Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ
Thí điểm tiếng Anh lớp 3:Chỉ có 28 GV đạt yêu cầu
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ButNghien" data-source="post: 55830" data-attributes="member: 18"><p style="text-align: center"> <span style="font-size: 15px"><strong>Thí điểm tiếng Anh lớp 3:Chỉ có 28 GV đạt yêu cầu</strong></span></p> <p style="text-align: center"></p><p> </p><p> <span style="font-size: 15px"> Theo kế hoạch, năm học này, ngành giáo dục sẽ triển khai dạy tiếng Anh từ lớp 3 theo chương trình 10 năm, với khoảng 20% học sinh trên cả nước. Sự thật ra sao?</span> <span style="font-size: 15px">Hạ chuẩn giáo viên</span></p><p> <span style="font-size: 15px">Hiện có khoảng 88 trường tiểu học ở 18 tỉnh thành đang dạy thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học lớp 3. Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, đây chưa phải là con số cuối cùng của danh sách tham gia. Bộ GD-ĐT vẫn đang chờ các trường xin rút lui khỏi cuộc thí điểm đầy thách thức này hay đăng ký thêm.</span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ tiểu học cho biết: Sau khi kiểm tr trình độ của 148 GV tham gia thí điểm dạy tiếng Anh tiểu học lớp 3, chỉ có 28 GV đạt tiêu chuẩn (đạt 550 điểm TOEFL hay 6.0 IELTS). Có 88 GV đạt mức 400 điểm TOEFL hoặc IELTS tương đương. </span></p><p> </p><p> <p style="text-align: center">[ATTACH]2127[/ATTACH] </p> <p style="text-align: center"></p> <p style="text-align: center">Một giờ học tiếng Anh lớp 3. Ảnh: Bích Ngọc </p> <p style="text-align: center"></p> <p style="text-align: center"></p><p> <span style="font-size: 15px">Do đại đa số trình độ GV đạt ở mức 400 TOEFL nên Bộ đã quyết định tạm "hạ chuẩn", chấp nhận trình độ GV của địa phương nào đạt từ 400 điểm TOEFL trở lên thì mới được đăng ký tham gia thí điểm. Tất nhiên, những GV này vẫn cần phải bồi dưỡng thêm để đến cuối năm đạt mức 550 điểm TOEFL.</span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Sở dĩ yêu cầu cao như vậy đối với GV dạy tiếng Anh lớp 3 là bởi chương trình tiếng Anh thí điểm mới yêu cầu học sinh phải đạt trình độ quốc tế: sau khi học xong chương trình tiếng Anh tiểu học, HS phải đạt trình độ tiếng Anh tương cấp độ A1 của <em>Khung tham chiếu Châu Âu về ngôn ngữ</em>. Trên cơ sở cấp độ A1, trình độ tiếng Anh của HS được cụ thể hóa thành 3 mức: lớp 3 đạt cấp độ A1.1, lớp 4 (A1.2), lớp 5 (A1.3).</span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Số lượng từ vựng cần dạy học ở tiểu học khoảng từ 500- 700 từ. Ông Nguyễn Lộc, Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục cho biết: Mục tiêu là giúp học sinh giao tiếp đơn giản một cách tự tin, tạo thành thói quen học tập từ nhỏ, trở thành công dân toàn cầu tương lai trong thời kỳ hội nhập. Tiếng Anh ở tiểu học đặc biệt chú trọng tới hai kỹ năng nghe và nói.</span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Ông Lê Tiến Thành nói: "Quyết định của Chính phủ nêu rõ rằng, nếu học nghiêm túc, hết THPT, HS có thể đi du học được. Chúng ta mong muốn như vậy để cải thiện được vị thế tiếng Anh của VN trong khu vực và trên thế giới. Cho nên, yêu cầu về GV là một yêu cầu rất nghiêm ngặt".