Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
VĂN HÓA - ĐỜI SỐNG
SỐNG ĐẸP
Phụ Nữ
Hội làm mẹ
Thế nào là giáo dục đặc biệt
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Stepsschool123" data-source="post: 181024" data-attributes="member: 315572"><p><span style="font-size: 26px"><strong><a href="https://steps.edu.vn/the-nao-la-giao-duc-dac-biet" target="_blank">Thế nào là giáo dục đặc biệt</a></strong></span></p><p></p><p><strong>Giáo dục đặc biệt là gì?</strong></p><p></p><p>Là các chương trình giáo dục được thiết kế dành riêng cho các học sinh có nhu cầu đặc biệt. Các học sinh có nhu cầu đặc biệt ở đây là các các học sinh bị “chậm” về tinh thần/ thể chất/ tình cảm ảnh hưởng đến sự phát triển tổng thể và bình thường của trẻ. Gây ra các vấn đề về nhận thức, kỹ năng trong mọi hoạt động sinh hoạt và học tập, do đó mà chúng cần một môi trường giáo dục dành riêng cho mình – điều mà các trường học truyền thống không thể đáp ứng.</p><p></p><p>Giáo dục đặc biệt sử dụng các phương pháp, chương trình và cả nội dung dạy mang tính thích nghi cho các trẻ có nhu cầu đặc biệt; đáp ứng nhu cầu hoạt động, vui chơi, học tập theo khả năng của trẻ đó.</p><p></p><p><strong>Quy định Phát luật liên quan đến vấn đề giáo dục đặc biệt</strong></p><p></p><p>Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc và WHO, có đến 10% dân số là người khuyết tật, họ có nhu cầu được tham gia tất các hoạt động xã hội như 90% dân số còn lại, nhất là các hoạt động về giáo dục. Do đó mà tại một số quốc gia phát triển, chính phủ đã xây dựng các quy định, đạo luật quy định về giáo dục dành riêng cho người khuyết tật, giúp học hoà nhập với cuộc sống dễ dàng hơn.</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><strong><em>Luật Người Khuyết Tật, 2010</em></strong></li> </ul><p>Chính phủ Việt Nam đã có rất nhiều các quy định nhằm hỗ trợ người khuyết tật hoà nhập với cộng đồng dễ dàng nhất có thể. Trong đó có Bộ Luật Người Khuyết Tật bao gồm đầy đủ các quy định về quyền, nghĩa vụ xã hội với người khuyết tật và ngược lại. Luật này còn có các quy định về giáo dục đặc biệt cho người khuyết tật, khuyến khích tất cả các hoạt động giáo dục mà người khuyết tật có thể tham gia.</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><strong><em>Hoa Kỳ - Đạo luật giáo dục cá nhân khuyết tật (IDEA), 2004</em></strong></li> </ul><p>Đạo luật này ban đầu là Đạo luật giáo dục cho trẻ em khuyết tật (EHA), 1975 được sửa đổi năm 1997 thành Đạo Luật giáo dục cá nhân khuyết tật (IDEA), 2004.</p><p></p><p>Theo luật của IDEA, tất cả các tiểu bang nhận tài trợ liên bang phải hỗ trợ cung cấp các chương trình giáo dục đặc biệt cho trẻ có nhu cầu. Đảm bảo rằng tất cả trẻ em khuyết tật đều được cung cấp đầy đủ các dịch vụ và tài nguyên cần thiết để chúng thành công trong và ngoài hệ thống giáo dục cùng với những người không khuyết tật.</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"><strong><em>Các đạo luật khác</em></strong></li> </ul><p>Hoa Kỳ: Đạo luật người Mỹ và các hành vi tiếp cận – 1990</p><p></p><p>Anh: Đạo luật về Phân biệt hành vi khuyết tật – 1995</p><p></p><p>Úc: Đạo luật về phân biệt hành vi tiếp cận – 1992</p><p></p><p>Ireland: Luật người khuyết tật – 2005</p><p></p><p>Giáo dục đặc biệt có thể kịp thời giúp các trẻ có nhu cầu được can thiệp trị liệu, được học tập và phát triển tốt nhất như những trẻ bình thường. Giáo dục đặc biệt không chỉ giúp các trẻ có thể sống và hoà nhập dần tốt hơn mà còn làm nâng cao nhận thức của xã hội với những người khuyết tật, làm cho cuộc sống ngày càng công bằng và phát triển hơn. Sự quan tâm và hỗ trợ của cả cộng đồng đến người khuyết tật sẽ giúp người khuyết tật – nhất là các trẻ em có nhu cầu giáo dục đặc biệt có thêm nhiều cơ hội phát triển, hoà nhập và cống hiến.