Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
Văn 11
Văn học nước ngoài 11
Tìm hiểu bài NGƯỜI CẦM QUYỀN KHÔI PHỤC UY QUYỀN
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="sieungoc" data-source="post: 73159" data-attributes="member: 46620"><p><strong><u>I. Tiểu dẫn:</u></strong></p><p> <strong><em>1. Tác giả</em></strong></p><p> - Vích-to Huy-gô : 1802-1885</p><p> - Cuộc đời gắn kiền với nước Pháp thế kỷ 19. Từ một nhà thơ thần đồng, một quí tộc thành nhà văn lãng mạn có tư tưởng dân chủ, đứng về phía nhân dân chống lại chính quyền phong kiến phản động</p><p> - Nhà văn Pháp đầu tiên được chôn cất trong hầm mộ điện Păng tê ông – nơi dành riêng cho vua chúa và danh tướng</p><p> - V. Huygô - danh nhân nhân văn hoá thế giới.</p><p> <strong><em>2. Tóm tắt</em></strong> <strong><em>tác phẩm Những người khốn khổ.</em></strong></p><p> <strong><em>3. Đoạn trích.</em></strong></p><p> - Xuất xứ; Trích chương IV, quyển 8, phần I, tập 1.</p><p> </p><p><strong><u>II. Đọc-hiểu văn bản:</u></strong></p><p> <strong><em>1. Hình tượng nhân vật Gia ve.</em></strong></p><p> - Chánh thanh tra cảnh sát, người cầm quyền khôi phục uy quyền, con ác thú giữ nhà cho chính quyền tư sản. </p><p> - Giọng nói như ác thú gầm, cặp mắt phóng vào tội phạm như móc sắt, cái cười ghê tởm phô cả hai hàm răng.</p><p> - Chỉ bằng hai tiếng: <em>Mau lên</em>: cộc lốc, ngắn ngủi, mà đã đã có cái gì man rợ, điên cuồng.</p><p> - Hắn vừa xấu hổ, nhục nhã vừa căm tức trước sự mạnh mẽ và tấm lòng nhân hậu của Giăng van giăng.</p><p> - Hắn hả hê, khoái trá trong sự đắc thắng của con thú khi săn được mồi.</p><p> - Không hề động lòng thương trước lời nói, hành động khi Phăng tin hấp hối.</p><p> - Hắn rất nể sợ trước sức mạnh phi phàm và bản lĩnh của Giăng van Giăng</p><p> => Nghệ thuật ẩn dụ so sánh: Chân dung độc đáo, đầy ấn tượng. Chân dung một con người – thú.</p><p> <strong><em>2. Hình tượng Giăng Van giăng.</em></strong></p><p> - Từ một ông thị trưởng Ma đơ len giàu có sang trọng trở thành tên tù khổ sai Giăng Van giăng khốn khổ.</p><p> - Cử chỉ điềm tĩnh, ngôn ngữ nhẹ nhàng, nhã nhặn, không hề khiếp sợ trước Gia ve.</p><p> - Hạ giọng, nhún mình cầu xin cho Phăng tin. </p><p> - Khi Phăng tin chết: Thái độ và hành động của ông trở nên mạnh mẽ, quyết liệt.</p><p> Sự bình tĩnh của ông là cho Gia ve khiếp sợ, không dám ra tay.</p><p> - Sẵn sàng chịu bắt sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục cần thiết để tiễn đưa Phăng tin vào cõi vĩnh hằng.</p><p> => Miêu tả trực tiếp: Ngôn ngữ, cử chỉ, hành động >< với Gia ve.</p><p> => Miêu tả gián tiếp qua Phăng tin, qua bà Xơ : Hình ảnh của một vị cứu tinh, đấng cứu thế.</p><p> => Miêu tả ngoại đề của tác giả thông qua hàng loạt câu hỏi và lời bình luận: Hình ảnh của một con người phi thường, lãng mạn.</p><p> * Tóm lại. Những thủ pháp nghệ thuật và cách kết cấu sự phát triển của tình tiết trong kể chuyện đều hướng tới việc tô đậm, ca ngợi con người khác thường, đều qui tụ về thế giới lí tưởng.