Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý phát triển, lứa tuổi
Tính cách di truyền của con trẻ
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Butchi" data-source="post: 125871" data-attributes="member: 7"><p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><strong><span style="color: #006400">TÍNH CÁCH DI TRUYỀN CỦA CON TRẺ</span></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p> <span style="font-family: 'arial'">Vì tin tưởng ở định luật di truyền, nên lắm lúc người ta đã nói: “Cây nào trái ấy”. Câu nói ấy chỉ đúng theo nghĩa nào đó thôi. Thí dụ như trong số trái ổi có những trái bị sâu khoét, cằn cỗi, xanh, chát… Phải tìm hiểu tại sao có nhiều trái xấu rụng đầy, người ta tự hỏi cây ổi ấy đã được trồng trên mảnh đất tốt, được chăm sóc đầy đủ.</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Đối với con chúng ta, những câu hỏi như thế cần phải đặt ra. Có vun bồi co sự sinh thành của con trẻ không? Có coi chừng sự phát hiện tính xấu mà ta vẫn chờ đợi, chính vì những tính ấy đã có trong chúng ta, để tìm cách chống lại nó? Có phòng ngừa cho trẻ những ảnh hưởng tai hại mà nó gặp trước ngưỡng cửa cuộc đời do sự thiếu kiên nhẫn hoặc yếu đuối của cha mẹ, do những gương xấu còn sót.</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span>[ATTACH]9788[/ATTACH]<span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Giờ người ta thấy rằng: “Cây nào trái nấy” thì như thế chi có nghĩa là trái cây đã chịu liên hệ vào với vài tính chất nào đó. Nhưng muốn tìm hiểu nguyên nhân của tính xấu nào đó, nên đã tìm chỗ khác hơn là tìm những định luật <a href="https://diendankienthuc.net/diendan/on-thi-dh-cd-mon-sinh/73534-tinh-quy-luat-cua-hien-tuong-di-truyen.html" target="_blank">di truyền</a>. Con cái không chọn cho chúng ta, mà tự chúng ta buộc chúng phải có. Chúng ta không thể hỏi ý kiến con cái mà phải có bổn phận quan tâm đến trước khi tạo ra con và phải ý thức được vài trò của sự giáo dục.</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Chúng ta ai cũng có những bản tính tốt, nhưng cũng có cả những mầm sống của những tính xấu đen tối. Chính sự giáo dục trong ý nghĩa rộng rãi và cao cả nhát sẽ phát triển cái gì tốt đẹp và loại trừ cái gì xấu. Vì thế mà nhiệm vụ củ cha mẹ và những nhà giáo dục vừa nặng nề về trách nhiệm lại vừa sung sướng trong kết quả.</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nếu kết luận rằng luật di truyền là “vạn năng” thì thật là sai lạc. Có lẽ không có sức kiềm hãm nào mạnh hơn để ngăn chặn tiến bộ về trí thức, đạo đức và tinh thần của nhân loại, bằng chính tư tưởng tin ở sự bất di bất dịch của tính chất <a href="https://diendankienthuc.net/diendan/on-thi-dh-cd-mon-sinh/73534-tinh-quy-luat-cua-hien-tuong-di-truyen.html" target="_blank">di truyền</a> lan rộng ra. Công nhận điều ấy là trói mình vào sự kém cỏi bất tận, hoặc trong thói tự tôn một cách giả tạo.</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Vì thế dù dĩ vãng của một người, hoặc của cha mẹ, ông bà người ấy có thế nào thì sẽ càng không mất một đời sống vĩnh cửu, nếu họ biết tuân theo những điều kiện cần thiết.</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Để chấm dứt bổn phận của cha mẹ, đối với con cái, chúng ta cần nhấn mạnh thêm là cha mẹ cần phải dạy con cái biết những điều kiện về đức tính và vâng lời, giúp chúng trông cậy vào lời hứa thiêng liêng. Nếu cha mẹ đã gây tội để bắt con hứng chịu hậu quả ở thế gian thì lại càng phải có nhiệm vụ thiêng liêng là dìu dắt con cái trên con đường của sự sống và lẽ thật.