Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Thứ bạn đang cầm hoặc chạm vào có thể ảnh hưởng đến việc ra quyết định của bạn
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 153263" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Tham khảo</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Hot Drinks, Soft Fabric, and Heavy Objects</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">What you are holding or touching can affect your decision-making.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Published on April 22, 2013 by Susan Weinschenk, Ph.D. in Brain Wise</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"><strong>Bạn có nghĩ là bạn sẽ đưa ra những quyết định khác nếu bạn đang cầm 1 vật nặng trong tay hơn là không cầm thứ gì cả? Hoặc nếu bạn đang cầm 1 cốc cafe nóng thay vì cốc cafe lạnh? Nghe có vẻ không thể, nhưng nó là sự thật.</strong></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Joshua Ackerman và John Bargh (2010) đã tiến hành nghiên cứu, họ yêu cầu các ứng cử viên phỏng vấn xin việc cầm hồ sơ của họ theo 1 trong 3 cách. 1 ứng viên cầm hồ sơ bằng giấy in bình thường. Ứng viên khác cầm hồ sơ bằng giấy in bình thường nhưng nó được kẹp với 1 cái bìa kẹp giấy nhẹ. Ứng viên thứ 3 cầm hồ sơ bằng giấy in bình thường nhưng nó được kẹp với 1 cái bìa kẹp giấy nặng. Sau đó, họ yêu cầu những nhà phỏng vấn đánh giá ứng viên nào là tốt nhất cho công việc. Họ đánh giá cao hơn những ứng viên cầm hồ sơ mà người phỏng vấn đọc có bìa kẹp giấy nặng. </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Đang cầm 1 vật nặng trong khi đọc 1 hồ sơ làm cho 1 ứng cử viên có vẻ quan trọng hơn. Trong thực tế, bất kỳ ý tưởng, quan điểm nào mà bạn đang xem xét trong khi bạn đang cẩm 1 vật gì đó nặng (ví dụ, 1 cuốn sách) bạn sẽ cho rằng nó quan trọng hơn. </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Có 2 thuật ngữ được dùng cho điều này. Đôi khi nó được gọi là “cảm giác sờ mó” và đôi khi bạn sẽ thấy nó chỉ về “nhận thức biểu hiện” (embodied cognition.) </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện thấy tất cả những cách mà những cảm giác sờ mó đó ảnh hưởng đến những nhận thức và đánh giá của chúng ta. Bên cạnh ảnh hưởng của 1 vật nặng con người cũng phản ứng trước những cảm giác sờ mó khác:</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Khi con người chạm vào 1 vật xù xì trong suốt 1 cuộc tương tác xã hội, ví dụ nếu họ đang ngồi trên 1 cái ghế với bọc ghế bằng len thô, không mịn, họ đánh giá cuộc tương tác khó khăn hơn so với nếu họ chạm vào 1 đồ vật mềm mại.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Khi con người chạm vào 1 vật thô cứng, họ đánh giá 1 cuộc thương lượng là khó khăn hơn so với nếu họ chạm vào 1 vật mềm. </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Khi con người cầm 1 cốc (ví dụ, cafe ấm), họ đánh giá người mà họ đang tương tác là có 1 tính cách nồng hậu hơn so với nếu họ đang cầm 1 cốc nước lạnh.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Bạn có thể sử dụng những cảm giác sờ mó đó để khiến mọi người làm việc. Nếu bạn muốn mọi người có những tương tác dễ dàng hơn với người khác thì khi đó bạn có thể cần những cái ghế mềm chứ không phải ghế cứng trong phòng họp của bạn, và sử dụng vải mềm để bọc chúng thay vì vải tuýt làm xước da. Nếu 1 khách hàng quan trọng đang đến văn phòng của bạn và bạn muốn cô í cảm thấy bạn là người nhiệt tình, nồng hậu hãy lấy cho cô í 1 cốc trà hoặc cafe nóng trước khi bạn bắt đầu.