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Stepsschool123, post: 181024, member: 315572"] [SIZE=7][B][URL='https://steps.edu.vn/the-nao-la-giao-duc-dac-biet']Thế nào là giáo dục đặc biệt[/URL][/B][/SIZE] [B]Giáo dục đặc biệt là gì?[/B] Là các chương trình giáo dục được thiết kế dành riêng cho các học sinh có nhu cầu đặc biệt. Các học sinh có nhu cầu đặc biệt ở đây là các các học sinh bị “chậm” về tinh thần/ thể chất/ tình cảm ảnh hưởng đến sự phát triển tổng thể và bình thường của trẻ. Gây ra các vấn đề về nhận thức, kỹ năng trong mọi hoạt động sinh hoạt và học tập, do đó mà chúng cần một môi trường giáo dục dành riêng cho mình – điều mà các trường học truyền thống không thể đáp ứng. Giáo dục đặc biệt sử dụng các phương pháp, chương trình và cả nội dung dạy mang tính thích nghi cho các trẻ có nhu cầu đặc biệt; đáp ứng nhu cầu hoạt động, vui chơi, học tập theo khả năng của trẻ đó. [B]Quy định Phát luật liên quan đến vấn đề giáo dục đặc biệt[/B] Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc và WHO, có đến 10% dân số là người khuyết tật, họ có nhu cầu được tham gia tất các hoạt động xã hội như 90% dân số còn lại, nhất là các hoạt động về giáo dục. Do đó mà tại một số quốc gia phát triển, chính phủ đã xây dựng các quy định, đạo luật quy định về giáo dục dành riêng cho người khuyết tật, giúp học hoà nhập với cuộc sống dễ dàng hơn. [LIST] [*][B][I]Luật Người Khuyết Tật, 2010[/I][/B] [/LIST] Chính phủ Việt Nam đã có rất nhiều các quy định nhằm hỗ trợ người khuyết tật hoà nhập với cộng đồng dễ dàng nhất có thể. Trong đó có Bộ Luật Người Khuyết Tật bao gồm đầy đủ các quy định về quyền, nghĩa vụ xã hội với người khuyết tật và ngược lại. Luật này còn có các quy định về giáo dục đặc biệt cho người khuyết tật, khuyến khích tất cả các hoạt động giáo dục mà người khuyết tật có thể tham gia. [LIST] [*][B][I]Hoa Kỳ - Đạo luật giáo dục cá nhân khuyết tật (IDEA), 2004[/I][/B] [/LIST] Đạo luật này ban đầu là Đạo luật giáo dục cho trẻ em khuyết tật (EHA), 1975 được sửa đổi năm 1997 thành Đạo Luật giáo dục cá nhân khuyết tật (IDEA), 2004. Theo luật của IDEA, tất cả các tiểu bang nhận tài trợ liên bang phải hỗ trợ cung cấp các chương trình giáo dục đặc biệt cho trẻ có nhu cầu. Đảm bảo rằng tất cả trẻ em khuyết tật đều được cung cấp đầy đủ các dịch vụ và tài nguyên cần thiết để chúng thành công trong và ngoài hệ thống giáo dục cùng với những người không khuyết tật. [LIST] [*][B][I]Các đạo luật khác[/I][/B] [/LIST] Hoa Kỳ: Đạo luật người Mỹ và các hành vi tiếp cận – 1990 Anh: Đạo luật về Phân biệt hành vi khuyết tật – 1995 Úc: Đạo luật về phân biệt hành vi tiếp cận – 1992 Ireland: Luật người khuyết tật – 2005 Giáo dục đặc biệt có thể kịp thời giúp các trẻ có nhu cầu được can thiệp trị liệu, được học tập và phát triển tốt nhất như những trẻ bình thường. Giáo dục đặc biệt không chỉ giúp các trẻ có thể sống và hoà nhập dần tốt hơn mà còn làm nâng cao nhận thức của xã hội với những người khuyết tật, làm cho cuộc sống ngày càng công bằng và phát triển hơn. Sự quan tâm và hỗ trợ của cả cộng đồng đến người khuyết tật sẽ giúp người khuyết tật – nhất là các trẻ em có nhu cầu giáo dục đặc biệt có thêm nhiều cơ hội phát triển, hoà nhập và cống hiến. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
VĂN HÓA - ĐỜI SỐNG
SỐNG ĐẸP
Phụ Nữ
Hội làm mẹ
Thế nào là giáo dục đặc biệt
Top