Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Tại sao tiếp xúc mắt có thể ít gây ảnh hưởng như chúng ta nghĩ
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 158505" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'arial'"><p style="text-align: left"><span style="color: #000000">Chúng ta từng nghe về tầm quan trọng của tiếp xúc mắt như một cách để gây ra một tác động mạnh mẽ lên người khác. Nhưng nghiên cứu mới chỉ ra tiếp xúc mắt có thể gây phản tác dụng với một số người.</span></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #000000">Nghiên cứu của Frances Chen (University of British Columbia) được tiến hành với đồng nghiệp của bà ở đại học University of Freiberg (Đức), cho thấy tiếp xúc mắt có thể làm con người kháng cự nhiều hơn trước sự thuyết phục và gây ảnh hưởng, đặc biệt nếu họ đã có một quan điểm đối lập. Chen nói “Có rất nhiều tri thức của các nền văn hóa nói về sức mạnh của sự tiếp xúc mắt như một công cụ gây ảnh hưởng”, nhưng “các phát hiện của chúng tôi cho thấy việc tiếp xúc mắt trực tiếp làm cho những người nghe hoài nghi ít có khả năng thay đổi quan điểm của họ.”</span></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #000000">Chen và cộng sự của bà sử dụng kỹ thuật theo dõi-mắt trong 2 nghiên cứu. Nghiên cứu đầu tiên cho thấy những người tham gia nhìn vào mắt của người nói càng lâu trong khi đang xem một video thì họ càng ít bị thuyết phục bởi lập luận của người nói. Nhìn vào mắt của người nói chỉ gắn liền với sự tiếp thu lớn hơn nếu quan điểm của người nói phù hợp với của người tham gia. Trong nghiên cứu thứ hai, những người tham gia được yêu cầu nhìn vào mắt của người nói thì cho thấy ít có sự thay đổi trong thái độ hơn những người tham gia được yêu cầu nhìn vào miệng của người nói.</span></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #000000">Julia Minson (Harvard Kennedy School of Government), đồng nghiên cứu của các nghiên cứu cho rằng sự tiếp xúc mắt có thể báo hiệu những kiểu thông điệp rất khác nhau phụ thuộc vào tình huống – sự tin tưởng trong bối cảnh này và sự đe dọa trong bối cảnh khác.</span></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #000000">Như vậy, </span><span style="color: #000000"><strong>lời khuyên tốt nhất có thể là khi bạn đang nói chuyện với một ai đó bất đồng ý kiến với bạn, hãy tránh việc tiếp xúc mắt, hoặc tránh tiếp xúc mắt lâu.</strong></span></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #000000">Nguồn</span></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #000000">Why Eye Contact May Be Less Influential Than We Thought</span></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #000000">Eye contact can diminish, not increase, influence. </span></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #000000">Published on October 4, 2013 by Ray Williams in Wired for Success </span></p></span></p><p style="text-align: left"><span style="font-family: 'arial'"><span style="color: #000000">PsychologyToday</span></p><p></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 158505, member: 50878"] [FONT=arial][LEFT][COLOR=#000000]Chúng ta từng nghe về tầm quan trọng của tiếp xúc mắt như một cách để gây ra một tác động mạnh mẽ lên người khác. Nhưng nghiên cứu mới chỉ ra tiếp xúc mắt có thể gây phản tác dụng với một số người.[/COLOR] [COLOR=#000000]Nghiên cứu của Frances Chen (University of British Columbia) được tiến hành với đồng nghiệp của bà ở đại học University of Freiberg (Đức), cho thấy tiếp xúc mắt có thể làm con người kháng cự nhiều hơn trước sự thuyết phục và gây ảnh hưởng, đặc biệt nếu họ đã có một quan điểm đối lập. Chen nói “Có rất nhiều tri thức của các nền văn hóa nói về sức mạnh của sự tiếp xúc mắt như một công cụ gây ảnh hưởng”, nhưng “các phát hiện của chúng tôi cho thấy việc tiếp xúc mắt trực tiếp làm cho những người nghe hoài nghi ít có khả năng thay đổi quan điểm của họ.”[/COLOR] [COLOR=#000000]Chen và cộng sự của bà sử dụng kỹ thuật theo dõi-mắt trong 2 nghiên cứu. Nghiên cứu đầu tiên cho thấy những người tham gia nhìn vào mắt của người nói càng lâu trong khi đang xem một video thì họ càng ít bị thuyết phục bởi lập luận của người nói. Nhìn vào mắt của người nói chỉ gắn liền với sự tiếp thu lớn hơn nếu quan điểm của người nói phù hợp với của người tham gia. Trong nghiên cứu thứ hai, những người tham gia được yêu cầu nhìn vào mắt của người nói thì cho thấy ít có sự thay đổi trong thái độ hơn những người tham gia được yêu cầu nhìn vào miệng của người nói.[/COLOR] [COLOR=#000000]Julia Minson (Harvard Kennedy School of Government), đồng nghiên cứu của các nghiên cứu cho rằng sự tiếp xúc mắt có thể báo hiệu những kiểu thông điệp rất khác nhau phụ thuộc vào tình huống – sự tin tưởng trong bối cảnh này và sự đe dọa trong bối cảnh khác.[/COLOR] [COLOR=#000000]Như vậy, [/COLOR][COLOR=#000000][B]lời khuyên tốt nhất có thể là khi bạn đang nói chuyện với một ai đó bất đồng ý kiến với bạn, hãy tránh việc tiếp xúc mắt, hoặc tránh tiếp xúc mắt lâu.[/B][/COLOR] [COLOR=#000000]Nguồn[/COLOR] [COLOR=#000000]Why Eye Contact May Be Less Influential Than We Thought[/COLOR] [COLOR=#000000]Eye contact can diminish, not increase, influence. [/COLOR] [COLOR=#000000]Published on October 4, 2013 by Ray Williams in Wired for Success [/COLOR] [COLOR=#000000]PsychologyToday[/COLOR][/LEFT][/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Tại sao tiếp xúc mắt có thể ít gây ảnh hưởng như chúng ta nghĩ
Top