Trong Kinh Thánh Tân Ước theo thánh Gioan (Giăng) (chương 14 câu 6 đến 8) có nói rằng : “Đức Giê-su đáp: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.[SUB]7[/SUB] Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người."” Tức là Chúa Giê su khẳng định Ngài chính là chân lý. Chúa Giê su bảo rằng không có “Vĩnh cửu luân hồi” mà chỉ có sự sống đời đời trên Thiên đường sau khi chết hoặc phải xuống địa ngục vĩnh viễn.
Trong đạo Phật thì Đức Phật có bảo rằng có khái niệm “Vĩnh cửu luân hồi” khi con người chết đi sẽ chịu luật quả báo nhân quả , tiến hóa và luật luân hồi. Trong đạo Phật thì cũng tồn tại cõi Phật là cõi cao cả thiêng liêng nhất, cũng tồn tại địa ngục nhưng không là địa ngục vĩnh viễn.
Hai giáo chủ tối cao của hai tôn giáo lớn trên thế giới là Đức Phật và Đức Chúa Giê su có quan điểm khác nhau về cái chết, về vĩnh cửu luân hồi theo trên đã nói.
Vậy theo bạn thì ai là chân lý đây nhỉ ??
Tức là Chúa Giê su thì không công nhận là có vĩnh cửu luân hồi và cho rằng Ngài chính là chân lý và ngược lại Đức Phật thì công nhận vĩnh cửu luân hồi.
Bạn có ý kiến gì về vấn đề này ??
Xin cảm ơn !!
Trong đạo Phật thì Đức Phật có bảo rằng có khái niệm “Vĩnh cửu luân hồi” khi con người chết đi sẽ chịu luật quả báo nhân quả , tiến hóa và luật luân hồi. Trong đạo Phật thì cũng tồn tại cõi Phật là cõi cao cả thiêng liêng nhất, cũng tồn tại địa ngục nhưng không là địa ngục vĩnh viễn.
Hai giáo chủ tối cao của hai tôn giáo lớn trên thế giới là Đức Phật và Đức Chúa Giê su có quan điểm khác nhau về cái chết, về vĩnh cửu luân hồi theo trên đã nói.
Vậy theo bạn thì ai là chân lý đây nhỉ ??
Tức là Chúa Giê su thì không công nhận là có vĩnh cửu luân hồi và cho rằng Ngài chính là chân lý và ngược lại Đức Phật thì công nhận vĩnh cửu luân hồi.
Bạn có ý kiến gì về vấn đề này ??
Xin cảm ơn !!