</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'">Nguồn: PsychologyToday</span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="font-family: 'Arial'"></span></span></p><p style="text-align: right"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 153263, member: 50878"] [SIZE=4][FONT=Arial]Tham khảo Hot Drinks, Soft Fabric, and Heavy Objects What you are holding or touching can affect your decision-making. Published on April 22, 2013 by Susan Weinschenk, Ph.D. in Brain Wise [B]Bạn có nghĩ là bạn sẽ đưa ra những quyết định khác nếu bạn đang cầm 1 vật nặng trong tay hơn là không cầm thứ gì cả? Hoặc nếu bạn đang cầm 1 cốc cafe nóng thay vì cốc cafe lạnh? Nghe có vẻ không thể, nhưng nó là sự thật.[/B] Joshua Ackerman và John Bargh (2010) đã tiến hành nghiên cứu, họ yêu cầu các ứng cử viên phỏng vấn xin việc cầm hồ sơ của họ theo 1 trong 3 cách. 1 ứng viên cầm hồ sơ bằng giấy in bình thường. Ứng viên khác cầm hồ sơ bằng giấy in bình thường nhưng nó được kẹp với 1 cái bìa kẹp giấy nhẹ. Ứng viên thứ 3 cầm hồ sơ bằng giấy in bình thường nhưng nó được kẹp với 1 cái bìa kẹp giấy nặng. Sau đó, họ yêu cầu những nhà phỏng vấn đánh giá ứng viên nào là tốt nhất cho công việc. Họ đánh giá cao hơn những ứng viên cầm hồ sơ mà người phỏng vấn đọc có bìa kẹp giấy nặng. Đang cầm 1 vật nặng trong khi đọc 1 hồ sơ làm cho 1 ứng cử viên có vẻ quan trọng hơn. Trong thực tế, bất kỳ ý tưởng, quan điểm nào mà bạn đang xem xét trong khi bạn đang cẩm 1 vật gì đó nặng (ví dụ, 1 cuốn sách) bạn sẽ cho rằng nó quan trọng hơn. Có 2 thuật ngữ được dùng cho điều này. Đôi khi nó được gọi là “cảm giác sờ mó” và đôi khi bạn sẽ thấy nó chỉ về “nhận thức biểu hiện” (embodied cognition.) Bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện thấy tất cả những cách mà những cảm giác sờ mó đó ảnh hưởng đến những nhận thức và đánh giá của chúng ta. Bên cạnh ảnh hưởng của 1 vật nặng con người cũng phản ứng trước những cảm giác sờ mó khác: Khi con người chạm vào 1 vật xù xì trong suốt 1 cuộc tương tác xã hội, ví dụ nếu họ đang ngồi trên 1 cái ghế với bọc ghế bằng len thô, không mịn, họ đánh giá cuộc tương tác khó khăn hơn so với nếu họ chạm vào 1 đồ vật mềm mại. Khi con người chạm vào 1 vật thô cứng, họ đánh giá 1 cuộc thương lượng là khó khăn hơn so với nếu họ chạm vào 1 vật mềm. Khi con người cầm 1 cốc (ví dụ, cafe ấm), họ đánh giá người mà họ đang tương tác là có 1 tính cách nồng hậu hơn so với nếu họ đang cầm 1 cốc nước lạnh. Bạn có thể sử dụng những cảm giác sờ mó đó để khiến mọi người làm việc. Nếu bạn muốn mọi người có những tương tác dễ dàng hơn với người khác thì khi đó bạn có thể cần những cái ghế mềm chứ không phải ghế cứng trong phòng họp của bạn, và sử dụng vải mềm để bọc chúng thay vì vải tuýt làm xước da. Nếu 1 khách hàng quan trọng đang đến văn phòng của bạn và bạn muốn cô í cảm thấy bạn là người nhiệt tình, nồng hậu hãy lấy cho cô í 1 cốc trà hoặc cafe nóng trước khi bạn bắt đầu. Nguồn: PsychologyToday [/FONT][/SIZE] [RIGHT][/RIGHT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Thứ bạn đang cầm hoặc chạm vào có thể ảnh hưởng đến việc ra quyết định của bạn
Top