viên. Mùa tuyển sinh đã gần kề không biết Bộ Giáo Dục tiếp tục duy trì sự mất ổn định cho trường này trong bao lâu nữa?[/FONT] [FONT=Times New Roman]Nếu có ai hỏi lấy cái gì mà đo trình độ nền giáo dục của một quốc gia, tôi không ngần ngại trả lời rằng: CỨ XEM BỘ GIÁO DỤC CỦA QUỐC GIA ĐÓ CÓ BIẾT … KHÔNG?[/FONT] [FONT=Times New Roman][B]Ánh Dương[/B][/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ
Tình trạng hai "Không" của nền giáo dục
Top