</span></p><p></p><p> <strong> <span style="font-size: 15px">GV dạy tiếng Anh: Yêu cầu cao nhưng lương thì thấp</span></strong></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Một trong những bức xúc của các đại biểu tham gia hội nghị triển khai dạy thí điểm Chương trình tiếng Anh Tiểu học lớp 3 do Bộ GD&ĐT tổ chức vào ngày 11/9 là vấn đề chính sách đối với GV dạy bộ môn này. Một trưởng phòng giáo dục tiểu học cho biết: GV tiếng Anh phải dạy nhiều giờ nhưng lương thấp, hợp đồng ký vài tháng một nên không được đóng bảo hiểm, không có phụ cấp đứng lớp. Có những GV nhận mức lương dạy hợp đồng khoảng 1 triệu đồng/tháng.</span></p><p> <span style="font-size: 15px">Bà Trần Thị Ngọc Hoa, Phòng Giáo dục Ngô Quyền, Hải Phòng nhận xét: Phải thành thực nói rằng trình độ phát âm của GV tiếng Anh tiểu học "rất không ổn", một phần vì họ không được hợp đồng dài hạn hay biên chế nên tham vọng đối với nghề nghiệp của họ chỉ ở mức "cầm chừng". Hải Phòng cử 11 GV đi tập huấn, chỉ có 6 GV đạt yêu cầu, trong khi đó, số người được cử đi đã thuộc loại xuất sắc của quận, huyện.</span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Lộc Hoàng Lan, Trường tiểu học Nguyễn Du, Lào Cai là một giáo viên tiếng Anh có biên chế nhưng vẫn gặp thách thức khi phải tạo ra hứng thú cho HS trong việc học tiếng Anh. Việc dạy môn học này cần phải có phòng học tiếng cũng như băng, đĩa hình, tranh ảnh thì sẽ sinh động hơn. Tuy nhiên nhà trường hiện vẫn chưa có các điều kiện này.</span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Một đại diện của Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh cho biết: vấn đề lo lắng nhất là làm sao thu hút được GV giỏi dạy tiếng Anh. Muốn có người giỏi chỉ có cách trả lương cao cho họ. Thành phố đã có đề án trả tiền cho một tiết dạy tiếng Anh ở tiểu học bằng số tiền trả 3 tiết dạy các môn học khác để giữ chân GV giỏi.</span></p><p></p><p> <strong> <span style="font-size: 15px">Bộ không giải quyết vấn đề lương GV tiếng Anh</span></strong></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết: quan trọng nhất ở bậc tiểu học là làm cho HS thích học tiếng Anh. Chuyện số HS trong lớp quá đông, trường không đủ cơ sở vật chất để dạy tiếng Anh thì Bộ không giải quyết được, mà trường phải tự lo. Sau này, Bộ sẽ hỗ trợ, nhưng không phải có trách nhiệm lo cơ sở vật chất cho nhà trường. Đó là trách nhiệm của xã, phường.</span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Hiện nay, GV yếu nhất là năng lực tiếng Anh. Thứ trưởng cho rằng, GV chưa đạt trình độ để dạy học có nghĩa là GV còn nợ xã hội, nợ HS và phụ huynh. Nhưng GV cần phải có quan điểm là tự học để nâng cao trình độ. </span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Về chế độ, nếu các trường đòi hỏi Bộ thì chưa thể đáp ứng ngay được. Bởi vì, đã là trường dạy 2 buổi/ngày thì được quyền bố trí 1,5 GV/lớp.</span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">" Không có ai cấm việc bố trí GV tiếng Anh. Nhiều tỉnh đã bố trí được GV tiếng Anh rồi, những tỉnh chưa làm được là chưa quyết tâm. Không đưa GV tiếng Anh vào biên chế là do các Hiệu trưởng, chứ Bộ không can thiệp. Có thể, sau này Bộ sẽ điều chỉnh hơn 1,5 GV/lớp", ông Hiển nói.</span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Việc triển khai đại trà tiếng Anh tiểu học trong tương lai hiểu theo nghĩa là chỉ những nơi nào có đủ điều kiện thì mới được tham gia, chứ không phải tất cả các trường tiểu học, ông Hiển cho biết.</span> </p><p> </p><p> <span style="font-size: 15px">Dự thảo hướng dẫn triển khai dạy thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu có nêu điều kiện tham gia chương trình thí điểm:</span> <span style="font-size: 15px">- Là trường dạy 2 buổi/ngày.