</p><p> <strong><em>*Nghệ thuật :</em></strong></p><p> - Nghệ thuật đối lập làm nổI bật tính cách nhân vật </p><p> - Nghệ thuật khắc hoạ tính cách nhân vật </p><p> <strong><u>III. Ghi nhí</u></strong>.SGK</p><p></p><p></p><p>--- sưu tầm---</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="sieungoc, post: 73159, member: 46620"] [B][U]I. Tiểu dẫn:[/U][/B] [B][I]1. Tác giả[/I][/B] - Vích-to Huy-gô : 1802-1885 - Cuộc đời gắn kiền với nước Pháp thế kỷ 19. Từ một nhà thơ thần đồng, một quí tộc thành nhà văn lãng mạn có tư tưởng dân chủ, đứng về phía nhân dân chống lại chính quyền phong kiến phản động - Nhà văn Pháp đầu tiên được chôn cất trong hầm mộ điện Păng tê ông – nơi dành riêng cho vua chúa và danh tướng - V. Huygô - danh nhân nhân văn hoá thế giới. [B][I]2. Tóm tắt[/I][/B] [B][I]tác phẩm Những người khốn khổ.[/I][/B] [B][I]3. Đoạn trích.[/I][/B] - Xuất xứ; Trích chương IV, quyển 8, phần I, tập 1. [B][U]II. Đọc-hiểu văn bản:[/U][/B] [B][I]1. Hình tượng nhân vật Gia ve.[/I][/B] - Chánh thanh tra cảnh sát, người cầm quyền khôi phục uy quyền, con ác thú giữ nhà cho chính quyền tư sản. - Giọng nói như ác thú gầm, cặp mắt phóng vào tội phạm như móc sắt, cái cười ghê tởm phô cả hai hàm răng. - Chỉ bằng hai tiếng: [I]Mau lên[/I]: cộc lốc, ngắn ngủi, mà đã đã có cái gì man rợ, điên cuồng. - Hắn vừa xấu hổ, nhục nhã vừa căm tức trước sự mạnh mẽ và tấm lòng nhân hậu của Giăng van giăng. - Hắn hả hê, khoái trá trong sự đắc thắng của con thú khi săn được mồi. - Không hề động lòng thương trước lời nói, hành động khi Phăng tin hấp hối. - Hắn rất nể sợ trước sức mạnh phi phàm và bản lĩnh của Giăng van Giăng => Nghệ thuật ẩn dụ so sánh: Chân dung độc đáo, đầy ấn tượng. Chân dung một con người – thú. [B][I]2. Hình tượng Giăng Van giăng.[/I][/B] - Từ một ông thị trưởng Ma đơ len giàu có sang trọng trở thành tên tù khổ sai Giăng Van giăng khốn khổ. - Cử chỉ điềm tĩnh, ngôn ngữ nhẹ nhàng, nhã nhặn, không hề khiếp sợ trước Gia ve. - Hạ giọng, nhún mình cầu xin cho Phăng tin. - Khi Phăng tin chết: Thái độ và hành động của ông trở nên mạnh mẽ, quyết liệt. Sự bình tĩnh của ông là cho Gia ve khiếp sợ, không dám ra tay. - Sẵn sàng chịu bắt sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục cần thiết để tiễn đưa Phăng tin vào cõi vĩnh hằng. => Miêu tả trực tiếp: Ngôn ngữ, cử chỉ, hành động >< với Gia ve. => Miêu tả gián tiếp qua Phăng tin, qua bà Xơ : Hình ảnh của một vị cứu tinh, đấng cứu thế. => Miêu tả ngoại đề của tác giả thông qua hàng loạt câu hỏi và lời bình luận: Hình ảnh của một con người phi thường, lãng mạn. * Tóm lại. Những thủ pháp nghệ thuật và cách kết cấu sự phát triển của tình tiết trong kể chuyện đều hướng tới việc tô đậm, ca ngợi con người khác thường, đều qui tụ về thế giới lí tưởng. [B][I]*Nghệ thuật :[/I][/B] - Nghệ thuật đối lập làm nổI bật tính cách nhân vật - Nghệ thuật khắc hoạ tính cách nhân vật [B][U]III. Ghi nhí[/U][/B].SGK --- sưu tầm--- [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Ngữ văn THPT
Văn 11
Văn học nước ngoài 11
Tìm hiểu bài NGƯỜI CẦM QUYỀN KHÔI PHỤC UY QUYỀN
Top