Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)
Tại sao phải tối ưu hóa tìm kiếm ?
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khoai" data-source="post: 191260" data-attributes="member: 12857"><p>BƯỚC 5: VIẾT BÀI</p><p>Chia bài viết của bạn thành các đoạn ngắn với tiêu đề phụ.</p><p>Sử dụng từ khóa chính của bạn một lần trong 100-150 từ đầu tiên trong bài viết của bạn.</p><p>Đừng lạm dụng các từ khóa hoặc cụm từ chính. Giao tiếp chúng một cách tự nhiên trong suốt văn bản theo nhịp đọc tự nhiên của bài viết. Mật độ từ khóa được đề xuất là 1-3% tùy theo độ dài của bài viết.</p><p>Bao gồm các từ khóa quan trọng nhất và cụm từ chính trong tiêu đề và tiêu đề phụ. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ thêm một H1 trong văn bản (thường là tiêu đề), nó sẽ chứa từ khóa chính.</p><p>Để phá vỡ sự dư thừa, hãy thử bắt đầu bài viết thông qua một câu hỏi. Vì từ khóa đã được chèn vào câu, tất cả những gì bạn phải làm là viết sao cho hợp lý. Điều này sẽ nhấn mạnh từ khóa và nó sẽ tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến thuật toán của Google khi nó quét bài viết.</p><p>Tương tự như câu đầu tiên, từ khóa cũng nên có mặt trong câu cuối cùng để nhấn mạnh các từ khóa nhiều hơn</p><p>Viết nội dung toàn diện</p><p>Một bài viết toàn diện có cơ hội xếp hạng google tốt hơn những bài viết ngắn. Một nội dung toàn diện có xu hướng dài hơn.</p><p>Trên thực tế, top 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu của google đều có xu hướng dài khoảng 2000 từ</p><p>Nói thêm một chút để các bạn hiểu thêm tại sao viết một bài viết có nội dung dài lại có xế hạng tốt hơn?</p><p>- Nội dung dài có xu hướng thu hút nhiều liên kết và chia sẻ xã hội hơn nội dung ngắn</p><p>- Nội dung dài hơn cung cấp cho Google thêm thông tin về chủ đề của trang web của bạn. Điều này làm cho google tự tin kết luận rằng trang của bạn là kết quả có liên quan cho từ khóa đó.</p><p>- Bài viết dài trả lời truy vấn của người dùng nhiều và tốt hơn bài viết ngắn.</p><p>BƯỚC 6: TỐI ƯU BÀI VIẾT CHUẨN SEO</p><p>Đối với những bạn viết content chuẩn SEO thì tối ưu này là điều chắc chắn phải làm. Ở dưới là những nội dung checklist và mô tả cho tường mục, bạn tải về qua đường link checklist chuẩn SEO này nhé!!</p><p>https ://archive.org/details/checklist-content-chuan-seo</p><p>Dưới đây là một trong số những nội dung bạn cần phải tối ưu:</p><p>TỐI ƯU URL</p><p>URL ngắn sẽ hoạt động tốt và vượt trội hơn URL dài. URL quyết định người dùng có nhấp vào kết quả tìm kiếm hay không? Nếu URL quá dài mọi người sẽ ít nhấp vào kết quả tìm kiếm hơn.</p><p>URL chứa từ khóa chính để có lượng tìm kiếm cao nhất</p><p>Tối ưu Meta Description</p><p>Thẻ mô tả Meta là một cách hết sức tuyệt vời để thu hút người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn.</p><p>Bao gồm:</p><p>Từ khóa chính khi người dùng tìm kiếm google sẽ in đậm các thuật ngữ người dùng truy vấn trong kết quả tìm kiếm</p><p>Phù hợp trong giới hạn ~ 155 ký tự</p><p>Nội dung chính tóm tắt của toàn bộ bài viết trong thẻ mô tả meta, nên viết ngắn gọn, xúc tích, độc đáo đánh trúng vào tâm lý, nổi đau của khách hàng</p><p>TỐI ƯU META TITLE</p><p>Từ 55 -> 65 kí tự (65 ký tự là giới hạn mà google cho phép hiện thị)</p><p>Từ khóa chính xuất hiện ở đầu tiêu đề</p><p>Chỉ sử dụng từ khóa chính một lần</p><p>Bổ sung thêm những chữ cái đặc biệt là chữ số làm nổi bật tiêu đề của bạn để có thể thu hút người truy cập vào đọc</p><p>TỐI ƯU HEADING (H2, H3, H4....)</p><p>Muốn mọi người đọc nội dung của bạn? TRÁNH bức tường khổng lồ của văn bản.</p><p>Cách viết bài chuẩn seo nên dùng các Heading để chia bố cục một cách rỏ ràng, dễ đọc hơn</p><p>Heading chỉ dùng để làm tiêu đề của cả bài, của từng đoạn không phải là cả đoan của bài viết.</p><p>Lưu ý:</p><p>H2 dùng để bổ trợ cho H1. Khi sử dụng H2 nên chứa từ khóa chính. Tương tự như vậy</p><p>H3 bổ trợ cho H2 có thể chứ từ khóa chính, từ khóa liên quan hoặc đồng nghĩa, H4 bổ trợ cho H3....</p><p>Để tạo mục lục các heding cho bài viết, có nhiều loại, website của mình sử dụng plugin Easy Table of Contents vì nó tiện lợi và tự động chèn khi mình viết bài xong.</p><p>TỐI ƯU HÌNH ẢNH</p><p>Sử dụng hình ảnh sẽ giúp cho bài viết của bạn không bị nhàm chán khi đọc. Việc tìm kiếm bằng hình ảnh cũng đang là xu hướng tìm kiếm của người dùng và được google ưa chuộng.</p><p>Vậy tối ưu hình ảnh như thế nào để tăng lượt traffic, tốc độ tải trang nhanh để giữ chân người dùng ở lại trang</p><p>Title hình ảnh phải chứa từ khóa chính</p><p>Tên hình ảnh nên viết chữ không dấu và không chưa các ký tự đặc biệt</p><p>Thay đổi kích thước hình ảnh để tối ưu hóa tốc độ và sự xuất hiện của trang</p><p>Chọn định dạng ảnh phù hợp JPG/JPEG, PNG và kích thước dưới 100KB</p><p>Ảnh phải có Alt-text nghĩa là văn bản thay thế</p><p>Những công cụ để giúp bạn có được những hình ảnh đẹp và nén hình ảnh:</p><p>Trang web giúp bạn có những hình ảnh đẹp và hấp dẫn: unsplash.com, canva.com, freepik.com, vectorstock.com, vecteezy.com, rawpixel.com, kaboompics.com, pexels.com....</p><p>Trang web nén ảnh free: TinyPNG, Image Optimizer, Compressor.io, JPEG-Optimizer</p><p>TẦN SUẤT TỪ KHÓA</p><p>Là số lần từ khóa xuất hiện trong bài viết của bạn</p><p>Không cần phải cố gắng nhồi nhét từ khóa vào nội dung bài viết của bạn. Nếu quá nhiều từ khóa sẽ bị spam từ khóa và người dùng sẽ cảm thấy bài viết này không thật ( điều mà google cũng không muốn). Chỉ cần nhắc đến từ khóa chính một vài lần đề google xác nhận trang của bạn thực sự đang viết về chủ đề đó.</p><p>Vì vậy, hãy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên một vài lần.</p><p>TỐI ƯU INTERNAL LINK VÀ EXTERNAL LINK</p><p>Internal link (Liên kết nội bộ): Trong một bài đăng mới hãy thêm 3-5 liên kết đến các bài đăng cũ hơn có cùng một chủ đề</p><p>External link: sử dụng một liên kết ngoài trang để tăng độ tin tưởng cho trang web của bạn. Bạn nên chọn những trang uy tín và chất lượng để tăng tính chuyên môn cho bài viết.