</span></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">- Có đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tối thiểu cho việc dạy tiếng Anh hiệu quả.</span></p><p> <span style="font-size: 15px">- GV có trình độ CĐSP tiếng Anh trở lên và đạt yêu cầu trong đợt khảo sát năng lực tiếng Anh do Bộ tổ chức ngày 27/8/2010 hoặc có chứng chỉ TOEFL 550 hoặc IELTS 6.0.</span></p><p></p><p></p><p></p><p> <span style="font-size: 15px">Theo VNN.</span></p><p><span style="font-size: 15px"></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ButNghien, post: 55830, member: 18"] [CENTER] [SIZE=4][B]Thí điểm tiếng Anh lớp 3:Chỉ có 28 GV đạt yêu cầu[/B][/SIZE] [/CENTER] [SIZE=4] Theo kế hoạch, năm học này, ngành giáo dục sẽ triển khai dạy tiếng Anh từ lớp 3 theo chương trình 10 năm, với khoảng 20% học sinh trên cả nước. Sự thật ra sao?[/SIZE] [SIZE=4]Hạ chuẩn giáo viên[/SIZE] [SIZE=4]Hiện có khoảng 88 trường tiểu học ở 18 tỉnh thành đang dạy thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học lớp 3. Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, đây chưa phải là con số cuối cùng của danh sách tham gia. Bộ GD-ĐT vẫn đang chờ các trường xin rút lui khỏi cuộc thí điểm đầy thách thức này hay đăng ký thêm.[/SIZE] [SIZE=4]Ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ tiểu học cho biết: Sau khi kiểm tr trình độ của 148 GV tham gia thí điểm dạy tiếng Anh tiểu học lớp 3, chỉ có 28 GV đạt tiêu chuẩn (đạt 550 điểm TOEFL hay 6.0 IELTS). Có 88 GV đạt mức 400 điểm TOEFL hoặc IELTS tương đương. [/SIZE] [CENTER][ATTACH=CONFIG]2127[/ATTACH] Một giờ học tiếng Anh lớp 3. Ảnh: Bích Ngọc [/CENTER] [SIZE=4]Do đại đa số trình độ GV đạt ở mức 400 TOEFL nên Bộ đã quyết định tạm "hạ chuẩn", chấp nhận trình độ GV của địa phương nào đạt từ 400 điểm TOEFL trở lên thì mới được đăng ký tham gia thí điểm. Tất nhiên, những GV này vẫn cần phải bồi dưỡng thêm để đến cuối năm đạt mức 550 điểm TOEFL.[/SIZE] [SIZE=4]Sở dĩ yêu cầu cao như vậy đối với GV dạy tiếng Anh lớp 3 là bởi chương trình tiếng Anh thí điểm mới yêu cầu học sinh phải đạt trình độ quốc tế: sau khi học xong chương trình tiếng Anh tiểu học, HS phải đạt trình độ tiếng Anh tương cấp độ A1 của [I]Khung tham chiếu Châu Âu về ngôn ngữ[/I]. Trên cơ sở cấp độ A1, trình độ tiếng Anh của HS được cụ thể hóa thành 3 mức: lớp 3 đạt cấp độ A1.1, lớp 4 (A1.2), lớp 5 (A1.3).[/SIZE] [SIZE=4]Số lượng từ vựng cần dạy học ở tiểu học khoảng từ 500- 700 từ. Ông Nguyễn Lộc, Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục cho biết: Mục tiêu là giúp học sinh giao tiếp đơn giản một cách tự tin, tạo thành thói quen học tập từ nhỏ, trở thành công dân toàn cầu tương lai trong thời kỳ hội nhập. Tiếng Anh ở tiểu học đặc biệt chú trọng tới hai kỹ năng nghe và nói.[/SIZE] [SIZE=4]Ông Lê Tiến Thành nói: "Quyết định của Chính phủ nêu rõ rằng, nếu học nghiêm túc, hết THPT, HS có thể đi du học được. Chúng ta mong muốn như vậy để cải thiện được vị thế tiếng Anh của VN trong khu vực và trên thế giới. Cho nên, yêu cầu về GV là một yêu cầu rất nghiêm ngặt".[/SIZE] [B] [SIZE=4]GV dạy tiếng Anh: Yêu cầu cao nhưng lương thì thấp[/SIZE][/B] [SIZE=4]Một trong những bức xúc của các đại biểu tham gia hội nghị triển khai dạy thí điểm Chương trình tiếng Anh Tiểu học lớp 3 do Bộ GD&ĐT tổ chức vào ngày 11/9 là vấn đề chính sách đối với GV dạy bộ môn này. Một trưởng phòng giáo dục tiểu học cho biết: GV tiếng Anh phải dạy nhiều giờ nhưng lương thấp, hợp đồng ký vài tháng một nên không được đóng bảo hiểm, không có phụ cấp đứng lớp. Có những GV nhận mức lương dạy hợp đồng khoảng 1 triệu đồng/tháng.