Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TRIẾT HỌC
Triết học Mác - Lê Nin
Thực tiễn và vai trò của nhận thức đối với thực tiễn
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Bút Nghiên" data-source="post: 14138" data-attributes="member: 699"><p><strong>Câu 1:</strong></p><p></p><p>+ Quan điểm về bản chất nhận thức của chủ nghĩa duy vật biện chứng: Về bản chất, nhận thức là quá trình phản ánh tích cực, tự giác và sáng tạo thế giới khách quan vào bộ óc người trên cơ sở thực tiễn. </p><p></p><p>+ Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức: Thực tiễn là cơ sở của nhận thức, là động lực của nhận thức, là mục đích của nhận thức và là tiêu chuẩn để kiểm tra chân lý.</p><p></p><p>Việc học trong nhà trường là một quá trình nhận thức, tích lũy kiến thức nhiều mặt về đời sống tự nhiên xã hội.</p><p></p><p>Việc kết hợp học với hành, nhà trường và xã hội, giáo dục với sản xuất là tạo mục đích đúng đắn cho quá trình học tập của học sinh sinh viên, giúp người học tìm hiểu được các đặc tính bản chất của đời sống tự nhiên xã hội và đem những hiểu biết đó vận dụng vào đời sống, tiếp tục phát triển đời sống và kiến thức. Việc thực hành các kiến thức đã học trong đời sống giúp HS, SV kiểm chứng tính đúng đắn của kiến thức đã học, đồng thời HS,SV có thể sáng tạo ra những tri thức mới mẻ dựa trên quá trình áp dụng tri thức vào lao động, sản xuất, làm kho tri thức ngày càng phong phú, tiến bộ hơn. </p><p></p><p>Vì vậy nguyên lí giáo dục trên là hoàn toàn đúng đắn, khoa học, có Ý nghĩa quan trọng cho sự nghiệp giáo dục. </p><p></p><p><strong>Câu 2: </strong></p><p></p><p>Câu hỏi này là liên hệ thực tế bản thân, bạn có thể tự trả lời một cách dễ dàng, ví dụ: </p><p></p><p>• Việc làm gắn với học hành: Từ những bài học về An toàn giao thông ->chấp hành luật giao thông; Từ những bài học giáo dục công dân-> cư xử văn minh lịch sự lễ độ, sống có trách nhiệm hơn… </p><p></p><p>• Việc kết hợp học-hành có tác dụng: giúp hiểu tác dụng, Ý nghĩa của việc học, ngày càng ham học hỏi hơn và có thể sáng tạo hơn. </p><p></p><p><strong>Câu 3:</strong></p><p></p><p>Câu tục ngữ khuyên con người nên mạnh dạn mở rộng khu vực học hỏi kiến thức từ đời sống xã hội. </p><p></p><p><strong>Câu 4: </strong></p><p></p><p>Theo mình,Ý kiến của bạn Hà, nói “thực hiện tốt các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là vận dụng lí thuyết vào thực tiễn” là đúng. Bởi vì,việc vận dụng lí thuyết vào thực tiễn không giới hạn ở tầm to lớn và giá trị cao của vấn đề.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Bút Nghiên, post: 14138, member: 699"] [B]Câu 1:[/B] + Quan điểm về bản chất nhận thức của chủ nghĩa duy vật biện chứng: Về bản chất, nhận thức là quá trình phản ánh tích cực, tự giác và sáng tạo thế giới khách quan vào bộ óc người trên cơ sở thực tiễn. + Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức: Thực tiễn là cơ sở của nhận thức, là động lực của nhận thức, là mục đích của nhận thức và là tiêu chuẩn để kiểm tra chân lý. Việc học trong nhà trường là một quá trình nhận thức, tích lũy kiến thức nhiều mặt về đời sống tự nhiên xã hội. Việc kết hợp học với hành, nhà trường và xã hội, giáo dục với sản xuất là tạo mục đích đúng đắn cho quá trình học tập của học sinh sinh viên, giúp người học tìm hiểu được các đặc tính bản chất của đời sống tự nhiên xã hội và đem những hiểu biết đó vận dụng vào đời sống, tiếp tục phát triển đời sống và kiến thức. Việc thực hành các kiến thức đã học trong đời sống giúp HS, SV kiểm chứng tính đúng đắn của kiến thức đã học, đồng thời HS,SV có thể sáng tạo ra những tri thức mới mẻ dựa trên quá trình áp dụng tri thức vào lao động, sản xuất, làm kho tri thức ngày càng phong phú, tiến bộ hơn. Vì vậy nguyên lí giáo dục trên là hoàn toàn đúng đắn, khoa học, có Ý nghĩa quan trọng cho sự nghiệp giáo dục. [B]Câu 2: [/B] Câu hỏi này là liên hệ thực tế bản thân, bạn có thể tự trả lời một cách dễ dàng, ví dụ: • Việc làm gắn với học hành: Từ những bài học về An toàn giao thông ->chấp hành luật giao thông; Từ những bài học giáo dục công dân-> cư xử văn minh lịch sự lễ độ, sống có trách nhiệm hơn… • Việc kết hợp học-hành có tác dụng: giúp hiểu tác dụng, Ý nghĩa của việc học, ngày càng ham học hỏi hơn và có thể sáng tạo hơn. [B]Câu 3:[/B] Câu tục ngữ khuyên con người nên mạnh dạn mở rộng khu vực học hỏi kiến thức từ đời sống xã hội. [B]Câu 4: [/B] Theo mình,Ý kiến của bạn Hà, nói “thực hiện tốt các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là vận dụng lí thuyết vào thực tiễn” là đúng. Bởi vì,việc vận dụng lí thuyết vào thực tiễn không giới hạn ở tầm to lớn và giá trị cao của vấn đề. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TRIẾT HỌC
Triết học Mác - Lê Nin
Thực tiễn và vai trò của nhận thức đối với thực tiễn
Top