Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
KINH DOANH
Tiếp thị thời suy thoái
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khoai" data-source="post: 120079" data-attributes="member: 12857"><p><span style="font-size: 15px">Tiếp thị thời suy thoái</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p><p><span style="font-size: 15px"></span><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"><em>Suy thoái, đó là chủ đề nóng bỏng ở khắp mọi nơi. Vấn đề đó tồi tệ như thế nào và sự tồi tệ đó sẽ dẫn tới đâu và nó có ý nghĩ như thế nào đối với công việc marketing?</em></span></span></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"><em></em></span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #0000ff"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Sau hai thập niên tăng trưởng mạnh đối với các nhà tiếp thị,</span></span></span></span><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"> suy thoái là một điều hoàn toàn nằm ngoài dự đoán. Vì vậy một việc mà hầu hết các công ty đều thực hiện, dưới sự chỉ đạo của bộ phận tài chính, là cắt giảm chi tiêu. Điều đó khiến các bộ phận tiếp thị và các đại lý của họ cảm thấy lo lắng. Bởi đáng ra trong thời điểm này họ phải chi tiêu nhiều hơn để duy trì thương hiệu, cũng như cần tìm giải pháp mạnh mẽ hơn để làm an lòng khách hàng. Đây cũng là thời cơ tốt để tiếp thị sản rộng rãi hơn, bởi đối thủ cạnh tranh đang cắt giảm chi tiêu. Tuy nhiên, cho dù có thực hiện giải pháp tiết kiệm hay không, câu hỏi mà các nhà tiếp thị quan tâm là nên thực hiện các hoạt động nào để duy trì thương hiệu trong thời kỳ suy thoái.</span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #0000ff"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Sự suy thoái thực sự có ý nghĩa như thế nào với con người? </span></span></span></span><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Cho đến nay, người ta chỉ thấy mức độ giàu có của họ đang bị giảm nhanh chóng, việc làm bị cắt giảm và cơ hội kinh doanh đang bị hạn chế. Tuy nhiên đó mới chỉ là ảnh hưởng vật chất của suy thoái. </span></span></span></span><span style="color: #0000ff"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Ảnh hưởng về tâm sinh lý có tác động mạnh mẽ hơn nhiều tới thái độ và hành vi của người tiêu dùng.</span></span></span></span><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"> Giờ đây, hàng ngày, chúng ta đều đọc thấy các tin tức tiêu cực trên báo chí. Khi đi làm về, vợ hoặc chồng mặt mày chán nản than phiền về tương lai u ám. Kết quả là, thái độ của mọi người trong thời kỳ suy thoái, nói chung đều trở nên tiêu cực.</span></span></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Mọi người cảm thấy thất vọng, có cảm giác bị mất lòng tin và hoài nghi. Họ chuyển sang sống khép kín và tập trung cho những việc nhỏ hơn cho cuộc sống, đề cao các giá trị truyền thống và hoạt động trong gia đình. Họ không nghĩ lạc quan về những gì sắp diễn ra. Thay vào đó là hồi tưởng những thời gian huy hoàng đã qua. Tư tưởng của mọi người thường chuyển từ ý thức "sống là phải tận hưởng ngay bây giờ" sang "cần phải điều chỉnh lại việc chi tiêu sinh hoạt". Điều này dẫn đến việc cân nhắc nhiều hơn khi chi tiêu, không phải vì không còn nguồn để tiêu (có thể một số trường hợp là như vậy), mà bởi họ nghĩ đó là việc nên làm trong thời gian khó khăn này.</span></span></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></span></span><span style="color: #0000ff"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Vậy các công ty quảng bá thương hiệu có thể làm gì khi mọi người đều dè dặt chi tiêu như vậy?