em cần một số câu trả lời để tham khảo, mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người:
1.Em hiểu như thế nào về nguyên lí giáo dục: Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội?
2.Bản thân em đã có việc làm nào gắn với học hành? Việc kết hợp giữa học với hành có tác dụng thế nào đối với quá trình học tập của em?
3.Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết ý nghĩa của câu tục ngữ: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.
4.Trong khi chuẩn bị cho bài học “Thực tiển và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức, Hà nói với Hằng:
-Chúng mình cố gắng thực hiện tốt các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là vận dụng lí thuyết vào thực tiễn đấy.
Hằng liền bĩu môi:
-Vận dụng lí thuyết vào thực tiễn phải là những vấn đề lớn có giá trị cao cơ. Việc thực hành, thí nghiệm của bọn mình chỉ có tác dụng bổ sung cho giờ học lí thuyết thôi,đâu phải là vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.
Em đồng ý với ý kiến nào? Không đồng ý với y kiến nào? Vì sao?
-thanks
Câu 1:
+ Quan điểm về bản chất nhận thức của chủ nghĩa duy vật biện chứng: Về bản chất, nhận thức là quá trình phản ánh tích cực, tự giác và sáng tạo thế giới khách quan vào bộ óc người trên cơ sở thực tiễn.
+ Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức: Thực tiễn là cơ sở của nhận thức, là động lực của nhận thức, là mục đích của nhận thức và là tiêu chuẩn để kiểm tra chân lý.
Việc học trong nhà trường là một quá trình nhận thức, tích lũy kiến thức nhiều mặt về đời sống tự nhiên xã hội.
Việc kết hợp học với hành, nhà trường và xã hội, giáo dục với sản xuất là tạo mục đích đúng đắn cho quá trình học tập của học sinh sinh viên, giúp người học tìm hiểu được các đặc tính bản chất của đời sống tự nhiên xã hội và đem những hiểu biết đó vận dụng vào đời sống, tiếp tục phát triển đời sống và kiến thức. Việc thực hành các kiến thức đã học trong đời sống giúp HS, SV kiểm chứng tính đúng đắn của kiến thức đã học, đồng thời HS,SV có thể sáng tạo ra những tri thức mới mẻ dựa trên quá trình áp dụng tri thức vào lao động, sản xuất, làm kho tri thức ngày càng phong phú, tiến bộ hơn.
Vì vậy nguyên lí giáo dục trên là hoàn toàn đúng đắn, khoa học, có Ý nghĩa quan trọng cho sự nghiệp giáo dục.
Câu 2:
Câu hỏi này là liên hệ thực tế bản thân, bạn có thể tự trả lời một cách dễ dàng, ví dụ:
• Việc làm gắn với học hành: Từ những bài học về An toàn giao thông ->chấp hành luật giao thông; Từ những bài học giáo dục công dân-> cư xử văn minh lịch sự lễ độ, sống có trách nhiệm hơn…
• Việc kết hợp học-hành có tác dụng: giúp hiểu tác dụng, Ý nghĩa của việc học, ngày càng ham học hỏi hơn và có thể sáng tạo hơn.
Câu 3:
Câu tục ngữ khuyên con người nên mạnh dạn mở rộng khu vực học hỏi kiến thức từ đời sống xã hội.
Câu 4:
Theo mình,Ý kiến của bạn Hà, nói “thực hiện tốt các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là vận dụng lí thuyết vào thực tiễn” là đúng. Bởi vì,việc vận dụng lí thuyết vào thực tiễn không giới hạn ở tầm to lớn và giá trị cao của vấn đề.