</p><p>BƯỚC 7: KIỂM TRA LẠI BÀI VIẾT SAU ĐÓ ĐĂNG BÀI, CHIA SẺ LÊN CÁC KÊNH MẠNG XÃ HỘI VÀ KIỂM TRA, PHÂN TÍCH KẾT QUẢ BÀI VIẾT</p><p></p><p></p><p>Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã nhận được nhiều giá trị bài viết chuẩn SEO và cách viết bài chuẩn SEO, Các bạn hãy thử nghiệm và cho mình thêm ý kiến nha</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khoai, post: 191260, member: 12857"] BƯỚC 5: VIẾT BÀI Chia bài viết của bạn thành các đoạn ngắn với tiêu đề phụ. Sử dụng từ khóa chính của bạn một lần trong 100-150 từ đầu tiên trong bài viết của bạn. Đừng lạm dụng các từ khóa hoặc cụm từ chính. Giao tiếp chúng một cách tự nhiên trong suốt văn bản theo nhịp đọc tự nhiên của bài viết. Mật độ từ khóa được đề xuất là 1-3% tùy theo độ dài của bài viết. Bao gồm các từ khóa quan trọng nhất và cụm từ chính trong tiêu đề và tiêu đề phụ. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ thêm một H1 trong văn bản (thường là tiêu đề), nó sẽ chứa từ khóa chính. Để phá vỡ sự dư thừa, hãy thử bắt đầu bài viết thông qua một câu hỏi. Vì từ khóa đã được chèn vào câu, tất cả những gì bạn phải làm là viết sao cho hợp lý. Điều này sẽ nhấn mạnh từ khóa và nó sẽ tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến thuật toán của Google khi nó quét bài viết. Tương tự như câu đầu tiên, từ khóa cũng nên có mặt trong câu cuối cùng để nhấn mạnh các từ khóa nhiều hơn Viết nội dung toàn diện Một bài viết toàn diện có cơ hội xếp hạng google tốt hơn những bài viết ngắn. Một nội dung toàn diện có xu hướng dài hơn. Trên thực tế, top 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu của google đều có xu hướng dài khoảng 2000 từ Nói thêm một chút để các bạn hiểu thêm tại sao viết một bài viết có nội dung dài lại có xế hạng tốt hơn? - Nội dung dài có xu hướng thu hút nhiều liên kết và chia sẻ xã hội hơn nội dung ngắn - Nội dung dài hơn cung cấp cho Google thêm thông tin về chủ đề của trang web của bạn. Điều này làm cho google tự tin kết luận rằng trang của bạn là kết quả có liên quan cho từ khóa đó. - Bài viết dài trả lời truy vấn của người dùng nhiều và tốt hơn bài viết ngắn. BƯỚC 6: TỐI ƯU BÀI VIẾT CHUẨN SEO Đối với những bạn viết content chuẩn SEO thì tối ưu này là điều chắc chắn phải làm. Ở dưới là những nội dung checklist và mô tả cho tường mục, bạn tải về qua đường link checklist chuẩn SEO này nhé!! https ://archive.org/details/checklist-content-chuan-seo Dưới đây là một trong số những nội dung bạn cần phải tối ưu: TỐI ƯU URL URL ngắn sẽ hoạt động tốt và vượt trội hơn URL dài. URL quyết định người dùng có nhấp vào kết quả tìm kiếm hay không? Nếu URL quá dài mọi người sẽ ít nhấp vào kết quả tìm kiếm hơn. URL chứa từ khóa chính để có lượng tìm kiếm cao nhất Tối ưu Meta Description Thẻ mô tả Meta là một cách hết sức tuyệt vời để thu hút người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn. Bao gồm: Từ khóa chính khi người dùng tìm kiếm google sẽ in đậm các thuật ngữ người dùng truy vấn trong kết quả tìm kiếm Phù hợp trong giới hạn ~ 155 ký tự Nội dung chính tóm tắt của toàn bộ bài viết trong thẻ mô tả meta, nên viết ngắn gọn, xúc tích, độc đáo đánh trúng vào tâm lý, nổi đau của khách