</span></span></span></span><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"> Eye on Asia, một nghiên cứu độc quyền của Tập đoàn Grey đã cho biết: Theo nghiên cứu Eye on Asia, với các thông tin có được từ hơn 7.500 người ở 16 nước châu Á, các công ty quảng bá thương hiệu có thể đề cao sự tận hưởng những niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống. Có một xu hướng đang phát triển đó là người ta mong có được nhiều trải nghiệm cuộc sống hơn là mong có tài sản. 83% dân châu Á mong muốn bản thân được tận hưởng niềm vui thường xuyên (cao nhất ở Nhật Bản với 97% và thấp nhất ở In-đô-nê-xi-a với 55%). Tương phản với kết quả đó, 82% dân số của khu vực này cảm thấy căng thẳng do cuộc sống hiện đại.</span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Do vậy các công ty quảng bá thương hiệu có thể áp dụng các </span></span></span></span><span style="color: #0000ff"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">chiến dịch hồi tưởng</span></span></span></span><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"> để giúp cho mọi người nhớ lại những tháng ngày tươi đẹp. Hoặc tạo không khí lạc quan giúp người ta quên đi những tiêu cực trong cuộc sống hiện tại thông qua các chương trình chiến dịch vui nhộn và tập trung đầu tư để bảo đảm chất lượng lâu dài. Bởi 97% người dân châu Á coi chất lượng cao là yếu tố cơ bản cho thương hiệu khi họ mua các sản phẩm lâu bền; 59% người dân châu Á sẵn lòng trả thêm tiền cho sản phẩm mới hoặc độc đáo. Số liệu này với người Việt Nam là 92%, người Thái Lan là 38% và người Nhật Bản là 30%.</span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #0000ff"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Vậy các công ty quảng bá thương hiệu không nên làm gì trong thời kỳ suy thoái? </span></span></span></span><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Vâng, có một điều họ không nên làm, đó là nói về suy thoái trầm trọng như thế nào vì khắp nơi người ta đã nói đủ rồi!!!</span></span></span></span></p><p></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'Tahoma'"><p style="text-align: right"><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"><em>Báo Đầu tư Tài chính Sài gòn</em></span></span></p><p></span></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khoai, post: 120079, member: 12857"] [SIZE=4]Tiếp thị thời suy thoái [/SIZE][COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial][I]Suy thoái, đó là chủ đề nóng bỏng ở khắp mọi nơi. Vấn đề đó tồi tệ như thế nào và sự tồi tệ đó sẽ dẫn tới đâu và nó có ý nghĩ như thế nào đối với công việc marketing? [/I][/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial][/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#0000ff][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial]Sau hai thập niên tăng trưởng mạnh đối với các nhà tiếp thị,[/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial] suy thoái là một điều hoàn toàn nằm ngoài dự đoán. Vì vậy một việc mà hầu hết các công ty đều thực hiện, dưới sự chỉ đạo của bộ phận tài chính, là cắt giảm chi tiêu. Điều đó khiến các bộ phận tiếp thị và các đại lý của họ cảm thấy lo lắng. Bởi đáng ra trong thời điểm này họ phải chi tiêu nhiều hơn để duy trì thương hiệu, cũng như cần tìm giải pháp mạnh mẽ hơn để làm an lòng khách hàng. Đây cũng là thời cơ tốt để tiếp thị sản rộng rãi hơn, bởi đối thủ cạnh tranh đang cắt giảm chi tiêu. Tuy nhiên, cho dù có thực hiện giải pháp tiết kiệm hay không, câu hỏi mà các nhà tiếp thị quan tâm là nên thực hiện các hoạt động nào để duy trì thương hiệu trong thời kỳ suy thoái.[/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial][/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#0000ff][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial]Sự suy thoái thực sự có ý nghĩa như thế nào với con người? [/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial]Cho đến nay, người ta chỉ thấy mức độ giàu có của họ đang bị giảm nhanh chóng, việc làm bị cắt giảm và cơ hội kinh doanh đang bị hạn chế. Tuy nhiên đó mới chỉ là ảnh hưởng vật chất của suy thoái. [/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#0000ff][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial]Ảnh hưởng về tâm sinh lý có tác động mạnh mẽ hơn nhiều tới thái độ và hành vi của người tiêu dùng.