[/SIZE] [SIZE=4]Bà Trần Thị Ngọc Hoa, Phòng Giáo dục Ngô Quyền, Hải Phòng nhận xét: Phải thành thực nói rằng trình độ phát âm của GV tiếng Anh tiểu học "rất không ổn", một phần vì họ không được hợp đồng dài hạn hay biên chế nên tham vọng đối với nghề nghiệp của họ chỉ ở mức "cầm chừng". Hải Phòng cử 11 GV đi tập huấn, chỉ có 6 GV đạt yêu cầu, trong khi đó, số người được cử đi đã thuộc loại xuất sắc của quận, huyện.[/SIZE] [SIZE=4]Lộc Hoàng Lan, Trường tiểu học Nguyễn Du, Lào Cai là một giáo viên tiếng Anh có biên chế nhưng vẫn gặp thách thức khi phải tạo ra hứng thú cho HS trong việc học tiếng Anh. Việc dạy môn học này cần phải có phòng học tiếng cũng như băng, đĩa hình, tranh ảnh thì sẽ sinh động hơn. Tuy nhiên nhà trường hiện vẫn chưa có các điều kiện này.[/SIZE] [SIZE=4]Một đại diện của Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh cho biết: vấn đề lo lắng nhất là làm sao thu hút được GV giỏi dạy tiếng Anh. Muốn có người giỏi chỉ có cách trả lương cao cho họ. Thành phố đã có đề án trả tiền cho một tiết dạy tiếng Anh ở tiểu học bằng số tiền trả 3 tiết dạy các môn học khác để giữ chân GV giỏi.[/SIZE] [B] [SIZE=4]Bộ không giải quyết vấn đề lương GV tiếng Anh[/SIZE][/B] [SIZE=4]Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết: quan trọng nhất ở bậc tiểu học là làm cho HS thích học tiếng Anh. Chuyện số HS trong lớp quá đông, trường không đủ cơ sở vật chất để dạy tiếng Anh thì Bộ không giải quyết được, mà trường phải tự lo. Sau này, Bộ sẽ hỗ trợ, nhưng không phải có trách nhiệm lo cơ sở vật chất cho nhà trường. Đó là trách nhiệm của xã, phường.[/SIZE] [SIZE=4]Hiện nay, GV yếu nhất là năng lực tiếng Anh. Thứ trưởng cho rằng, GV chưa đạt trình độ để dạy học có nghĩa là GV còn nợ xã hội, nợ HS và phụ huynh. Nhưng GV cần phải có quan điểm là tự học để nâng cao trình độ. [/SIZE] [SIZE=4]Về chế độ, nếu các trường đòi hỏi Bộ thì chưa thể đáp ứng ngay được. Bởi vì, đã là trường dạy 2 buổi/ngày thì được quyền bố trí 1,5 GV/lớp.[/SIZE] [SIZE=4]" Không có ai cấm việc bố trí GV tiếng Anh. Nhiều tỉnh đã bố trí được GV tiếng Anh rồi, những tỉnh chưa làm được là chưa quyết tâm. Không đưa GV tiếng Anh vào biên chế là do các Hiệu trưởng, chứ Bộ không can thiệp. Có thể, sau này Bộ sẽ điều chỉnh hơn 1,5 GV/lớp", ông Hiển nói.[/SIZE] [SIZE=4]Việc triển khai đại trà tiếng Anh tiểu học trong tương lai hiểu theo nghĩa là chỉ những nơi nào có đủ điều kiện thì mới được tham gia, chứ không phải tất cả các trường tiểu học, ông Hiển cho biết.[/SIZE] [SIZE=4]Dự thảo hướng dẫn triển khai dạy thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu có nêu điều kiện tham gia chương trình thí điểm:[/SIZE] [SIZE=4]- Là trường dạy 2 buổi/ngày.[/SIZE] [SIZE=4]- Có đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tối thiểu cho việc dạy tiếng Anh hiệu quả.[/SIZE] [SIZE=4]- GV có trình độ CĐSP tiếng Anh trở lên và đạt yêu cầu trong đợt khảo sát năng lực tiếng Anh do Bộ tổ chức ngày 27/8/2010 hoặc có chứng chỉ TOEFL 550 hoặc IELTS 6.0.[/SIZE] [SIZE=4]Theo VNN. [/SIZE] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ
Thí điểm tiếng Anh lớp 3:Chỉ có 28 GV đạt yêu cầu
Top