hàng TỐI ƯU META TITLE Từ 55 -> 65 kí tự (65 ký tự là giới hạn mà google cho phép hiện thị) Từ khóa chính xuất hiện ở đầu tiêu đề Chỉ sử dụng từ khóa chính một lần Bổ sung thêm những chữ cái đặc biệt là chữ số làm nổi bật tiêu đề của bạn để có thể thu hút người truy cập vào đọc TỐI ƯU HEADING (H2, H3, H4....) Muốn mọi người đọc nội dung của bạn? TRÁNH bức tường khổng lồ của văn bản. Cách viết bài chuẩn seo nên dùng các Heading để chia bố cục một cách rỏ ràng, dễ đọc hơn Heading chỉ dùng để làm tiêu đề của cả bài, của từng đoạn không phải là cả đoan của bài viết. Lưu ý: H2 dùng để bổ trợ cho H1. Khi sử dụng H2 nên chứa từ khóa chính. Tương tự như vậy H3 bổ trợ cho H2 có thể chứ từ khóa chính, từ khóa liên quan hoặc đồng nghĩa, H4 bổ trợ cho H3.... Để tạo mục lục các heding cho bài viết, có nhiều loại, website của mình sử dụng plugin Easy Table of Contents vì nó tiện lợi và tự động chèn khi mình viết bài xong. TỐI ƯU HÌNH ẢNH Sử dụng hình ảnh sẽ giúp cho bài viết của bạn không bị nhàm chán khi đọc. Việc tìm kiếm bằng hình ảnh cũng đang là xu hướng tìm kiếm của người dùng và được google ưa chuộng. Vậy tối ưu hình ảnh như thế nào để tăng lượt traffic, tốc độ tải trang nhanh để giữ chân người dùng ở lại trang Title hình ảnh phải chứa từ khóa chính Tên hình ảnh nên viết chữ không dấu và không chưa các ký tự đặc biệt Thay đổi kích thước hình ảnh để tối ưu hóa tốc độ và sự xuất hiện của trang Chọn định dạng ảnh phù hợp JPG/JPEG, PNG và kích thước dưới 100KB Ảnh phải có Alt-text nghĩa là văn bản thay thế Những công cụ để giúp bạn có được những hình ảnh đẹp và nén hình ảnh: Trang web giúp bạn có những hình ảnh đẹp và hấp dẫn: unsplash.com, canva.com, freepik.com, vectorstock.com, vecteezy.com, rawpixel.com, kaboompics.com, pexels.com.... Trang web nén ảnh free: TinyPNG, Image Optimizer, Compressor.io, JPEG-Optimizer TẦN SUẤT TỪ KHÓA Là số lần từ khóa xuất hiện trong bài viết của bạn Không cần phải cố gắng nhồi nhét từ khóa vào nội dung bài viết của bạn. Nếu quá nhiều từ khóa sẽ bị spam từ khóa và người dùng sẽ cảm thấy bài viết này không thật ( điều mà google cũng không muốn). Chỉ cần nhắc đến từ khóa chính một vài lần đề google xác nhận trang của bạn thực sự đang viết về chủ đề đó. Vì vậy, hãy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên một vài lần. TỐI ƯU INTERNAL LINK VÀ EXTERNAL LINK Internal link (Liên kết nội bộ): Trong một bài đăng mới hãy thêm 3-5 liên kết đến các bài đăng cũ hơn có cùng một chủ đề External link: sử dụng một liên kết ngoài trang để tăng độ tin tưởng cho trang web của bạn. Bạn nên chọn những trang uy tín và chất lượng để tăng tính chuyên môn cho bài viết. BƯỚC 7: KIỂM TRA LẠI BÀI VIẾT SAU ĐÓ ĐĂNG BÀI, CHIA SẺ LÊN CÁC KÊNH MẠNG XÃ HỘI VÀ KIỂM TRA, PHÂN TÍCH KẾT QUẢ BÀI VIẾT Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã nhận được nhiều giá trị bài viết chuẩn SEO và cách viết bài chuẩn SEO, Các bạn hãy thử nghiệm và cho mình thêm ý kiến nha [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)
Tại sao phải tối ưu hóa tìm kiếm ?
Top