[/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial] Giờ đây, hàng ngày, chúng ta đều đọc thấy các tin tức tiêu cực trên báo chí. Khi đi làm về, vợ hoặc chồng mặt mày chán nản than phiền về tương lai u ám. Kết quả là, thái độ của mọi người trong thời kỳ suy thoái, nói chung đều trở nên tiêu cực. Mọi người cảm thấy thất vọng, có cảm giác bị mất lòng tin và hoài nghi. Họ chuyển sang sống khép kín và tập trung cho những việc nhỏ hơn cho cuộc sống, đề cao các giá trị truyền thống và hoạt động trong gia đình. Họ không nghĩ lạc quan về những gì sắp diễn ra. Thay vào đó là hồi tưởng những thời gian huy hoàng đã qua. Tư tưởng của mọi người thường chuyển từ ý thức "sống là phải tận hưởng ngay bây giờ" sang "cần phải điều chỉnh lại việc chi tiêu sinh hoạt". Điều này dẫn đến việc cân nhắc nhiều hơn khi chi tiêu, không phải vì không còn nguồn để tiêu (có thể một số trường hợp là như vậy), mà bởi họ nghĩ đó là việc nên làm trong thời gian khó khăn này. [/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#0000ff][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial]Vậy các công ty quảng bá thương hiệu có thể làm gì khi mọi người đều dè dặt chi tiêu như vậy?[/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial] Eye on Asia, một nghiên cứu độc quyền của Tập đoàn Grey đã cho biết: Theo nghiên cứu Eye on Asia, với các thông tin có được từ hơn 7.500 người ở 16 nước châu Á, các công ty quảng bá thương hiệu có thể đề cao sự tận hưởng những niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống. Có một xu hướng đang phát triển đó là người ta mong có được nhiều trải nghiệm cuộc sống hơn là mong có tài sản. 83% dân châu Á mong muốn bản thân được tận hưởng niềm vui thường xuyên (cao nhất ở Nhật Bản với 97% và thấp nhất ở In-đô-nê-xi-a với 55%). Tương phản với kết quả đó, 82% dân số của khu vực này cảm thấy căng thẳng do cuộc sống hiện đại.[/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial]Do vậy các công ty quảng bá thương hiệu có thể áp dụng các [/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#0000ff][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial]chiến dịch hồi tưởng[/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial] để giúp cho mọi người nhớ lại những tháng ngày tươi đẹp. Hoặc tạo không khí lạc quan giúp người ta quên đi những tiêu cực trong cuộc sống hiện tại thông qua các chương trình chiến dịch vui nhộn và tập trung đầu tư để bảo đảm chất lượng lâu dài. Bởi 97% người dân châu Á coi chất lượng cao là yếu tố cơ bản cho thương hiệu khi họ mua các sản phẩm lâu bền; 59% người dân châu Á sẵn lòng trả thêm tiền cho sản phẩm mới hoặc độc đáo. Số liệu này với người Việt Nam là 92%, người Thái Lan là 38% và người Nhật Bản là 30%.[/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial][/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#0000ff][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial]Vậy các công ty quảng bá thương hiệu không nên làm gì trong thời kỳ suy thoái? [/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR][COLOR=#333333][FONT=Tahoma][SIZE=4][FONT=Arial]Vâng, có một điều họ không nên làm, đó là nói về suy thoái trầm trọng như thế nào vì khắp nơi người ta đã nói đủ rồi!!![/FONT][/SIZE][/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=Tahoma][RIGHT][SIZE=4][FONT=Arial][I]Báo Đầu tư Tài chính Sài gòn[/I][/FONT][/SIZE][/RIGHT] [/FONT][/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
KINH DOANH
Tiếp thị thời suy thoái
Top