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><em>Theo Vĩnh Thuyên - Nghệ thuật giáo khoa giúp trẻ nên người*</em></strong></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Butchi, post: 125871, member: 7"] [CENTER][FONT=arial][B][COLOR=#006400]TÍNH CÁCH DI TRUYỀN CỦA CON TRẺ[/COLOR][/B][/FONT][/CENTER] [FONT=arial] Vì tin tưởng ở định luật di truyền, nên lắm lúc người ta đã nói: “Cây nào trái ấy”. Câu nói ấy chỉ đúng theo nghĩa nào đó thôi. Thí dụ như trong số trái ổi có những trái bị sâu khoét, cằn cỗi, xanh, chát… Phải tìm hiểu tại sao có nhiều trái xấu rụng đầy, người ta tự hỏi cây ổi ấy đã được trồng trên mảnh đất tốt, được chăm sóc đầy đủ. Đối với con chúng ta, những câu hỏi như thế cần phải đặt ra. Có vun bồi co sự sinh thành của con trẻ không? Có coi chừng sự phát hiện tính xấu mà ta vẫn chờ đợi, chính vì những tính ấy đã có trong chúng ta, để tìm cách chống lại nó? Có phòng ngừa cho trẻ những ảnh hưởng tai hại mà nó gặp trước ngưỡng cửa cuộc đời do sự thiếu kiên nhẫn hoặc yếu đuối của cha mẹ, do những gương xấu còn sót. [/FONT][ATTACH=CONFIG]9788[/ATTACH][FONT=arial] Giờ người ta thấy rằng: “Cây nào trái nấy” thì như thế chi có nghĩa là trái cây đã chịu liên hệ vào với vài tính chất nào đó. Nhưng muốn tìm hiểu nguyên nhân của tính xấu nào đó, nên đã tìm chỗ khác hơn là tìm những định luật [URL="https://diendankienthuc.net/diendan/on-thi-dh-cd-mon-sinh/73534-tinh-quy-luat-cua-hien-tuong-di-truyen.html"]di truyền[/URL]. Con cái không chọn cho chúng ta, mà tự chúng ta buộc chúng phải có. Chúng ta không thể hỏi ý kiến con cái mà phải có bổn phận quan tâm đến trước khi tạo ra con và phải ý thức được vài trò của sự giáo dục. Chúng ta ai cũng có những bản tính tốt, nhưng cũng có cả những mầm sống của những tính xấu đen tối. Chính sự giáo dục trong ý nghĩa rộng rãi và cao cả nhát sẽ phát triển cái gì tốt đẹp và loại trừ cái gì xấu. Vì thế mà nhiệm vụ củ cha mẹ và những nhà giáo dục vừa nặng nề về trách nhiệm lại vừa sung sướng trong kết quả. Nếu kết luận rằng luật di truyền là “vạn năng” thì thật là sai lạc. Có lẽ không có sức kiềm hãm nào mạnh hơn để ngăn chặn tiến bộ về trí thức, đạo đức và tinh thần của nhân loại, bằng chính tư tưởng tin ở sự bất di bất dịch của tính chất [URL="https://diendankienthuc.net/diendan/on-thi-dh-cd-mon-sinh/73534-tinh-quy-luat-cua-hien-tuong-di-truyen.html"]di truyền[/URL] lan rộng ra. Công nhận điều ấy là trói mình vào sự kém cỏi bất tận, hoặc trong thói tự tôn một cách giả tạo. Vì thế dù dĩ vãng của một người, hoặc của cha mẹ, ông bà người ấy có thế nào thì sẽ càng không mất một đời sống vĩnh cửu, nếu họ biết tuân theo những điều kiện cần thiết. Để chấm dứt bổn phận của cha mẹ, đối với con cái, chúng ta cần nhấn mạnh thêm là cha mẹ cần phải dạy con cái biết những điều kiện về đức tính và vâng lời, giúp chúng trông cậy vào lời hứa thiêng liêng. Nếu cha mẹ đã gây tội để bắt con hứng chịu hậu quả ở thế gian thì lại càng phải có nhiệm vụ thiêng liêng là dìu dắt con cái trên con đường của sự sống và lẽ thật. [B][I]Theo Vĩnh Thuyên - Nghệ thuật giáo khoa giúp trẻ nên người*[/I][/B][/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý phát triển, lứa tuổi
Tính cách di truyền của con trẻ
Top